ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:49:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: PSPEC :: Adjustable Short Throw Shifter [Install Part I] 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: PSPEC :: Adjustable Short Throw Shifter [Install Part I]  (อ่าน 1029 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 03 เมษายน 2010, 09:25:29 »



จากที่ Overview ไปแล้วนิดๆ หน่อยๆ ถึงตอนนี้ก็เลยขอนำเสนอ ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของการติดตั้ง ซึ่งการติดตั้งผมจะขอแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ

ส่วนที่ 1 จะเป็นรายละเอียดที่อยู่ใน การ REVIEW ชุดนี้ครับ จะเน้นในเรื่องของการติดตั้งชุดคันเกียร์ ลงบน Housing มาตราฐานของชุดคันเกียร์ใน CIVIC DIMENSION หรือ ES เราเนียแหละครับ ซึ่งจริงๆ แล้ว Housing มาตราฐานที่อยู่ใน ES จะใช้ใน RSX หรือใน DC5 ที่เราเห็นๆ วิ่งๆ อยู่ในบ้านเราเช่นกัน

ส่วนที่ 2 จะเป็นรายละเอียดในการติดตั้งชุดคันเกียร์ที่ได้ใส่อุปกรณ์ใหม่เข้าไปแล้ว เพื่อเปลี่ยนแทนของเดิมที่อยู่ในรถครับ สำหรับ REVIEW ชุดนี้จะนำรายล่ะเอียดมาเพิ่มเติมให้อีกครั้งในภายหลังจากนี้ครับ

เอาล่ะครับมาเริ่มดูรายละเอียดกันเลยครับ
สำหรับชุดคันเกียร์ ของ PSPEC จะเป็นชุดที่ประกอบไปด้วย อุปกรณ์และเครื่องมือทั้งหมดที่ใช้ในการประกอบและติดตั้งลงใน Housing สำหรับงานนี้ผมลงทุนที่จะสั่งชุดคันเกียร์ มาใหม่อีกชุดเลยเนื่องจากจะได้ไม่ต้องไปรื้อของเดิมออกมาเปลี่ยน เนื่องจากผมไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ ก็เลยซื้อใหม่อีกชุดแล้วเอามาติดตั้ง เลยตอนใส่จะได้ง่ายๆ ไม่เสียเวลามาก

Part No. ของชุดคันเกียร์ธรรมดาสำหรับ CIVIC DIMENSION (ES)


ชุดอุปกรณ์ของ PSPEC


เมื่ออุปกรณ์จากทั้ง 2 ประเทศมาเจอกัน คันเกียร์ปรับได้จาก US และ Housing และชุดคันเกียร์มาตราฐานจาก JAPAN


เมื่อแกะห่อออกมาก็จะพบของดังในรูป


การติดตั้ง
Concept คือ เปลี่ยนด้านคันเกียร์ เก่าออกแล้วเปลี่ยนใหม่ด้วยแบบที่ปรับระดับได้

รายละเอียดการติดตั้ง
Step 1 :: เริ่มจากที่เอาชุดคันเกียร์เดิมๆ มาวางไว้ก่อน จากนั้นให้หันข้างจะเห็นว่าจะมี สลักที่ล๊อกอยู่ ก็ต้องเอาตัวนี้ออกก่อนเลยตัวแรก การเอาสลักออกก็ให้ใช้ไขควงปากแบนค่อยๆ ดันแล้วเลื่อนล๊อคออกแล้วนำสลักออกมา



ลองสังเกตุดีๆ นะครับว่าสลักหมุนเปลี่ยนด้านจากรูปแรก เนี้ยแหละครับที่บอกว่าค่อยๆ ดันๆ บิดๆ

พอหมุนสลักออกได้แล้วก็ดึงออกได้เลย



Step 2 :: ให้ใช้ ไขควงปากแบนและฆ้อนนะครับ เจาะตัวพลาสติกที่ล๊อกอยู่ออกครับ คือให้ค่อยๆ ตอกให้แตกแล้วค่อยๆ ดึกออกมา ไม่ต้องตกใจครับแตกแล้วจะเอาที่ไหนใส่แทนล่ะ เพราะว่าในชุดของ PSPEC จะมีตัวล๊อกตัวใหม่เป็นอลูมิเนี่ยมเตรียมไว้ให้ใส่แทนแล้วล่ะครับ


พอแตกแล้วก็งัดออกมาได้ล่ะ

ที่เหลือด้านในก็จะเป็นดังในรูปครับ


อันนี้แหละครับของที่เราทำให้แตกไปแล้วแต่มีของแทนนะครับไม่ต้องห่วง เพราะว่าต้องใช้ตอนใส่กลับเข้าไป



Step 3 :: ปลดล๊อกสปริงแล้วนำด้านคันเกียร์ออกมาครับก็ไม่ได้ยากอะไร ก็แค่เลือนสปริงออกแล้วก็ดึงออกมาได้เลยครับ

เลื่อนแบบนี้แหละ

หมุนนิดหน่อยแล้วก็ดึงออกมาได้เลย



ถึงตอนนี้ก็มีของที่ถอดออกมาประมาณเนี้ยแหละ


Step 4 :: เอาชุดด้านเกียร์ออกมาแล้วก็เอาตัวรองด้านคันเกียร์ที่ติดอยู่ออกมาเพื่อเตรียมไว้ใส่กลับเข้าไป
ก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่เลื่อนออกมาแล้วก็แกะกลมๆ ออกก็รอดออกมาได้แล้ว



ตรงนี้ไม่อยากครับ ก็แค่เอาไขควงปากแบบสะกิตนิดเดี่ยวก็หลุดแล้ว




หลุดออกมาแล้วสำหรับตัวรองแล้วก็ประกอบกลมๆ กลับเข้าไปแล้วด้วย


เอามาเทียบกันให้ดูก่อนว่าของเดิมๆ กับของ แตกแต่งมันต่างกันไหม






ตรงจุดนี้แหละครับ ที่จะเป็นตัวปรับตำแหน่ง โดยที่ด้านซ้ายจะเป็นตัวที่จะปรับระดับความสูงของคันเกียร์ว่าจะเอาเตี้ยหรือจะเอาสูง ส่วนด้านขวาจะเป็นตัวปรับระยะของการเข้าเกียร์ว่าจะเอาสั้นหรือจะเอายาว เรียกง่ายๆ ว่าปรับได้หมดครับแล้วแต่ความชอบเลย


Step 5 :: มาเริ่มหล่อลื่นกันอีกหน่อย ในชุดของ PSPEC จะมีจารบีมาให้ใช้ได้เลยครับไม่ต้องห่วง ก็เริ่มหล่อลืนส่วนต่างๆ ดังรูปก่อนที่จะประกอบกลับเข้าไปเลย






Step 6 :: ก่อนจะใส่กลับเข้าไปก็แยกชิ้นส่วนอีกหน่อยเพื่อความสะดวกครับ ก็ใช้ หกเหลี่ยมที่มีมาให้ชุดก็ถอดแยกชิ้นกันก่อน






Step 7 :: ประกอบกลับล่ะครับ ก็เริ่มจากเอากลมๆ ใส่ลงใน Housing ก่อนเลย แล้วก็ตามด้วยรองแล้วก็ประกอบด้วยตัวล๊อค





ตอนใส่ตัวล๊อคกลับก็ให้สอดลงไปก่อนแล้วใช้ฆ้อนกับไขควงปากแบนตอกเข้าไปให้ลงล๊อคครับแล้วก็จะได้แบบนี้



Step 8 :: ก็หล่อลืนอีกนิดพร้อมกลับประกอบส่วนที่ถอดออกมาเข้าที่เดิมครับ










สำเร็จประกอบเรียบร้อยดูความเรียบร้อยกันอีกนิดทั้งด้านล่างด้านบน



Step 9
:: ก็เก็บความเรียบร้อยกันอีกนิดครับ แล้วก็ล๊อกน๊อตด้วย





เทียบให้เห็นกันอีกสักนิด


เสร็จแล้วเรียบร้อย


ลงตัวแล้วครับ


สรุปครับ การติดตั้งไม่ได้อยากอะไรค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ ประมาณ ไม่เกิน 45 นาทีก็เรียบร้อยครับ สำหรับการประกอบชุดอุปกรณ์ลงไปในชุดคันเกียร์ครับ ก็ลองดูเพื่อว่าจะเป็นประโยชน์ครับ แล้วเมื่อติดตั้งเสร็จลงในรถแล้วจะนำมาให้ดูกันอีกทีครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: PSPEC :: Adjustable Short Throw Shifter [Install Part I]
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |