ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 05:01:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำสตัดปรับเกียว กับเปลี่ยนสปิงโหลดครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำสตัดปรับเกียว กับเปลี่ยนสปิงโหลดครับ  (อ่าน 15268 ครั้ง)
toys1924
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511


เด็กสิงบูลส์คร้าบ..........


« เมื่อ: 13 มีนาคม 2010, 10:56:07 »



อยากเตี้ย แต่งบน้อยครับ เลยมองที่เอาโช๊คเดิมไปทำสตัดปรับเกียวครับ หรือ โช๊คเดิมแล้วเปลี่ยนสปิงโหลดครับ
อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วรบกวนผู้รู้เปรียบเทียบราคา และสถานที่ทำหรือราคาสปิงโหลดด้วยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

my car my style....
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2010, 22:39:36 »

อยากทราบเหมือนกันคับ รอผู้รู้มาตอบคับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 02:48:35 »

เอ้าผู้รู้มาตอบด่วนๆๆ
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 03:05:17 »

งบน้อย เอาโช็คเดิมไปอัดน้ำมันแล้วใส่สปริงโหลดก็ได้ครับ ไม่แนะนำให้เอาสปริงเดิมไปตัดนะครับ เพราะ ค่า K มันจะเสียแล้วโช็คจะพังเอาง่ายๆ

ค่าเสียหาย ก็ประมาณ 8000 (อัดน้ำมัน 4000 + สปริงโหลดมือสอง 4000)
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 03:23:12 »

งบน้อย เอาโช็คเดิมไปอัดน้ำมันแล้วใส่สปริงโหลดก็ได้ครับ ไม่แนะนำให้เอาสปริงเดิมไปตัดนะครับ เพราะ ค่า K มันจะเสียแล้วโช็คจะพังเอาง่ายๆ

ค่าเสียหาย ก็ประมาณ 8000 (อัดน้ำมัน 4000 + สปริงโหลดมือสอง 4000)


อัดน้ำมันที่ไหนหว้า !! ราคาเเรงจัง ผมไปทำมา 4 ต้น 2000 รับประกันงาน 6 เดือนคับ มีถูกกว่านี้ก้อมีเเต่ไกลบ้าน 4 ต้น 1600 ครับเลยเลือกใกล้บ้านเเละประเด็นสำคัญคือถ้าเราต้องการให้เค้าเเก้ไขงานได้ไม่ต้องเดินทางไกลเพิ่มขึ้นครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 09:27:44 »

   ราคามาตรฐาน อัดน้ำมันโช๊ค แตนๆ 600-800 คับ แต่ถ้าเซ็ตใหม่ทั้งระบบราคาเหมาเคยไปทำ 3400 บาท ใส่ยางกันกระแทกที่แกนโช็คด้วย
บันทึกการเข้า
project_ek
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 09:38:52 »

อยากเตี้ย แต่งบน้อยครับ เลยมองที่เอาโช๊คเดิมไปทำสตัดปรับเกียวครับ หรือ โช๊คเดิมแล้วเปลี่ยนสปิงโหลดครับ
อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วรบกวนผู้รู้เปรียบเทียบราคา และสถานที่ทำหรือราคาสปิงโหลดด้วยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขอบคุณครับ

เอาโช๊คเดิมสปิงเดิมไปทำสตัสปรับเกลียวและอัดแก๊สกึ่งน้ำมันได้ความหนึบเพิ่มขึ้น ความนิ่มนวลอาจสู้โย่งๆไม่ได้
ค่าทำสตัสปรับเกลียว+อัดแก๊สกึ่งน้ำมัน                7,000 
ยางกันฝุ่น 4 ต้น                                                    800

Moeye รังสิต
บันทึกการเข้า

เป็นคนดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 10:01:59 »

จากเท่าที่เคยทำมานะครับ
-> อัดน้ำมัน+ทำปรับเกลียว 6000 รับประกัน 6 เดือน หรือ 1 ปี จำไม่ได้
แต่...หลังจาก 1 ปี ใช้งานไม่ไหวเลย แตกด้วย ต้องไปซ่อม-อัดน้ำมันใหม่ เสียอีก 2000 ใช้ไปอีก 1 ปีเป็นอีก!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2010, 10:04:28 โดย Civic00Si » บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 13:29:26 »

สรุปหาเงิน 10000 ไปซื้อโชคสตรัสปรับเกลียวมือสองมาใช้ดีกว่าใช่ไหมครับ.. ลังเล
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2010, 23:47:31 »

สรุปหาเงิน 10000 ไปซื้อโชคสตรัสปรับเกลียวมือสองมาใช้ดีกว่าใช่ไหมครับ.. ลังเล

เห็นด้วยนะ  แต่เห็น จขกท.บอกว่างบน้อย  อายจัง


งบน้อย เอาโช็คเดิมไปอัดน้ำมันแล้วใส่สปริงโหลดก็ได้ครับ ไม่แนะนำให้เอาสปริงเดิมไปตัดนะครับ เพราะ ค่า K มันจะเสียแล้วโช็คจะพังเอาง่ายๆ

ค่าเสียหาย ก็ประมาณ 8000 (อัดน้ำมัน 4000 + สปริงโหลดมือสอง 4000)


อันนี้ใกล้เคียงและมาถูกทางสุดแล้ว
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010, 09:11:27 »

สปิงคโหลด  ครับเป็นวิธีที่ดี ที่ถูกต้องที่สุด
บันทึกการเข้า

kumanza17
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 996

professional


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010, 10:11:08 »

สปริงโหลดมือ1  8500-9500  ครับ
สปริงโหลดมือ2  4500-6500  ครับ
ทำสตรัดปรับเกียว  คู่หน้า 2400 บาทต่อคู่ + เป่าสปริงหลังอีก 2 คู่ 600   + ค่าแรง   รวมแล้ว  3500 บาทครับ
(แต่แนะนำนำครับ เปลี่ยนสปริงโหลดดีกว่าครับ)
บันทึกการเข้า

puiza02
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010, 10:30:34 »

ไปดูที่ร้านเล็กโช๊คอัพตรงแถวๆ แยกแคลายก็ได้นะครับ มีโช๊คแต่งมาขายเยอะ ราคาไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ รับประกัน 100 วัน ครับ ราคารับได้นะ ถ้าเป็นโช๊คเดิมสแตนดาร์ดเสียเค้ามีโช๊คที่บิ้วและซ่อมเรียบร้อยแล้วมาสับกับเราคิดราคาคู่ราคา 1200 บาทครับ รับประกัน 100 วันเหมือนกัน เท่าที่ผมใช้มาโช๊คหลังก็เปลี่ยนที่นี่ใช้มาปีนึงและยังไม่มีอาการอะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

EK96 VTi E ภายในตัวใน ภายนอกก็ตัวใน สรุปว่าเดิมๆ หุหุ
รถสุดรักของผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54398.0.html ติชมได้เต็มที่นะครับ
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2010, 01:09:41 »

อัดน้ำมันที่ไหนหว้า !! ราคาเเรงจัง ผมไปทำมา 4 ต้น 2000 รับประกันงาน 6 เดือนคับ มีถูกกว่านี้ก้อมีเเต่ไกลบ้าน 4 ต้น 1600 ครับเลยเลือกใกล้บ้านเเละประเด็นสำคัญคือถ้าเราต้องการให้เค้าเเก้ไขงานได้ไม่ต้องเดินทางไกลเพิ่มขึ้นครับ ขอบคุณครับ

โชคชัย 4 อะคับ รับประกัน 1 ปี
มันคือการแต่งวาล์วและฝาสูบ ไม่แน่ใจว่าใช่อันเดียวกับอันน้ำมันรึเปล่าแต่วิ่งดีขึ้นเยอะ ตอนนี้ใช้มา 9 เดือนแล้วคับ
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
toys1924
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511


เด็กสิงบูลส์คร้าบ..........


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2010, 10:25:46 »

ตกลง เปลี่ยนสปิงโหลดดีกว่าหรือครับ แล้วต้องอัดนำ้มันใหม่หรือเปล่าครับ แล้วสปิงโหลดแนะนำของใครดีครับ ผม ใส่ขอบ 17 อยู่นะครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

my car my style....
tor2614
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 08:37:05 »

ไปดูที่ร้านเล็กโช๊คอัพตรงแถวๆ แยกแคลายก็ได้นะครับ มีโช๊คแต่งมาขายเยอะ ราคาไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ รับประกัน 100 วัน ครับ ราคารับได้นะ ถ้าเป็นโช๊คเดิมสแตนดาร์ดเสียเค้ามีโช๊คที่บิ้วและซ่อมเรียบร้อยแล้วมาสับกับเราคิดราคาคู่ราคา 1200 บาทครับ รับประกัน 100 วันเหมือนกัน เท่าที่ผมใช้มาโช๊คหลังก็เปลี่ยนที่นี่ใช้มาปีนึงและยังไม่มีอาการอะไรนะครับ

ชื่อร้านอะไรอยู่แถวไหนของแคลายครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 09:25:17 »

ตกลง เปลี่ยนสปิงโหลดดีกว่าหรือครับ แล้วต้องอัดนำ้มันใหม่หรือเปล่าครับ แล้วสปิงโหลดแนะนำของใครดีครับ ผม ใส่ขอบ 17 อยู่นะครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ของผมก็ ปี99 ขอบ 17 off+42  4x100 หน้ากว้าง 7  ยาง 205 45 17  ถ้าโหลดมันจะชนซุ้มไหม  แล้วoff set  น้อยไปไหม   อายจัง
บันทึกการเข้า
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 22:05:21 »

แล้วแบบเลื่อนเบ้าโช๊คนี่ดีไหมคับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 23:34:00 »

แถวนครปฐม ไกล้ ๆ บิ๊กซี ข่าวว่ามีร้านทำโช้คเล็ก ๆ แต่ทำ ตรัสปรับเกรียว อย่างแจ๋ม ฝีมือขั้นเทพ ใครอยู่แถวนั้น ลองไปหาปรึกษาดู มีพี่ที่ไปทำมา เค้าบอกต่อมาอีกที
บันทึกการเข้า

toys1924
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511


เด็กสิงบูลส์คร้าบ..........


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 14:42:41 »

เอาโช้คไปอัดน้ำมันใหม่แล้วเปลื่ยนสปิงโหลด แบบนี้ไม่ต้องตัดแกนโช้คเหรอครับ กลัวแกนโช้คจะยัยหรือเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

my car my style....
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 16:03:35 »

ขอออกความเห็นนะครับ

รถผมใช้โช็คเดิมอยู่ โหลดเยอะเหมือนกันครับ ยังไม่เห็นอาการยันนะครับ  (ไม่รู้ว่าไปอัดน้ำมันมามีส่วนช่วยด้วยหรือเปล่า)

ถ้าอยากโหลดเซฟงบ ความเห็นผมว่าเลื่อนเบา อัดน้ำมันก็โอเคนะครับ  (สปิงเดิมก็ไม่เลว)
บันทึกการเข้า
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 16:59:13 »

ขอออกความเห็นนะครับ

รถผมใช้โช็คเดิมอยู่ โหลดเยอะเหมือนกันครับ ยังไม่เห็นอาการยันนะครับ  (ไม่รู้ว่าไปอัดน้ำมันมามีส่วนช่วยด้วยหรือเปล่า)

ถ้าอยากโหลดเซฟงบ ความเห็นผมว่าเลื่อนเบา อัดน้ำมันก็โอเคนะครับ  (สปิงเดิมก็ไม่เลว)
เบ็ดเสร็จ ประมาณเท่าไหร่ครับ  แล้วผลเสียตามมามีไหม  ทำนานไม
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 17:14:32 »

เบ็ดเสร็จ ประมาณเท่าไหร่ครับ  แล้วผลเสียตามมามีไหม  ทำนานไม

ผมทำมา เกินครึ่งปีแล้วครับ  ของผมสปิงแต่ง+โช็คอัดน้ำมัน  (ค่าอัดนำมันคู่ละ 600-700 เองครับ)

แต่ถ้าเลื่อนเบ้าน่าจะบวกอีกนิดหน่อย ไม่แน่ใจราคา

ที่แนะนำเพราะเห็นว่าอยากได้สเตปเซฟงบ ซึ่งตรงกับที่ช่างเค้าแนะนำพอดี

เพราะเห็นที่ร้านเค้ามีสปริงแต่งถอดทิ้งกันเยอะ (สปริงแต่งจำพวกมีข้อรับน้ำหนักซ้อนกัน) ช่างเค้าบอกว่าอายุการใช้งานมันสู้สปริงเดิมไม่
ได้วัยรุ่นมาถอดใส่สปริงเดิมกันเยอะ ก็เลยลองแนะนำดูครับ
บันทึกการเข้า
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #23 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 21:59:03 »

ผมก็ตั้งใจจะเลื่อนเบ้าสปริงเดิมเหมือนกันคับ รอเก็บเงินซื้อโช๊คแต่งที่เดียว
ว่าแต่มีใครแนะนำร้านได้บ้างคับ ผมอยู่ ประตูน้ำพระอินทร์ อยากได้แถวรังสิตครับ ได้ไปมาง่ายหน่อย
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010, 23:17:05 »

สปริง
Step 1 ตัดสปริง ราคาถูก เตี้ยสมใจ อยากเตี้ยเท่าไหร่ตัดเท่านั้น
ข้อเสีย มีโอกาสสปริงหลุดจากเบ้าสูงมาก ค่า K ไม่ได้
Step 2 สปริงโหลด สวย นิ่มไม่ต่างจากของเดิมมาก ขายต่อได้เมื่อไม่ชอบ ราคาไม่ตกมาก
ข้อเสีย อาจย้วยอยู่หากไม่อัดน้ำมันเพิ่ม อาจได้ความสูงที่ยังไม่พอใจ
Step 3 เลื่อนเบ้า ค่าใช้จ่ายถูก อยากเตี้ยเท่าไหร่เลื่อนเท่านั้น
ข้อเสีย ยังไงก็ต้องใช่แก๊สเป่า ของเหลวในกระบอกโช๊คย่อมโดนความร้อน


โช๊ค
Step 1 โช๊คเดิมอัดน้ำมัน ราคาถูก อยากได้แข็งมากเท่าไหร่อัดน้ำมันมากเท่านั้น
ข้อเสีย รั่วง่ายหรืออาจจะไม่รั่วก็ได้ ขึ้นอยู่กับดวง
Step 2 โช๊คเดิมอัดน้ำมัน + สตรัทปรับเกลียว ปรับขึ้นลงได้ตามใจ
ข้อเสีย สตรัทปรับเกลี่ยวราคาสูง โอกาสที่จะปรับขึ้นลงน้อยมาก ส่วนใหญ่ปรับครั้งแรกครั้งเดียว

ถ้าเป็นผมถ้างบจำกัดจริงๆก็คงเลือก สปริงโหลด + โช๊คเดิมอัดน้ำมัน ครับ
บันทึกการเข้า
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010, 09:38:18 »

อ้างถึง
Step 3 เลื่อนเบ้า ค่าใช้จ่ายถูก อยากเตี้ยเท่าไหร่เลื่อนเท่านั้น
ข้อเสีย ยังไงก็ต้องใช่แก๊สเป่า ของเหลวในกระบอกโช๊คย่อมโดนความร้อน

โดนความร้อนแล้วผลมันเป็นไงคับ ผมไม่รู้เรื่องเลย ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #26 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010, 10:06:56 »

โดนความร้อนแล้วผลมันเป็นไงคับ ผมไม่รู้เรื่องเลย ตกใจ ตกใจ

วิธีการมันต้องเจียร์รอยเชื่อมที่เบ้าเก่าออก เพื่อจะได้เลื่อนเบ้าได้ครับ ตอนนี้ความร้อนที่เกิดจากการเจียร์ไม่เยอะเท่าไหร่ 
จากนั้นเลื่อนลงหรือขึ้นตามความสูงที่ต้องการ แล้วต้องเชื่อมกลับเข้าไปใหม่  ถ้าอู่สะเพร่าหรือไม่เคยทำ เชื่อมลากยาวเลย ก็มีสิทธิรั่วหรือระเบิดครับ ยิ่งถ้าเป็นโช๊คแก๊สด้วยยิ่งอันตราย

วิธีการเลื่อนเบ้าที่ดีที่สุด ที่ผมเคยเห็นคือ กลึงปลอกเหล็กสวมเข้ากับตัวโช๊ค รองไว้ใต้เบ้า เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการยึดเกาะ แล้วเชื่อมเป็นจุดๆครับ อย่าลากยาว มันจะเกิดความร้อนสูง
บันทึกการเข้า

patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010, 10:11:02 »

ครับผมไม่มีความรู้เลย แต่พี่ป๊อปแนะนำมาเลยหาความรู้หน่อย + หาร้านด้วย

พี่ว่าเก็บเงินรอโช๊คแต่งหลุดมาดีกว่าใช่ไหมครับ เก็บได้ซัก20k คงพอหาได้ซักชุด (แบบไม่ต้องสคัดปรับเกลียว)
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2010, 14:14:21 »

 ขยิบตา  แล้วเบ้าหลังนี้มันเลื่อนได้ด้วยไหมครับ

ไม่ค่อยเห็นมีคนเลื่อนกันเพราะว่ามันบาง   ส่วนมากจะเลื่อนแต่หน้าหรอครับ  ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2010, 14:18:56 โดย koeiji » บันทึกการเข้า
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #29 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2010, 00:01:40 »

 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #30 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2010, 17:23:31 »

ครับผมไม่มีความรู้เลย แต่พี่ป๊อปแนะนำมาเลยหาความรู้หน่อย + หาร้านด้วย

พี่ว่าเก็บเงินรอโช๊คแต่งหลุดมาดีกว่าใช่ไหมครับ เก็บได้ซัก20k คงพอหาได้ซักชุด (แบบไม่ต้องสคัดปรับเกลียว)

20k   ชิวเลย

ขยิบตา  แล้วเบ้าหลังนี้มันเลื่อนได้ด้วยไหมครับ

ไม่ค่อยเห็นมีคนเลื่อนกันเพราะว่ามันบาง   ส่วนมากจะเลื่อนแต่หน้าหรอครับ  ฮืม

ก็เห็นเลื่อนได้นะครับ  แต่ส่วนใหญ่วัยรุ่นโหลดหน้าต่ำกว่าหลังครับ ในกรณีที่เอาลงไม่เยอะก็จัดหน้าลงมาอย่างเดียวก็ดูต่ำกว่าของเดิมแล้วครับ

ปล.เหตุผลของการโหลดหน้าต่ำกว่า 1. สวยครับ เป็นค่านิยมไปแล้ว
                                                     2. มีผลด้านกระจายน้ำหนัก ในรถแข่งเขาบอกว่าเอาไว้กิฟโค้ง

(ความเห็น)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2010, 17:32:21 โดย Aclub » บันทึกการเข้า
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #31 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 00:05:17 »

20k   ชิวเลย

ก็เห็นเลื่อนได้นะครับ  แต่ส่วนใหญ่วัยรุ่นโหลดหน้าต่ำกว่าหลังครับ ในกรณีที่เอาลงไม่เยอะก็จัดหน้าลงมาอย่างเดียวก็ดูต่ำกว่าของเดิมแล้วครับ

ปล.เหตุผลของการโหลดหน้าต่ำกว่า 1. สวยครับ เป็นค่านิยมไปแล้ว
                                                     2. มีผลด้านกระจายน้ำหนัก ในรถแข่งเขาบอกว่าเอาไว้กิฟโค้ง

(ความเห็น)
ครับเลื่อนได้  แต่เห็นช่างเค้าบอกไม่ดีครับเพราะโช๊คหลังมันบางจุดยึดไม่แข็งแรง เลื่อนไปไม่คุมเสียอะคับ
บันทึกการเข้า
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #32 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 19:00:41 »

ถ้าสมมติ ผมซื้อโช๊คหน้าแต่งคู่เดียว ส่วนหลังใช้โช๊คเดิมจะมีผลต่อการขับขี่ไหมคับ (หลังรวมถังแก๊สมันก็ต่ำอยู่แล้ว อยากเอาลงแต่หน้า)
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #33 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 20:34:57 »

รอคนมาตอบ รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #34 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 22:56:49 »

ถ้าสมมติ ผมซื้อโช๊คหน้าแต่งคู่เดียว ส่วนหลังใช้โช๊คเดิมจะมีผลต่อการขับขี่ไหมคับ (หลังรวมถังแก๊สมันก็ต่ำอยู่แล้ว อยากเอาลงแต่หน้า)


โช๊คอันเก่ารถผมรั่วแต่เฉพาะคู่หลัง คู่หน้าไม่เคยรั่ว

มีผลไหม ถ้าขับแบบธรรมดาทั่วไปคงไม่มีครับ แต่ถ้าไปเข้าโค้งแรงๆผมว่าท้ายออกแน่ๆครับ

 
บันทึกการเข้า
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 23:37:51 »

สรุปไม่ balance ซินะ แย่จัง :'(
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำสตัดปรับเกียว กับเปลี่ยนสปิงโหลดครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |