ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:12:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ผลของตาโตกับการติดแก้ส 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลของตาโตกับการติดแก้ส  (อ่าน 1111 ครั้ง)
acer3608
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


« เมื่อ: 08 มีนาคม 2010, 23:24:45 »



  เห็นจากกระทู้บางคนเริ่มบ่นถึงเรื่องเครื่องเดินสะดุดบ้าง อืดบ้าง ผมขอเล่าจากประสบการณ์ตรงที่เกิดกับผมเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาให้เพื่อนๆเก็บไว้เป็นแนวทางนะครับ ผมใช้ EK 96 ตัว VTiE แต่ได้เปลี่ยนเป็น D15B และได้ติดแก้สมาแล้ว 2 ปีระบบดูด
ขับสลับทั้งแก้สและน้ำมันมาโดยตลอด พอมาสองสามเดือนหลังที่ผ่านมามีอาการวิ่งน้ำมันแล้วเหมือนน้ำมันมาไม่เต็ม เข้าใจว่าปั้มติ้กแห้งเลยไม่ได้เอะใจ เลยใช้แก้สอย่างเดียวมาโดยตลอด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมารถผมเกิดอาการเหมือนแก้สมาไม่เต็มคล้ายๆกับเวลาที่ใช้น้ำมัน แต่ก็ยังพอขับได้ จนสุดท้ายเครื่องไม่มีแรงขับได้ประมาณ 40-60 กม/ชม.รอบอยู่ที่ 2500-3000 ครับ เลยเอาเข้าอู่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ช่างเปิดดูบ่าวาล์วทรุดมาก กระบอกสูบเป็นรอยลึกลงไปประมาณสองมิลได้ครับ มีตะกอนคล้ายๆเม็ดทราย และโคลนอุดอยุ่เต็มไปหมดเลยครับช่างต้องแคะและเอาลมเป่าออกซึ่งเยอะมาก ตรงซิลยาง ประเก็นฝาวาล์วต่างๆมันกรอบแห้ง น้ำดันออกตามขอบต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านั้นมีคราบน้ำมันเยิ้มอยู่แล้วครับแต่คิดว่าไม่เป็นไร ช่างบอกว่าตะกอนและโคลนเกิดจากเศษเครื่องที่กัดกร่อนแล้วหลุดอยู่ในนั้นแล้วทำให้อุดตัน น้ำจึงดันออกมาตามขอบซิลยางต่างๆ ซึ่งเข้าใจว่าเกิดจากอากาศเข้าตามซิลยางที่รั่วและไปทำปฏิกริยากับน้ำแล้วเกิดการกัดกร่อนขึ้น ข้อสังเกตุอีกอย่างนึงที่เห็นคือน้ำในหม้อพักมีโคลนผสมอยู่ครับ ทั้งนี้พรุ่งนี้จาไปรับรถครับราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณหมื่นสอง เด๋วผมจะมาบอกอีกทีว่าทำอะไรไปมั่งนะครับ
   เรื่องนี้เลยทำให้รู้ว่า
1. ถ้าซิลยางรั่วมีน้ำมันเยิ้มให้รีบเปลี่ยนครับ เพราะทำให้เป็นตัวเร่งการกัดกร่อน
2. ถ้าใครใช้แก้สควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตรงตามระยะ
3. ถ้าใครใช้แก้สควรมีการสลับน้ำมันเพื่อให้เครื่องไม่แห้งจนเกินไปและไม่ร้อนมากจนผุกร่อนครับ
4. หากมีอาการเครื่องเร่งไม่ออก ไม่มีกำลัง ควรให้ช่างรีบเช็คครับ

ทั้งนี้ผมยังคิดว่าการใช้แก้สยังเป็นทางเลือกที่ดีนะครับ และผมก็ยังจะใช้ต่อไป แต่คิดว่าเราต้องดูแลให้มากกว่านี้ครับ
หากท่านใดมีข้อมูลแลกเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมเชิญได้เพื่อเป็นแนวทางกันครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ผลของตาโตกับการติดแก้ส
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |