ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:51:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 1642 ครั้ง)
Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« เมื่อ: 21 มีนาคม 2007, 08:14:28 »



แต่ก่อนใช้ 10W30 มันก็ใช้อยู่ปรกตินะครับ A/T เปลี่ยนเกียร์ประมาณ 2800 รอบ แต่เปลี่ยนเกรอใหม่เป็น 15W40 เชลด์เฮลลิก เอามาขับใหม่รู้สึกว่า A/T มันเปลี่ยนเกียร์ประมาณ 3200 รอบ งงเหมือนกันครับ หรือว่ารถผมจะมีปัญหา....
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2007, 08:38:48 »

ที่คุณเปลี่ยนมาใช้ 15W แสดงว่ามาใช้ความหนืดของน้ำมันที่มากขึ้นครับ ฉะนั้นมันมีผลบ้างพอสมควร อาจจะเป็นเพราะสภาพความชันของถนนด้วยหรือเปล่าครับ ที่มันเปลี่ยนที่รอบมากขึ้น ลองวิ่งทางปกติเทียบกันดูนะครับ
บันทึกการเข้า

beboat
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2007, 12:09:30 »

5w40 ผมใช้รู้สึกดีมากครับ  เวลาใช้รอบสูงก็ไม่มีกลิ่นน้ำมันเครื่องไหม้ด้วย ของ ปตท อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
MOU
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566

---CIVIC CLUB No.250---


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2007, 23:22:59 »

ของผมเปลี่ยนที่ศูนย์ตลอดครับ
ยังไม่รู้เหมือนกันว่าใช่ เกรดไหน
บันทึกการเข้า

--- CIVIC CLUB No.250 ---
CHAIWITH
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2007, 14:19:56 »

เครื่องvtec ไช่ป่ะ  ... ตกใจ สเปครถให้ใช้ นมค เบอร์30       ยิงฟันยิ้ม
ความคิดของผมเองนะ...ผมคิดว่า .นมค เบอร์30 ซื่งใสกว่า เบอร์40  เบอร์30ย่อมมีความฝืดน้อยกว่าเพราะเนื้อฟิลม์นมคบางกว่า เบอร์40 
เมื่อเนื้อฟิลม์ นมค เบอร์30 บางกว่า เบอร์40 ความฝืดน้อยกว่า กดคันเร่งน้อย กว่าแนะให้  ลองยกตำแหน่งคันเร่งขื้นนิดหนีง  (กดคันเร่งน้อยลงกว่าเดิม )รอบจะเปลี่ยนที่ 2800 รอบตามเดิม แต่รถจะพ่งน้อยกว่าเพราะเครื่องต้องใช้กำลังเอาชนะความฝืด  ลองแล้วบอกข่าวกัน บ้างเด้อออออ...  จบข่าววว...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |