| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | «  เมื่อ: 27 มกราคม 2010, 11:37:06 » |  | 
 
 
							
								
								
								
								
								
								
								 
							
								
							 แนะนำทำตอนน้ำมันใกล้หมดครับ เอาแบบตกเกจ์แดงเลย     อุปกรณ์ที่ต้องมี           1. หัวแร้งกะ ตะกั่ว           2. ฆ้อน  (พอเหมาะมือ)           3. ไขควง แบน กะ แฉก (เอาแบบสลับหัวกันได้ก็ดีครับ)           4. ตัวเช็คน้ำมัน (เรียกอะไรไม่รู้ครับ ขาดไม่ได้เลยเพระเป็นพระเอกของเราเลย   )                 หาซื้อได้ที่ เชียงกงครับขอซื้อเขาที่เข็มเสียแล้ว หรือมันแตกก็ได้ครับใช้เฉพาะตัวที่อยู่ในรูป           5. ท่อหดครับเอาไว้หุ้มสายไฟ           6. อันนี้ขาดไม่ได้เหมือนกัน เบียร์ อะไรก็ได้ต้อง เย็น ๆ เลยอันนี้           7. ครบแล้วนิ  เริ่มกันเลย เริ่มแรกถอดเบาะนั้งด้านหลังออกก่อนเลย ครับ  เสร็จแล้วจะเจอตัวครอบปั้มติกใช้ไขควง ถอดน๊อตออก 4 ตัว ครับ  แล้วก็จะเจอ ปลั๊กอยู่ด้านขวามือครับ มียางสีดำหุ้มอยู่ถอดออกก่อน ตัวนี้เป็น Ground ครับ ไม่ต้อง กลัวไฟ ทั้ง 3 เส้นเลย  ทีนี้สังเกตุตรงตรงล๊อกฝา อะครับ ใช้ฆ้อนกะไขควงแบนตอกตามเข็ม นาฬิกา ทีละด้านครับ ให้ครบวงพอดี ค่อย ๆ ตอก ครับ แล้ว ค่อย ๆ  เอาขึ้นมาเลย  แล้วก็ตัดสายเปลี่ยนตัวเจ้าปัญหากันเลยครับ ตัดให้ สูง ๆ หน่อยนะครับ เสร็จแล้วใช้หัวแร้ง บักกีเอาตัวในรูปออกมาครับ เพราะเราจะทำการเปลี่ยนตัวนี้ออก ครับ เสร็จแล้วก็เอาตัวใหม่ใส่ แทนเข้าไปพร้อมกับต่อสายไฟที่ตัดออก แล้วเอาท่อ หด หุ้มไว ครับ ตอนบักกีเลง ๆ ให้ดีนะครับ เดี๋ยวมันเตือนไวไปอะ ที่ผมทำต้องถอดออกมาตั้งกันใหม่อีกรอบครับ  ตอนนี้เริ่มเตือนตอนน้ำมันเหลือน้อยกว่า 9 ลิตรครับ  เดิม ๆ จะเตือน ตอนน้ำมันเหลือน้อยกว่า 6 ลิตรนะครับ อันนี้แล้วแต่ตั้ง เสร็จแล้วประกอบกลับเข้าที่ เดิมครับ ขันตอนประกอบกลับก็ทำย้อน ขันตอนการถอดครับ  ต่อสายไฟเข้าที่เดิมครับ  ถึงขั้นตอนนี้ ให้รีปเลยครับ ไปเอาเบียร์ที่แช่เย็น ๆ ออกมาเลย เพราะถึงขั้นตอนที่ต้องใช้มันแล้ว ครับ   ต่อจากนั้นก็ ลองเปิดกูญแจรถดูครับ ถ้าน้ำมันเหลือน้อยกว่า 6 ลิตรไฟมันจะติดเตือนขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 3 นาทีขึ้นเตือนครับ ติดตรงไหนโทรสอบถามได้ครับ 085-4491490 เจ ครับ ยินดีตอบเท่าที่รู้ครับ |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2011, 08:40:47 โดย thanawat6 » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2010, 08:35:17 » |  | 
 
 
							
								
								
							 ขอถามนิดนึงครับ..  คือว่า ไฟเตือนน้ำมันหมดนิเข้าใจว่ามันน่าจะเตือนเมื่อมีน้ำมันเหลืออยู่น้อยกว่า 6.5 ลิตร (ตามคู่มืออ่ะนะ)  แต่เห็นในรูปแล้วดูน่ากลัวจังครับเข็มตกลงต่ำกว่า E อีก   ของผมแค่ทาบขีดแดงไฟมันก็ขึ้นแล้วอ่าครับวิ่งต่อได้อีก 30 โล  ไม่รู้จริงๆว่าเข็มมันต่ำกว่า E ได้ด้วยเพิ่งเคยเห็นครับแปลกดีเด๋วจะลองทำดู  ป.ล. ขอยืมรูปหน่อยนะครับ..              เดี๋ยวนะครับ   มันตก E ได้นิดหน่อยเองครับ  ในรูปพอดีผมจิ้มผิดสายครับ ตอนทดสอบเกจ์วัดปริมาณน้ำมันในถั งมันก็เลยลดลงเกินกว่าปรกติ  เรื่องไฟเตือนน้ำมันตามคู่มือครับ น้ำมันเหลือน้อย กว่า 6 ลิตร หรือ 6.5 ลิตรไฟจะเริ่มขึ้นเตือน แล้วจะเตือนถี่ขึ้นเรื่อย ๆ จนปริมาณ น้ำมันในถังลดน้อยลง แล้วจะติดค้าง      ปล.ผมเคยขับจนน้ำมัน เกือบหมดถังนะครับ  อาการมันจะมีตอนสตาร์ทรถครั้งแรก มันจะไม่ติดครับ ต้องสตาร์ทซ้ำอีก รอบ หรือ สองรอบ ถ้าน้ำมันใกล้หมดจริง ๆ ก่อนสตาร์ท ให้ทำการเปิดกุญแจไปตำแหน่ง ON รอจนไฟรูปเครื่องติดแล้วดับไป  เสร็จแล้วหมุดกลับไป OFF ทำซ้ำ ประมาณ 3 รอบ แล้วรอบที่ 3 ทำการสตาร์ทเลย ครับ วิธีนี้ช่วยได้ครับ กรณีน้ำมัน ใกล้หมดเกลื้ยงถัง     |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2010, 08:37:30 โดย thanawat6 » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| BlaZter เจ้ายุทธภพ
 
       
  ออฟไลน์ 
 กระทู้: 1,282
 
 
  ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 17:47:05 » |  | 
 
 
							
								
								
							         เดี๋ยวนะครับ   มันตก E ได้นิดหน่อยเองครับ ในรูปพอดีผมจิ้มผิดสายครับ ตอนทดสอบเกจ์วัดปริมาณน้ำมันในถั
 งมันก็เลยลดลงเกินกว่าปรกติ  เรื่องไฟเตือนน้ำมันตามคู่มือครับ น้ำมันเหลือน้อย
 กว่า 6 ลิตร หรือ 6.5 ลิตรไฟจะเริ่มขึ้นเตือน แล้วจะเตือนถี่ขึ้นเรื่อย ๆ จนปริมาณ
 น้ำมันในถังลดน้อยลง แล้วจะติดค้าง
 
 
 ปล.ผมเคยขับจนน้ำมัน เกือบหมดถังนะครับ  อาการมันจะมีตอนสตาร์ทรถครั้งแรก
 มันจะไม่ติดครับ ต้องสตาร์ทซ้ำอีก รอบ หรือ สองรอบ ถ้าน้ำมันใกล้หมดจริง ๆ ก่อนสตาร์ท
 ให้ทำการเปิดกุญแจไปตำแหน่ง ON รอจนไฟรูปเครื่องติดแล้วดับไป  เสร็จแล้วหมุดกลับไป OFF
 ทำซ้ำ ประมาณ 3 รอบ แล้วรอบที่ 3 ทำการสตาร์ทเลย ครับ วิธีนี้ช่วยได้ครับ กรณีน้ำมัน
 ใกล้หมดเกลื้ยงถัง
 
  อ๋ออออ....    มันเป้นแบบนั้นเองหรอครับ ผมเองก็คิดว่าเข็มมันลงต่ำกว่า E ได้ด้วย..  ปกติแค่เข็มมันทาบขีดแดงผมก็หาปั๊มเติมน้ำมันแล้วอ่าครับกลัวหมดกลางทาง..  ยิ่งรถติดๆเด๋วเบรกเด๋วเหยียบคันเร่งถ้าถึงขีดแดงมันจะมีไฟโชว์ๆดับๆครับทำให้นอยด์เป็นพักๆ  งั้นขอถามต่อเป็นความรู้นะครับ..  คือว่าถ้าปล่อยให้ไฟเตือนน้ำมันมันขึ้นโชว์ค้างไว้จะวิ่งได้อีกกี่โลฯอ่าครับ  เท่าที่เคยๆเจอมาลองคำนวณเล่นๆดูไฟโชว์น่าจะวิ่งได้อีก 30 โลฯอ่าครับ  พอดีอยากจะวัดอัตราสิ้นเปลืองต่อถัง แต่ก็ไม่หมดถังซะทีแค่ใกล้ๆทาบขีดแดงผมก็ต้องเติมแล้วอ่าครับประมาณ 30 ลิตร ทั้งที่รู้ว่ามันยังวิ่งได้อีกเลยทำให้วัดอัตราสิ้นเปลืองคาดเคลื่อนครับ..  ขอบคุณครับ..     |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #32 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 11:35:41 » |  | 
 
 
							
								
								
							เรียนพี่เจ้าของกระทู้ๆ อยากทราบว่า ใช้เซนเซอร์ตัววัดระดับน้ำมันของรถtoyotaแทน ได้รึเปล่าครับ  คือว่า หาตรงรุ่นไม่เจออะคร้าบ        ขอบคุณครับได้ครับ  จัดไป ตัวนี้เรียกว่าเทอร์มิสเตอร์ครับ   หลักการทำงานคือ  ต่อคร่อมสายกาวน์  เมื่อตัวมันมีความร้อน หลังจากที่น้ำมันลดต่ำกว่าตัวมันแล้วมันจะทำการต่อวงจรให้ติดกัน แต่ในทางกลับกันถ้ามันเย็น (น้ำมันท่วมตัวมัน น้ำมันเย็นอยู่แล้ว) มันก็จะตัดวงจรออกจากกันครับ       วิธีทดสอบว่ามันใช้งานได้ดีอยู่ไหม            ให้ทำแบบนี้ครับ       หาหลอดไฟ 12v 1 หลอด ต่อขั้ว + กับขาหนึ่งข้าง     ส่วนอีกข้างให้ต่อเข้ากับสายไฟจากตัวเทอร์มิสเตอร์     ขั้วลบ ( - ) แบตฯ ต่อกับขายึดตัวเทอร์มิสเตอร์ ครับ     หลอดไฟต้องติดสว่าง     เสร็จแล้วจับตัวเทอร์มิสเตอร์ แช่ลงในน้ำ  หลอดไฟต้องดับครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| nop_up ศิษย์น้อง
 
   
  ออฟไลน์ 
 กระทู้: 128
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #35 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 22:30:44 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  |