วันนี้ตื่นเช้าไปทำงานปกติ  ระหว่างทางไปทำงานต้องผ่านวงแหวนตรงบางเขน
พอรถเริ่มติด  ตาเหลือบไปเห็นเข็มความร้อน  ตีขึ้นไปจนสุดตัว H
ชิบหายละครับ  ในใจผมคิด  จังหวะซวยคือรถที่ติดๆอยู่ไหลพอดี
แต่ค่อยๆไป  ไอ้ผมก็พยายามจะกดไฟฉุกเฉินแล้วจอด  แต่กลัวชาวบ้านด่าเอา
เพราะรถผมอยู่ตรงแยกก่อนเข้าวงแหวนพอดี  ถ้าจอดได้โดนชาวบ้านด่าตายเอาแน่ๆ
ก้เลยรีบๆเข้า  แล้วพอหลุดมาก้จอดรถทันที 
(ระหว่างเข้าวงแหวนสังเกตุเห็นควันขาวๆ น่าจะเป็นไอน้ำขึ้นมาที่ฝากระโปรงเล็กน้อยด้านฝั่งหม้อน้ำ)
เข็มมันตีตอนไหนผมก็ไม่ได้สังเกตุครับ   แต่เวลาที่ใช้ในการขับออกมาจากบ้านจนเครื่องฮีท  ไม่น่าจะเกิน 45 นาที
หลังจอดก็ติดเครื่องซักพักไม่กี่นาทีครับ   แล้วดับเครื่องเปิดฝากระโรง  น้ำในหม้อพักเดือดปุดๆๆๆๆ
แล้วก็รอๆๆๆ  รอให้เครื่องเย็น  เข็มความร้อนตีกลับจนขีดล่างสุด  แล้วค่อยเติมน้ำตามสูตรเป๊ะ
แล้วก็ขับรถไปที่อู่  ที่อู่ก็เช็คแจ้งความน่าจะเป็นมา 2 อย่างคือ เซ็นเซอร์อุณหภูมิเสีย  กะมอเตอร์พัดลม
แต่เช็คดูแล้วเป็นที่มอเตอร์พัดลม (ลองติดเครื่องพัดลมไม่หมุน  ผมเห็นแกเอาอะไรกระทุ้งมอเตอร์มันก็ติด)
ก็เลยได้เวลาเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ  ราคาของเบื้องต้น ของเทียบ 2000 บาท(ราคานี้พาไปถามร้านแถวนั้น) ช่างบอกแพงเกินไป
ก็เลยแนะนำว่าลองของเชียงกงดูดีกว่า  ได้ราคาที่ 600 บาท  ผมเลยให้ค่าน้ำมันช่างไป 200 บาท
เปลี่ยนเสร็จ  พอเช็คโดยติดเครื่องแล้วเลิ้ลดู  พัดลมก็ติด   เกจ์ความร้อนไม่ขึ้นเกินปกติ
ก็เลยขับรถออกมาใช้  โดยช่างแนะนำให้สังเกตุเข็มบ่อยๆว่ามีอาการอีกหรือเปล่า  ถ้ามีให้รีบเอาเข้ามาเช็คด่วนใหม่
โดยเค้าบอกอีกว่าถ้าเครื่องไม่น็อค  ขับมาได้ถึงนี่โดยไม่มีอาการ  เปอร์เซ็นฌก่งจะค่อนข้างน้อย  แต่ก็ต้องดูอาการดีๆ
ก็ไม่มีอะไรครับ  อยากจะมาเล่าให้ฟังเฉยๆกะประสบการณืความร้อนขึ้นครั้งแรกหลังจากซื้อมาได้ปีนิดๆเท่านั้นเอง
ปล.ก่อนเครื่องฮีท  เคยสังเกตุรู้สึกว่าเสียงพัดลมมันดังแปลกๆผิดปกติ ยังมีหันไปถามเพื่อนเลยว่าคิดว่ามันดังผิดเกินไปหรือเปล่า  มันก็บอกว่าดังนะ  แต่ไม่ได้คิดอะไร  
ไงๆถ้ารถใครเสียงพัดลมหม้อน้ำดังผิดปกติก็เช็คกันให้ดีครับ  ของผมยังดีที่เครื่องมันไม่น็อค  ยังต้องมานั่งลุ้เลยว่าจะมีอะไรตามมาอีกหรือเปล่า