อาการ: พวกมาลัยหนัก รถอืดวิ่งไม่ออก น้ำมันเกียร์เปลี่ยนมายังไม่ครบรอบ
การใช้งาน: วิ่งไกลเยอะ และขับไกล้ ๆ ทุกวัน
ตอนแรกผมนึกว่าเป็นเพราะปั้มเพาวเวอร์เห็นพวกมาลัยมันหนัก ๆ เลยไปเข้าอู่มา อู่มันก็เลยดูดน้ำมันเพาว์เวอร์ออก แล้วเติมใหม่ให้ ผลปรากฏว่าก็พวงมาลัยเบาขึ้นนิดหน่อย แต่ยังไม่หายอืด เยียบสุด ๆ ได้แค่ 120 ไม่กล้าเยืยบมากว่านั้นแล้วเพราะเครื่องสั่นเสียงดังอื้อเข้ามาในรถ เลยเดาไปที่ปัญหาอื่นนั่นคือน้ำมันเกียร์ auto
ผมเลยตัดสินใจเอารถเข้าศูนย์ honda hua hin ช่างก็เอาไปขับเทสนิดหน่อย เค้าก็ว่าปกติ แต่ผมยืนยันว่า เมื่อก่อนมันดีกว่านี้เยอะ เค้าคงชินกับรถรุ่นมั้งเพราะมันเก่า มันคงวิ่งได้ประมาณนี้
หลังจากการตรวจเช็ค 20 รายการฟรี ช่างก็ได้ถ่ายถ้ามันเกียร์ พร้อมเปลี่ยนให้เรียบร้อย + เปลี่ยนหัวเทียน และ กรองเบนซิล (2 อย่างหลังผมบอกให้เปลี่ยนเองเนื่องจากครบรอบแล้ว) ซึ่งเมื่อทำเสร็จผลปรากฏว่าดีขึ้นแบบรู้สึกได้ทันทีอัตราเร่ง ดี ลองเยียบเทสดูวิ่ง 140 ยังปกติ
ค่าซ่อมราคาศูนย์ ก็มีดังนี้
1. ค่าแรง ราคา 342 บาท
2. ค่าน้ำมันเกียร์ ราคา 459 บาท
3. กรองเบนซิล ราคา 915 บาท
4. หัวเทียน ZFR6J-11 ราคา 252 บาท
รวม 2132 บาท
เอามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ครับ เผื่อมีคนใช้ EK แล้วเจอปัญหาอย่างผม จะได้เปรียบเทียบ ระหว่างศูนย์ กับ อู่ แตกต่างกันเท่าไหร่ (ส่วนสาเหตุที่ผมต้องเข้าศูนย์ เนื่องจากอู่แถวนี้ ไม่ได้เรื่องจริง ๆ วิเคราะห์ปัญหาก็ไม่ตรงจุด แถมไม่เทสรถยังมีหน้าบอกว่ารู้อาการ)
ฝากถึงพี่ TonDecember ด้วยนะครับ ว่าไม่ต้องสั่งปั้มเพาเวอร์แล้ว ยังไม่เสียครับ แต่ตอนนี้น้องเริ่มอยากได้ ดิสหลังแล้วอ่ะพี่ ไม่รู้ราคาเท่าไหร่ ....