ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 13:42:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic 98 กับการเปลี่ยนซีลรอบเกียร์, ซีลท้ายเครื่อง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic 98 กับการเปลี่ยนซีลรอบเกียร์, ซีลท้ายเครื่อง  (อ่าน 8914 ครั้ง)
bthongsai
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 15:31:08 »



Civic 98 Exi ครับ เริ่มมีน้ำมันเครื่องหยดซึมเวลาจอดข้ามวัน ไปให้ 0 เช็ค (Honda สุขา 3) แจ้งว่า ต้องเปลี่ยน
- ซีลรอบเกียร์
- ซีลท้ายเครื่อง
- โอริง
- เหล็กวัดระดับน้ำมันเกียร์
- น้ำมันล้าง
-.....
ค่าแรง+ค่าอะไหล่ 4000

ค่าใช้จ่ายไม่ได้เป็นประเด็นครับ  แต่ที่ต้องการทราบจากประสบการณ์ของทุกท่านคือ

1. การเปลี่ยนซีลยางข้างต้น มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกียร์เสียหายได้หรือไม่ ตอนนี้เกียร์ปกติดีอยู่
2. การเปลี่ยนอะไหล่ของช่าง มีโอกาสที่จะส่งผลในเชิงลบ กับส่วนอื่นๆ ข้างเคียงหรือไม่
3. ตอนนี้ น้ำมันยังหยดลงพื้นไม่มาก (เพิ่งพบอาการเมื่อ 7 ธค. 52 และต้องจอดไว้มากกว่า 1 วันจึงจะเห็นน้ำมันหยด) ถามว่า หากมีอาการเริ่มต้นประมาณนี้ สามารถจะลากยาวได้นานสักเท่าไหร่ (ใช้รถวันละไม่เกิน 50 กม.)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 16:10:34 »

ซีลท้ายเครื่องถ้ารั่วจนน้ำมันหยดลงพื้นแล้วแสดงว่า
ถ้าถอดเกียร์ออกมาจะมีน้ำมันเครื่องค้างข้างในบริเวณที่ฟลายวิลหมุนอยู่
นิดๆ แล้วแหละครับ มันทำให้น้ำมันเครื่องหายนะครับ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน
ก็ยกเกียร์ลง แล้วเปลี่ยนเถอครับดีกว่าทิ้งไว้....

ส่วนใหญ่ถ้ายกเกียร์ลงแล้วจะเปลี่ยนซีล โอริง เกียร์ตัวเล็กๆ อีก 2-3 ตัวไปด้วยเลยครับ
แล้วช่างมักจะคว่ำเกียร์ ทิ้งน้ำมันเกียร์เก่าออกจนหมดด้วยครับ

ค่าแรงยกเกียร์อู่นอก 800-1500 ครับ ค่าซีล และโอริง แท้ทั้งหมดไม่หน้าเกิน 500 บาท
น้ำมันเกียร์อีก 4 ลิตร ผมเคยทำเมื่อ 4 ปีที่แล้ว(EK) ถ้าจำไม่ผิด 2 พันนิสๆได้นะครับ(อู่นอก)
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2009, 14:25:41 »

พึ่งไปทำมาครับน้ำมันเกียร์หยดเหมือนกันครับ
-  ค่ายกเกียร์ 1000  บาท
- ซีลท้ายเกียร์เเท้ 260 บาท จำนวน 1 ตัว
- โอริง 1 ตัวไม่เเน่ใจราคา
- น้ำมันเกียร 4 ลิตร
ใช้เวลาประมาณ ครึ่งวันครับคือช่างคนเดียว ( คนรุ้จักคัรบ )
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
phap
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มกราคม 2010, 14:59:01 »

ของผม honda civic dimension 2001 น้ำมันเกียร์รั่ว  ครั้งแรกให้ช่างซีลเพลาขับ แต่ก็ยังไม่หาย เช็ดล้างบริเวณที่มีน้ำมันเกียร์หยด แล้วไม่พบ แต่เวลาขับแล้วจอดทิ้งไว้น้ำมันเกียร์ก็หยดเหมือนเดิม น่าจะเป็นที่ข้อต่อระหว่างเพลาขับ กับกระปุกเกียร์ได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic 98 กับการเปลี่ยนซีลรอบเกียร์, ซีลท้ายเครื่อง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |