ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 19:54:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความเร็วรอบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเร็วรอบ  (อ่าน 3380 ครั้ง)
korngoodguy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009, 16:22:49 »



ผมใช้ ซีวิค  ปี  93  เครื่องคาร์บูเรเตอร์    ขับ90กิโล  ความเร็วรอบ  2500  พอขับ100  กิโล ความเร็วรอบ  3000  ปกติหรือไม่คับ  และก็อาการกระตุกของเครื่อง  ผมเข้าเกียร์ 1  ปกติ  แล้วเลือนไป  เกีย3  เลย  อาการจะกระตุก แต่ถ้าขับไปจนเครื่องร้อน  ประมาณ 60 โล แล้วไม่กระตุก  เกิดจากสาเหตุใด  คับ
บันทึกการเข้า
morarch
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31

CIVIC-93


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 00:39:46 »

civic 93 EXเครื่องคาร์บูเรเตอร์  เหมือนกันครับเกียร์ออโต้ ของผมจะ 2200-2500/80-90  ถ้า3000/100-110 ครับ ยังใกล้เคียงกัน สว่นเรื่องอาการกระตุกคล้ายเครื่องยนต์สำลักช่างแนะนำว่าต้องล้างคาร์บูครับ เป็นไปได้ ต้องขอคำชี้แนะจากผู้เชี่ยวชาญท่านผู้มีประสบการณ์อื่นด้วยครับ
...ผมก็ใช้รุ่นนี้ครับ มีหลายจุดที่ยังคงสงสัย บางอย่างเรารู้บ้างไม่รู้บ้าง ก็อยากให้มาแชร์ประสบการณ์เล่าสู่สู่กันฟังครับ หรือถ้าไม่รังเกียจโทรมาได้ครับ 0842968404 มอร์ครับ ยินดีรับฟังและถามกลับครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 08:05:19 »

อยากแนะนำเพื่อนๆสมาชิกว่า ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ที่เป็นรุ่นที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ จะมีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่าปกติทั่วๆไป  กล่าวคือทั่วๆไป ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ที่เกียร์ 5  ความเร็วรถที่ 100 Km/H อยู่ที่ 2500 รอบ และ 120 Km/H อยู่ที่ 3000 รอบ  แต่รถรุ่นที่กล่าวถึงนี้ ที่ความเร็วรถ 90 Km/H อยู่ที่ 2500 รอบ และ 110 Km/H อยู่ที่ 3000 รอบ  หากต้องการให้ความเร็วรถเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับรอบปกติมั่วๆไป ก็มีสองแนวทาง
อย่างแรกก็คือเปลี่ยนขนาดของยาง จากขอบ 13 เป็น 14  แบบง่ายๆ  และแบบที่สอง ก็คือเปลี่ยนอัตราทดของเฟืองท้าย หรือเรียงเฟืองเกียร์ในห้องเกียร์ใหม่ ให้มีอัตราทดให้น้อยลง  ที่เขาทำกัน แต่ความคิดผมเองแล้วไม่ค่อยจะเห็นด้วยสักเท่าใด เพราะจะทำให้กำลังของเครื่องยนต์ต่ำลง ในระยะการออกตัวของรถ หรือต้องการกำลังของรถไต่ที่สูง    หากมีกาตังค์ก็อยากแนะนำว่าควรเปลี่ยนเครื่องเป็นระบบหัวฉีดดีกว่าครับ เอาแบบไม่หวือหวา ค่าเครื่องและค่าแรงน่าจะอยู่สองหมื่นต้นๆ ก็จะได้ความสนุกกับการใช้รถที่ดีขึ้นครับ
ส่วนเรื่องปัญหาอาการของเครื่องยนต์สำลักกระตุก อันมาจากการปรับจูนคาร์บูเรเตอร์ และส่วนประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต้องร่ายกันยาวครับ ถ้ามีเวลาจะเข้ามาตอบให้.........srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2009, 08:09:04 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
korngoodguy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 16:30:40 »

ขอบคุณ นะครับที่ให้ข้อชี้แนะ ที่เป็นประโยชน์  ครับ  ถามอีกนิด  การใส่  อุปกรณ์  ประหยัดน้ำมัน  เนี่ย ประหยัดจิงป่าวคับ
บันทึกการเข้า
korngoodguy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 16:34:52 »

สำหรับ  พี่มอ  สงสัยอะไร  ก็ถามได้นะครับ  คือปกติ  ของผม เสี่ยถ้าเข้าอู่  ผมจะนั่งรอ  แล้วก็  ดูเค้าทำไปด้วย แต่ก็เสียไปหลายตังแระ  เนี่ยก็ว่าจะทำสีใหม่  ทั้งคันไม่รู้เท่าไรผม ทำงานสุราษ  แต่บ้านอยู่กระบี่  คับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 20:36:57 »

ก็ไม่ทราบว่าคุณหมายถึงอุปกรณ์อะไร  อยากจะให้ข้อคิดดังนี้ก่อนนะครับ  หากมีอุปกรณ์ที่เขาบอกว่าช่วยประหยัดน้ำมัน  หากเป็นจริงและได้ผล ป่านนี้ทางวิศวกรผู้ออกแบบ คงเอาไปเป็นส่วนประกอบของเครื่องยนต์ในรุ่นใหม่ๆแล้วครับ  ถามว่าประหยัดจริงหรือ
ผมไม่อยากตอบเลย หากประหยัดจริงป่านนี้คงมีผู้ใช้กันมากมายเต็มท้องถนน  อาจจะมีบางเล็กน้อยถือเอาเป็นสาระใช้ประโยชน์ใช้งานจริง  แถบจะไม่เห็นผลว่ามันประหยัดจริง  อย่าไปเสียเงินซื้อมาติดเลย ไม่คุ้มเสียเงินเปล่าครับ
เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องนาๆจิตตัง และก็ทะเลาะกันมามากแล้ว ในหลายๆเว็ปไซด์  ใครเชื่อก็ใช้ไป ใครไม่มั่นใจก็อย่าลอง ดูผลรวมของผู้ใช้เป็นหลักก็แล้วกัน ......srithanon
บันทึกการเข้า
korngoodguy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009, 13:29:59 »

ขอบคุณคับทุกข้อชี้แนะ
บันทึกการเข้า
nerv01
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009, 10:17:53 »

 ผมใช้ Civic ปี93 เหมือนกัน Lxi M/T ความเร็วรอบผม 3พันรอบ ได้ 100km/hr แบบนี้ผิด ปกติเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
mr.superstar
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009, 18:22:14 »

 :oรถผมบางที่ รอบตกมาที่ 500 ต้องเหยียบนิดนึง หรือไม่ก็ต้องเปิดแอร์ถึงจะหายคับ
 ตกใจ
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 21:09:46 »

:oรถผมบางที่ รอบตกมาที่ 500 ต้องเหยียบนิดนึง หรือไม่ก็ต้องเปิดแอร์ถึงจะหายคับ
 ตกใจ
ล้างปีกผีเสื้อ ดูเซนเซอร์ด้วย
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความเร็วรอบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |