ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:49:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม  (อ่าน 17462 ครั้ง)
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009, 12:08:23 »



ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8  ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 (ใส่ลิ้นb16 ต้องดัดแปลงตรงไหนบ้าง) จะวิ่งดีขึ้นไหม ต้องทำอะไรเพิ่มบ้าง อยากจะโมเสต็ปต้นๆ และแนะนำให้ทำอะไรเพิ่มบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2009, 12:10:02 โดย who.why » บันทึกการเข้า
kumanza17
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 996

professional


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009, 12:56:12 »

ใส่คอล์แยกแล้ววิ่งดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ต้องเปลี่ยนฝากระลาใหม่ครับ ใช้ของh22-h23 อ่ะครับถ้าจำไม่ผิดนะ รถน้องผมใส่อยู่เหือนกัน ส่วนลิ้นของd16y8 ใส่ b16 -b20 ใส่ไม่ได้นะครับ
ต้องไปแปลงเอาอ่ะครับ หรือไปขยายลิ้นเดิมก็ได้ โมรถสเต็ปต้นๆ ก็ คงต้องเป็นเรื่อง ท่อ กับ เฮดเดอร์ กรองเปลือย ก่อนอ่ะครับ แล้วค่อยใส่คอยล์แยก เปลียน หัวเทียนเข้ม และสายหัวเทียนใหม่ แค่นี้ก็รู้สึกว่าแรงขึ้นแล้วครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009, 13:09:50 »

  คอยล์แยก โรตารี่คับ ทุนเยอะ MSD ไปเลย  เจ๋ง  โห แรง อะ

  ถ้าเล่นรอบสูง จัดปั้ม เจ ไปอีกครับกันแรงดันน้ำมันดรอป

  ตามรูปนี้ก็ดูแรงแล้วคับ MSD คอยล์แยก แปลงฝากระลา สาย ULTRA แดงๆ ทำสีฝาวาล์วแดง กรองเปลือยแรง กราวด์ไวท์ สักชุด


* 280720087461.jpg (37.99 KB, 480x360 - ดู 9734 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2009, 14:21:00 โดย Drager » บันทึกการเข้า
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009, 18:09:03 »

เคยอ่านมาจากไหนจำไม่ได้   เค้าบอกว่ารถติดแก็สควรจะติดคอนล์แยก
ไอ้ผมก็เลยคิดอยากจะติดเหมือนกัน  แต่คงเอาแบบบ้านๆ  ไม่ต้องดีขนาดยี่ห้อดีๆ

ทีนี้พอมีแนะนำไม๊ครับว่าที่ไหนรับทำ+ติดตั้งมั่ง  ราคาคร่าวๆเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009, 18:26:17 »

เอาแค่คอยล์แยกก่อนก็ได้  ส่วนลิ้นปีก ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็ใช้เดิมๆอ่ะดีแล้ว  ถ้าเป็นเกียร์แมนนวลก็จัดได้เลย  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ToTosang
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2009, 11:15:37 »

d16Y8 นี่ เกียร์ ออโต้ใช่ไหมครับ 
บันทึกการเข้า

who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2009, 14:31:11 »

d16Y8 นี่ เกียร์ ออโต้ใช่ไหมครับ 

เกียร์ธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 13:15:13 »

ใส่แล้ว เห็นผลชัดเจนไหมครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 18:07:25 »

  ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างถึง
ใส่แล้ว เห็นผลชัดเจนไหมครับ

 ถ้าหมายถึง คอยล์แยกฝากระลา ความรู้สึกเปลี่ยนเลยคับ เสียงดังทุ้มขึ้น กำลังหรือแรงบิดเพิ่มขึ้น เวลาแอร์ตัด รอบตกดีดกลับไวขึ้น เล่นรอบสูงๆกำลังไฟเหลือ ประมาณนี้อะคับ รอท่านอื่นบ้าง
   ขยิบตา
 ผมใช้คอยล์ ของเครื่อง โรตารี่ รหัสเครื่อง13BT น่าจะมาจาก RX7 ตัวเก่าอะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2009, 18:15:08 โดย Drager » บันทึกการเข้า
valio
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159

ลิงลพบุรีดุ อย่าแหย่เล่น


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 18:19:38 »



  ใส่การอ้างถึงคำพูด
 ถ้าหมายถึง คอยล์แยกฝากระลา ความรู้สึกเปลี่ยนเลยคับ เสียงดังทุ้มขึ้น กำลังหรือแรงบิดเพิ่มขึ้น เวลาแอร์ตัด รอบตกดีดกลับไวขึ้น เล่นรอบสูงๆกำลังไฟเหลือ ประมาณนี้อะคับ รอท่านอื่นบ้าง
   ขยิบตา
 ผมใช้คอยล์ ของเครื่อง โรตารี่ รหัสเครื่อง13BT น่าจะมาจาก RX7 ตัวเก่าอะคับ
ติดที่ไหนมา
ค่าเสียหายเท่าไร
แนะนำหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2009, 18:21:48 โดย valio » บันทึกการเข้า

เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 19:15:21 »

ติดที่ไหนมา
ค่าเสียหายเท่าไร
แนะนำหน่อย


ผมก็สนใจเหมือนกันครับ  มารอว่ามีที่ไหน  และราคาแนะนำบ้างเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 19:52:17 »

 
อ้างถึง
  ติดที่ไหนมา
ค่าเสียหายเท่าไร
แนะนำหน่อย


ติดเองคับที่บ้าน  ยิงฟันยิ้ม ราคาคอยล์ 800-1000 สายคอยล์ทั่วไป 30 บาท น๊อตซื้อร้านมอไซต์ 2 บาท จุกหัวเทียนอีก 5 บาทเหล็กรู 20 บาทเอามาทำซัพพอท เทปผันสายไฟ 15 บาท ถ้าได้ท่อหดยิ่งดี สายไฟรถยนต์สักสองเมตร ที่เหลือออกเอาแรงคับ วิธีทำหาดูในอินเทอร์เนต ครับ
บันทึกการเข้า
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 21:44:22 »

ของผมเป็นเครื่อง D16Y4 ออโต้  ติดได้ไหมครับ แล้วรับติดไหมครับ  อยากแรง อิอิ อยู่แถวไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 21:51:08 »

 ยิ้ม ลิ้น B20 ครับ ของซิ่งแคมเดี่ยว
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 22:06:06 »

วันนี้เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา นั่งคุยกับช่าง ช่างบอกว่าเปลี่ยนทำไหม ไม่ค่อยมีผล แต่ใจผมอยากจะเปลี่ยนไป 80% แล้ว พอช่างพูดแบบนี้ เลยลังเล เพื่อนๆที่ติดกัน ช่วยให้คำกระจ่างหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 22:43:41 »

เปลี่ยนได้คับคอยล์แยกจัดโลด แต่ที่บอกไม่เห็นผลเพราะไม่ซัดกานมากก่า เพราะมานเห็นผลตอนรอบสูงๆคับ เพราะรอบต่ำๆ คอยล์เดิมยังจ่ายไฟพอ
ส่วนลิ้น ถ้าเกียรืออร์โตก้ไม่ต้องไปคิด แต่เกียร์ธรรมดาจัดเลย เอาของ B16A เลยคับ
บันทึกการเข้า
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 23:06:00 »

เปลี่ยนได้คับคอยล์แยกจัดโลด แต่ที่บอกไม่เห็นผลเพราะไม่ซัดกานมากก่า เพราะมานเห็นผลตอนรอบสูงๆคับ เพราะรอบต่ำๆ คอยล์เดิมยังจ่ายไฟพอ
ส่วนลิ้น ถ้าเกียรืออร์โตก้ไม่ต้องไปคิด แต่เกียร์ธรรมดาจัดเลย เอาของ B16A เลยคับ

ลิ้น b16a ต้องแปลงอะไรไหม หรือใส่ได้เลย
บันทึกการเข้า
valio
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159

ลิงลพบุรีดุ อย่าแหย่เล่น


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009, 09:29:16 »

แล้วเห็นบางคัน
ติดคอยล์แยก 4ลูกเลย
หลักการทำงานมันเป็นอย่างไง
ยังต้องใช้จานจ่ายอยู่ไหม
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009, 11:21:29 »

อ้างถึง
  แล้วเห็นบางคัน
ติดคอยล์แยก 4ลูกเลย
หลักการทำงานมันเป็นอย่างไง
ยังต้องใช้จานจ่ายอยู่ไหม

  สงสัยจะเป็นชุดแต่ง Direct coil นะคับ ไม่ใช่ External coil คนละอย่ากัน ยกตัวอย่างเช่น CIVIC ตั้งแต่ ES ขึ้นไปใช้ระบบการจุดระเบิดแบบ Direct coil แยกแต่ละสูบ ลดภาระของคอยล์ เพิ่มความามารถในการรับประจุคลายประจุ ความร้อนลดลงใช้ได้นานกว่าคอยล์เดิม พังก็พังทีละตัว สามารถขับไปได้ ถ้าคอยล์แบบจานจ่ายเดิมไหม้ก็จอดลูกเดี่ยวคับ
บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009, 16:15:00 »

ลิ้น b16a ต้องแปลงอะไรไหม หรือใส่ได้เลย

ถ้าได้ตัวเซนต์เซอร์บนมาก้ใส่ได้เลยคับ
แต่ถ้าได้เซนต์เซอร์แยก (คือเซนต์เซอร์ด้านบนแยกออกมาไม่ได้อยู่ด้านบน ตัวนี้คือ MAP) ก็ต้องแปลงคับโดยต่อสาย Vacc จากลิ้น มาเข้า MAP แค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #20 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009, 19:06:32 »

ใส่คอยล์แยกเขาว่าห้ามโดนน้ำนิครับ เวลาล้างรถไม่กลัวโดนน้ำหรอครับ...(อยากติดบ้างอะครับ)
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009, 14:01:22 »

เคยอ่านเจอในเว็บ คอยล์แยก จำเป็นสำหรับรถติดแก๊สจริงไหม เพราะอะไร
บันทึกการเข้า
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #22 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 15:12:39 »

สงสัยมีคนติดกันน้อย
บันทึกการเข้า
bonmaweaw
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261

โอ้โห!....วิ่งได้ไงวะตั้ง 683100 กิโล


« ตอบ #23 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 16:32:47 »

สเตปนี้ จ้องมานานละครับ  หาคนปรึกษาอยู่  ที่บอกว่าเห็นผลชัดนี่ ขับดีขึ้น หรือแรงขึ้นครับ พอจะไล่ FD ออโต้ เดิมๆได้ป่าว 
รบกวนแนะนำวิธีติดตั้งคอยแยกด้วยครับ แบบชัดๆมีรูปก็ดีครับ อยากได้แบบละเอียดๆ  อายจัง อายจัง 
บันทึกการเข้า
nuttapol
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2009, 12:56:22 »

ของผมเป็นเครื่อง D16Y4 ออโต้  ติดได้ไหมครับ แล้วรับติดไหมครับ  อยากแรง อิอิ อยู่แถวไหนหรอครับ


รอคำตอบด้วยคนครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #25 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 22:50:24 »

ถ้าหาที่เชียงกง บอกเค้าว่าไงครับ
coil แยก Rotary รุ่นอะไร
บันทึกการเข้า
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #26 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2010, 23:21:56 »

อีกแบบที่เคยอ่านมา คือ ให้เปลี่ยนไปใช้ครัชทองแดงอะครับ  อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |