ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มิถุนายน 2025, 20:27:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ทอร์คคอนเวทเตอร์ ถ้ามีปัญหาจะต้องซ่อมรึต้องเปลี่ยนดีครับพี่น้องครับ..โปรดชี้แนะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทอร์คคอนเวทเตอร์ ถ้ามีปัญหาจะต้องซ่อมรึต้องเปลี่ยนดีครับพี่น้องครับ..โปรดชี้แนะ  (อ่าน 16788 ครั้ง)
morarch
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31

CIVIC-93


« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 01:02:49 »



อาการคลาสสิคเลยครับ คือ เมื่อใส่เกียร์D รถไม่ขยับ ต้องวอร์มสัก 3-5นาที่ หรือใส่D3,2 ก่อนสักพักก็ใช่ได้ปกติครับ มีอาการสัก3-4วันแล้วครับ ไปถามช่าง ช่างแนะนำว่าถ้าวิ่งแล้วรถไม่อืด ไม่สะดุด ระดับน้ำมันเกียร์ยังปกติ ปัญหาไม่น่าจะอยู่ที่คลัชเสมอไป แต่อาจจะอยู่ที่ตัว ทอร์คคอนเวทเตอร์ เป็นตัวส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังระบบเกียร์ออโต้เสื่อมหรือสึกหรอ ต้องถอดดูอาการก่อน ราคารวมอะไหร่แล้วจบที่7000 บาทต้นๆ (เปลี่ยนทอร์ค) พี่น้องคิดยังไงกับราคานี้ครับ หรือมีความเห็นยังไงกับอาการดังกล่าวมา โปรดชี้แนะข้าน้อยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 01:56:34 »

ไอ้ตัวที่ว่ามันอยู่ข้างในเกียร์น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! ต้องรื้อเกียร์ออกมานั่นแหละ ! ทีนี้รื้อทั้งทีก็ควรจะตรวจเช็คแต่ละอย่างว่าชำรุดสึกหรอบ้างหรือไม่สมควรจะเปลี่ยนได้หรือยัง ! ถ้ามีก็สมควรจะเปลี่ยนไปในคราวเดียวกันถูกต้องไหม๊ ! หรือจะเก็บไว้รื้อเปลี่ยนคราวหน้าดีล่ะ ! ช่างนี่ก็ต่อให้เก่งขนาดไหนก็ได้แค่การคาดเดา ! เพราะไม่ได้เป็นเทวดาหรือซุปเปอร์แมนมีตาเอ็กซ์เรย์มองเห็นข้างในรู้หมดว่าอะไรเป็นอะไรมีอะไรเสียมั่ง ! พอรื้อออกแล้วส่วนใหญ่จะบานปลาย ! บานมากบานน้อยเท่านั้นเอง ! ประเภทที่จบลงโดยที่ราคาถูกกว่าที่ประมาณการไว้นี่รู้สึกว่าจะไม่เคยมี !!! ส่วนเรื่องราคานี่มิทราบ ! รอท่านอื่นๆ มาตอบแล้วกันคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009, 17:42:28 »

  รถรุ่นไหน ระบบเกียร์ ออโต้แบบเก่าหรือ CVT ลองเอาไปรีเซต ระบบดูคับ เพื่อหาย

 
อ้างถึง
  เกียร์ออโต้ ธรรมดา
   ให้ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกสักนาทีสองนาที จากนั้นใส่เข้าไปใหม่แล้วบิดสวิตช์เราญแจไปที่ ON ไม่ต้องสตาร์ตเครื่อง

เหยียบคันเร่งลงให้สุด ปล่อยแล้วเหยียบเบรกลงให้สุด ปล่อยบิดสวิตช์กลับมาที่ OFF ก่อนสัก 10 วินาทีค่อยติดเครื่องขับรถออกไปในระยะทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร คอมพิวเตอร์จะเรียนรู้และปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะกับการขับขี่ของท่าน เอง และจะเริ่มทำงานสอดคล้องกับการขับขี่ของท่านไปจนราว 50 กิโลเมตร ก็จะจำเอาไว้ได้หมดว่าท่านมีพฤติกรรมการขับขี่อย่างไร และจะตอบสนองความต้องการของท่านได้อย่างดีที่สุด
 

 วิธีรีเช็ตเกียร์ CVT ของ ฮอนด้า

เคยรู้สึกไหมครับว่าทำไมเหยียบคันเร่งแล้ว รถมันไม่พุ่งไปได้ดั่งใจ ออกตัวตอนไฟแดงตามตุ๊กตุ๊กไม่ทัน จะเร่งแซงทีลุ้นกันตัวโกง

สาเหตุมันเกิดจากความฉลาดของระบบเกียร์CVT(มันฉลาดไป หน่อย555)

ปรกติถ้าเราขับรถอยู่บนถนนในกรุงเทพหรือที่ๆมีการจรา จรคับคั่ง เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวจอด ไม่มีโอกาสได้ใช้ความเร็ว

ไอ้เจ้าเกียร์CVT มันก็จำลักษณะการขับขี่ของเราเอาไว้

ครั้นพอถึงเวลาที่เราต้องการเรียกฝูงม้าที่หลับไหลมา นาน ให้ตื่นขึ้นมาทำงาน ออกกำลังซะหน่อย มันกลับกลายเป็นม้าขี้เซาไปซะงั้น

ถ้าอยากให้ม้าในของของท่าน กลับมาคึกคัก กระฉับกระเฉงเป็นม้าแข่ง ม้าศึกล่ะก็.....ตามนี้เลยครับ

RESET CVT MEMORY
1) สตาร์ทรถ รอจนอุณหภูมิรถปกติ (ไฟ Cold Temp ดับ)
2) ห้ามเปิดแอร์ วิทยุ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ
3) ดึงเบรกมือขึ้น (ดึงเบรกมือค้างไว้จนจบกระบวนการ)
4) เหยียบเบรก (เหยียบค้างไว้)
5) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" ทิ้งไว้ที่ตำแหน่งนี้ 2 นาที
6) หลังจากผ่านไป 2 นาที ให้เลื่อนเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "D" 1 นาที
7) จบกระบวนการ

เพียงเท่านี้ ฝูงม้าขนาดย่อมๆในรถของท่านก็จะกลับมากระปรี้กระเปร่ าเหมือนเดิม.....

ถ้ามีการถอดขั้วแบตเตอร์รี่เมื่อไหร่.....ตามนี้เลยค รับ

RE-CALIBRATE CVT GEARBOX (IF CHANGE BATTERY)
1) สตาร์ทรถ รอจนอุณหภูมิรถปกติ (ไฟ Cold Temp ดับ)
2) บิดกุญแจดับเครื่อง แล้วสตาร์ทรถอีกครั้ง
3) เปิดไฟหน้ารถ
4) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" แล้วเหยียบเบรก
5) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" "D" "S" "L" "S" "D" และกลับมา "N" ตามลำดับ
6) ทำซ้ำขั้นตอนที่ 5) อีก 3 ครั้ง โดยให้จังหวะในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละครั้งอยู่ที่ 1-2 วินาที
7) จบกระบวนการ

หมายเหตุ สำหรับรถHonda ระบบเกียร์CVT เท่านั้นนะครับ.....


้เครดิต เวป thaiagclub.com ครับ


     ไม่น่าจะเป็น ที่ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ นะคับ มันเป็นอะไรที่ทนกว่าคลัทช์เปียกในเสื้อเกียร์ และคลัทช์น่าจะหมดก่อนที่ทอร์คคอน จะเสื่อมหรือมีปัญหา ราคาแพงไปนิดคับ  เกือบยกเกียร์มือสองได้ทั้งลูก รวมประกอบด้วย เชียงกงเยอะคับทอร์คคอนวางให้เกลื่อน ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ไปซื้อมาให้ร้านใส่ให้ คาแรงไม่น่าเกิน 2000 บาท ค่าของน่าจะพันกว่าบาท  แต่ผมว่าไม่ได้เป็นที่ ทอร์คคอน คับช่างสุ่มไป ให้เราเสียตังค์ เดี่ยวไม่หายก็อ้าง โน่นอ้างนี่ จะเอาคายก คาวิ่งไปหาของมากกว่า
  :'(
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ทอร์คคอนเวทเตอร์ ถ้ามีปัญหาจะต้องซ่อมรึต้องเปลี่ยนดีครับพี่น้องครับ..โปรดชี้แนะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |