รถรุ่นไหน ระบบเกียร์ ออโต้แบบเก่าหรือ CVT ลองเอาไปรีเซต ระบบดูคับ เพื่อหาย
เกียร์ออโต้ ธรรมดา
ให้ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกสักนาทีสองนาที จากนั้นใส่เข้าไปใหม่แล้วบิดสวิตช์เราญแจไปที่ ON ไม่ต้องสตาร์ตเครื่อง
เหยียบคันเร่งลงให้สุด ปล่อยแล้วเหยียบเบรกลงให้สุด ปล่อยบิดสวิตช์กลับมาที่ OFF ก่อนสัก 10 วินาทีค่อยติดเครื่องขับรถออกไปในระยะทางไม่เกิน 20 กิโลเมตร คอมพิวเตอร์จะเรียนรู้และปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะกับการขับขี่ของท่าน เอง และจะเริ่มทำงานสอดคล้องกับการขับขี่ของท่านไปจนราว 50 กิโลเมตร ก็จะจำเอาไว้ได้หมดว่าท่านมีพฤติกรรมการขับขี่อย่างไร และจะตอบสนองความต้องการของท่านได้อย่างดีที่สุด
วิธีรีเช็ตเกียร์ CVT ของ ฮอนด้า
เคยรู้สึกไหมครับว่าทำไมเหยียบคันเร่งแล้ว รถมันไม่พุ่งไปได้ดั่งใจ ออกตัวตอนไฟแดงตามตุ๊กตุ๊กไม่ทัน จะเร่งแซงทีลุ้นกันตัวโกง
สาเหตุมันเกิดจากความฉลาดของระบบเกียร์CVT(มันฉลาดไป หน่อย555)
ปรกติถ้าเราขับรถอยู่บนถนนในกรุงเทพหรือที่ๆมีการจรา จรคับคั่ง เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวจอด ไม่มีโอกาสได้ใช้ความเร็ว
ไอ้เจ้าเกียร์CVT มันก็จำลักษณะการขับขี่ของเราเอาไว้
ครั้นพอถึงเวลาที่เราต้องการเรียกฝูงม้าที่หลับไหลมา นาน ให้ตื่นขึ้นมาทำงาน ออกกำลังซะหน่อย มันกลับกลายเป็นม้าขี้เซาไปซะงั้น
ถ้าอยากให้ม้าในของของท่าน กลับมาคึกคัก กระฉับกระเฉงเป็นม้าแข่ง ม้าศึกล่ะก็.....ตามนี้เลยครับ
RESET CVT MEMORY
1) สตาร์ทรถ รอจนอุณหภูมิรถปกติ (ไฟ Cold Temp ดับ)
2) ห้ามเปิดแอร์ วิทยุ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ
3) ดึงเบรกมือขึ้น (ดึงเบรกมือค้างไว้จนจบกระบวนการ)
4) เหยียบเบรก (เหยียบค้างไว้)
5) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" ทิ้งไว้ที่ตำแหน่งนี้ 2 นาที
6) หลังจากผ่านไป 2 นาที ให้เลื่อนเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "D" 1 นาที
7) จบกระบวนการ
เพียงเท่านี้ ฝูงม้าขนาดย่อมๆในรถของท่านก็จะกลับมากระปรี้กระเปร่ าเหมือนเดิม.....
ถ้ามีการถอดขั้วแบตเตอร์รี่เมื่อไหร่.....ตามนี้เลยค รับ
RE-CALIBRATE CVT GEARBOX (IF CHANGE BATTERY)
1) สตาร์ทรถ รอจนอุณหภูมิรถปกติ (ไฟ Cold Temp ดับ)
2) บิดกุญแจดับเครื่อง แล้วสตาร์ทรถอีกครั้ง
3) เปิดไฟหน้ารถ
4) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" แล้วเหยียบเบรก
5) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" "D" "S" "L" "S" "D" และกลับมา "N" ตามลำดับ
6) ทำซ้ำขั้นตอนที่ 5) อีก 3 ครั้ง โดยให้จังหวะในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละครั้งอยู่ที่ 1-2 วินาที
7) จบกระบวนการ
หมายเหตุ สำหรับรถHonda ระบบเกียร์CVT เท่านั้นนะครับ.....
้เครดิต เวป thaiagclub.com ครับ
ไม่น่าจะเป็น ที่ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ นะคับ มันเป็นอะไรที่ทนกว่าคลัทช์เปียกในเสื้อเกียร์ และคลัทช์น่าจะหมดก่อนที่ทอร์คคอน จะเสื่อมหรือมีปัญหา ราคาแพงไปนิดคับ เกือบยกเกียร์มือสองได้ทั้งลูก รวมประกอบด้วย เชียงกงเยอะคับทอร์คคอนวางให้เกลื่อน ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ไปซื้อมาให้ร้านใส่ให้ คาแรงไม่น่าเกิน 2000 บาท ค่าของน่าจะพันกว่าบาท แต่ผมว่าไม่ได้เป็นที่ ทอร์คคอน คับช่างสุ่มไป ให้เราเสียตังค์ เดี่ยวไม่หายก็อ้าง โน่นอ้างนี่ จะเอาคายก คาวิ่งไปหาของมากกว่า
:'(