ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:20:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญห่ที่เพลาข้อเหวี่ยงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญห่ที่เพลาข้อเหวี่ยงครับ  (อ่าน 7024 ครั้ง)
panutty
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 18:49:48 »



รถ(แฟน)ผมพึ่งซื้อมือ2มาใช้2เดือนเองครับแต่งานเข้าหลายอย่างมากขับไปแก้ไป
เป็นรถVERTEX ปี98 เครื่องD16Y8 วีเทคติดแก๊ซLPGเกียร์ธรรมดา
อาการล่าสุดคือขับกลับบ้านประมาณ30กิโลก่อนถึงบ้านซัก5กิโลมีเสียงวิ๊วๆที่ห้องเครื่อง
ก่อนถึงบ้าน400เมตรพวงมาลัยหนักก็ประคองให้ถึงบ้านเปิดฝากระโปรงดูโอ้สายพานตรงพูเลย์ทั้งแอร์และพาวเวอร์หลุดออกหมดครับ
เช้าตามช่างอีซูซุใกล้บ้านนำเข้าศูนย์ช่างรื้อออกมาดูสรุปแล้วต้องเปลี่ยนพูเลย์ใหม่(ผมใช้ของเทียบ1600บาท)สายพานอีก2เส้น750บาทลิ่ม2ตัวอีก300บาท
ชื้ออะไหล่มาเสร็จยังใส่ไม่ได้ครับเพราะน๊อตพูเลย์มันขาดคาเพลาข้อเหวี่ยงครับโอ้ผมแบบเซ็งสุดๆช่างแจ้งว่าเจ้าของเก่าซ่อมและแปลงมาทีแล้าและม่รอยบิ่นที่ปลาย
เพลาข้อเหวี่ยงประมาณ7มิลครับช่างแจ้งว่าจะทำลิ่มปิดตรงนี้ส่วนน๊อตที่คาได้กว๊านออกจนหมดและเกลียวก็รูดหมดเลยครับ..........................................................
ช่างให้ผมไปซื้อดอกต๊าบเกรียวขนาดเท่าน๊อตเกลียวพูเลย์ที่ซ้อมาใหม่(350บาทตรงรุ่นEK96)และจะต๊าบเกลียวที่เพลาข้อเหวี่ยงและใช้น๊อตตัวนี้ขัน
อยากถามพี่ๆว่าวิธีนี้เป็นงัยบ้างครับใช้ได้หรือเปล่าคงทนใหม.............................................
หรืออีกวิธีเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่งใหม่เลยจะยุ่งยากหรือเปล่าผมเช็คราคาของเชียงกงที่ร้อยเอ็ด4500บาทครับ
ทุกอย่างที่กล่าวมายังไม่รวมค่าแรงช่างที่0อีซุซุครับแต่ช่างคนนี้สนิทกับผมมากผมเคยทำงานที่นี่ครีบ
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าต้องทำยังไง   ทุกข์ใจมากซื้อมายังขับได้ไม่เท่าไรเลย
นี่ยังไม่รวมงานต่อไปนะครับเพลาขับตอนเลี้ยวออกตัวเสียงจะดังก๊อตๆๆดังมากๆช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนลูกปืนเพลาฃับอีก
ยังงัยช่วยแนะนำด้วยครับ................ขอบคุณครับ :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 22:52:35 »

  ตามนั้นเลยคับ ถ้าช่างเขาทำได้ ไม่งั้นก็ต้องถอดส่งโรงกลึงให้เขาอัดเกลียวตัวหนอนให้ใหม่ คับ

  ทำทั้งที่ เปลี่ยนสายพานทามมิ่งไปด้วยเลยก็ดีคับ จะได้ไม่เสียเวลา เห็นพึ่งเอารถมา จะได้นับ 0 อายุของสายพานใหม่  จุมพิต




 
บันทึกการเข้า
panutty
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 13:11:07 »

  ตามนั้นเลยคับ ถ้าช่างเขาทำได้ ไม่งั้นก็ต้องถอดส่งโรงกลึงให้เขาอัดเกลียวตัวหนอนให้ใหม่ คับ

  ทำทั้งที่ เปลี่ยนสายพานทามมิ่งไปด้วยเลยก็ดีคับ จะได้ไม่เสียเวลา เห็นพึ่งเอารถมา จะได้นับ 0 อายุของสายพานใหม่  จุมพิต

ขอบคุณครับสายพานทามมิ่งเปลี่ยนตั้งแต่เริ่มเอามาใช้แล้วครับผม
ป.ล.สายพานทามมิ่งต้องเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ ขยิบตา




 
บันทึกการเข้า
panutty
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 13:13:34 »


ขอบคุณครับสายพานทามมิ่งเปลี่ยนตั้งแต่เริ่มเอามาใช้แล้วครับผม
ป.ล.สายพานทามมิ่งต้องเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ...............
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 15:11:44 »

อ้างถึง
   สายพานทามมิ่งต้องเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ...............

   100,000 กม. คับสำหรับสายพานเกรดดีๆ แต่บางคนขับไม่ถึงก็ขาดซะแล้ว ขึ้นอยู่กับ นิสัยการขับขี่ด้วย กระมั่ง  ตกใจ

  ปล. ทำไมผู้ผลิตสายพานไม่มีการรับประกันว่าจะไม่ขาดก่อนอายุการใช้งานบ้าง แล้วถ้ามันขาดจะไปเรียกร้องที่ใคร  ขยิบตา หรือแค่ถึงคราวซวย  :'(
บันทึกการเข้า
S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 15:39:47 »

จริงๆแล้วการต๊าปเกลียวน๊อตมูเล่ใหม่ แล้วอัดลิ่มใหม่เข้าไป
ถือเป็นวิธีที่ง่าย และถูกตังที่สุด
แต่ไม่ใช้วิธีที่ดีที่สุด ไม่รู้ว่าจาแน่นเท่าของเดิมๆ รึปล่าว

แต่การลื้อเครื่องเปลี่ยนข้อเหวียงใหม่เป็นวิธีที่ดีที่สุดแน่นอนครับ แต่ไม่ถูกตังเลยครับ
รองคำนวนเรื่องค่าใช้จ่ายดูครับ

รถเพื่อนผม EK96  เหมือนกันทำวิธีแรกแล้วขับไม่ถึง 1 เดือน
มันหลุดอีก ขับไม่สบายใจหลอกครับ

บันทึกการเข้า
thepui
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 18:12:16 »

ผมว่าเอาไปให้เต็นช่วยรับผิดชอบดีกว่าครับ 2เดือนเอง น่าจะช่วยเราใด้บ้าง
บันทึกการเข้า
thepui
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 18:14:11 »

   100,000 กม. คับสำหรับสายพานเกรดดีๆ แต่บางคนขับไม่ถึงก็ขาดซะแล้ว ขึ้นอยู่กับ นิสัยการขับขี่ด้วย กระมั่ง  ตกใจ

  ปล. ทำไมผู้ผลิตสายพานไม่มีการรับประกันว่าจะไม่ขาดก่อนอายุการใช้งานบ้าง แล้วถ้ามันขาดจะไปเรียกร้องที่ใคร  ขยิบตา หรือแค่ถึงคราวซวย  :'(
ของผม1000โลขาดแล้วครับขับแค่110-120เอง
บันทึกการเข้า
vtyre_meth
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009, 19:27:26 »

ก่อนจะซ่อมให้บานปลาย ผมว่าถ้าจะต้องรื้อเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง ให้ช่างตรวจดูอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆของเครื่องก่อนดีกว่าครับ ว่าถูกหมกเม๊ดอะไรอีกหรือเปล่าเช่น เคยไสหรือทำฝาสูบมาหรือเปล่า เสือสูบเป็นรอยไม๊ ขยายเบอร์ลูกสูบมาไม๊ (พูดง่ายๆ เคยโอเวอร์ฮอนมาหรือเปล่า) เพราะถ้าเคย ผมว่ายกเครื่องใหม่เลยที่กว่า จากอาการที่เล่ามา คงยำใหญ่มาแล้ว
    อย่า"เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"เลยดีกว่า กันฟันอีกนิด สบายยาวๆๆๆๆ เลย
 ตกใจ                ส่วนสายพานไทม์มิ่ง 100,000.-กม. ผมว่าสำหรับรถใหม่ครับ ส่วนรถเก่า ซัก 70,000.-กม.  ถึง 80,000.-กม.ก็พอครับ เพราะส่วนอื่นๆของเครื่องยนต์มัก็เสื่อมแล้ว มันก็จะฉุดให้สายพานไทม์มิ่งอายุสั้นลงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2009, 19:30:44 โดย vtyre_meth » บันทึกการเข้า
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2010, 20:11:55 »

รถ(แฟน)ผมพึ่งซื้อมือ2มาใช้2เดือนเองครับแต่งานเข้าหลายอย่างมากขับไปแก้ไป
เป็นรถVERTEX ปี98 เครื่องD16Y8 วีเทคติดแก๊ซLPGเกียร์ธรรมดา
อาการล่าสุดคือขับกลับบ้านประมาณ30กิโลก่อนถึงบ้านซัก5กิโลมีเสียงวิ๊วๆที่ห้องเครื่อง
ก่อนถึงบ้าน400เมตรพวงมาลัยหนักก็ประคองให้ถึงบ้านเปิดฝากระโปรงดูโอ้สายพานตรงพูเลย์ทั้งแอร์และพาวเวอร์หลุดออกหมดครับ
เช้าตามช่างอีซูซุใกล้บ้านนำเข้าศูนย์ช่างรื้อออกมาดูสรุปแล้วต้องเปลี่ยนพูเลย์ใหม่(ผมใช้ของเทียบ1600บาท)สายพานอีก2เส้น750บาทลิ่ม2ตัวอีก300บาท
ชื้ออะไหล่มาเสร็จยังใส่ไม่ได้ครับเพราะน๊อตพูเลย์มันขาดคาเพลาข้อเหวี่ยงครับโอ้ผมแบบเซ็งสุดๆช่างแจ้งว่าเจ้าของเก่าซ่อมและแปลงมาทีแล้าและม่รอยบิ่นที่ปลาย
เพลาข้อเหวี่ยงประมาณ7มิลครับช่างแจ้งว่าจะทำลิ่มปิดตรงนี้ส่วนน๊อตที่คาได้กว๊านออกจนหมดและเกลียวก็รูดหมดเลยครับ..........................................................
ช่างให้ผมไปซื้อดอกต๊าบเกรียวขนาดเท่าน๊อตเกลียวพูเลย์ที่ซ้อมาใหม่(350บาทตรงรุ่นEK96)และจะต๊าบเกลียวที่เพลาข้อเหวี่ยงและใช้น๊อตตัวนี้ขัน
อยากถามพี่ๆว่าวิธีนี้เป็นงัยบ้างครับใช้ได้หรือเปล่าคงทนใหม.............................................
หรืออีกวิธีเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่งใหม่เลยจะยุ่งยากหรือเปล่าผมเช็คราคาของเชียงกงที่ร้อยเอ็ด4500บาทครับ
ทุกอย่างที่กล่าวมายังไม่รวมค่าแรงช่างที่0อีซุซุครับแต่ช่างคนนี้สนิทกับผมมากผมเคยทำงานที่นี่ครีบ
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าต้องทำยังไง   ทุกข์ใจมากซื้อมายังขับได้ไม่เท่าไรเลย
นี่ยังไม่รวมงานต่อไปนะครับเพลาขับตอนเลี้ยวออกตัวเสียงจะดังก๊อตๆๆดังมากๆช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนลูกปืนเพลาฃับอีก
ยังงัยช่วยแนะนำด้วยครับ................ขอบคุณครับ :'( :'( :'(

อาการคล้ายๆผมเลยครับ ก่อนถึงบ้านมีเสียงเหมือนอะไรหลุดตรงห้องเครื่อง แล้วไฟแดงเตือนว่าไดชาร์จไม่ทำงาน แอร์ไม่เย็น พวงมาลัยหนัก เปิดเครื่องดู โอ้วว สายพานหลุดหมด ไปให้ช่างดู บอกต้องซ่อมหมื่นสอง หรืออาจมากกว่านั้นถ้าเพลาข้อเหวี่ยงเจ๊ง ทำไมมันแพงจังเลยครับ เปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ยังถูกกว่าซ่อมอีกงะ หรือช่างมันหลอกเอาตังค์
บันทึกการเข้า
zatan_007
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 14:01:43 »

ถูกต้องแล้วครับ อาการน๊อตตรงพู่เล่ย์ขาด สาเหตุส่วนมามากมาจาก ล่องลิ่มบิ่นทำให้พู่เล่ย์หมุนได้แม้ จะขันน๊อตอยู่ก็ตาม เครื่องของ Honda จะหมุนไปทางซ้าย ส่วนน๊อตจะเกลียวหมุนขาว(หนุมเข้า) เมื่อ สลักหรื่อ ลิ่มบิ่นก็จะทำให้ตัวของพู่เล่หมุนได้บวกแรงฉุดของ ปั๊มเพาเวอร์ คอมแอร์ ไดร์ชาร์ต ทำให้น๊อตหมุนตามพู่เลย์ คิดดูครับว่ากำลังเครื่องมากมายแค่ไหน เมื่อเทียบกับน๊อตตัวเล็กนิดเดียว งานนี้เกรียวไม่ขาดก็ลูด เมื่อไม่มีน๊อตคอยยึด พู่เล่ย์จะแกว่ง ทำให้สายพานหลุดที่ละเส้นถ้าโชคดี สังเกตุเห็นอาการผิดปกติหยุดรถได้ทันก่อนก็ ok ครับ แต่ถ้ายังฝืนขับต่อมีโชคเลือดแน่ครับ ถ้าพู่เลย์หลุด (คันข้างหลังตัวใครตัวมันครับงานนี้...อิอิ) วิธีสังเกตุอาการครับ
1. มีเสียงผิดปกติในห้องเครื่องครับแล้วแต่อาการครับ (น็อตขาดดัง ปั๊ด กึงๆๆๆพู่เลย์สั่น หนักเข้า ผั๊บๆๆๆๆๆ สายพานหลุด..อิอิ)
2. พวงมาลัยหนักขึ้นครับ เพราะสายพานเพาเวอร์อยู่นอกสุด
3. แอร์ไม่เย็นครับ สายพานคอมแอร์หลุด
4. ไดชาร์ตไม่ทำงานไฟรูปแบตเตอรีโชว์
งานเข้าครับทีนี้
ถ้าคิดจะซ่อมแบบง่ายโดยการขันน๊อตอัดลิ่มเข้าไปใหม่..บอกได้คำเดียวว่าเสียวครับ..แค่ขับกลับถึงบ้านก็บุญแล้ว
1. ต้องถอดเพลาข้อเหวี่ยงออกมาเข้าโรงกลึงสถานเดียวไม่แน่ว่าอาจจะเป็นอีก
2. เปลี่ยนเพลาข้อเหวียงใหม่ราคาแพงมากเกือบซื้อเครื่อได้เลย
3. เปลี่ยนเครื่องไหม่อันนี้ใช้ได้ยาวๆเลยครับ
ค่าแรงโรงกลึงทำในส่วนนี้ประมาณ 600-800 บาท
ค่าช่างแล้วแต่ฟันมาก ฟันน้อย
ค่าน้ำมันเครื่อง 800 บาท
ค่าซีลคอเพลาข้อเหวียง หน้าหลัง ประมาณ 1200
ค่าลิ่ม 60 บาท
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2011, 14:07:27 โดย zatan_007 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญห่ที่เพลาข้อเหวี่ยงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |