ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 16:53:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลียนเกียร์กระตุก กระชากมาก ช่วยด้วยคร๊าบบบบบบบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียนเกียร์กระตุก กระชากมาก ช่วยด้วยคร๊าบบบบบบบ  (อ่าน 9969 ครั้ง)
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2009, 21:58:25 »



ขับ EK 96 เวลาเปลียนเกียร์กระตุกมากเลยอ่ะ(ออโต้) เปลียนน้ำมันเกียร์ก็แล้ว ปรับตั้งสายคันเกียร์ก็แล้ว แรกๆ เหมือนจะดีขึ้นนิดนึง ขับไปสัก 2-3เดือน กระตุกกระชาก เหมือนเดิม เคยไปถามอู่เค้าบอกว่าซ่อมเกียร์(โอเวอร์ฮอล)ไม่ได้เราก็งง เค้าบอกว่าเกียร์รุ่นผมซ่อมไม่ได้ ต้องขับให้พังแล้วค่อยหามือ2เอา(จำชนิดเกียร์ไม่ได้มั่วแต่ตกใจ แลบลิ้น) ทำอย่างไรดี อ่ะ ครับ ช่วยด้วยครับพี่น้องชาวบอร์ดซีวิค มีใครทราบไหมครับว่าเกียร์ek 96 มานรุ่นอะไร เป็นยังไง แระสถานการ นี้ควรทำอย่างไงครับ เศร้า 
บันทึกการเข้า
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2009, 23:19:36 »

เพิ่มเติมครับ >> รถเร่งไม่ค่อยขึ้นเลยครับ อืด เสียงเครื่องดัง เวลาขึ้นสะพานเงี้ย อย่างเต่าเลย
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2009, 23:41:02 »

  ลองเช็ค ยางแท่นเครื่องครับ ขาดหรือเปล่า ถ้าเป็นเกียร์จริงไป ก็เปลี่ยนไปเลยคับ เกียร์เชียงกงมือสอง สภาพดีๆ เยอะ ซ่อมไม่คุ้ม

 การเลือกเกียร์ก็ ตามรหัสเครื่องแหละคับ ดูที่เครื่อง ข้างคอไอเสียทางซ้าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2009, 23:43:10 โดย Drager » บันทึกการเข้า
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2009, 00:41:52 »

ขอบคุณคร๊าบ เดียวลองทำตามคำแนะนำดู / อยากเปลียนเป็นกระปุกแระ ไม่ทราบว่า ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2009, 22:41:45 »

ผมว่า น้ำมันเกียร์ เกินป่าวครับ

แล้วน้ำมันเกียร์ใช้ถูก spec ครับลองตรวจสอบก่อนครับ

เผลอ เคยเติม ptt dot III ไป อาการคล้ายกันเลย
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2009, 22:45:32 »

เกียร์ตาโต เปลี่ยนไม่ค่อยนิ่มเลย เทียบกับ ไดเมนชั่น ไดเมนชั่นนิ่มกว่าเยอะเลยครับ

 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 00:00:56 »

ครับ ตอนเปลียนน้ำมันเกียร์ผมไป เปลี่ยนที่ศูนย์มาครับ ครับ เปลี่ยนศูนย์ที่ซื้อตาโตมาเลย ผมถามว่าน้ำมันเกียร์อะไร เค้าบอกว่าน้ำมันเกียร์ของฮอนด้า  :'(

อาการเร่งไม่ขึ้น มันเป็นทั้งก่อนแระหลังเปลียนครับ แต่ อาการกระตุก กระชากนี้ หลังเปลียนน้ำมันเกียร์ ดีขึ้นนิดหน่อย (น่าจะเป็นเพราะตั้งสายคันเกียร์ใหม่)

แต่ปัจจุบันกระตุก เหมือนเดิม ย้อนหลับมาอาการเร่งไม่ขึ้น ผมอ่านพบ กระทู้นึง

 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,43030.0.html  (เคริ่องร้อนเร่งไม่ขึ้น)

 ผมเลยเอารถไป ลองขับตอนกลางคืน พบว่า รถ มีอัตราเร่งที่ดี (ไม่รู้คิดไป เองหรือป่าว)

ไม่รู้มันจะเกี่ยวกันหรือป่าว หรือรถผมเร่งไม่ขึ้นเป็นเพราะเกียร์  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 00:27:55 »

ครับ ตอนเปลียนน้ำมันเกียร์ผมไป เปลี่ยนที่ศูนย์มาครับ ครับ เปลี่ยนศูนย์ที่ซื้อตาโตมาเลย ผมถามว่าน้ำมันเกียร์อะไร เค้าบอกว่าน้ำมันเกียร์ของฮอนด้า  :'(

อาการเร่งไม่ขึ้น มันเป็นทั้งก่อนแระหลังเปลียนครับ แต่ อาการกระตุก กระชากนี้ หลังเปลียนน้ำมันเกียร์ ดีขึ้นนิดหน่อย (น่าจะเป็นเพราะตั้งสายคันเกียร์ใหม่)

แต่ปัจจุบันกระตุก เหมือนเดิม ย้อนหลับมาอาการเร่งไม่ขึ้น ผมอ่านพบ กระทู้นึง

 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,43030.0.html  (เคริ่องร้อนเร่งไม่ขึ้น)

 ผมเลยเอารถไป ลองขับตอนกลางคืน พบว่า รถ มีอัตราเร่งที่ดี (ไม่รู้คิดไป เองหรือป่าว)

ไม่รู้มันจะเกี่ยวกันหรือป่าว หรือรถผมเร่งไม่ขึ้นเป็นเพราะเกียร์  ขยิบตา


ถ้าเป็นตอนร้อนก็ช่ายเลยคาบ
บันทึกการเข้า
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 00:35:48 »

ขับกลางวันความร้อนไม่เคยเกินครึ่งเลย ครับ มีวิธีแก้ไขไหมครับ อีกสองวันจะติดแก๊สแล้วด้วยกลัวมีปัญหา
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 08:55:38 »

ขับกลางวันความร้อนไม่เคยเกินครึ่งเลย ครับ มีวิธีแก้ไขไหมครับ อีกสองวันจะติดแก๊สแล้วด้วยกลัวมีปัญหา
ถูกแล้วล่ะครับ ที่ความร้อนไม่เกินครึ่ง

ถ้าเกินก็ฮีทสิครับ

  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 10:24:24 »

อย่าหาว่ายังงั้นอย่างนี้เลยนะครับ

ขอให้แก้ไขรถตอนใช้น้ำมัน ให้เรียบร้อยก่อนดีกว่า
ระบบเดิมๆเช่นน้ำมัน ที่มากับรถยังไม่สมบูรณ์
แล้วจะเอาไปติด อุปกรณ์เชื้อเพลิงแก๊ส กลัวมันจะไล่กันไม่จบนะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 11:22:20 »

อย่าลืมตรวงเช็คท่อไอเสียนะครับ แคทตันก็มีส่วนทำให้รถอืดวิ่งไม่ออกเปลื่ยนเกียร์กระตุก
รถผมแก้จบอาการนี้ครับ ท่อแคทตันทำให้เซ็นเซอร์วันอุณภูมิไอเสียอ่านค่ามายังกล่องecuผิดพลาดทำให้รถเครื่องร้อนอืด
แต่ที่ทำให้เกียร์กระตุกเวลาเปลื่ยนเพราะท่อตันไอเสียจะอั่นคายออกไม่ดีรอบเปลื่ยนเกียร์เลยกระชาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2009, 11:26:11 โดย 4490 » บันทึกการเข้า
Bootkaew
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 11:50:57 »

ซื้อมือสองมาเปล่าคับ ถ้าตั้งสายเกียร์ยังกระตุกแรงอยู่ คงเป็นที่ระบบเกียร์แน่ครับ แล้วที่ว่าขึ้นสะพานเป็นเต่า แสดงว่าเกียร์มันไม่เปลี่ยนให้สิท่า อย่าพึ่งไปติดแก๊สเลยครับ เอาเรื่องเกียร์ให้จบก่อนดีกว่า
ที่ว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จาก0ที่ซื้อตาโตมา งงครับ 0ฮอนด้าหรือว่าเต็นท์ขายฮอนด้า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 11:51:35 »

เมื่อก่อนนี้รถผมมีอาการเครื่องดังเร่งไม่ขึ้นครับ แต่ผมก้รู้แล้วครับ ว่าท่อไอเสียรั่วครับ แต่ยังไม่มีเวลาไปทำครับ พอตอนหลัง ไปทำเปลี่ยนท่อไอเสียแล้ว เสียงเครื่องเงียบลงครับ พอดีวันนั้น ถ่ายนำ้มันเกียร์ด้วยครับ สังเกตุว่า เร่งดีขึ้นนิดหน่อย ไม่รู้ว่า เป็นเพราะถ่ายน้ำมันเกียร์ หรือว่า เป็นเพราะท่อไอเสีย หรือทั้งสองอย่างรวมกันก็ไม่ทราบ
แต่หลังจากนั้นได้เดินทางไกลแล้วหม้อน้ำแตก แล้วได้ทำการเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ แล้ว ก็ถอดวาวล์น้ำออก (เจอปัญหาเกี่ยวกับน้ำดันทิ้ง) จากนั้นก็ลองขับดูรู้สึกว่า อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมครับ อัดึง 140 ได้อย่างไม่ยากเย็น จากเมื่อก่อน กว่าจะถึง 100 นี่แทบขาดใจ เหยียบจนมิด เลยรู้สึกว่า การระบายความร้อนที่ดี จะทำให้เกียร์ออโต้มีอัตราเร่งดีขึ้นครับ เลยอยากแนะนำให้ลองเช็คที่ระบบระบายความร้อนด้วยครับ เพราะหม้อน้ำที่ติดมากับรถก็สิบกว่าปีแล้ว ควรให้ร้านหม้อน้ำเปิดดูหน่อยครับ ว่ามีอะไรไปตันอยู่หรือไม่ ถ้าตันมากก็เปลี่ยนเลยก็ดีครับ ระบบความร้อนจะได้ดีขึ้นครับ อ่อ ผมทอดวาวล์น้ำ แล้วระบายความร้อนไดดีขึ้นครับ  ยิ่งขับเร็ว เข็มความร้อนก็ลดลงต่ำกว่าคริ่งครับ ผมสังเกตุจากการเดินทางจากลำปางมาเชียงใหม่ครับ เปลี่ยนหม้อน้ำที่ลำปางครับ ขับขึ้นเขา ความร้อนปกติดีครับ อยู่ต่ำกว่ากลางนิดหน่อย พอลงเขาเข็มตกลงมาต่ำกว่าขีดกลางมากเลยครับ เหลือประมาณ 1/4 เลยครับ
ยังไงลองเช็คเรื่องระบบระบายความร้อนด้วยครับ เพราะเกียร์ออโต้มีการระบายความร้อนที่หม้อน้ำด้วย ถ้าระบบระบายความร้อนดีแล้วอาจทำให้ดีขึ้นได้ครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:09:40 »

ขอบคุณชาวบอร์ดซีวิคทุกความคิดเห็นนะครับ รถซื้อมา มือ1ครับ ซื้อที่ฮอนด้าลาดพร้าว แระก็เอาไปทำทีฮอนด้าลาดพร้าว ขับมายังไม่เกิน 130000 กิโล เลย
:'( ท่อไอเสียก็เคยรั่วครับ เสียงเหมือนรถทำท่อมาเลย

ผมคิดว่าจะลองตรวจสอบท่อแคทตัน ก่อนครับ


ไอ้ที่เร่งไม่ขึ้นคือ เวลาขึ้นสะพาน เนี้ย มัน ช้า แระเสียงเครื่องดัง แต่เหยียบได้ถึง 150 ได้ อ่ะ ครับ
บันทึกการเข้า
Bootkaew
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 16:51:18 »

นึกๆ เสียดายแทนรถผม พึ่งขายเทรินป้ายแดงไป ตาโต96 จาก 0-160 ขึ้นได้สบายๆ ไม่ต้องเข็น เกียยังเนียนๆ อยู่เลย วิ่งได้ 210000 ก.ม. แล้ว ใครซื้อไป ใช้ได้อีกปี ไม่ต้องซ่อม เพราะทำให้หมดแล้ว เปลี่ยน สานพานทุกเส้น ท่อยางทุกเส้น ท่อน้ำอลูมีเนียมหลังเครื่อง น๊อคเซนเซอร์ วาล์วน้ำ หม้อน้ำยังไม่ถึงปี ขับมันส์เหมือนรถใหม่ๆ  ป้ายแดงมือแรก ไม่เคยชน สีเงินตะกั่ว แม๊กซ์สวย ยาง Toyo เส้นละ 2600 ลองหาดูในเนท อาจจอดเต๊นท์ไหนก็ได้ ทะเบียน ฐษ-1165 กทม.
บันทึกการเข้า
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 18:53:59 »

น่าเสียดายเหมือนกันนะครับ ทำมาเยอะ ไม่น่า turn มีลูกหลานก็ให้ใช้เอาไปขับไปเรียนได้
บันทึกการเข้า
Bootkaew
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009, 11:14:10 »

น่าเสียดายเหมือนกันนะครับ ทำมาเยอะ ไม่น่า turn มีลูกหลานก็ให้ใช้เอาไปขับไปเรียนได้
มันจำเป็นต้องเทินน่ะครับ จะได้โป๊ะเงินดาวน์ ผมถอยกะบะ Triton Plus 4x2 A/T น่ะครับ แต่ยังมีเก๋งเก่าๆ แต่เครื่องยังเจ๋งอีกคันหนึ่งไว้ขับไล่พวกเจเล่น  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009, 12:53:54 »

พบปัญหาที่แท้จริงแล้วครับ ของเกียร์กระตุกการะชาก เป็นที่สายพานครับ สายพานมันผิดต่ำแหน่งไป1เฟือง (ไปเปลียนที่0มา) ช่างบอกว่ามันเลยทำให้การทำงานทุกอย่างมันรวนไปหมดเลย  (ช่างบ้านนอก) สายพาน มันหย่อนมาก ช่างบอกว่าถ้าหลุดเครื่องก็ไป เลย (ขับมาเป็นปีไม่รู้เรื่องเลย)  แลบลิ้น  ขนาดเอาไปเข้าศูนย์เฃ็ค2-3ครั้งก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ๆศูนย์บอกสักคน  เหอๆ ทำที่0ก็ใช้ว่าจะดีเสมอไป แถมแพงอีก  ที่เอารถไปทำ เพราะว่าน้ำหม้อน้ำมันรั่วเข้าเครื่อง น้ำมันเครื่องก็รั่วเข้าน้ำ ถามอู่ที่กรุงเทพระแวกโชคชัย4ถึงสตรีวิท2 ขอ 7000+ บางที่ก็ขอ12000  (สงสัยเห็นเราไม่รู้เรื่อง) เลยโทรไปหา ญาติ น้าเลยแนะนำให่มาทำที่อยุธยา  เลยได้ผลมาว่า ประเก็น กับฝ่าสูบโก่ง แก้ไขทุกอย่างปั๊บ อาการดีขึ้นทันตาเห็นเปลียนเกียร์สมูทแล้ว(ปรับสายพานใหม่)  ค่าเสียหายก็ ประเก็นฝาสูบ 650- ปาดฝาสูบ 500 กาวดำ 120 แชล็ค 80 น้ำมันล้างอะไหล่ 100- น้ำมันเครื่อง 550 กรองเครื่อง 120 ค่าแรง 1000 รวม 3120 บาท



ไม่รู้จักร้านในกรุงเทพที่ไว่ใจได้ก็จ่ายเงินหนักหน่อย เล่า นิดนึง เคยขับสี่สูบไปส่งของ(เครื่องเงินน่ะไม่ใช้ยา) เครื่องดับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ขับcbr400 ปี89 ไปร้านซ่อม ช่างบอกว่า 500 บอกเป็นนู้นเป็นนี้อาไรก็ไม่รู้ ต้องทิ่งรถไว้คืนนึง เลยโทรหาพี่ พี่บอกว่าให้ลองเปลียนฟิวที่อยู่ในกล่อง ที่เก็บไว้ในรถดู เปลียนปุป สตาร์ติดเฉยเลย สรุปฟิวขาด เบิ้ลเครื่องใส่หน้าร้านมัน หน้ามันเจือนๆจ๋อยๆจะเอาแต่เงินดีนักไปเลย
บันทึกการเข้า
ALiosZ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009, 13:41:44 »

พี่น้องชาวบอร์ดซีวิค มีข้อเสนอแนะให้เปลียนชิ้นส่วน อะไรเพิ่ม  ช่วยแนะด้วยครับ เพื่อ ถั่วบรอนซ์96 จะได้ วิ่งฉิ่วไป อีกนาน  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลียนเกียร์กระตุก กระชากมาก ช่วยด้วยคร๊าบบบบบบบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |