ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 07:14:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: โหลดรถ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โหลดรถ  (อ่าน 2522 ครั้ง)
winning
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009, 23:06:46 »



ขอสอบถามพี่ๆทุกคนนะครับ

พอดีตอนนี้ต้องการโหลดเตี้ย ให้ลดลงประมาณ2นิ้ว ก็เลยอยากถามว่า
1.ถ้าตัดสปริงไป2นิ้วจะมีข้อเสียอะไรไหมครับ แล้วจะแข็งมากไหมครับ
2.ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปประมาณเท่าไหร่ครับ
3.ระหว่างใช้สปริงโหลดกับตัดสปริงอันไหนดีกว่ากัน
บันทึกการเข้า



แต่งตามโอกาสและตังค์(ในกระเป๋า)คับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54648.new.html#new
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009, 00:24:08 »

1.ถ้าตัดสปริงไป2นิ้วจะมีข้อเสียอะไรไหมครับ แล้วจะแข็งมากไหมครับ
>> มีข้อเสียเนื่องจากค่า K ของสปริงจะเปลี่ยนไปครับ ไม่ได้มาตรฐาน ยิ่งตัดมากมันก็เด้งมาก และความหนืดของโช้ค
ก็จะไม่สัมพันธ์กับสริงที่แข็งขึ้นจากเดิม  การตัดถ้าตัดไม่เท่ากันทั้งสองข้างนอกจากความสูงของรถไม่เท่ากันแล้ว ยังมีผลต่อการขับขี่ด้วยครับ  ส่วนตัวแล้วไม่แนะนำวิธีนี้ครับ


2.ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปประมาณเท่าไหร่ครับ
>> ตัดสปริงคงไม่ถึงพันครับ ไม่แน่ใจ  แต่สปริงโหลดมือสองก็ 3500 ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อกับความนิยม
ถ้ามือหนึ่งก็ 8000 up ครับ



3.ระหว่างใช้สปริงโหลดกับตัดสปริงอันไหนดีกว่ากัน
>> สปริงโหลด ดีกว่าอยู่แล้วครับ เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ยิ่งจับคู่กับโช้คหนึบๆหน่อย
จะลืมช่วงล่างเดิมๆไปเลย  ยิ่งเจอคอสะพาน หรือเข้าโค้ง รถจะนิ่งกว่ารู้สึกได้เลยครับ


วิธีอื่นๆ ก็ยังมีนะครับ เช่นเลื่อนเบ้าโช้ค หรือโช้คเดิมใส่สตรัสปรับเกลียว ก็โหลดได้ครับ ดีกว่าการตัดสปริงครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2009, 00:29:33 โดย dear3231 » บันทึกการเข้า

Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009, 09:19:51 »

สปริงโหลดเถอะครับ หรือไม่ก็สตรัทปรับเกลียว เสียเงินหน่อยแต่คุณภาพดีกว่าเยอะ...

เคยลองมาแล้วการตัดสปริง ถูกตังมั๊ย... มันก็ถูกจิงๆ ครับ คู่ละ 300-400 บาท ไม่รวมค่าอัดโช้ค แต่ผลที่ได้คือรถกระด้าง เด้งแบบแปลกๆ แถมสูงต่ำไม่เท่ากันอีก
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
fff_1232
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009, 09:44:20 »

1.ถ้าตัดสปริงไป2นิ้วจะมีข้อเสียอะไรไหมครับ แล้วจะแข็งมากไหมครับ
>> มีข้อเสียเนื่องจากค่า K ของสปริงจะเปลี่ยนไปครับ ไม่ได้มาตรฐาน ยิ่งตัดมากมันก็เด้งมาก และความหนืดของโช้ค
ก็จะไม่สัมพันธ์กับสริงที่แข็งขึ้นจากเดิม  การตัดถ้าตัดไม่เท่ากันทั้งสองข้างนอกจากความสูงของรถไม่เท่ากันแล้ว ยังมีผลต่อการขับขี่ด้วยครับ  ส่วนตัวแล้วไม่แนะนำวิธีนี้ครับ


2.ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปประมาณเท่าไหร่ครับ
>> ตัดสปริงคงไม่ถึงพันครับ ไม่แน่ใจ  แต่สปริงโหลดมือสองก็ 3500 ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อกับความนิยม
ถ้ามือหนึ่งก็ 8000 up ครับ



3.ระหว่างใช้สปริงโหลดกับตัดสปริงอันไหนดีกว่ากัน
>> สปริงโหลด ดีกว่าอยู่แล้วครับ เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ยิ่งจับคู่กับโช้คหนึบๆหน่อย
จะลืมช่วงล่างเดิมๆไปเลย  ยิ่งเจอคอสะพาน หรือเข้าโค้ง รถจะนิ่งกว่ารู้สึกได้เลยครับ


วิธีอื่นๆ ก็ยังมีนะครับ เช่นเลื่อนเบ้าโช้ค หรือโช้คเดิมใส่สตรัสปรับเกลียว ก็โหลดได้ครับ ดีกว่าการตัดสปริงครับ




ตามนั้นอีกเสียงคับ... ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Love Will Keep Us Alive
shino jung
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009, 21:45:51 »

กำลังจะไปตัดอยู่พอดีเลยครับ...เห็นกระทู้นี้แล้วคงต้องคิดกันใหม่
 แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
winning
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009, 16:50:02 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
แต่ผมไม่ค่อยมีทางเลือก(เรื่องตังค์)สักเท่าไหร่ วันนี้ก็เลยไปจัดการตัดสปริงมา2.5นิ้ว แต่ก็เผื่อใจเรื่องความแข็งกระด้างของโชคแล้วครับ ผลที่ออกมา ก็จริงอย่างที่พี่ๆแนะนำมาครับ ส่วนทางเลือกอื่นๆไว้มีตังค์เมื่อไหร่ค่อยไปหาสปริงโหลดครับ

ขอบคุณมากครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า



แต่งตามโอกาสและตังค์(ในกระเป๋า)คับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54648.new.html#new
Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2009, 18:52:55 »

อัดโช้คด้วยก็ดีนะครับ จะได้หนึบขึ้น ค่าอัดคู่ละ 800 มั๊งนะ... ไม่แน่ใจ...
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2009, 10:43:42 »

   ตัดได้คับ หาร้านที่ตัดเนียนๆ ตัดแล้วลงเบ้าพอดี ไม่ขี่เบ้า ไม่งั้นมันไม่เท่ากัน แล้วแต่เทคนิคของแต่ละร้านแต่ตัดแล้วค่าความแข็งจะเพิ่มนิดนึง ก็ดีซะอีกคับมันจะได้ไม่เบียดซุ้มเวลาลงหลุม ยังไงโหลดมันก็ต้องแข็งไม่งั้นลงหลุมมันครูดขับไม่ได้อยู่ดี  จุมพิต ถูกประหยัด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: โหลดรถ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |