ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 มิถุนายน 2025, 08:39:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic EK Auto อืดๆเร่งไม่ค่อยไปตอนเครื่องร้อน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic EK Auto อืดๆเร่งไม่ค่อยไปตอนเครื่องร้อน  (อ่าน 9827 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« เมื่อ: 07 กันยายน 2009, 08:28:17 »



เวลาขับตอนกลางวัน ติดไฟแดงหลายครั้ง สังเกตุความร้อนเริ่มขึ้น เลยกึ่งกลาง แต่ไม่ถึงกับฮีต รู้สึกว่าเครื่องอืด เร่งไม่ขึ้น รอรอบตั้งนานกว่าจะออกตัว แล้วนานกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ให้บางทีก็เร่งมากก็ เกิด แบ็คไฟร์ ไปถามอู่แก๊ส ก็บอกว่าระบบไฟไม่ดีเลยเกิดแบ็คไฟร์ ให้เปลี่ยน สายหัวเทียนกับหัวเทียนใหม่ ช่างบอกว่าสายไฟเก่าแล้วเริ่มเสื่อมแล้ว ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจเรื่องสายหัวเทียน เพราะมันก็ไม่น่าจะเสีย เลยทำการถอดจานจ่ายมาเจอว่าสกปรกมาก เลยทำการขัดกระดาษทรายซะใหม่ เห็นว่ามีรอยสึกอยู่พอสมควร คือไม่ค่อยเรียบ จากนั้น ลองประกอบรู้สึกว่า สตาร์ทติดง่ายกว่าเดิม จากเดิมต้องสตาร์ทแช่ประมาณ 5 วินาที แต่ตอนนี้ ประมาณ 2 วิก็ติดแล้ว
-อยากทราบว่า ที่รถอืด เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนหรือไม่ครับ เพราะเท่าที่สังเกตุ จะเป็นตอนเครื่องร้อน ตอนกลางคืนไม่เป็น
-เป็นไปได้ไหมครับว่าน้ำมันเกียร์เริ่มไปแล้ว
-เป็นไปได้ไหมว่าเป็นที่ระบบไฟ
-หรืออาจเป็นได้จากสาเหตุอื่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2009, 15:56:32 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
snipersorng
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49

ยินดีที่ได้รู้จัก เพื่อนๆ ทุกคน


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2009, 16:56:44 »

ลองปรึกษา คนที่เล่น EK โดยตรงดีกว่า ครับ พี่ตั้ม 086-6230560 ทำอู่ด้วยคับ  EK เต็มเลยครับ งานจบ แต่ลองโทรคุยกันก่อนนะคัรบ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2009, 19:40:04 »


 เร่งไม่ขึ้นแบบไหนอ่าครับ   รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ไปตามรอบอันนี้ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ

 เรื่องความร้อนก็ลองถ่ายหม้อน้ำใหม่ครับแล้วเติมคูลแลนท์ไปด้วยครับน่าจะดีขึ้นบางทีหม้อน้ำอาจตันไหลไม่สะดวก  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2009, 21:23:44 »

อย่างน้อยแก้ปัญหาที่ความร้อนก่อนเลยครับ ฝาโก่งขึ้นมาจะเสียตังเยอะ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2009, 08:22:08 »

เร่งไม่ขึ้นแบบไหนอ่าครับ   รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ไปตามรอบอันนี้ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ

 เรื่องความร้อนก็ลองถ่ายหม้อน้ำใหม่ครับแล้วเติมคูลแลนท์ไปด้วยครับน่าจะดีขึ้นบางทีหม้อน้ำอาจตันไหลไม่สะดวก  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มเท่ห์

เร่งไม่ขึ้นแบบว่า ไฟเขียวแล้ว ออกตัว รถค่อยๆวิ่ง เหยี่บมากเท่าไหร่ก็ค่อยวิ่งทีละนิด ซักพัก ประมาณ 5-6 วินาที จนเกือบ จะเลยไฟแดงแล้ว รอบจึงจะเพิ่มแล้วความเร็วก็ค่อยเพิ่ม แต่ตอนกลางคืนไม่เป็นเช่นนั้น ออกตัวก็ค่อยๆไหล ไปสักพัก สัก 2-3 วินาที พอเหยียบเพิ่มรอบก็เพิ่มตามไปด้วยแล้วความเร็วก็เพิ่มตาม
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
หม้อน้ำพิ่งจะซ่อมล้างไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้ดูว่ามันตันในรึป่าว เพราะ วันนั้น ซ่อมอย่างอื่นที่อู่แล้วช่างก้ถอดไปร้านหม้อน้ำให้ เลยไม่ได้เห็นว่าตันหรือไม่
แล้วก็ได้ทำการเติมน้ำยา coolant เรียบร้อยแล้วครับ

เรื่องความร้อนขึ้นนี้ไม่รู้ว่าเป็นปรกติรึป่าวครับ ที่ติดไฟแดงบ่อยๆแล้วทำให้ความร้อนขึ้น เพราะถ้าไม่ปรกตินี้จะได้เช็คระบบหล่อเย็นใหม่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2009, 08:23:57 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2009, 19:52:01 »


  อืมมมๆๆ...   ขยิบตา

 แล้วตอนกลางวันรอบมันวิ่งมั้ยครับหรือว่ามันขึ้นช้ามากๆพอๆกับความเร็วรถหรือเปล่า..

 วาว์ลน้ำครับ  ถ้าเก่าแล้วลองเปลี่ยนใหม่อาจจะดีขึ้นอาการนี้เหมือนว่ากลางวันอากาศร้อนระบายน้ำไม่ทันอ่าครับ   คิดว่านะ..  อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2009, 08:25:49 »

  อืมมมๆๆ...   ขยิบตา

 แล้วตอนกลางวันรอบมันวิ่งมั้ยครับหรือว่ามันขึ้นช้ามากๆพอๆกับความเร็วรถหรือเปล่า..

 วาว์ลน้ำครับ  ถ้าเก่าแล้วลองเปลี่ยนใหม่อาจจะดีขึ้นอาการนี้เหมือนว่ากลางวันอากาศร้อนระบายน้ำไม่ทันอ่าครับ   คิดว่านะ..  อายจัง

ตอนกลางวันรอบไม่ค่อยวิ่งครับ พอรอบไม่ค่อยวิ่ง ความเร็วก็ไม่ค่อยขึ้นครับ บางครั้งก็รู้สึกคล้ายๆว่าครัทช์ลื่นเหมือนกัน พอรอบมาสักพัก ก็ความเร็วขึ้นครับ แต่ต้องรอช้าสักหน่อยครับ ไม่เหมือนตอนกลางคืน เป็นเกียร์ ออโต้ครับ  ตอนกลางคืนอากาศเย็น ขับสนุกมากครับ รอบมาเร็วมากครับ  เหยียบพุ่งปืีด พุ่งปื๊ด
แต่ทุกวันนี้ผมก็ไม่ค่อยได้ขับตอนกลางวันเท่าไหร่ครับ แฟนขับไปทำงาน จะได้ขับก็เลิกงาน ตอนกลางคืนแล้ว จะได้ลองรถตอนกลางวันก็ต้องรอเสาร์อาทิตย์ครับ
แล้วเป็นไปได้มั้ยครับ ว่าจูนแก๊ส บางเกิน ทำให้เกิด แบ็คไฟร์ แล้วก็ทำให้เครื่องร้อนด้วย

แล้วเดาว่า หม้อน้ำไม่น่าจะมีปัญหาแล้วใช่มั้ยครับ เดาว่าน่ะจะเป็นอย่างอื่น เช่นวาวล์น้ำหรือ เซ็นเซอร์พัดลม ที่มันทำงานช้าเกินไป(อาจคิดไปเอง) รถเก่าแล้ว มันอาจมีการเสื่อม เลยทำงานช้าลง หรือไม่ก็ อากาศมันร้อนขึ้นทุกวันไม่เหมือนแต่ก่อน จึงต้องการระบายความร้อนที่ดีกว่าเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2009, 08:38:20 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2009, 09:30:38 »

ผมก็แก้อาการเร่งไม่ขึ้นอึดสรุป ท่อแคทตันทำให้เซ็นเซอร์ท่อไอเสียก่อนและหลังวัดค่าไม่ตรงกับ ทำให้การทำงานเครื่องยนต์ผิดพลาด
บางอู่บอกว่าเกียร์พังต้องยกใหม่2หมื่นกว่าบาท  สรุปค่าใช้จ่ายหมดไป3พันกว่าเอง อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2009, 10:32:47 »

ผมก็แก้อาการเร่งไม่ขึ้นอึดสรุป ท่อแคทตันทำให้เซ็นเซอร์ท่อไอเสียก่อนและหลังวัดค่าไม่ตรงกับ ทำให้การทำงานเครื่องยนต์ผิดพลาด
บางอู่บอกว่าเกียร์พังต้องยกใหม่2หมื่นกว่าบาท  สรุปค่าใช้จ่ายหมดไป3พันกว่าเอง อายจัง

ถ้าหากเป็นท่อแคทตัน ทำให้รถอืดนี่เป็น ทั้งกลางวัน อากาศร้อน และ กลางคืน อากาศเย็น ด้วยรึป่าวครับ คิดว่าน่าจะใช่ แต่อาการผม เป็นเฉพาะอากาศร้อนครับ แล้วถ้าเป็นที่แคทตัน จะต้องทำอย่างไรครับ ซ่อมเท่าไหร่ หรือเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ แล้วสาเหตุเกิดจากอะไรครับ เป็นไปได้ไหมว่า ขับในทางที่เป็นดิน ฝุ่นมาก
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2009, 12:24:59 »

ถ้าหากเป็นท่อแคทตัน ทำให้รถอืดนี่เป็น ทั้งกลางวัน อากาศร้อน และ กลางคืน อากาศเย็น ด้วยรึป่าวครับ คิดว่าน่าจะใช่ แต่อาการผม เป็นเฉพาะอากาศร้อนครับ แล้วถ้าเป็นที่แคทตัน จะต้องทำอย่างไรครับ ซ่อมเท่าไหร่ หรือเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ แล้วสาเหตุเกิดจากอะไรครับ เป็นไปได้ไหมว่า ขับในทางที่เป็นดิน ฝุ่นมาก

ท่อแคทตันลองไปเช็คตามร้านท่อไอเสียก็ได้ครับ ว่าจะเผาเคาะเขม่าหรือเปลื่ยนลูกใหม่ ราคาประมาณ6-8ร้อยบาท
ที่ว่ากลางวันร้อนการคืนเย็นนี้น่าจะเป็นที่ระบบระบายความร้อนหรือจูนแก๊สไม่ดี เหมือนกับว่าเครื่องเย็นวิ่งดีเคร่องร้อนวิ่งอืด แต่อย่าลืมเช็คระบบวาล์วน้ำด้วยล่ะ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2009, 13:31:40 »

ขอบคุณมากครับ คงต้องรึบเช็คระบบระบายความร้อนกันด่วนเลยครับ เดี๋ยวปัญหาอื่นจะตามมา ยิ่งใกล้หน้าร้อนแล้ว เดี่ยวแอร์ก็ต้องทำงานหนักแน่เลย แล้วก็จะไปฉุดกำลังเครื่องอีก ก็ยิ่งไปกันใหญ่เลย ยิ่งฟิล์มกันแดด ไม่ค่อยดีด้วย ขับตอนกลางวันนี้ร้อนทั้งคน ร้อนทั้งรถ ร้อนทั้งใจเลยครับ แถมร้อนเงินอีกต่างครับ ต้องซ่อมเยอะแยะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กันยายน 2009, 13:56:42 »


 สำหรับ EK บอดี้นี้เขม่าเยอะครับเรื่องแคทตันนั้นไม่แนะนำให้ซ่อมหรือทะลวงแคทนะครับเห็นหลายๆคนทำแล้วมันไม่จบ..

 ถ้ายังรักษ์สิ่งแวดล้อมเอามากๆลองหาแคทมืองสองมาใส่แทนกันได้ครับแต่ระวังเรื่องของ ecu ด้วยบางทีมันไม่อ่านต้องจูนใหม่แต่บางคันก็ไม่เป็นครับ  ( เด๋วรอผู้รู้จริงอีกที )

 แต่ถ้าไม่รักษ์โลกเนี่ยแนะนำให้ค่าแมวเลยครับไม่ต้องกลัวบาปทีนี้เหยียบทีโล่งแน่ๆครับ..   ยิงฟันยิ้ม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กันยายน 2009, 09:15:00 »

เมื่อวานนี้ขับรถในตัวเมือนเชียงใหม่หาโรงแรม จะประชุมสัมนา วนอยู่สองสามรอบ ติดไฟแดงสองสามรอบ ความร้อนขึ้นเลยครับ ได้ยินเสียงน้ำเดือด ขับอยู่ไฟแดงพอดี ไม่รู้จะทำไงรถก็ิเยอะ พอดียังพอไปต่อไหว พอรถเริ่มวิ่งความร้อนก็ลงมาเล็กน้อย แล้วก็เจอโรงแรมที่ต้องไปพอดี เลยเอารถไปจอดในที่ร่มครับ แล้วรอให้เครื่องเย็นแล้วก็เติมน้ำ พอเครื่องเย็น เลยตัดสินใจไปหาร้านซ่อมครับ ได้ไปที่ร้านซ่อมแอร์และไดนาโม บอกว่า ความร้อนขึ้น ตอนติดไฟแดง แล้วเขาก็ต่อตรงให้ดูครับ ปรากฏว่า พัดลมหม้อน้ำไม่หมุนครับ เลยเปลี่ยนมอเตอร์ หมดไป 900 ครับ ก็เบาใจไป แต่ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจครับ ว่า จะเป็นอีกรึป่าว ต้องรอดูครับ ช่างบอกว่า พัดลมถ่านมันเริ่มหมดครับ บางครั้งหมุน บางครั้งไม่หมุน ตอนที่มันกำลังหยุดหมุน ถ้าตรงที่สกปรกไปหยุดพอดีกับถ่านไดหรืออะไรสักอย่างเนี่ย คราวต่อไปมันก็ไม่ยอมหมุนครับ เมื่อก่อนผมไม่เคยสงสัยพัดลมเลยครับ เพราะ ช่างลองให้มันก็หมุนดีครับ เลยคิดว่าพัดลมไม่น่าจะเสีย

ส่วนเรื่องที่รถอืดนั้น ได้ลองจูนแก๊สใหม่แล้วครับ เพิ่มแก๊สให้มากกว่าเดิม รู้สึกว่า เร่งขึ้นดีครับ จนไม่ได้สังเกตูว่าความร้อนมันขึ้นเลยเกือบแย่เลย อายจัง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic EK Auto อืดๆเร่งไม่ค่อยไปตอนเครื่องร้อน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |