รถผมEK ตัวปี 99 จากอาการที่เคยๆเป็นมานะครับจากกระทู้นี้
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,35400.0.htmlปัจจุบันก้ได้เปลี่ยนตัว EACV (มือสอง)เรียบร้อย แต่อาการรอบก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม
(เหมือนเดิมที่ว่าคือถ้าเกียร์ N หรือ P รอบจะขึ้นไป 1500 แต่ถ้าดันมาD จะตกลงมาประมาณ 1000)
แต่ถ้าผมขับไปนานๆมันก็จะลงมาเรื่อยแต่เกียร์ N/P ไม่ต่ำกว่า1000 ส่วน Dถ้าขับนานๆรอบลงมาที่700
ไอ้คำว่านานของผมคือขับไปซักชั่วโมงเรื่อยๆ รอบจะลงไปเอง
หรือขับไปซักครึ่งชั่วโมงแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็จะลงมาอย่างที่ว่า(บางทีก็ไม่ลงแต่ส่วนใหญ่ลง)
ก็เลยไม่รู้ว่าเพราะมันวอร์มหรือเปล่า แต่ก็แอบสงสัยว่าอะไรมันจะวอร์มนานขนาดนั้น
บางทีขับแล้วมาจอดแค่ซักชั่วโมง พอมาขับอีก เอาอีกละ 1500 รอบเลยอีกแล้ว แล้วกว่าจะลงก็อีหรอบเดิมกว่ารอบจะลงนานมาก
แต่จากที่คุยดูช่างเค้าก็บอกมาว่ามันประมาณนี้น่าจะมาจากวอร์มเครื่อง ให้ดับแล้วสตาร์ทใหม่
ผมก็อะเอาก็เอาแต่ใจก็อยากให้มันเป็นปกตินะ แต่เอาเถอะเดี๋ยวจะไปกันใหญ่กว่านี้
จนวันเสาร์ที่แล้วผมขัยรถออกไปข้างนอกตามปกติดีครับ ไม่ได้มีอาการอะไรใหม่ๆเลย
จนขับมาได้ซักครึ่งชั่วโมง สังเกตุอาการรถแปลกๆเวลาที่จอดรถเวลารถติด
คือรอบจะวูบเหมือนสำลักน้ำมัน แบบวูบขึ้นลงที่ 700 แล้ววูบลงไปสุดแล้วขึ้นมาอีก
เป็นยังงี้อยู่ 5-6 ทีจนรถสั่น แล้วสุดท้ายก็ดับครับ
บางจังหวะพยายามเร่งให้รอบขึ้นแต่มันเหมือนเครื่องมันสำลัก กระตุกครับ
เป็นๆหายๆอยู่ราวๆ 10 กว่าครั้ง สังเกตุดูเรื่องความร้อนก็ไม่ได้ขึ้น
หรือไม่มีอาการผิดปกติใดๆอื่นๆเลย จนไม่ไหว กลัวว่าจะพังหรือโดนคันหลังด่าซะก่อน
ผมเลยเอารถไปจอดที่ห้างแถวๆนั้นแล้วไปเดินเล่น 3-4 ชั่วโมงกะว่ารถน้อยแล้ว ไม่น่าจะติด(กลัวมันดับอีก)
ก็เลยขับกลับ ซึ่งตอนขับกลับก็สังเกตุช่วงติดไฟแดงก็ไม่มีอาการที่ว่าแต่อย่างใดจนทุกวันนี้
เลยไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับรถบ้างควรเอาไปเช้คอะไรไหม หรือว่าเป็นอาการปกติครับ
ปล.รถผมใช้น้ำมันโซฮอล 95 นะครับ ไม่ได้ติดแก็ซ