ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 09:31:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปลดล็อคกล่องอย่างไรครับไม่ให้มันตัด เครื่อง B20B 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปลดล็อคกล่องอย่างไรครับไม่ให้มันตัด เครื่อง B20B  (อ่าน 21875 ครั้ง)
mr_ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009, 00:02:43 »



วางเครื่องใหม่มาครับเป็น เครื่อง B20B แต่เวลาวิ่งเร็วๆแล้วกล่องมันตัดอะครับ ต้องทำอย่างไรมันถึงจะไม่ตัดอะครับ
บันทึกการเข้า
Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009, 00:50:24 »

ใส่จอฟ้ามันแล้วจูนก็น่าจะไม่ตัดแล้วนิครับ ราคาอาจจะแรงหน่อย แต่คงมีทางที่ต้นทุนต่ำกว่านี้ครับ เพื่อน B20B เยอะครับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009, 06:57:13 »

ไม่ให้กล่องตัดไม่ยากครับ  แต่พอมันไม่ตัดแล้วอย่าบ่นว่าเปลืองน้ำมันล่ะ   ยิ้มเท่ห์   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ex
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 17:16:30 »

อ้าว....แล้วไงต่อ  ?
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 18:09:57 »

วิ่ง B20  กล่องตัดนี่ ใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับ  ของผม 200 กว่านี่ก็ยังไม่ตัดเลย
บันทึกการเข้า
boonmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 18:31:42 »

190ก็ตัดแล้ว ล้อ15นะครับ เคยไปถามที่เค้าจูนกล่องเค้าบอกแก้ได้ คิด3พัน เลยไม่เป็นไรไว้ก่อนเอาตังมาเติมน้ำมันก่อนหุหุ
บันทึกการเข้า

ek96
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 18:52:21 »

190  นี่รอบเท่าไหร่ครับ 
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 20:48:08 »

จะวิ่งไปไหนกันค๊าบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
salmondark
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 21:49:20 »

จะวิ่งไปไหนกันค๊าบบบบบบบ


นั้นดิครับ 190 200 ไม่พอใจหรอครับบบบบบบบบ จะเอาเท่าไรกัน
บันทึกการเข้า

เครื่อง d16y8 mt ยกลง สนใจsensor อะไหล่ อันไหน pm มาได้นะครับ
ex
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 08:48:10 »

b20b ของผมก็ตัดที่190 ล้อ15R195/50
ถ้าใส่จอฟ้ามันจะทะลุ200upหรือเปล่าคับ
แล้วถ้าจะปลดกล่องที่ไหนเค้ารับทำบ้างคับ........?
บันทึกการเข้า
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 10:33:53 »

b20b ของผมก็ตัดที่190 ล้อ15R195/50
ถ้าใส่จอฟ้ามันจะทะลุ200upหรือเปล่าคับ
แล้วถ้าจะปลดกล่องที่ไหนเค้ารับทำบ้างคับ........?


จะเอาถึงสองร้อยเลยหร๋อครับ  ส่งสัยไม่ใช่วิ่งแล้วครับ
คงต้องเรียก บิน  อิอิ...........
อิจฉารถแรงจัง
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 10:38:40 »

B20B + MT ตัดที่ประมาณ 218km ครับ

ถ้าจำไม่ผิด มันต้องใช้กล่อง Rev Speed ปลดครับ

และเท่าที่ดู ยังไปได้อีก พอสมควรเลยถ้ากล่องมันไม่ตัด
 

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 10:39:47 »

นั้นดิครับ 190 200 ไม่พอใจหรอครับบบบบบบบบ จะเอาเท่าไรกัน
ต้องลองกับกระบะพ่วงกล่องครับ  แล้วจะรู้ว่า 190 -200  มันไม่พอ

b20b ของผมก็ตัดที่190 ล้อ15R195/50
ถ้าใส่จอฟ้ามันจะทะลุ200upหรือเปล่าคับ
แล้วถ้าจะปลดกล่องที่ไหนเค้ารับทำบ้างคับ........?
ไม่แน่ใจครับ  แต่ของผม เกียร์ธรรมดา  เดิม ๆ วิ่งกับล้อ 17 ก็ 200  สบาย ๆ แบบยังไม่แตะเรดไลน์ด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า
boranman
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,068


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 15:08:50 »

ทำไมขอบ 15 ของผม 180 ก็ตัดซะเเล้ว
บันทึกการเข้า

ผู้ปฏิบัติงานของพระราชา CIVIC CLUB No. 312
ตัวเป็น Freed แต่ใจยัง Civic เสมอ
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 23:17:07 »

ถ้าเทียบกับ d16y8 เกียร์ออโต้ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ  b20 จะได้ความเร็วเท่าไรครับ  (d16y8 ของผมได้ความเร็วที่ 120 กม/ชม)  เป็นไปได้ใหมว่าที่ความเร็วเท่าๆกันแล้ว b20 ได้รอบต่ำกว่า เช่น ที่ 160  d16 ใช้ 4000 รอบ  แต่ b20 ใช้แค่ 2500-3000 รอบ  ถ้าเป็นแบบนี้ได้ จะประหยัดน้ำมันกว่าเยอะเลยครับ

เห็นว่าเครื่องไม่เทค มันจะเล่นรอบได้ต่ำกว่าเครื่อง tec ใช่ใหมครับ ถ้าดูไมล์ของ d16 เรดไลน์มันจะอยู่ในช่วง 8-9 พันรอบ  แล้ว b20 เดิมๆ เรดไลน์มันอยู่ที่ช่วงใหนครับ แบบว่าถ้าเรดไลน์ไม่เท่ากันแล้วเอา b20 วางไป เดี๋ยวมันไม่ตรงกับไมล์เดิมที่มี  จะทำให้กะเรดไลน์ไม่ถูก
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 เมษายน 2010, 21:45:53 »

 ยิ้ม เครื่อง กล่อง ญี่ปุ่น ตัดที่ 180 ตามกฎหมาย บ้านเค้า เกินกว่านี้ อาจไมล์เพี้ยน
ปลดล๊อกง่ายๆ ที่สุด ซื้อ speed meter ที่เป็น digital แบบมี function ปลด 180
ของไต้หวัน ถูกหน่อย 2พันกว่า ญี่ปุ่น 3พันกว่า ขึ้นไป มือสอง ก็ 1500 ได้มั้งครับ
ผมใช้ สปีด มิเตอร์ ปลด เหมืนกัน ครับ ค่าเดินสายไฟ สามร้อย
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 13:44:34 »

ยิ้ม เครื่อง กล่อง ญี่ปุ่น ตัดที่ 180 ตามกฎหมาย บ้านเค้า เกินกว่านี้ อาจไมล์เพี้ยน
ปลดล๊อกง่ายๆ ที่สุด ซื้อ speed meter ที่เป็น digital แบบมี function ปลด 180
ของไต้หวัน ถูกหน่อย 2พันกว่า ญี่ปุ่น 3พันกว่า ขึ้นไป มือสอง ก็ 1500 ได้มั้งครับ
ผมใช้ สปีด มิเตอร์ ปลด เหมืนกัน ครับ ค่าเดินสายไฟ สามร้อย
:-\ถูกต้องตามนี้ครับ ถ้าความเร็วเกิน200แล้วบอกว่ากล่องตัดผมว่าไม่ใช่นะ แต่เป็นเพราะนั้นคือความเร็วสูงสุดที่เครื่องยนต์สามารถทำความเร็วได้
 8)กล่องญี่ปุ่นทั้งหมดจะตัดที่180km/ชม.
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 14:08:57 »

กล่องญี่ปุ่นตัดที่180ครับ กฎหมายเค้ากำหนดมา แรงม้าก็ต้องไม่เกิน280มั้งครับถ้าจำไม่ผิด แต่ก็จากรถที่วางเครื่องตัวนี้บอดี้เดิมๆนะครับ เอามาลงในรถเราอาาจะเปลี่ยนไปตัดที่ความเร็วอื่นก็ได้ เพราะเส้นรอบวงยางไม่เท่ากันหรือปัจจัยอื่นๆอีก
สรุปไปใช้ Speed Meter ดีกว่าครับแบบที่ข้างบนบอก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 19:49:05 »

ใช้ SLD ปลดครรับ speed limitted defence ครับ
บันทึกการเข้า
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 20:05:50 »

ของผม B20B เลขเครื่อง91xxxx มาจาก Orthia ตัดที่180แบบ
ไม่ต้องรอนานแค่นี้ก็ปลื้มแว้ววววว
บันทึกการเข้า
doly
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 20:33:27 »

ถ้าเทียบกับ d16y8 เกียร์ออโต้ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ  b20 จะได้ความเร็วเท่าไรครับ  (d16y8 ของผมได้ความเร็วที่ 120 กม/ชม)  เป็นไปได้ใหมว่าที่ความเร็วเท่าๆกันแล้ว b20 ได้รอบต่ำกว่า เช่น ที่ 160  d16 ใช้ 4000 รอบ  แต่ b20 ใช้แค่ 2500-3000 รอบ  ถ้าเป็นแบบนี้ได้ จะประหยัดน้ำมันกว่าเยอะเลยครับ

เห็นว่าเครื่องไม่เทค มันจะเล่นรอบได้ต่ำกว่าเครื่อง tec ใช่ใหมครับ ถ้าดูไมล์ของ d16 เรดไลน์มันจะอยู่ในช่วง 8-9 พันรอบ  แล้ว b20 เดิมๆ เรดไลน์มันอยู่ที่ช่วงใหนครับ แบบว่าถ้าเรดไลน์ไม่เท่ากันแล้วเอา b20 วางไป เดี๋ยวมันไม่ตรงกับไมล์เดิมที่มี  จะทำให้กะเรดไลน์ไม่ถูก
บันทึกการเข้า
doly
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010, 20:34:02 »

ถ้าเทียบกับ d16y8 เกียร์ออโต้ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ  b20 จะได้ความเร็วเท่าไรครับ  (d16y8 ของผมได้ความเร็วที่ 120 กม/ชม)  เป็นไปได้ใหมว่าที่ความเร็วเท่าๆกันแล้ว b20 ได้รอบต่ำกว่า เช่น ที่ 160  d16 ใช้ 4000 รอบ  แต่ b20 ใช้แค่ 2500-3000 รอบ  ถ้าเป็นแบบนี้ได้ จะประหยัดน้ำมันกว่าเยอะเลยครับ

เห็นว่าเครื่องไม่เทค มันจะเล่นรอบได้ต่ำกว่าเครื่อง tec ใช่ใหมครับ ถ้าดูไมล์ของ d16 เรดไลน์มันจะอยู่ในช่วง 8-9 พันรอบ  แล้ว b20 เดิมๆ เรดไลน์มันอยู่ที่ช่วงใหนครับ แบบว่าถ้าเรดไลน์ไม่เท่ากันแล้วเอา b20 วางไป เดี๋ยวมันไม่ตรงกับไมล์เดิมที่มี  จะทำให้กะเรดไลน์ไม่ถูก

แรงไปไหนไม่รู้ผมใช้ FD 1.8 AT (R18A) รอบ 3000 เร็วที่ 150-160 ครับ
ผมเคยเทียบกับ EK 1.6 AT(D16Y8) ที่ รอบ 2500เร็วที่ 100+  FD รอบ2500เร็วที่ 120+
เล่นอัดตราสิ้นเปลือง =ความเรื่องที่เท่ากัน = ความจุ(cc.) x รอบ (rpm)
คิดที่ความเร็ว 120 km/h
EK = 1.6 cc. x 2900 rpm = 4640
ED = 1.8 cc. x 2500 rpm = 4500
** ค่าที่ได้ออกมาเป็นเพียงตัวเลขที่ทดลอบเองครับ
ส่วนที่บอกว่าจะแรงไปไหนเพราะ FD เคยเร็วที่สุด MotorWaymเร็วที่ 195
ครั้งเดียวก็พอแล้ว ปอดครับ 5 5 5 ขับขี่ระวังด้วยครับ
ถนนก็อย่างนี้ + คนใช้รถไม่มีระบบไม่ใช้สัญญาไฟ
วันไหนเราซวยไปเจอกับเค้า 5  5  5

ปล. ขับปกติ ที่  1500-1700 ได้ความที่ 75-85 (FD) ในเมืองตลอด

บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010, 02:27:09 »

จูนเอาก็ได้นิครับ ประหยัดๆ ทำทีเดียวเอาเรียลไทม์มาด้วย  ได้คิดไวกว่าเดิม ประหยัดกว่า แรงกว่า แต่ผมอยากให้มองจุดนึงว่าถ้ากล่องไม่ตัด อย่าลืมห้ามใจด้วยนะครับ ก่อนที่ชาร์ปจะละลาย
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010, 02:39:16 »

:-\ถูกต้องตามนี้ครับ ถ้าความเร็วเกิน200แล้วบอกว่ากล่องตัดผมว่าไม่ใช่นะ แต่เป็นเพราะนั้นคือความเร็วสูงสุดที่เครื่องยนต์สามารถทำความเร็วได้
 8)กล่องญี่ปุ่นทั้งหมดจะตัดที่180km/ชม.

แต่ผมว่า อาการผมมันเหมือนตัดนะ เพราะ ตอนที่ขึ้นไป 218 ( วัดจาก GPS ดาวเทียม) 

เพราะไมล์มันชี้ไปที่เกือบๆ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา (ไมล์ TYPE R )  ตอนนั้นรอบเครื่องประมาณ 6000 กว่าหน่อยๆ เท่านั้น

ปกติ ถ้าตัดรอบ ลาก 7000 กว่า ก็จะดีดกลับแล้ว นั่นคืออาการ ตัดรอบ ใช่ไหมคับ

แต่ที่ความเร็ว 218+ นั้น รอบยังไม่ตัด  แต่ที่ผมคาดว่า กล่องตัดความเร็ว เพราะ ขณะเหยียบจมคันเร่งนั้น

เมื่อถึงความเร็วที่ประมาณ 218 นั้น อาการรู้สึกเหมือน ยกคันเร่ง ความเร็วก็ตกวูบ ลงมาเหลือประมาณ  200 - 210 (โดยประมาณ )

แล้วมันก็เร่งต่อขึ้นไปอีก (เท้ามิดคันเร่งตลอด )  เป็นแบบนี้ เมื่อถึงความเร็ว 218 ถ้าไม่ใช่กล่องตัด ไม่ทราบว่า น่าจะเกิดจากอะไรคับ?

จะว่า น้ำมันไม่พอ ก็ไม่น่าใช่ เพราะรอบเครื่อง  ก็เพิ่งจะ 6000 กว่าเท่านั้นเอง  งงมากก       ขยิบตา
บันทึกการเข้า

exek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 15:15:06 »

- มีใครปลดรอบ B20B เลขเครื่อง 920xxxx ปี 2000 ได้ก็บอกด้วยนะคับ
- ไอ้พวก กะ บะ แถวบ้านพ่วงกล่องมันวิ่งทะรุ 200 กันทั่งนั้นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2010, 15:17:00 โดย exek » บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 17:17:52 »

กะบะพ่วงกล้องอย่าไปเล่นกับเค้าเลย จูนนิดเดียวแรงมากๆ

ทำรถหมดเป็นแสน เจอกะบะพ่วงกล่องทำไม่ถึงหมื่นแรงกว่าอีก

  :'(
บันทึกการเข้า

aoun_top
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กันยายน 2010, 19:10:52 »

กะบะพ่วงกล้องอย่าไปเล่นกับเค้าเลย จูนนิดเดียวแรงมากๆ

ทำรถหมดเป็นแสน เจอกะบะพ่วงกล่องทำไม่ถึงหมื่นแรงกว่าอีก

  :'(
ถูกต้องนะครับ ทำเยอะ แต่วิ่งสู้กระบะไม่ได้ครับ เจโบยังโดน
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 18:16:31 »

แต่ผมว่า อาการผมมันเหมือนตัดนะ เพราะ ตอนที่ขึ้นไป 218 ( วัดจาก GPS ดาวเทียม)  

เพราะไมล์มันชี้ไปที่เกือบๆ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา (ไมล์ TYPE R )  ตอนนั้นรอบเครื่องประมาณ 6000 กว่าหน่อยๆ เท่านั้น

ปกติ ถ้าตัดรอบ ลาก 7000 กว่า ก็จะดีดกลับแล้ว นั่นคืออาการ ตัดรอบ ใช่ไหมคับ

แต่ที่ความเร็ว 218+ นั้น รอบยังไม่ตัด  แต่ที่ผมคาดว่า กล่องตัดความเร็ว เพราะ ขณะเหยียบจมคันเร่งนั้น

เมื่อถึงความเร็วที่ประมาณ 218 นั้น อาการรู้สึกเหมือน ยกคันเร่ง ความเร็วก็ตกวูบ ลงมาเหลือประมาณ  200 - 210 (โดยประมาณ )

แล้วมันก็เร่งต่อขึ้นไปอีก (เท้ามิดคันเร่งตลอด )  เป็นแบบนี้ เมื่อถึงความเร็ว 218 ถ้าไม่ใช่กล่องตัด ไม่ทราบว่า น่าจะเกิดจากอะไรคับ?

จะว่า น้ำมันไม่พอ ก็ไม่น่าใช่ เพราะรอบเครื่อง  ก็เพิ่งจะ 6000 กว่าเท่านั้นเอง  งงมากก       ขยิบตา


อาการเหมือนกล่องตัดเลยครับ ของผมก็เป็นแบบนั้น  แต่เป็นที่190 แต่งงมากครับทำไมของคุณมันไปตัดที่ความเร็ว218ล่ะ ขยิบตา
ถ้าทะลุ200ไปแล้วก็ไม่น่าจะใช่อาการกล่องตัดนี่หน่า รอผู้รู้ดีกว่าครับ อยากรู้เหมือนกันครับว่าเครื่องขนาด2000ccเดิมๆมันจะไปแบบสุดๆที่200+เท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2010, 18:26:41 โดย navigator » บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 18:42:13 »

อาการเหมือนกล่องตัดเลยครับ ของผมก็เป็นแบบนั้น  แต่เป็นที่190 แต่งงมากครับทำไมของคุณมันไปตัดที่ความเร็ว218ล่ะ ขยิบตา
ถ้าทะลุ200ไปแล้วก็ไม่น่าจะใช่อาการกล่องตัดนี่หน่า รอผู้รู้ดีกว่าครับ อยากรู้เหมือนกันครับว่าเครื่องขนาด2000ccเดิมๆมันจะไปแบบสุดๆที่200+เท่าไร


ผมว่าอาจจะเกี่ยวกับที่ระบบ เกียร์ระหว่าง ออโต้ กับ ธรรมดานะ

เพราะรุ่นน้องก็เกียร์ออโต้ ก็ได้ประมาณ 190+ แล้วก็ตัดเหมือนกัน


 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 12:43:20 »

ถ้าใช้ระบบแก๊ส กล่องความเร็วจะตัดเหมือนน้ำมันมั่ยครับ
บันทึกการเข้า
chayakorn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


B20 - VTEC


« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 21:26:31 »

ใส่จอฟ้ามันแล้วจูนก็น่าจะไม่ตัดแล้วนิครับ ราคาอาจจะแรงหน่อย แต่คงมีทางที่ต้นทุนต่ำกว่านี้ครับ เพื่อน B20B เยอะครับ
ต้องเป็น RSM นะครับ
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #31 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 21:38:23 »

เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง b 20 เกียร์ AT ตัดที่ 190 ทั้ง แก๊ส และน้ำมัน  เศร้า
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #32 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 22:59:21 »

ถ้าใช้ระบบแก๊ส กล่องความเร็วจะตัดเหมือนน้ำมันมั่ยครับ

จูน REAL TIME ยังไงก็ไม่ตัดครับ เเต่คนขับอาจจะตัดใจซะก่อนครับ เพราะมันเร็วมากๆ ตกใจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #33 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 11:16:59 »

จูน REAL TIME ยังไงก็ไม่ตัดครับ เเต่คนขับอาจจะตัดใจซะก่อนครับ เพราะมันเร็วมากๆ ตกใจ
ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
รถรอบต้นจะใช้รอบปายไม่ทำข้อไม่บาล้าน น้ำมันเครื่องห่วย เดี๋ยวมีงานเข้ากันนะครับ  ยิ้มเท่ห์  เรียวทามสูงสุด 11000 rpm ครับ  แต่9500 เครื่องบางคันก็ลาโลกแล้วเพราะไม่ทำข้อ ไม่เปลี่ยนชาฟ ไม่ทำปั้มน้ำมัน  อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #34 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 11:17:42 »

กล่องญี่ปุ่นตัดที่180ครับ กฎหมายเค้ากำหนดมา แรงม้าก็ต้องไม่เกิน280มั้งครับถ้าจำไม่ผิด แต่ก็จากรถที่วางเครื่องตัวนี้บอดี้เดิมๆนะครับ เอามาลงในรถเราอาาจะเปลี่ยนไปตัดที่ความเร็วอื่นก็ได้ เพราะเส้นรอบวงยางไม่เท่ากันหรือปัจจัยอื่นๆอีก
สรุปไปใช้ Speed Meter ดีกว่าครับแบบที่ข้างบนบอก
ตามตาเงาะบอกเลยครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
EK180
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 822


T.085 005 8088 ตั้ม.


« ตอบ #35 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 11:47:00 »

แวะมาดูรถแรง ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #36 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 11:31:57 »

ผมไปรื้อกระทู้มาให้ดูครับ เกี่ยวกับความเร็วบี20บี ครับ เนื่องจากมีหลายท่าน คิดว่า วิ่ง200 กว่า ต้อง รอบ7-8000 รอบ

แต่จากกระทู้คุณเบียร์ บอกว่า อยู่ที่ 6000 รอบนะครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #37 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 13:42:18 »

          B20  ของผม  ล้อ 205-45-17  กล่องตัด 200  อาการคือ  รอบเครื่องตีกลับ  ความเร็วคงที่  อาการคล้ายๆ  วิ่งเกียร์ว่าง  ไม่สะดุด ไม่กระตุก  ส่วนรอบเครื่องประมาณ  6  พันปลายๆ  สำหรับผมพอแล้วแค่นี้  เพราะวิ่งมา 3 ปี  ยังไม่เคยมีใครแซงผมที่ความเร็วนี้ได้เลย  ดังนั้นคาดว่า  ไมล์แข็งโป๊ก
บันทึกการเข้า
hondacarthailand
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #38 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 21:03:47 »

กล่อง ECU สามารถ ตัดที่รอบเครื่องสูงสุดที่กำหนด   และตัดที่ความเร็วสูงสุดที่กำหนด
กล่องมาจาก JDM  ตัดรอบที่ความเร็ว 115 miles = 185.07456 kilometers  
กล่อง ที่มาจากประเทศอื่น บางกล่องไม่ตัดความเร็ว แต่ตัดรอบเครื่องอย่างเดียว

กล่องเดิมโรงงาน ถ้าความเร็วเลย 185 Km โดยประมาณ แล้วไม่ตัดรอบ หัวทิ่ม   แสดงว่ากล่องนั้นไม่ได้ตัดความเร็วครับ แต่มันจะไปสุดที่กำลังของการเครื่องยนต์ คือ หมดขี้ หมดตด ได้แค่นี้  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2013, 22:06:28 โดย hondacarthailand » บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #39 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 08:55:55 »

ตอนนี้ ปลดกล่องความเร็วมาแล้วครับ โดยการใช้อีกกล่องมาพ่วงร่วมด้วย ผลที่ได้วิ่ง 210
เกียร์ออโต้ แม็กขอบ17 ยาง205/40/17 ถ้าเป็นล้อเดิมๆขอบ14-15น่าจะทะลุ230แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปลดล็อคกล่องอย่างไรครับไม่ให้มันตัด เครื่อง B20B
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |