ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 15:44:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ''ปัญหาจากการเปลี่ยน M/Tเป็น A/T'' ขอคำแนะนำด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ''ปัญหาจากการเปลี่ยน M/Tเป็น A/T'' ขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 2246 ครั้ง)
Pollachat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2009, 13:18:10 »



รถผม EK97  ไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้มา รอบเครื่องสูงแต่รถไม่ค่อยวิ่ง
เปลืองน้ำมันมากครับ และที่ผมสังเกตุ ในช่วงเกียร์ 2 ที่จะเปลี่ยนเป็นเกียร์3
รอบเครื่องอยู่ที่ 2500 นานกว่าปกติ คล้ายๆ กับเราขับรถลากเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ซะที
เพราะเปรียบเทียบกับรถที่เป็นเกียร์ออโต้อยู่แล้ว พอขับรอบเครื่องได้2500 ก็จะเปลี่ยนเกียร์ทันที

รถอืดมากไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  :'( :'( :'(
 
ขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2009, 13:20:16 »

รอ กูรูเบียร์มาช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2009, 13:40:02 »

รถผม EK97  ไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้มา รอบเครื่องสูงแต่รถไม่ค่อยวิ่ง
เปลืองน้ำมันมากครับ และที่ผมสังเกตุ ในช่วงเกียร์ 2 ที่จะเปลี่ยนเป็นเกียร์3
รอบเครื่องอยู่ที่ 2500 นานกว่าปกติ คล้ายๆ กับเราขับรถลากเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ซะที
เพราะเปรียบเทียบกับรถที่เป็นเกียร์ออโต้อยู่แล้ว พอขับรอบเครื่องได้2500 ก็จะเปลี่ยนเกียร์ทันที

รถอืดมากไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  :'( :'( :'(
 
ขอคำแนะนำผู้รู้ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

อาการที่ว่ารอบเครื่องสูง แล้วรถไม่ค่อยวิ่ง เป็นความรู้สึกว่ามันไม่ยอมเปลี่นยเกียร์ใน รอบเครื่องที่ควรจะเป็นหรือป่าวครับ ถ้าใช่ ก็อาจจะเป็นเพราะ การปรับตั้งสายเกียร์ ไม่ได้มาตรฐาน หย่อนเกินไป  สายคันเร่ง สายคิ๊กดาวน์  ควรจะปรับตั้งให้ได้มาตรฐานครับ 

หรืออีกนัยนึง รอบเครื่องขึ้นสูง แต่ความเร็วไม่เพิ่มขึ้นแล้ว เป็นอาการประมาณว่าคลัชลื่นครับ  หรือ ผ้าคลัชหมดนั่นเอง ทำให้เกิดอาการแบบนี้ ขึ้นมาได้ครับ


รอ กูรูเบียร์มาช่วยตอบครับ

บร้ารึ  ก็พอรู้ งูๆ ไส้เดือนๆ  เท่านั้นแหละ             อายจัง
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2009, 23:29:54 »

เป็นเหมือนผมเรย

 อายจัง

แล้วเราควรไปบอกช่างว่ายังไงครับ ให้เค้าปรับตั้งสายเกียร์ สายคิกดาวส์เหรอครับ ( คือมันมีมาตรฐานของมันอยู่แล้วใช่มั้ยครับ?)

เพราะผมไม่แน่ใจ อย่างเช่นถ้าบางคนชอบแบบกดนิดเดียว ก็คิก บางคนกดเยอะหน่อย ค่อยคิก อะไรแบบนี้ครับ

แนะนำทีครับ มือใหม่ อิอิ

 อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2009, 23:32:19 โดย nonglays » บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Pollachat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009, 19:22:18 »

ขอคำแนะนำครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009, 19:53:03 »

รอข้อมูลครับพี่น้อง เเนะนำมาเยอะๆนะครับ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Pollachat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009, 17:36:43 »

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
bucket
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009, 23:55:16 »

อาการเหมือนผมเลยEK98เหมือนทุกประการเลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Pollachat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009, 19:54:50 »

ขอคำแนะนำครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ''ปัญหาจากการเปลี่ยน M/Tเป็น A/T'' ขอคำแนะนำด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |