ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:29:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Flushing Oil จะชำระ หัวเชื้อน้ำมันเครื่องแสนกิโล ออกหรือไม่? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Flushing Oil จะชำระ หัวเชื้อน้ำมันเครื่องแสนกิโล ออกหรือไม่?  (อ่าน 9686 ครั้ง)
treerat_p
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 21:06:13 »



Flushing Oil จะชำระ หัวเชื้อน้ำมันเครื่องแสนกิโล ออกหรือไม่?


Flushing Oil ที่เราเคยเห็น ก็มีของยี่ห้อ Shell กับ Castrol ราคาอยู่ในช่วง 300 - 400 ฿ ถังใหญ่ราว 4 ลิตร

แต่ถ้าน่าคิด คือ คนที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ราคาหลักพัน เพื่อให้เป็นฟิล์มเคลือบภายในเครื่อง จะหลุดลอกตาม Flushing Oil เมื่อใช้มันถ่ายน้ำมันเครื่องหรือเปล่า?



ผมว่าเรื่องนี้ตอบยากนะ ถ้าผู้ผลิตหัวเชื้อน้ำมันเครื่องไม่บอก หรือไม่มีใครลองผ่าเครื่องมาดู
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 08:30:15 »

ในความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าการ Flushing  น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์  ไม่ได้มีผลอะไรมากมาย
ที่จะทำให้ระบบมันสะอาดมากขึ้น
ผมเน้นไปที่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา ดีกว่า
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 08:50:31 »

ในความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าการ Flushing  น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์  ไม่ได้มีผลอะไรมากมาย
ที่จะทำให้ระบบมันสะอาดมากขึ้น
ผมเน้นไปที่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ให้ตรงเวลา ดีกว่า

8.00 am เป๊ะ ถ่ายเลยนะค๊าบบบ             ยิ้ม


เกินกว่านั้น เลท!!    ห้ามถ่ายไม่ตรงเวลา             โกรธ


 อายจัง อายจัง           ใช่ไหมครับเจ๊อ๊อดดี้           
บันทึกการเข้า

mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 10:51:45 »

8.00 am เป๊ะ ถ่ายเลยนะค๊าบบบ             ยิ้ม


เกินกว่านั้น เลท!!    ห้ามถ่ายไม่ตรงเวลา             โกรธ


 อายจัง อายจัง           ใช่ไหมครับเจ๊อ๊อดดี้           


คิดได้ไงเนี้ย
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 13:13:06 »

8.00 am เป๊ะ ถ่ายเลยนะค๊าบบบ             ยิ้ม


เกินกว่านั้น เลท!!    ห้ามถ่ายไม่ตรงเวลา             โกรธ


 อายจัง อายจัง           ใช่ไหมครับเจ๊อ๊อดดี้           





 :'(
บันทึกการเข้า

pwt1304
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 11:04:26 »

ก็ต้องโดนล้างไปด้วยอยู่แล้วครับ  แต่หัวเชื้อจริงๆ แล้วไม่ได้มีผลดีอะไรเท่าไหร่หรอก ไม่จำเป็นต้องเติมเลย ขอแค่เปลี่ยนน้ำมันเคื่องตามกำหนดก็เหลือเฟือแล้ว

บันทึกการเข้า
Bootkaew
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 22:45:05 »

ใช้สูตรผมสิครับ แจ่ม ได้มาจากช่างทำรถแข่ง ใช้น้ำมันดีเซล เติมลงในน้ำมันเครื่องก่อนถ่ายทิ้งจำนวน 1/4 ลิตรหรือ 250 ซีซี แล้วติดเครื่อง 3 นาที แล้วถ่ายทิ้ง
ตอนแรกผมก็ไม่ยอมให้ทำ แต่เขารับประกันว่าถ้าพังเปลี่ยนเครื่องให้ฟรี ผลก็คือ น้ำมันเครื่องสังเคาะที่เปลี่ยนใหม่ ใสอยู่หลายเดือนเลยคคับ เครื่องยนต์ก็ไม่มีปัญหาใดเลย
แต่มีเรื่องอยู่ว่าผมบอกเพื่อนคนหนึ่งไปทำ แต่เขาทำผิด เขาถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งก่อนแล้วเติมโซล่าลงไปครึ่งลิตร แล้วติดเครื่อง ผลก็คือ ควันเต็มบ้านเหมือนไฟไหม้เลย ดีที่เขาดับเครื่องก่อนแล้วโทรมาถามผมว่ามายควันจัง ถามไปถามมาก็อ๋อ ทำผิดสูตร
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 01:11:16 »

ใช้สูตรผมสิครับ แจ่ม ได้มาจากช่างทำรถแข่ง ใช้น้ำมันดีเซล เติมลงในน้ำมันเครื่องก่อนถ่ายทิ้งจำนวน 1/4 ลิตรหรือ 250 ซีซี แล้วติดเครื่อง 3 นาที แล้วถ่ายทิ้ง
ตอนแรกผมก็ไม่ยอมให้ทำ แต่เขารับประกันว่าถ้าพังเปลี่ยนเครื่องให้ฟรี ผลก็คือ น้ำมันเครื่องสังเคาะที่เปลี่ยนใหม่ ใสอยู่หลายเดือนเลยคคับ เครื่องยนต์ก็ไม่มีปัญหาใดเลย
แต่มีเรื่องอยู่ว่าผมบอกเพื่อนคนหนึ่งไปทำ แต่เขาทำผิด เขาถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งก่อนแล้วเติมโซล่าลงไปครึ่งลิตร แล้วติดเครื่อง ผลก็คือ ควันเต็มบ้านเหมือนไฟไหม้เลย ดีที่เขาดับเครื่องก่อนแล้วโทรมาถามผมว่ามายควันจัง ถามไปถามมาก็อ๋อ ทำผิดสูตร

 ตกใจ ดีไม่ระเบิด
บันทึกการเข้า

treerat_p
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 15:16:56 »

ใช้สูตรผมสิครับ แจ่ม ได้มาจากช่างทำรถแข่ง ใช้น้ำมันดีเซล เติมลงในน้ำมันเครื่องก่อนถ่ายทิ้งจำนวน 1/4 ลิตรหรือ 250 ซีซี แล้วติดเครื่อง 3 นาที แล้วถ่ายทิ้ง
ตอนแรกผมก็ไม่ยอมให้ทำ แต่เขารับประกันว่าถ้าพังเปลี่ยนเครื่องให้ฟรี ผลก็คือ น้ำมันเครื่องสังเคาะที่เปลี่ยนใหม่ ใสอยู่หลายเดือนเลยคคับ เครื่องยนต์ก็ไม่มีปัญหาใดเลย
แต่มีเรื่องอยู่ว่าผมบอกเพื่อนคนหนึ่งไปทำ แต่เขาทำผิด เขาถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งก่อนแล้วเติมโซล่าลงไปครึ่งลิตร แล้วติดเครื่อง ผลก็คือ ควันเต็มบ้านเหมือนไฟไหม้เลย ดีที่เขาดับเครื่องก่อนแล้วโทรมาถามผมว่ามายควันจัง ถามไปถามมาก็อ๋อ ทำผิดสูตร
ตกใจ ดีไม่ระเบิด


น่าสนใจครับ แต่ผมเองก็ไม่รู้จักช่างรถแข่งเสียด้วย

ความเห็นส่วนตัวครับ ผมว่า ฟิล์มที่เคลือบเครื่องอันเกิดจากน้ำมันเครื่องหรือสารใด ควรจะหลุดไปให้หมด ตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง

แต่ก็แปลว่า เราจะสตาร์ทเดินเครื่องระหว่างถ่าย(ถึงขั้นขจัดฟิล์มออก)ก็ไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า
Roddy
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 15:43:40 »

ขอถามเพิ่มประเด็นหน่อยครับ.....

สำหรับไอ้น้ำยา Flushing oil เนี่ย มันจะตกค้างและมีผลเสียอะไรกับเครื่องยนต์มั๊ยครับ (ผมกลัวน้ำยาที่ตกค้างมันจะผสมกับน้ำมันเครื่องใหม่แล้วแปลงร่าง อะไรทำนองเนี้ย)

เพื่อนผมทำงานอยู่ 0 รถยุโรป จิ๊กมาให้ขวดนึง....สามปีแล้วยังไม่กล้าใช้เลย 5 5 5 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
treerat_p
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 16:19:35 »

ขอถามเพิ่มประเด็นหน่อยครับ.....

สำหรับไอ้น้ำยา Flushing oil เนี่ย มันจะตกค้างและมีผลเสียอะไรกับเครื่องยนต์มั๊ยครับ (ผมกลัวน้ำยาที่ตกค้างมันจะผสมกับน้ำมันเครื่องใหม่แล้วแปลงร่าง อะไรทำนองเนี้ย)

เพื่อนผมทำงานอยู่ 0 รถยุโรป จิ๊กมาให้ขวดนึง....สามปีแล้วยังไม่กล้าใช้เลย 5 5 5 ขยิบตา


ผมจะไม่กล้าใช้เพราะเก็บไว้ถึง 3 ปีเนี่ยแหละ ถ้าเก็บไว้ในบ้านในรถที่น่าจะร้อนๆ มันจะเปลี่ยนสภาพหรือเปล่าก็ไม่รู้?


ผมก็หวังอยู่ 3 อย่างครับ คือ

1) Flushing Oil มันควรเหลวกว่าน้ำมันเครื่องปกติมากๆ ไหลออกมาหมด
2) Flushing Oil ควรเป็นสารทำละลายประเภทเดียวกับน้ำมันเครื่อง แปลง่ายๆคือน้ำมันบริสุทธ์สักอย่างที่เป็นส่วนผสมของน้ำมันเครื่องปกติ แบบนี้ก็สามารถเหลืออยู่เล็กน้อยได้
3) ช่างหรือพนักงานปั๊มที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ต้องรู้ว่าควรปล่อยให้มันไหลออกมานานแค่ไหนถึงจะเกือบหมด

ทั้ง 3 ข้อจะจริงป่าวก็ไม่รู้ แต่ผมว่า Shell / Castrol มัน Test มาเยอะแล้ว เพราะทำขายมานาน ทำให้ตั้งแต่รถแข่ง ไปถึง รถบ้าน/รถบรรทุก/มอเตอร์ไซค์ ไม่น่ามีผลเสียอะไร




Modd เศร้า
บันทึกการเข้า
pwt1304
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 16:27:31 »

เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องตามระยะเวลาปกติก็เหลือยิ่งกว่าเหลือแล้วครับ เครื่องก็ใช้ทนไปเป็นแสนๆ โลแล้ว ไม่ต้องไป flush ให้เสียเวลาหรอกครับ มันเป็นแค่วิธีขายของเพิ่มเท่านั้นเอง เว้นแต่เราเพิ่งลงเครื่องเชียงกงมา ซึ่งน้ำมันมันเก่าและค้างในเครื่องมานานมากๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Flushing Oil จะชำระ หัวเชื้อน้ำมันเครื่องแสนกิโล ออกหรือไม่?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |