ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 04:30:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความกระด้างของรถ es 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความกระด้างของรถ es  (อ่าน 2250 ครั้ง)
viteep
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 21:50:40 »



ถามช่างมาหลายที่แล้ว เขาบอกว่าความกระด้างของรถ es ทำแบบไหนก็ไม่หาย แม้แต่ไปใส่ tein ความกระด้างของรถรุ่นนี้ก็ยังมีอยู่ จริงหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2009, 22:25:06 »

ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ




ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001    ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ

ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร  ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ


1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก  หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ

ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่  ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ  เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย)    ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 


2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้  มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ     จะเอาอะไร อะที่นี้      สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ)   ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย  Competency    ก็คนละเรื่องกันเลย





ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย  แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ          ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ

บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009, 08:19:14 »


ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ




ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001    ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ

ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร  ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ


1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก  หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ

ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่  ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ  เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย)    ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 


2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้  มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ     จะเอาอะไร อะที่นี้      สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ)   ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย  Competency    ก็คนละเรื่องกันเลย





ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย  แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ          ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ


คุณต้น ใส่ Flex หรือ SS อ่ะ..รบกวนถามนิดนึงคับ พอดี มองๆ ss มือสองอยู่อ่ะคับ ...  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2009, 08:25:42 »

flex  ครับ ผม     แนะนำครับ   ถ้าคุณเป็นคนขับรถโหดๆ ใส่  flex เถอะครับ  ss มันเอาไม่อยู่ครับ  แต่ถ้าขับสบายๆ ss ก็พอแล้วครับ ถูกตังค์กว่าด้วย
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2009, 08:40:29 »

ขอบคุณคร้าบบ.. สงสัย ss พอคับ flex จะโหดเกิน อิอิ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
hellbon
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009, 10:48:53 »

flex  ครับ ผม     แนะนำครับ   ถ้าคุณเป็นคนขับรถโหดๆ ใส่  flex เถอะครับ  ss มันเอาไม่อยู่ครับ  แต่ถ้าขับสบายๆ ss ก็พอแล้วครับ ถูกตังค์กว่าด้วย

ไอ้สองอันนั้นนะราคาต่างกันแยะป่าวครับ flex กะ ss ต้องยอดกระปุกซักวันละ 5บาท
บันทึกการเข้า


เทพบุตรสุดเห่ย No.466
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009, 12:36:04 »

ss ประมาณ สี่หมื่นห้า
flex ประมาณ เจ๊ดหมื่น
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
dogtown
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215

ATT-KUD-RUM


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2009, 14:27:55 »

ตอบคุณเจ้าของกระทู้คับ

อยากให้นิ่ม ๆ หายกระด้าง ก็ลองไปใส่โคนี่ดูครับ จะหายกระด้างอย่างที่ต้องการ (เพื่อนผมลองมา)


ทุกอย่างถ้าไม่ลองไม่รู้หรอกครับ
บันทึกการเข้า

C-up Garage
ลองดิ..ลองดิ
(ช่างบอยเซอร์วิส)จัดไป!
Dogtown Speed ขายของซิ่งวิ่งไว

fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2009, 16:00:07 »

 ขยิบตา กระด้างเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
@GuY
ผัวคนแรกของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,887


... Just do iT ... นนทบุรี - เมืองกาญจน์


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2009, 16:16:15 »

ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ




ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001    ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ

ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร  ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ


1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก  หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ

ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่  ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ  เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย)    ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 


2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้  มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ     จะเอาอะไร อะที่นี้      สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ)   ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย  Competency    ก็คนละเรื่องกันเลย





ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย  แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ          ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ



เป็นครั้งแรกที่มันตอบดี และไม่เพี้ยน
บันทึกการเข้า



My  Car  Gallery    ---->      www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21220.0
aun99
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2009, 20:24:12 »

ส่วนหนึ่งที่กระด้างเพราะสปริงหรือป่าวครับ หรือการออกแบบช่วงล่างแต่ผมดูแล้วก็คล้ายกับ CRV  และ สตีมนะ แต่ทำไม่ของเขาไม่เด้งเหมือนES เราละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความกระด้างของรถ es
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |