ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 01:38:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96  (อ่าน 3611 ครั้ง)
ToTosang
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 19:15:34 »



ถามผู้ที่รู้หรือท่านที่มีประสบการณ์ ครับ
- คือเวลาสตาร์ เครื่องตอนเช้าอะครับ ผมสตาร์ที่ ตัว p เครื่องติดมันเร่งประมาณ2000 รอบ
ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที แล้วเลื่อนไปที่  D4 เครื่องมันรอบตกไปเหลือ 500-1000 รอบ เกือบดังอะคับ  ไม่รู้เป็นเหมือนกับ คันอื่นหรือป่าวครับ หรือ ว่าเป็น น้ำมันเครื่องครับ
- เครื่องD16y8  - ปี96
****   พอเครื่องร้อนมันก้อดีครับ รอบไม่ตกมาก***
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 19:31:21 »

เหมือนกันครับ  รอบมันตกเพราะว่ามันมีโหลดที่เกียร์ครับ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ToTosang
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 19:50:50 »

หรอครับ อย่างนี้ ต้องติด ทิ้งไว้ ประมาณ ไหนที่ผมลองประมาณ 5-7 นาที
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 20:05:32 »

หรอครับ อย่างนี้ ต้องติด ทิ้งไว้ ประมาณ ไหนที่ผมลองประมาณ 5-7 นาที

 นานไปครับ การอุ่นเครื่องที่ดี ไม่จำเป็นต้องติดทิ้งไว้นานครับ มันจะร้อนช้า  สัก 15-20 วิ  เข้า D  ออกได้เลย

ไม่ต้องเร่งคันเร่งมากนะครับ ไหลไปช้าๆ  พอเข็มความร้อนเริ่มเลยขีดล่างมาหน่อย ก็ขับปกติได้แล้ว
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 21:49:01 »

ใช่แล้วครับ การอุ่นเครื่องมันก้อเป็นสิ่งที่ดีนะครับ

แต่จะทำให้เปลืองน้ำมันครับ

ผมแนะนำว่า ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักครึ่งนาที

แล้วค่อยใส่D แล้วขับช้าๆตามที่พี่มิ้นบอกครับ

มันจะเป็นการอุ่นเครื่องของมันเอง

ถ้าออกตัวเร็วเลยอาจทำให้ชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์เสียหายได้ครับ
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 22:32:33 »

ปกติเครื่องตัวนี้ ถ้าสตาร์ทแรกๆ เครื่องจะวิ่งไปที่ประมาณ 1500-2000 รอบ ประมาณ 10-20 วินาที หลังจากนั้นรอบก็จะลดลงเหลือประมาณ 600-700 รอบ  ก็ถือว่าเป็นการ warm เครื่องการใช้งานแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ToTosang
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009, 10:23:52 »

ขอบคุณครับ นึกว่าเครื่องมันเป็นไร อิอิ 
แล้วเครื่องรุ่นนี้มัน จะต้องใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับจึงจะเร่ง ไม่อือมาก
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009, 10:30:05 »

ขอบคุณครับ นึกว่าเครื่องมันเป็นไร อิอิ 
แล้วเครื่องรุ่นนี้มัน จะต้องใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับจึงจะเร่ง ไม่อือมาก
ผมใช้เชลล์เฮลิคสีฟ้าก้อเร่งดีนะครับ
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009, 11:25:19 »

สูตรผม นี่..

น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้ duckham ไม่ก็ valvoline  w40 ถ้าได้ 0w ยิ่งดี
น้ำมันเกียร์ valvoline maxlife

ขับๆ มา ก็ไม่อืดเท่าไรนะครับ ดีกว่าแรกๆ เยอะเลย

แต่จะบอกว่าน้ำมันที่เติมก็มีผลครับ 91 , sohol 95 นี่เห็นชัดเลย อืดดดดดดดดดด
นั่งเยอะๆ นี่ต้องคลานไปก่อน

ตอนนี้คบ lpg , 95 ใช้สำรอง แหล่มเลยยย

อ่อ พวกหัวเทียน กรองอากาศ ก็มีผลกับ การอืดนะครับ

รวมถึงพวกระบบไฟ ระบบแอร์  ทำใหญ่ๆ สักครั้ง รับรองใช้ได้อีกนานครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009, 11:31:49 »

ปกติ ตามที่หลายๆ คน บอกมาเลยครับ เครื่องมันวอร์ม น่ะครับ เวลาจอดทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็นสนิท  แล้วสตาร์ท เครื่องยนต์จะทำงานรอบสูง 1500 - 2000 เพื่อเร่งให้อุณหภูมิได้ที่ พร้อมใช้งานน่ะครับ  จริงๆหลังจากสตาร์ทเครื่องแล้ว ทิ้งไว้เฉยๆ ประมาณ 15 - 20 วินาที ก็ขับ ออกมาใช้งานได้แล้วครับ น้ำมันเครื่องมันไปหล่อเลี้ยงภายในระบบ พร้อมแล้ว จะให้ชัวร์ก็ พยายามขับอย่าให้เกิน 2000 รอบ จนกว่า เข็มอุณหภูมิ จะถึงมาตรฐาน นะครับ 


 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009, 11:38:27 »

ขอบคุณครับ นึกว่าเครื่องมันเป็นไร อิอิ 
แล้วเครื่องรุ่นนี้มัน จะต้องใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับจึงจะเร่ง ไม่อือมาก

ถ้าเครื่องยังฟิตๆ ก็แนะนำ  Totals Quart 9000  เบอร์ W30  ผมใช้อยู่  ลื่นหัวแตก                ยิ้ม

แต่ถ้าเครื่องวิ่งไปเยอะแล้ว สภาพกลางๆ ก็ใช้ วาโวลีน W40  กำลังมาตรฐานดีครับ              เจ๋ง

ปล. ระวังน้ำมันเครื่องปลอมด้วยนะครับ หลังจากมีข่าวจับโรงงานทำได้ก็จริง แต่ก่อนโดนจับ ไม่รู้ว่าปล่อยสินค้าออกตลาดมามากน้อยแค่ไหนแล้ว   หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องมาซักสองอาทิตย์แล้ว เช็คดูสีน้ำมันเครื่องด้วยครับ ถ้าดำปี๋ ก็โดนแล้วแระ

ผมโดนมาแล้ว           เศร้า
    ( ตอนนั้นใช้ยี่ห้อ Pทท อยู่ ) 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2009, 11:40:21 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

ToTosang
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009, 12:05:37 »

ผมใช้ 91 ครับ  แพงกะพวกเลย  ตอนนี้นั่งรถเมล์ มาทำงาน 555
ประหยัด
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009, 12:36:21 »

สูตรผม นี่..

น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้ duckham ไม่ก็ valvoline  w40 ถ้าได้ 0w ยิ่งดี
น้ำมันเกียร์ valvoline maxlife

ขับๆ มา ก็ไม่อืดเท่าไรนะครับ ดีกว่าแรกๆ เยอะเลย

แต่จะบอกว่าน้ำมันที่เติมก็มีผลครับ 91 , sohol 95 นี่เห็นชัดเลย อืดดดดดดดดดด
นั่งเยอะๆ นี่ต้องคลานไปก่อน

ตอนนี้คบ lpg , 95 ใช้สำรอง แหล่มเลยยย

อ่อ พวกหัวเทียน กรองอากาศ ก็มีผลกับ การอืดนะครับ

รวมถึงพวกระบบไฟ ระบบแอร์  ทำใหญ่ๆ สักครั้ง รับรองใช้ได้อีกนานครับ


 เบนซิน 91 ที่ว่าอืดนะเห็นด้วยเลยครับต้องเหยียบเกิน 100 km ถึงจะค่อยลื่นขึ้นหน่อย  แต่แก๊ส 95 นิไม่ต้องรอให้ถึง 100 km แค่ 60 km นิหลังก็แท่บติดเบาะแล้วครับ..   ยิ้มเท่ห์

 ป.ล.เด๋วนี้ชักติดใจแก๊ส 95 นานๆถึงจะเติมเบนซิน 95 ซะทีเริ่มเบื่อๆแล้วล่ะ 95 เนี่ยเกือบจะสี่สิบบาทต่อลิตรแล้วน๊า..   เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |