ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:45:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ตาโต ใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนดีค่ะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK ตาโต ใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนดีค่ะ  (อ่าน 5358 ครั้ง)
EK5039
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 227



« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 10:13:48 »



ปรกติใช้น้ำมันเครื่อง 20W50  ของศูนย์ แล้วเปลี่ยนมาใช้ ปตท. เซมิ ซินเทติก 10W40 รู้สึกว่าเหยียบเร่งดี แต่ว่า....เวลาติดเครื่องมันจะสะอึก 2-3 ครั้งแล้วก็ติด  ก็เลยถ่ายน้ำมันทิ้ง กลับมาใช้ของศูนย์เหมือนเดิม 20W50 ก็ติดเครื่องปรกติดีไม่มีอะไร  แต่มันจะเหยียบไม่ค่อยขึ้น  อึดๆหน่อย  แบบนี้...น่าจะใช้น้ำมันแบบไหนดีค่ะ ที่วิ่งแล้วไม่อึด ไม่อึด ไม่อึด 
บันทึกการเข้า

Civic Club No.324
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 10:29:53 »

Vavoline maxlife semi synatic ครับ ลื่นดีครับ
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
ialek
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 10:46:17 »

Vavoline maxlife semi synatic ครับ ลื่นดีครับ



ราคาเท่าไหร่ครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 10:53:28 »

Vavoline maxlife semi synatic ครับ ลื่นดีครับ

เคยใช้ ก้อลื่นดีจิงๆครับ เห็นด้วยๆ        ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ปล. คห.ส่วนตัวผม ถ้าเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแสนกว่า กม. ขึ้นไป ควรใช้เบอร์ W40 นะครับ เลขหลักหน้าไม่ต้องไปสนใจ เพราะ เป็นค่าความหนืดที่อุณหภูมิ -25c ซึ่งบ้านเราไม่มีแน่ๆอยู่แล้ว   ส่วนเบอร์ W50 เป็นค่าความหนืดที่มากพอสมควร ค่อนข้างกินกำลังเครื่องยนต์เพราะความหนืดนั่นเอง  เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่คอนข้างหลวมแล้ว สังเกตุง่ายๆ คือพวกที่มีควันขาวออกท่อ เวลาขับนั่นแหละครับ  จึงสมควรใช้เบอร์ หนืดๆ เข้าไว้เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ หรือเข้าไปได้น้อยที่สุดนั่นเอง

สำหรับรถทั่วไป ขับปกติ ก็ใช้แบบที่ pop96  แนะนำมาก็โอเคดีครับ  ผมก้อเคยใช้ เหมือนกัน

แต่ตอนนี้ น้ำมันเครื่องปลอมระบาดหนัก เลยหันมาใช้ Total Quart 9000  ซุปเปอร์ซินเทติก            จุมพิต
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 11:03:55 »

เคยใช้ ก้อลื่นดีจิงๆครับ เห็นด้วยๆ        ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ปล. คห.ส่วนตัวผม ถ้าเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแสนกว่า กม. ขึ้นไป ควรใช้เบอร์ W40 นะครับ เลขหลักหน้าไม่ต้องไปสนใจ เพราะ เป็นค่าความหนืดที่อุณหภูมิ -25c ซึ่งบ้านเราไม่มีแน่ๆอยู่แล้ว   ส่วนเบอร์ W50 เป็นค่าความหนืดที่มากพอสมควร ค่อนข้างกินกำลังเครื่องยนต์เพราะความหนืดนั่นเอง  เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่คอนข้างหลวมแล้ว สังเกตุง่ายๆ คือพวกที่มีควันขาวออกท่อ เวลาขับนั่นแหละครับ  จึงสมควรใช้เบอร์ หนืดๆ เข้าไว้เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ หรือเข้าไปได้น้อยที่สุดนั่นเอง

สำหรับรถทั่วไป ขับปกติ ก็ใช้แบบที่ pop96  แนะนำมาก็โอเคดีครับ  ผมก้อเคยใช้ เหมือนกัน

แต่ตอนนี้ น้ำมันเครื่องปลอมระบาดหนัก เลยหันมาใช้ Total Quart 9000  ซุปเปอร์ซินเทติก            จุมพิต


ตัวนี้ดีจริงครับ เคยใช้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 11:22:05 »

ชั่วโมงนี้ W40  ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไม่ปลอมครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

EK5039
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 227



« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 11:42:01 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำเลยค่ะ....แต่ว่า
ตอนเช้าเวลาติดเครื่อง วอล์มเครื่องมีควันขาวๆออกมาจากท่อไอเสียด้วยหล่ะนะ...... ตกใจ ตกใจ ตกใจ
เคยใช้ 10W40 แล้วเวลาติดเครื่อง มันจะสะอึกๆ  หัวเทียนก็เปลี่ยนมาเป็นแบบ ไอเรเดียมแล้ว, กรองเบนซิน ก็เปลี่ยนแล้ว
แบบนี้น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ   ศูนย์บริการฮอนด้า...ก็ไม่ทราบค่ะ   
บันทึกการเข้า

Civic Club No.324
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 12:04:26 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำเลยค่ะ....แต่ว่า
ตอนเช้าเวลาติดเครื่อง วอล์มเครื่องมีควันขาวๆออกมาจากท่อไอเสียด้วยหล่ะนะ...... ตกใจ ตกใจ ตกใจ
เคยใช้ 10W40 แล้วเวลาติดเครื่อง มันจะสะอึกๆ  หัวเทียนก็เปลี่ยนมาเป็นแบบ ไอเรเดียมแล้ว, กรองเบนซิน ก็เปลี่ยนแล้ว
แบบนี้น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ   ศูนย์บริการฮอนด้า...ก็ไม่ทราบค่ะ   

อาการนี้ ที่ว่า สะดุดๆ เป็นแค่ช่วงสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ  แล้วก็จะเป็นแค่ช่วง 3 - 5 วินาที แล้วก็จะหายเป็นปกติหรือป่าวครับ ถ้าใช่ก็ไ ม่ต้องวิตกไป เพราะเคยเห็นหลายคัน เป็นอาการนี้กันครับ

สันนิษฐาน ว่าฝาสูบน่าจะเกิดตามด ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ได้ เวลาจอดทิ้งไว้ สตาร์ทใหม่ มีน้ำที่เล็ดลอดเข้าไป เผาไหม้ด้วย จึงเกิดอาการนี้     ( เป็นเพียงสันนิษฐาน ความเป็นไปได้นะครับ ) 

ถ้าฝาสูบเป็นตามดจริง ก็ต้องรื้อมาปาดฝาใหม่ครับ ถึงจะหาย ค่าใช้จ่ายมาตรฐานมักจะอยู่ที่ประมาณ 2 - 3 พันบ.ครับ
   

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 12:40:39 »

เคยใช้ ก้อลื่นดีจิงๆครับ เห็นด้วยๆ        ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ปล. คห.ส่วนตัวผม ถ้าเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแสนกว่า กม. ขึ้นไป ควรใช้เบอร์ W40 นะครับ เลขหลักหน้าไม่ต้องไปสนใจ เพราะ เป็นค่าความหนืดที่อุณหภูมิ -25c ซึ่งบ้านเราไม่มีแน่ๆอยู่แล้ว   ส่วนเบอร์ W50 เป็นค่าความหนืดที่มากพอสมควร ค่อนข้างกินกำลังเครื่องยนต์เพราะความหนืดนั่นเอง  เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่คอนข้างหลวมแล้ว สังเกตุง่ายๆ คือพวกที่มีควันขาวออกท่อ เวลาขับนั่นแหละครับ  จึงสมควรใช้เบอร์ หนืดๆ เข้าไว้เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ หรือเข้าไปได้น้อยที่สุดนั่นเอง

สำหรับรถทั่วไป ขับปกติ ก็ใช้แบบที่ pop96  แนะนำมาก็โอเคดีครับ  ผมก้อเคยใช้ เหมือนกัน

แต่ตอนนี้ น้ำมันเครื่องปลอมระบาดหนัก เลยหันมาใช้ Total Quart 9000  ซุปเปอร์ซินเทติก            จุมพิต


 
ชั่วโมงนี้ W40  ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไม่ปลอมครับ  อายจัง



 เห็นด้วยกับจารย์ปู่ทั้ง 2 เลยครับชัดเจนแล้วไม่ต้องตอบอะไรเพิ่มแล้วครับ..   เจ๋ง


 แนะนำอีกนิดถ้าเข้า0ส่วนมากเค้าจะเติม 15w40 ให้อ่าครับอย่างที่บอกตัวหน้าไม่ต้องสนใจสำหรับรถเก่าเกินแสนโลฯเอา w40 ก็พอถ้าไม่มี w50 ก็พอไหว

 
 อีกอย่างขอให้เป็น API-SM,SL ครับอย่าต่ำกว่านี้ระวังเรื่องน้ำมันเครื่องปลอมด้วยครับกันไว้ดีกว่าแก้สบายทั้งใจและสบายทั้งกระเป๋า..   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 13:44:12 »

 :'( :'( :'(   กลัวน้ำมันปลอมเหมือนกัน
ส่วนตัว  ผมใช้ synatic   .......ของ ปตท  เน้นที่ของแถมเป็นหลัก    ราคากำลังดี   ไม่ถูกไม่แพง จุมพิต จุมพิต
เพราะยังไง ผมก็ว่ามันดีกว่า  semi synatic  อยู่ดี

บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009, 13:45:44 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009, 00:18:58 »

ถ้าไม่เหยียบบ้าพลังแบบคันเขียวๆ Total Quart 9000 Fully ใช้ได้ 10000 โลสบายๆครับ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009, 11:55:49 »

ถ้าไม่เหยียบบ้าพลังแบบคันเขียวๆ Total Quart 9000 Fully ใช้ได้ 10000 โลสบายๆครับ    ยิ้มเท่ห์

เอ่อ.. ใช้ 5w30 หรือ w50 ครับ..


แต่ว่า นะ duckham 0w40 ก็ ดี หรือจะ valvoline 5w40 ก็แจ่ม

แต่ว่า valvoline ก็เสี่ยงๆ ถ้ารุ้แหล่งชัวร์ๆ ก็น่ารอดปลอดภัยดี
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009, 13:18:35 »

 ลังเล  ณ เวลานี้ ,,  ผมยกให้  Castral RS กับ Castral EDGE ซินเทนติก 100% ,,   วิ่งได้ดี มากพอควร  ถ้าคนเป็นช่างอยู่แล้ว  ท่านลอง เอาน้ำมันเครื่อง ชุดกับเหล็กเส้นดู  แล้วเทียบกับน้ำมันยี่ฮ้อ อื่น ,,  ชุบเสร็จ แล้ว ท่าน ตากแดดเอาไว้ 10 นาที  สภาพแดดเปรี้ยงๆ เลยนะ

แล้วลองใช้มือจริงๆ จับก้านที่ชุบด้วยน้ำมันเครื่องยี่ฮ้อ อื่น แล้วท่านก็สลับเอาอีกข้างที่ยังไม่เปื้อนน้ำมัน   จับก้านที่ชุบด้วย Castral RS หรือ EDGE ดู ,,

ผลที่ได้คือ ก้านที่ชุบด้วยน้ำมันเครื่องอื่น  มันแห้งหนืด ,, แต่ Castral ยังคง ความลื่นเป็นน้ำมันไว้มากกว่าถึง 80% ,,  (การทดลอง  ทดลองระหว่าง Castral กับ Mobile 1 สังเคราะห์ 100 เหมือนกัน)

คงไม่ต้องอธิบาย ลึกซึ้งนะครับ คนเป็นช่าง รู้กัน  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2009, 13:20:13 โดย Erotic_SecreT » บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
EK5039
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 227



« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009, 16:10:36 »

ถ้าไม่เหยียบบ้าพลังแบบคันเขียวๆ Total Quart 9000 Fully ใช้ได้ 10000 โลสบายๆครับ    ยิ้มเท่ห์
  เคยใช้ ซินเทติก 100% ปรากฏว่า ใช้ไปแค่ 4000 โลเอง  ความร้อนขึ้น  เช็คดูทุกอย่างละเอียดยิบ 
ปรากฏว่าไม่มีน้ำมันเครื่องเหลือติดอยู่เลย  ไม่รู้ว่ามันสตาร์ทติดได้อย่างไร  ....งง....เลยค่ะ
สรุปต้องไปปาดฝามาใหม่  ช่างเลยแนะนำให้ใช้ 20W50   เลยอยากรู้ว่าถ้าใช้ 10W40 จะเป็นไรเปล่า
บันทึกการเข้า

Civic Club No.324
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009, 16:20:13 »

  เคยใช้ ซินเทติก 100% ปรากฏว่า ใช้ไปแค่ 4000 โลเอง  ความร้อนขึ้น  เช็คดูทุกอย่างละเอียดยิบ 
ปรากฏว่าไม่มีน้ำมันเครื่องเหลือติดอยู่เลย  ไม่รู้ว่ามันสตาร์ทติดได้อย่างไร  ....งง....เลยค่ะ
สรุปต้องไปปาดฝามาใหม่  ช่างเลยแนะนำให้ใช้ 20W50   เลยอยากรู้ว่าถ้าใช้ 10W40 จะเป็นไรเปล่า

จริงๆ เรื่องความร้อนขึ้น ไม่น่าเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องนะครับ น่าจะเกิดจาก เครื่องหลวม กินน้ำมันเครื่อง จนขาดระดับที่มาตรฐานมากกว่า  พอน้ำมันเครื่องไม่ได้ระดับ     มีไปหล่อเลี้ยงภายในระบบเครื่องไม่เพียงพอ ก็จะทำให้เกิดอาการเหล่านี้ได้ จวบจนถึง เครื่องชาฟละลาย พังกันต่อไปเป็นทอดๆ เลยทีเดียว

อย่างที่บอกครับ ถ้าเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมานาน ก็ควรใช้ความหนืดที่ 40 ก็มาตรฐานเพียงพออยู่แล้ว

แต่ถ้าเครื่องยนต์ สึกหรอมากหน่อย เช็คระดับน้ำมันเครื่อง ทุกอาทิตย์แล้ว พร่องลงไปมาก ก็ควรเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 50 ให้หนืดขึ้นครับ

บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009, 17:33:40 »

ลังเล  ณ เวลานี้ ,,  ผมยกให้  Castral RS กับ Castral EDGE ซินเทนติก 100% ,,   วิ่งได้ดี มากพอควร  ถ้าคนเป็นช่างอยู่แล้ว  ท่านลอง เอาน้ำมันเครื่อง ชุดกับเหล็กเส้นดู  แล้วเทียบกับน้ำมันยี่ฮ้อ อื่น ,,  ชุบเสร็จ แล้ว ท่าน ตากแดดเอาไว้ 10 นาที  สภาพแดดเปรี้ยงๆ เลยนะ

แล้วลองใช้มือจริงๆ จับก้านที่ชุบด้วยน้ำมันเครื่องยี่ฮ้อ อื่น แล้วท่านก็สลับเอาอีกข้างที่ยังไม่เปื้อนน้ำมัน   จับก้านที่ชุบด้วย Castral RS หรือ EDGE ดู ,,

ผลที่ได้คือ ก้านที่ชุบด้วยน้ำมันเครื่องอื่น  มันแห้งหนืด ,, แต่ Castral ยังคง ความลื่นเป็นน้ำมันไว้มากกว่าถึง 80% ,,  (การทดลอง  ทดลองระหว่าง Castral กับ Mobile 1 สังเคราะห์ 100 เหมือนกัน)

คงไม่ต้องอธิบาย ลึกซึ้งนะครับ คนเป็นช่าง รู้กัน  ยิ้มกว้างๆ


 กำกัม...   ตกใจ


 กำลังจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของ Mobil 1 fully synthesis อยู่พอดีเจอแบบนี้คงต้องคิดอีกนิดละครับ พี่น้อง..   เศร้า

 ป.ล. ตอนนี้ค่าสินสอด castrol ที่ว่าประมาณเท่าไรครับมีของแถมมั้ยเอ่ยจริงๆก็อยากได้ของแถมมากกว่า..   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009, 20:51:53 »

เอ่อ.. ใช้ 5w30 หรือ w50 ครับ..


แต่ว่า นะ duckham 0w40 ก็ ดี หรือจะ valvoline 5w40 ก็แจ่ม

แต่ว่า valvoline ก็เสี่ยงๆ ถ้ารุ้แหล่งชัวร์ๆ ก็น่ารอดปลอดภัยดี

เครื่องสดๆใช้ 30 ครับ

เครื่องเก่าแล้วใช้ 40 หรือ 50

ผมใช้ 50 ฮะ วิ่งต่างจังหวัดบ่อย ไม่ลื่นมากแต่วิ่งลากยาวๆสบาย (ผมเครื่อง B16 ครับ)

เคยใช้ 40 พอใช้ไปซัก 5000 โล น้ำมันเครื่องเริ่มหายบ้าง เพราะลากรอบบ่อย เลยใช้ 50 แทบไม่หายเลยค้าบ

 อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2009, 20:53:49 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 09:22:41 »

เครื่องสดๆใช้ 30 ครับ

เครื่องเก่าแล้วใช้ 40 หรือ 50

ผมใช้ 50 ฮะ วิ่งต่างจังหวัดบ่อย ไม่ลื่นมากแต่วิ่งลากยาวๆสบาย (ผมเครื่อง B16 ครับ)

เคยใช้ 40 พอใช้ไปซัก 5000 โล น้ำมันเครื่องเริ่มหายบ้าง เพราะลากรอบบ่อย เลยใช้ 50 แทบไม่หายเลยค้าบ

 อายจัง

ใช้เบอร์ 50 แสดงว่าเครื่องแก่มากกก          โกรธ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 10:55:41 »


 กำกัม...   ตกใจ


 กำลังจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของ Mobil 1 fully synthesis อยู่พอดีเจอแบบนี้คงต้องคิดอีกนิดละครับ พี่น้อง..   เศร้า

 ป.ล. ตอนนี้ค่าสินสอด castrol ที่ว่าประมาณเท่าไรครับมีของแถมมั้ยเอ่ยจริงๆก็อยากได้ของแถมมากกว่า..   ยิ้มเท่ห์

รู้สึกว่าจะได้เป็น หมวก Castrol หรือไม่ก็ผ้า ชามัวร์ ครับ  ,, ราคาแพงกว่า Mobil 1 ไปนิดนึง  อายจัง แต่ระยะทางวิ่ง ไม่ต่ำกว่า หมื่นสองพันโล แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
tungink
Gold Member
เข้าวงการ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


« ตอบ #20 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 13:05:02 »

แล้วอย่างรถผม EK ปี99 เครื่อง 1600 เดิมๆ วิ่งไปแสนห้าหมื่นกิโลติดแก๊ส LPG
วิ่งออกต่างจังหวัดบ่อยพอสมควร ควรที่จะใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #21 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 16:44:02 »

แล้วอย่างรถผม EK ปี99 เครื่อง 1600 เดิมๆ วิ่งไปแสนห้าหมื่นกิโลติดแก๊ส LPG
วิ่งออกต่างจังหวัดบ่อยพอสมควร ควรที่จะใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับ
ขอบคุณครับ





ก็เติม ตามที่พี่ๆข้างบนแนะนำมาข้างบนละครับ
มันเป็นแค่หลักการตลาด  ไอ้เรื่องน้ำมันเครื่อง สำหรับรถใช้แก๊ส
บันทึกการเข้า

tungink
Gold Member
เข้าวงการ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


« ตอบ #22 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 18:33:30 »





ก็เติม ตามที่พี่ๆข้างบนแนะนำมาข้างบนละครับ
มันเป็นแค่หลักการตลาด  ไอ้เรื่องน้ำมันเครื่อง สำหรับรถใช้แก๊ส
งง  นิดๆครับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #23 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009, 23:46:17 »

ใช้เบอร์ 50 แสดงว่าเครื่องแก่มากกก          โกรธ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มกว้างๆ

เค้าเรียกเซฟเครื่องค้าบ    โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ตาโต ใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนดีค่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |