EK เวลาเราจะเร่งแซง เราควรทำแบบไหนดีครับ
ระหว่าคิกดาวน์ กับเลื่อนเกียร์มาที่D3

เกียร์ auto มันจะมี P - R - N - D4 - D3 - 2 ในเครื่อง D16Y ในตัว EK ขับหน้า ก็เป็น ตระกูล D ลงไป
D4 ก้อคือให้รถทำงาน ครบทุกเกียร์ 4 เกียร์
D3 ก็คือให้รถทำงาน เพียง 3 เกียร์
2 ก้อทำงานเพียง 2 เกียร์ (เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ auto เหมือนกัน ,, ทำงาน ที่ 2 แต่ไม่เห็นมีอัตราเปลี่ยนเกียร์ มันลากยาว จนรอบตัดแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง เหมือนกับว่า เกียร์ต่ำสุดของมัน คือเกียร์ 2 งั้นอ่ะ)
Kick Down เกียร์ ,, กระทำได้ 2 ลักษณะ ,,
ลักษณะ แรก ,, หากอยู่ที่ D4 แต่ต้องการจะเร่งแซง ให้ยันคันเร่งลงไปสุดเท้า เกียร์ จะ คิกดาวน์ ลงมาเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเอง
ลักษณะ สอง ,, หากอยู่ที่ D4 แล้วเกียร์กำลังทำงานที่ระบบเกียร์ 4 แต่ต้องการคิกดาวน์ ให้เร็วขึ้นเพื่อแซงระยะกระชั้นชิด ให้ผลักเกียร์ ลงมาเป็น D3 เลยโดยไม่ต้องยกคันเร่ง แล้วก็กดคันเร่งส่งไปเลย ,,
ในระบบเกียร์ Auto ลากยาวจนรอบตัด ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง ,, เพราะ หาก รอบตัดแล้วมันจะเปลี่ยนเกียร์ ให้เราเอง พอรอบตัดมันเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของรถพึงกระทำ คือ ให้รีบผลักไป D4 ก่อนถอนคันเร่ง ไม่งั้นรอบเครื่องจะกระชากแล้วกลับมาเป็น D3 เหมือนเดิม เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเครื่อง
ถ้าคิกดาวน์ลงมาที่ 2 ไม่ค่อยแนะนำเท่าใหร่ เพราะเป็นเกียร์ low จะเกิดการสึกหรอมาก ,,
หากต้องการซิ่งต้องการขับมันส์ๆ ผมแนะนำว่า ให้ออกตัวที่เกียร์ 2 เครื่องเกียร์ auto ตั้งตัดรอบไว้ที่ 6800 RPM. ลากเกียร์ 2 ยาวไประดับ 6500 แล้วก็ผลักเป็น D3 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,, มันจะเปลี่ยนเกียร์ ไป 1 Step โดยใช้เกียร์ 3 ,, พอรอบ ลากไปที่ 6500 RPM. แล้วก้อทำเหมือนเดิม คือผลักไป D4 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,

มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ของมันได้อีกหนทาง ชิพเกียร์เอง