ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:35:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามตอนเร่งแซงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามตอนเร่งแซงครับ  (อ่าน 1458 ครั้ง)
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009, 09:56:36 »



EK เวลาเราจะเร่งแซง เราควรทำแบบไหนดีครับ

ระหว่าคิกดาวน์ กับเลื่อนเกียร์มาที่D3 ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009, 11:12:16 »

วิธีที่ถูกต้อง  .........คิกดาวน์ครับ
บันทึกการเข้า

manutowin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009, 11:59:09 »

รบกวนถามอีกนิคครับ     คิกดาวน์   มันเป็นยังไงหรอครับ  อายจัง

    ขอบคุณครับ

    Man-U-toWin
บันทึกการเข้า
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009, 12:13:28 »

EK เวลาเราจะเร่งแซง เราควรทำแบบไหนดีครับ

ระหว่าคิกดาวน์ กับเลื่อนเกียร์มาที่D3 ขยิบตา

เกียร์ auto  มันจะมี  P - R - N - D4 - D3 - 2   ในเครื่อง D16Y ในตัว EK   ขับหน้า ก็เป็น ตระกูล D ลงไป

D4  ก้อคือให้รถทำงาน ครบทุกเกียร์ 4 เกียร์

D3  ก็คือให้รถทำงาน เพียง 3 เกียร์

2  ก้อทำงานเพียง 2 เกียร์ (เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ auto เหมือนกัน ,, ทำงาน ที่ 2  แต่ไม่เห็นมีอัตราเปลี่ยนเกียร์ มันลากยาว จนรอบตัดแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง เหมือนกับว่า เกียร์ต่ำสุดของมัน คือเกียร์ 2 งั้นอ่ะ)


Kick Down เกียร์ ,, กระทำได้  2 ลักษณะ ,, 

ลักษณะ แรก  ,,  หากอยู่ที่ D4  แต่ต้องการจะเร่งแซง  ให้ยันคันเร่งลงไปสุดเท้า  เกียร์ จะ คิกดาวน์ ลงมาเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเอง

ลักษณะ สอง ,, หากอยู่ที่ D4 แล้วเกียร์กำลังทำงานที่ระบบเกียร์ 4 แต่ต้องการคิกดาวน์ ให้เร็วขึ้นเพื่อแซงระยะกระชั้นชิด ให้ผลักเกียร์ ลงมาเป็น D3 เลยโดยไม่ต้องยกคันเร่ง แล้วก็กดคันเร่งส่งไปเลย ,,

ในระบบเกียร์ Auto ลากยาวจนรอบตัด ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง ,, เพราะ หาก รอบตัดแล้วมันจะเปลี่ยนเกียร์ ให้เราเอง  พอรอบตัดมันเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของรถพึงกระทำ คือ ให้รีบผลักไป D4  ก่อนถอนคันเร่ง  ไม่งั้นรอบเครื่องจะกระชากแล้วกลับมาเป็น D3 เหมือนเดิม เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเครื่อง

ถ้าคิกดาวน์ลงมาที่ 2 ไม่ค่อยแนะนำเท่าใหร่ เพราะเป็นเกียร์ low จะเกิดการสึกหรอมาก ,,

หากต้องการซิ่งต้องการขับมันส์ๆ   ผมแนะนำว่า  ให้ออกตัวที่เกียร์ 2  เครื่องเกียร์ auto ตั้งตัดรอบไว้ที่ 6800 RPM.  ลากเกียร์ 2 ยาวไประดับ 6500 แล้วก็ผลักเป็น D3 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,  มันจะเปลี่ยนเกียร์ ไป 1 Step โดยใช้เกียร์ 3 ,,  พอรอบ ลากไปที่ 6500 RPM.  แล้วก้อทำเหมือนเดิม คือผลักไป D4 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,

 ลังเล  มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ของมันได้อีกหนทาง  ชิพเกียร์เอง
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
manutowin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009, 19:40:27 »

ขอบคุณครับ พี่ Erotic_SecreT อธิบายชัดเจนเลยครับ

   Man-U-toWin
บันทึกการเข้า
ben_za
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 175


civic EK


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2009, 19:45:58 »

ได้ สูตรเเล้ว เเหล่มเลย ไว้เเข่งกะเพื่อนได้เลย ....555555 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2009, 22:40:15 »

เกียร์ auto  มันจะมี  P - R - N - D4 - D3 - 2   ในเครื่อง D16Y ในตัว EK   ขับหน้า ก็เป็น ตระกูล D ลงไป

D4  ก้อคือให้รถทำงาน ครบทุกเกียร์ 4 เกียร์

D3  ก็คือให้รถทำงาน เพียง 3 เกียร์

2  ก้อทำงานเพียง 2 เกียร์ (เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ auto เหมือนกัน ,, ทำงาน ที่ 2  แต่ไม่เห็นมีอัตราเปลี่ยนเกียร์ มันลากยาว จนรอบตัดแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง เหมือนกับว่า เกียร์ต่ำสุดของมัน คือเกียร์ 2 งั้นอ่ะ)


Kick Down เกียร์ ,, กระทำได้  2 ลักษณะ ,, 

ลักษณะ แรก  ,,  หากอยู่ที่ D4  แต่ต้องการจะเร่งแซง  ให้ยันคันเร่งลงไปสุดเท้า  เกียร์ จะ คิกดาวน์ ลงมาเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเอง

ลักษณะ สอง ,, หากอยู่ที่ D4 แล้วเกียร์กำลังทำงานที่ระบบเกียร์ 4 แต่ต้องการคิกดาวน์ ให้เร็วขึ้นเพื่อแซงระยะกระชั้นชิด ให้ผลักเกียร์ ลงมาเป็น D3 เลยโดยไม่ต้องยกคันเร่ง แล้วก็กดคันเร่งส่งไปเลย ,,

ในระบบเกียร์ Auto ลากยาวจนรอบตัด ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง ,, เพราะ หาก รอบตัดแล้วมันจะเปลี่ยนเกียร์ ให้เราเอง  พอรอบตัดมันเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของรถพึงกระทำ คือ ให้รีบผลักไป D4  ก่อนถอนคันเร่ง  ไม่งั้นรอบเครื่องจะกระชากแล้วกลับมาเป็น D3 เหมือนเดิม เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเครื่อง

ถ้าคิกดาวน์ลงมาที่ 2 ไม่ค่อยแนะนำเท่าใหร่ เพราะเป็นเกียร์ low จะเกิดการสึกหรอมาก ,,

หากต้องการซิ่งต้องการขับมันส์ๆ   ผมแนะนำว่า  ให้ออกตัวที่เกียร์ 2  เครื่องเกียร์ auto ตั้งตัดรอบไว้ที่ 6800 RPM.  ลากเกียร์ 2 ยาวไประดับ 6500 แล้วก็ผลักเป็น D3 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,  มันจะเปลี่ยนเกียร์ ไป 1 Step โดยใช้เกียร์ 3 ,,  พอรอบ ลากไปที่ 6500 RPM.  แล้วก้อทำเหมือนเดิม คือผลักไป D4 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,

 ลังเล  มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ของมันได้อีกหนทาง  ชิพเกียร์เอง


ผมออก D3อ่าคับ พอมันเปลี่ยนเปนเกีย 2 ผมก้อลากยัง7000เลย

 :'(

หลังจากนั้นก้อไล่เกียร์เอาเลย

D3ล้อฟรีรุนเเรงดีจิง จุมพิต  ซักพักคงได้วางกระปุกเเทนที่ละ
บันทึกการเข้า

-0-
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2009, 09:03:00 »

ขอบคุณคำแนะนำจากทุกท่านนะครับ
บันทึกการเข้า

Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2009, 13:38:56 »


ผมออก D3อ่าคับ พอมันเปลี่ยนเปนเกีย 2 ผมก้อลากยัง7000เลย

 :'(

หลังจากนั้นก้อไล่เกียร์เอาเลย

D3ล้อฟรีรุนเเรงดีจิง จุมพิต  ซักพักคงได้วางกระปุกเเทนที่ละ

 รูดซิบปาก   ลาก 7000 รอบ ??  เปลี่ยนกล่อง ทำรอม เหรอครับ ??       รอบโรงงาน เกียร์ Auto  ตัดที่ 6800 RPM.   ,, เกียร์ Manual ตัดที่ 7200 RPM.
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามตอนเร่งแซงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |