kick off ไม่เอานะครับ

มีความรู้แค่หางอึ่งว่าเมื่อต้องการเร่งแซงของเกียร์ auto ให้ปฏิบัติดังนี้
"เหยียบจม + แช่นิ่ง + ( เสียงเร่งอันโหยหวน) + อย่าถอนคันเร่ง" -> ผลลัพธ์ที่ได้ ฉีกกระจาย "
อยากรู้ mode นี้แบบละเอียดน่ะครับ ใครช่วย preview ให้หน่อย
อีกอย่างถ้าเราไม่ได้ใช้โหมดนี้เลย อีกหน่อยมันจะตื้อ ขี้เกียจ หรือ โง่มั๊ยครับ
อ้อ .. ไหนๆตั้งกระทู้แล้ว ถามอีกคำถามนึง
เวลาเราขับเกียร์ auto ที่ตำแหน่ง D เวลาเราเห็นไฟแดงไกลๆ เราเลื่อนลงมาที่ N มีผลอะไรมั๊ยครับ
เกียร์จะพังหรือพังเร็วหรือเปล่า
(คล้ายๆเวลาเราขับเกียร์ธรรมดาเกียร์4 หรือ 5 แล้วเราปลดมาที่เกียร์ว่างๆให้รถค่อยๆไหลไปติดไฟแดง)
คิกดาวน์ เป็นคำสั่งที่ถูกโปรแกรมไว้ใน ECU เพื่อตอบสนองทุกอัตราการเร่ง โดยจะมีคำสั่งหลักควบคุมที่คำนวนจากอัตราการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ+น้ำมัน+รอบเครื่องยนต์ หากไม่สมดุลกับอัตราเปรียบเทียบของการจุดระเบิดที่ ECU ได้ถูกตั้งไว้ ECU จะสั่งทำการ คิกดาวน์ เกียร์ ทันที และถ้าหากถึงรอบเครื่องในอัตราที่ ECU กำหนด ก็จะ ชิพเกียร์ให้เหมือนเดิม
ถ้าถามว่าถ้าไม่ขับ mode นี้บ่อยๆ รถจะอื้อจะตื้อมั้ย ,, คำตอบคือ YES ครับ ,, เพราะ ECU จะมี Memory ในการจำค่าบันทึกค่าการขับขี่ของเราแต่ละวัน ถ้าหากเราขับช้ามันก้อจำค่าแบบช้าๆ การทดเกียร์ ก้อช้าตามที่เราขับช้าตามนั้นครับ ,, สังเกตุง่ายๆ หากเราเหยียบเร่งปู๊ด รอบนึงแล้วมาขับปรกติ จะเห็นได้ชัดว่า รถวิ่งได้ดีกว่าเดิมสนุกกว่าเดิม เพราะ ecu จะจ่ายค่าล่าสุดมาตอบสนองเครื่องยนต์ที่เราใช้
การคิกดาวน์ สามารถกระทำได้อีกวิธี ด้วยการ เหบียบคันเร่งค้างแล้ว ผลักลงมา D3 จะเป็นการคิกดาวน์โดยไม่รอให้กล่อง ECU ทำการประมวลผล แต่จะเป็นการสั่งให้ ECU เริ่มทำการเก็บค่าหลังจากคิกเกียร์ไปแล้ว ,, ถ้าถามว่าเกียร์ จะเสียมั้ย ไม่เสียครับ แต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ อย่างน้อย 6 เดือนต่อครั้งครับ เพราะเกียร์ Auto จะทนหรือไม่ทน น้ำมันเกียร์มีผลอย่างมากครับ
ถ้าถามถึงการปลดเกียร์ว่าง ก่อนถึงไฟแดง ,, ทำได้ครับ ไม่เป็นปัญหาใดๆ แต่ถ้าขับมาเร็วๆ อาศัยแค่เบรคอย่างเดียว มันออกจะอันตรายไปนิด หากมีแรงเครื่องยนต์ช่วยดึงบ้าง เบรคจะไม่หนักเลย จะเบรคได้ง่ายกว่า และปลอดภัยกว่า ครับ