ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 20:29:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง  (อ่าน 30605 ครั้ง)
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009, 11:39:00 »



 อายจัง  พอดีผมทำอยู่  ทำเข้าก็อ่อนใจ   อยากรู้ว่า สมาชิกท่าน อื่นๆ ที่เอาเครื่อง แคมเดี่ยว  D15 หรือ D16  มาทำเทอร์โบ  เป็นยังไงกันบ้าง

เทคนิคอย่างไร  บูสต์เท่าใหร่  ลูกก้านข้อเหวี่ยงแบบไหน  เทอร์โบรหัสอะไร  หัวเทียนเบอร์อะไร  ระบบจ่ายไฟอย่างไร  หัวฉีดรุ่นไหน  ขอความเห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009, 12:27:13 »

เทคนิคไม่ทราบอ่ะ  รู้แต่ว่าค่าใช้จ่ายพอๆกับวาง B16A  N/A  เลย

ต้องเผื่องบประมาณไว้ดูและรักษามันด้วยนะ

น่าจะมีตาตั้มอ่ะนะ  ที่เคยทำอยู่ รอเค้าล่ะกัน  อายจัง
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009, 12:51:00 »

ลูกก้านข้อหาของแต่งมาใส่ในคลับพี่น้องเรามีขาย   แต่ปัญหามันแพงอะครับ   คงต้องมีงบสัก 5หมื่นบวกลบนิดหน่อย หลักๆก้อต้องหาอินเตอร์ เทอร์โบหาตัวเล็กๆหน่อยจะได้ไม่รอบูสนาน  หัวฉีด กับปั๊ม 2 เจ เร็กกูเลเตอร์ โบอ๊อฟวาวล์  แล้วก้อกล่องพว่งเพราะมันจะมีปัญหาเมื่อเวลาบูสมาไฟรูปเครื่องจะขึ้นต้องใช้ตัวนี้จูน เมื่อได้ของแล้วก้อไปร้านท่อเดินท่ออินเตอร์  แล้วควรเปลี่ยนท่อไอเสียด้วย   เมื่อประกอบเสร็จแล้วก้อจูนกล่องเพื่อให้จ่ายน้ำมันพอ  หัวเทียนก้อใช้ของดีนิดนึงเพราะในห้องเผาไหม้แรงดันมันสูงละ  แล้วเสริมประเก็นฝาก้อดี แล้วบูสน้อยหน่อยเดี๋ยวไส้แตก   ลองเข้าไปดูของผมครับเพื่อเป็นแนวทาง    ส่วนของยี่ห้อที่จะใช้มันขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของเรา  แต่อยากให้ใช้ของดีมันจะได้อยู่กะเรานานๆ
ลองเข้าดูครับเผื่อเป็นแนวทางhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,35450.0.html      แรงตามตังค์พังตามทีน...... ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009, 13:42:10 »

ลูกก้านข้อหาของแต่งมาใส่ในคลับพี่น้องเรามีขาย   แต่ปัญหามันแพงอะครับ   คงต้องมีงบสัก 5หมื่นบวกลบนิดหน่อย หลักๆก้อต้องหาอินเตอร์ เทอร์โบหาตัวเล็กๆหน่อยจะได้ไม่รอบูสนาน  หัวฉีด กับปั๊ม 2 เจ เร็กกูเลเตอร์ โบอ๊อฟวาวล์  แล้วก้อกล่องพว่งเพราะมันจะมีปัญหาเมื่อเวลาบูสมาไฟรูปเครื่องจะขึ้นต้องใช้ตัวนี้จูน เมื่อได้ของแล้วก้อไปร้านท่อเดินท่ออินเตอร์  แล้วควรเปลี่ยนท่อไอเสียด้วย   เมื่อประกอบเสร็จแล้วก้อจูนกล่องเพื่อให้จ่ายน้ำมันพอ  หัวเทียนก้อใช้ของดีนิดนึงเพราะในห้องเผาไหม้แรงดันมันสูงละ  แล้วเสริมประเก็นฝาก้อดี แล้วบูสน้อยหน่อยเดี๋ยวไส้แตก   ลองเข้าไปดูของผมครับเพื่อเป็นแนวทาง    ส่วนของยี่ห้อที่จะใช้มันขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของเรา  แต่อยากให้ใช้ของดีมันจะได้อยู่กะเรานานๆ
ลองเข้าดูครับเผื่อเป็นแนวทางhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,35450.0.html      แรงตามตังค์พังตามทีน...... ยิงฟันยิ้ม



ครับ ขอบคุณมากมาย

ที่ทำไปตอนนี้ ,, ใช้ ลูก + ก้าน BOSCH  ข้อเหวี่ยงไปบาลานซ์ใหม่ ,, แคมเดิมล๊อคเทค + เฟืองเดิมไปทำไสลด์ ,, ชุดไฟ + จานจ่าย + คอล์ย + กล่อง ใช้ของ 4G63T ,,เปลี่ยนรถบบ Map sensor เป็น air flow ,, ฝาสูบตัดประเก็นเหล็ก 2.2 มิลรอง ,, ปั้มติ๊ก 2J ตัวปั้มลายตุ๊กแก ,, หัวฉีด 4G63T ,, เรกูเลเตอร์ Bosch ,, ลิ้นปีกผีเสื้อ 4G63T + จานจ่าย 4G63T ,, อินเตอร์ 63 VR4 ,, Blow off Blitz super sound,, คลัชทองแดง 4 ก้อน + หวีสองชั้น ,, เทอร์โบใช้เป็น RB25 ใบดำ  + เวสเกตแยก ,,

เรื่องของเรื่อง ตอนนี้ บูสต์ 10 ปอนด์ ,,   พอบูสต์ไป 1 บาร์แล้วเหมือนกำลังอัดมันรั่ว    อยากได้ความรู้เรื่อง บล๊อคการ์ด ว่ามีใครที่ใส่บ้างแล้ว ผลดีผลเสียยังไง ครับ ขอความรู้อีกนิสส    อยากปรับปรุงให้มันเวิร์คลงตัว  ครับ อยากเอามันไปเที่ยว วีเทคปาตี้ สิ้นเดือนนี้ง่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2009, 13:44:27 โดย Erotic_SecreT » บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009, 08:55:27 »

ทำตั้งเยอะละ  ไม่ลองกัดฟันเปลี่ยนแคมสปริงรีเทนเนอร์ TODA สักชุดละ    ครับ          เอารูปมาให้ดูมั้งดิ  ยิ้ม
อยากชมของแรง
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
ek_standard
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283


I believe I can Fly


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009, 11:49:31 »

ผมเคยเอาเครื่องเดิม D16Y เซทโบ เปลี่ยนลูกสอบไปใช้ของ1G ก้านB16 หัวฉีดเสริมโรตารี่ 2 หัว บูสต์ 10 ปอนด์
บันทึกการเข้า

SPOON INSIDE

Peera Service

Tune by Tecnical R
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009, 13:09:50 »

เด๋ว เอารูปมาลงให้ครับ  ยิ้มกว้างๆ บ่ายๆ
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009, 16:42:58 »

 ยิ้ม รอชม ครับ น่าจะวิ่งดี เจอกันแน่นอน ที่ vtec party
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2009, 20:32:04 »

อดไปเลยรถคงทำสีเสร็จไม่ทัน เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2009, 22:44:39 »


 D16 set Bo เคยมีคนทำจบนะแต่นานแล้วจำชื่ออู่ไม่ได้แล้วอ่าดิ..   อายจัง

 เบ็ดเสร็จอยู่ประมาณ 30,000 บวกนิดๆทั้งทนทั้งอึดในระดับแคมเดี่ยวเด๋วลองหาข้อมูลเก่าๆให้ครับ.. รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 10:51:08 »

เอารูปมาลง ครับ วันก่อนว่าจะเอาลงแต่ติดฝนตกหนักมาก ถ่ายรูปก็ไม่ได้ ฯลฯ   เลยเอามาลงให้ ก่อนเสร็จ กับหลังเสร็จแล้ว

เป็นตัว Demo ยังไม่ได้เก็บงาน เอามาทดลองวิ่งจริง


* IMG0059A.jpg (141.79 KB, 800x600 - ดู 7844 ครั้ง.)

* IMG0060A.jpg (142.03 KB, 800x600 - ดู 6859 ครั้ง.)

* IMG0084A.jpg (152.73 KB, 800x600 - ดู 11107 ครั้ง.)

* IMG0085A.jpg (157.82 KB, 800x600 - ดู 8133 ครั้ง.)

* IMG0086A.jpg (120.97 KB, 800x600 - ดู 6504 ครั้ง.)

* IMG0087A.jpg (132.34 KB, 800x600 - ดู 8525 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2009, 11:13:38 โดย Erotic_SecreT » บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 11:17:10 »

รูปภาคต่ออีกนิส


* IMG0089A.jpg (126.57 KB, 800x600 - ดู 5775 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 11:48:40 »

เห็นกรองอากาศ ของ VR4 ใช่ไหมครับ  อิอิ  เมื่อก่อนเคยเล่น VR4 ฝาแดงอยู่  220 ม้า เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

เครื่องแคมเดี่ยว เดิมๆ ก็รอบจัดดีอยู่แล้ว ยิ่ง + เทอร์โบด้วย สุดๆ อ่ะครับ เสียอย่างเดียว เรื่องความทนทาน

มันค่อนข้างเปราะกว่า ถ้าเทียบกับเครื่องประเภทแคมคู่

ปล.  โหด ดุดัน ดีครับ       จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 11:50:02 »

D16 set Bo เคยมีคนทำจบนะแต่นานแล้วจำชื่ออู่ไม่ได้แล้วอ่าดิ..   อายจัง

 เบ็ดเสร็จอยู่ประมาณ 30,000 บวกนิดๆทั้งทนทั้งอึดในระดับแคมเดี่ยวเด๋วลองหาข้อมูลเก่าๆให้ครับ.. รูดซิบปาก

ผมว่าที่อืดเป็นเพราะ ช่างทำมากกว่านะครับ  ผมคนนึงก็ช่างเหมือนกัน ทำรถเอง อยู่อู่เอง  ที่อืดจริง เป็นเพราะใช้ลูก 4a-gze หรือ 4E-Fte มายัดรึเปล่า ,, มันเลยอืด ทนจริง แต่อืด  บวกกับระบบชุดไฟเดิม ถึงจะเปลี่ยน Map แล้วพ่วง E-manage เข้าไป อาจจะดีขึ้นมาบ้าง แต่มันไม่ถึงกับได้ฟิว เหมือน 4G63 โบ แถมจูนบน E-manage แล้วเอาไปวิ่งที กลับมาอาจพบเจอกับปัญหา ลูกสูบแตกเลยก็มี


งบ 30,000 ถ้าเปลี่ยนระบบไฟ ระบบจุดระเบิด ระบบอากาศ ระบบ sensor กล่อง ecu ไปเป็นพวกเทอร์โบเลย  ยังจะจบแล้ววิ่งกว่าอีก ,, ลูกสูบเดิม รองประเก็น บูสต์ 10 ปอนด์ ยังใช้ได้เป็นปีๆ เลยครับ


เอารูปลงวันนี้  อยากให้เพื่อนๆ ที่เล่นแคมเดี่ยวแล้วสนใจเรื่องเทอร์โบ ได้มีแนวทางหลายแนวเลือกเล่นกันบ้าง    สำหรับสูตรผมไม่สงวนเหมือนกัน  งบประมาณ 30,000 เหมือนกัน ไม่ขาดไม่เกิน

- ระบบมิตซู 4G63T รหัส vr4 ได้ที่เซียงกง รวม 5600 บาท  (ชุดไฟ ไดเร็คคอล์ย จานจ่าย ลิ้นปีกผีเสื้อ ลีเลย์ สวิชชิ่ง แอร์โฟลว์ หัวฉีด 450 cc.)
- ลูกสูบเดิม เปลี่ยนแหวนแท้+T Belt แท้+น้ำมันเครื่องสังเคราะ 100  น้ำมันเกียร์สังเคราะ  น้ำมันเบรค Dot4 ปั้มติ๊ก 2J Bo ,, เรกูเรเตอร์ Bosch รวม 7500 บาท
- คลัชหวีสองชั้น ผ้าคลัชทองแดง 4 ก้อน  สั่งชุดคู่  รวม 4500 บาท
- เทอร์โบ RB 25 Det รหัส 45 V1 โข่งหลัง RB 20 Det  + Blow off Blitz 4000
- ส่งร้านท่อเดินท่ออินเตอร์ + อินเตอร์ 4000 บาท
- ส่งโรงกลึงปรับคลัช กับทำแคมไสลด์  1800  บาท


ที่เหลือก็ประกอบ   ในเสต็ป แรก นี้ ใช้งบต่ำ บูสต์ไม่ตัด น้ำมันพอ ไม่ต้องโมกล่อง ปรับแค่บูสต์ ผ่านเวสต์กระป๋อง+น้ำมันที่เรกูเลเตอร์+องศาจุดระเบิดที่จานจ่าย   บูสต์ในระดับ 7 ปอด์น  สบาย ชิวๆ ใช้ได้เป็นปีๆ  บูสต์มาไม่ตัด  ลูกสูบไม่แตกง่าย เพราะระบบน้ำมันเป็นของเทอร์โบยกชุด   แต่จะทำได้เนียนกันแค่ไหนช่างทุกคนคงมีเทคนิคของใครของมันละครับ


สำหรับ เสต็ป 2 นี้ คงเพิ่มงบไปอีก 20000   แต่ฟิว  201 เมตร วิ่งบี้ B20B+B16A ได้สบาย
ลูก+แหวน Bosch  ข้อเหวี่ยงบาลานซ์ใหม่  11000  บาท
เทอร์โบเปลี่ยนเป็น RB25 ใบดำ โข่งหลัง 45V  3300 บาท
เฮดใหม่ + เวสแยก
เกียร์ธรรมดา ที่ใครๆ ทอดทิ้ง เพราะเค้าว่ากันว่า NA ใส่แล้วกว่าจะพามันวิ่งไปได้อืดหนักหนา  เป็นเกียร์ M/T ของ D15B V-Tec E  ข้อดีของมันเลยคือไม่กินรอบเครื่อง  ถ้าเทียบกับเกียร์อื่นๆ แล้ว มันจะดูจัดจ้านไปแล้วหมดเร็วกว่า  แต่ เทค E มันได้ฟิวเหมือนเกียร์ ที่เรียงมาแล้ว เปลี่ยนเกียร์รอบไม่ตก พอใส่กับเทอร์โบแล้วช่วงเกียร์ยาวมากๆ พอเปลี่ยนแล้วระยะรอบตกไปแค่ 2-300 ถ้าเปลี่ยนเนียนๆ กระดิกแค่ 100-200  ไม่จำเป็นต้องผ่าทำอะไรนอกจากแค่ ยัดลูก Spool เข้าไปทำให้ล้อสองข้างหมุนไปพร้อมๆ กันเหมือนเต็ด เรื่องของเรื่องงบหมด ,,  ข้อดีที่วัดมา หากเครื่องหมุนไป 4 รอบ จะพาเจ้าเกียร์นี้หมุนล้อไปได้ครบ 1 รอบวง   เพราะเหตุที่ว่า เทคอี มันเป็นตัวไม่แรง เลยทำให้คนไม่ค่อยมองมัน รวมไปถึงอะไหล่ของมันหลายชิ้น เลยราคาเบาๆ

บูสต์ 10 ปอนด์  อมไว้ก่อน สิ้นเดือนนี้จะไปลุย 402 เมตร

ที่เชียงใหม่ ไม่มีสนาม 402 เมตรวิ่ง เลยไม่เห็นเวลา 402 เมตร  มีแค่เวลา 201   บูสต์ 7 ปอนด์  วิ่ง 10.1  ,,  บูสต์ 10 ปอนด์ วิ่ง 9.3 sec.   เวลาไม่ค่อยน่าประทับใจนัก เพราะอัตราทดเหมาะวิ่งยาวมากกว่าสั้น  เด๋วสิ้นเดือนนี้จะเก็บภาพ สนาม 402 เมตรมาฝาก ครับ



อยากให้ พี่ๆ น้องๆๆ ที่มีประสบการณ์เรื่อง แคมเดี่ยวเทอร์โบ   ได้ลองแลกเปลี่ยนกันเยอะๆ ครับ ,,,  เพราะแคมเดี่ยวอะไรก็เป็นไปได้สมัยนี้ ไม่เหมือนก่อน
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 13:42:15 »

ของเขาดีจิง    อยากฟังเสียงเวสเกตจังสงสัยดังดีอะ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 17:18:48 »

ของเขาดีจิง    อยากฟังเสียงเวสเกตจังสงสัยดังดีอะ   ยิ้มเท่ห์

 :'(  เวสเกต ฟังเสียงไม่ออกเลยครับ แค่ Blow off ยังแทบไม่ได้ยินเสียงเลย   อายจัง  งบหมด เดินท่อไม่ไหว เลยเดินออกหัวรถทางซ้ายแทน  อายจัง


แลกเปลี่ยน กันหน่อยสิครับ  แคมคู่เทอร์โบ  ,,  ผมอยากแลกเปลี่ยนความรู้ไว้มากๆ เผื่อมีประโยชน์ กับคนที่อยากทำเทอร์โบ แต่ลังเลว่า งบแค่ไหนกว่าจะจบ จะบานเท่าใหร่ แล้วแรงได้เท่าใหร่ ทนทานแค่ไหน  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2009, 09:11:54 »

:'(  เวสเกต ฟังเสียงไม่ออกเลยครับ แค่ Blow off ยังแทบไม่ได้ยินเสียงเลย   อายจัง  งบหมด เดินท่อไม่ไหว เลยเดินออกหัวรถทางซ้ายแทน  อายจัง


แลกเปลี่ยน กันหน่อยสิครับ  แคมคู่เทอร์โบ  ,,  ผมอยากแลกเปลี่ยนความรู้ไว้มากๆ เผื่อมีประโยชน์ กับคนที่อยากทำเทอร์โบ แต่ลังเลว่า งบแค่ไหนกว่าจะจบ จะบานเท่าใหร่ แล้วแรงได้เท่าใหร่ ทนทานแค่ไหน  เจ๋ง

ผมก้อไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่อะครับ  เครื่องผมมันเซ็ตมาจากญี่ปุ่นเลยแค่เอามาต่อๆกันได้เลย  ไม่น่าเชื่อนะครับ  ท่อของซีอาร์วีนี่ใส่กะตาโตได้เลย  ตอนแรกนนึกว่าต้องแก้เยอะ แก้ตัวกรองอากาศไปเทอร์โบอันเดียว   เพราะมันสูงทะลุฝากระโปรง  แล้วที่บานปลายส่วนใหญ่จะเป็นที่แปลงเครื่องใส่ตาโตมากกว่าครับ  เปลี่ยนท่อไอดี เพราะเอามามันสูงอะครับ เพลาขับ ท่อไอเสียเดินใหม่  แล้วก้อระบบน้ำมันอะครับ   ตอนแรกก้องง กัน เพราะช่างผมก้อไมเก่งเรื่องโมเครื่อง  บูสมากไฟเครื่องขึ้นนับโค๊ต เป็นที่แม็บ  ก้อมาศึกษาในเน็ต  กับหนังสือแต่งรถเขาว่าต้องใช้กล่องพ่วง  แล้วเปลี่ยนหัวฉีด ปั๊ม เร็กกูเลเตอร์ แล้วก้อหายแล้วผมบูสแค่0.8 บาร์อะครับ  เพราะไม่แน่ใจว่าไส้ในเขาทำมาป่าว  สมถรรนะผมว่าขับดีนะดึงดี  แต่ไม่มีคนแข่งด้วยเลยบอกไม่ถูกว่ามันดีแค่ไหนอะครับ  ที่มีก้อ เครื่องH22 เกียร์ธรรมดา แต่เกียร์เป็นเกียร์เดิมของแอ๊คคอด ไฟท้าย 1 ก้อน ท่อก้อเดิมมันไม่แม็ดอะครับ  เขาก้อสู้ไม่ได้ ล่าสุดก้อแข่งกะแคมรีตัวใหม่  ซีวิค1.8  วีโก้ตัว3.0   ก้อชนะเขาขาดนะ  แต่อย่างว่าเครื่องเขาเดิมๆอะ    ไม่ได้มีความภูมิใจ เลย  ที่มีแพ้ก้อกับรถเพื่อนซีลีก้า  เครื่อง 3 S  GTE  เกียร์ธรรมดา  แต่นี้กดได้ไม่มากแค่200 กว่าเมตรแพ้เขาครึ่งคัน  แต่ตอนนั้นรถผมยังวิ่งน้ำมันไม่ได้ยังไม่ได้กล่องพ่วง     ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสลองกะเพื่อนเลยรถเขาอู่อยู่อะครับ 

แต่ถ้าพี่จะเล่นแคมคู่คงเสียไม่เท่าไร่นะ   เพราะพี่มีของจากเครื่องเดิมอยู่แล้วอีกอย่างพี่ทำรถเองด้วย  ผมคงต้องขอความรู้จากพี่อีกเยอะครับ   เศร้า                                     ผมก้อจบปวส.ช่างยนต์มาแต่คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว  อะครับ    ตกใจ                               ผมก้อได้ความรู้ใหม่จากพี่นี่ละถ้าเดินท่ออย่างนั้นเสียงเวสเกตกับโบออฟไม่ออก   ตอนแรกผมปรับที่  0.5 โบออฟผมดังค่อย   แต่ปรับมาที่ 0.8  รู้สึกดังแรงขึ้น     แต่เหมือนเวสเกตจะดันน้อยลง      ผมอยากใส่เวสเกตอย่างพี่บางจัง  มันเปิดมาดูดุน่ากลัวดีอะ       พี่มีอะไรแนะนำน้องรบกวนพี่ด้วยนะครับ   ขอบคุณพี่ล่วงหน้าครับ  ดีใจจังที่ได้รู้จักพี่เครื่องผูกโบเหมือนกัน   ยินดีที่ได้รู้จักครับพี่     ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2009, 09:20:22 โดย OFFSIDE » บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2009, 11:20:11 »

ผมก้อไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่อะครับ  เครื่องผมมันเซ็ตมาจากญี่ปุ่นเลยแค่เอามาต่อๆกันได้เลย  ไม่น่าเชื่อนะครับ  ท่อของซีอาร์วีนี่ใส่กะตาโตได้เลย  ตอนแรกนนึกว่าต้องแก้เยอะ แก้ตัวกรองอากาศไปเทอร์โบอันเดียว   เพราะมันสูงทะลุฝากระโปรง  แล้วที่บานปลายส่วนใหญ่จะเป็นที่แปลงเครื่องใส่ตาโตมากกว่าครับ  เปลี่ยนท่อไอดี เพราะเอามามันสูงอะครับ เพลาขับ ท่อไอเสียเดินใหม่  แล้วก้อระบบน้ำมันอะครับ   ตอนแรกก้องง กัน เพราะช่างผมก้อไมเก่งเรื่องโมเครื่อง  บูสมากไฟเครื่องขึ้นนับโค๊ต เป็นที่แม็บ  ก้อมาศึกษาในเน็ต  กับหนังสือแต่งรถเขาว่าต้องใช้กล่องพ่วง  แล้วเปลี่ยนหัวฉีด ปั๊ม เร็กกูเลเตอร์ แล้วก้อหายแล้วผมบูสแค่0.8 บาร์อะครับ  เพราะไม่แน่ใจว่าไส้ในเขาทำมาป่าว  สมถรรนะผมว่าขับดีนะดึงดี  แต่ไม่มีคนแข่งด้วยเลยบอกไม่ถูกว่ามันดีแค่ไหนอะครับ  ที่มีก้อ เครื่องH22 เกียร์ธรรมดา แต่เกียร์เป็นเกียร์เดิมของแอ๊คคอด ไฟท้าย 1 ก้อน ท่อก้อเดิมมันไม่แม็ดอะครับ  เขาก้อสู้ไม่ได้ ล่าสุดก้อแข่งกะแคมรีตัวใหม่  ซีวิค1.8  วีโก้ตัว3.0   ก้อชนะเขาขาดนะ  แต่อย่างว่าเครื่องเขาเดิมๆอะ    ไม่ได้มีความภูมิใจ เลย  ที่มีแพ้ก้อกับรถเพื่อนซีลีก้า  เครื่อง 3 S  GTE  เกียร์ธรรมดา  แต่นี้กดได้ไม่มากแค่200 กว่าเมตรแพ้เขาครึ่งคัน  แต่ตอนนั้นรถผมยังวิ่งน้ำมันไม่ได้ยังไม่ได้กล่องพ่วง     ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสลองกะเพื่อนเลยรถเขาอู่อยู่อะครับ 

แต่ถ้าพี่จะเล่นแคมคู่คงเสียไม่เท่าไร่นะ   เพราะพี่มีของจากเครื่องเดิมอยู่แล้วอีกอย่างพี่ทำรถเองด้วย  ผมคงต้องขอความรู้จากพี่อีกเยอะครับ   เศร้า                                     ผมก้อจบปวส.ช่างยนต์มาแต่คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว  อะครับ    ตกใจ                               ผมก้อได้ความรู้ใหม่จากพี่นี่ละถ้าเดินท่ออย่างนั้นเสียงเวสเกตกับโบออฟไม่ออก   ตอนแรกผมปรับที่  0.5 โบออฟผมดังค่อย   แต่ปรับมาที่ 0.8  รู้สึกดังแรงขึ้น     แต่เหมือนเวสเกตจะดันน้อยลง      ผมอยากใส่เวสเกตอย่างพี่บางจัง  มันเปิดมาดูดุน่ากลัวดีอะ       พี่มีอะไรแนะนำน้องรบกวนพี่ด้วยนะครับ   ขอบคุณพี่ล่วงหน้าครับ  ดีใจจังที่ได้รู้จักพี่เครื่องผูกโบเหมือนกัน   ยินดีที่ได้รู้จักครับพี่     ยิ้ม ยิ้ม

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ  สำหรับผมก็ไม่มีอะไรมาก  เพียงแค่ว่าลอง ไปหมดแล้วทุกอย่าง  ยุคนี้อะไหล่แคมคู่แพงมาก  ก่อนหน้านี้ผมลอง B16A ท่อนล่างเทคใหญ่ ฝาบนเทคเล็ก รองประเก็น 2.2 มิล ทำเทอร์โบ  มันก็วิ่งได้ดีนะ  ถ้าทำแมทซ์ ดีๆ แคมคู่ได้เปรียบตั้งแต่ระยะชัก size ของวาล์ว รวมไปถึง แคมที่แยกการทำงานระหว่างฝั่งไอดีและไอเสีย  แคมคู่ ถ้าทำดีๆ สุดๆ มันไปได้ยัน 500 ม้า   ส่วนแคมเดี่ยว เต็มที่จริงๆ คง 300 กว่าม้า  แต่กว่าจะไประดับนั้นได้ คงไต่เป็นหลักแสน   

ผมลองไล่เสต็ปลูกทุ่งแล้วจบ+ทน  กว่าจะมาลงเอยกับสูตร ที่ว่านี้   ลองทั้งใช้ E-manage  เปลี่ยน map jz bo ใส่  หัวฉีด rotary ใส่ มันก็ดีนะครับ แต่กว่าจะลงตัวต้องจูนบน Dyno แต่ ภาคเหนือไม่มีเลย ก็ทำได้แค่จูนไปวิ่งไป ลูกสูบแตก ไปรอบสองรอบกว่าจะยอมจบ     แล้วก็ไปลองชุดไฟของ 4E-Fte  ลองแล้วก็ต้องทำอีกเยอะเพราะขนาดของเครื่อง 4E ความจุมันน้อยกว่า บวกกับระยะยกหัวฉีดมันเพียงพอแต่จ่ายน้ำมัน มันยังไม่มากพอ เพราะหัวเทียนยังแดงๆ ทำลวกๆ ก็ใช้ afc 5 ปุ่มปรับน้ำมัน ก็ดูเหมือนเนียนมาก ,, ผ่านไปสักระยะ ได้มีโอกาส ขับ 4g63T รู้สึกว่า ฟิวส์มันต่างจาก เครื่อง ตระกูล toyota อย่างลิบลับเลยทีเดียว ก็เลยลองอีกครั้ง กับการหาชุดไฟที่ต้องใช้ทั้งหมดมาลอง ผลที่ออกมา ทำให้ได้ความรู้สึกดีกับระบบ Air Flow ว่ามันตอบสนองได้ดีกว่า map sensor (จากความรู้สึกนะ) วิ่งได้ดี จากการทดลองสนามที่เชียงใหม่ไป 1 สนาม  หัวฉีด vr4 ที่จ่ายน้ำมันแค่ 450 cc. ก็เพียงพอแล้ว turbo rb25 ต้นอาจหายไปนิด แต่ถ้า แข่งทางแดรก ทางตรง มันมากลางกับปลาย ได้ฟิวส์มาก เพราะเหมือนรอบจะหมดแต่เทอร์โบมันยังไต่ไปได้อีก  จะมีข้อเสียก็เพียงแค่น้ำมันรอบเดินเบา มันจะออกแนว ท่วมไปนิส ก็หา afc ปรับตอนเดินเบา กับรอบ ปลายอีกหน่อย เนียนเลย

มันเลยเป็นอีกคำตอบแนวความคิดที่ว่าใคร ทำเทอร์โบไม่จบ ต้องเปลี่ยน map + เพิ่มกล่อง picky back ที่ใช้เงินเป็นหมื่นสองหมื่นรวมค่าจูน ,, ได้มาลองชุดไฟทั้งระบบ ของ 4g63T ที่ตามเซียงกง 4-6000 บาททั้งชุด ใส่เข้าไป แล้วก็ปรับ รอมใหม่ งบต้นทุน อย่างเก่งก็หมื่น รวมค่าช่าง   รอมอาจจะยังไม่ต้องทำก็ได้ ,, เดินเบามันท่วมไม่ถึงกับดับเร่งไม่ขึ้น  มันดังบุ๊บๆ บั๊บๆ เหมือนรถทำแคมมาเลย พอเร่งแล้วมันก็ตามเท้าขึ้นมาเลยไม่รอรอบ  แล้วส่วนเกินของอะไหล่ที่ได้มาก็เป็น เสต็ปมอเตอร์ของ 4G63T ก็ถอดขายได้ตังค์กลับมาอีก

 อายจัง  ไม่ได้คิดแนวแรงแข่งกับใครนะครับ ,, เพียงแค่อยากแบ่งปันหนทาง + ความรู้นิดหน่อย สำหรับคนที่รักเทอร์โบ แต่ไม่กล้าเสี่ยง หรือกลัวไม่จบ หรือบานปลาย   ลังเล


ปล. ชุดไฟนี้ เปลี่ยน ใส่เครื่องที่ทำเทอร์โบ  ไม่ใหญ่มาก  บูสต์ ไม่เกิน 7 ปอนด์  สามารถใช้ลูกสูบ ก้าน ข้อเหวี่ยง แคมเดิม ได้ครับไม่พัง เสริมประเก็นนิดหน่อย ก็พอ ถ้างบไม่ถึงขั้นตัดประเก็นเหล็ก ก็เอาประเก็น แกรไฟต์+ประเก็นเหล็กโรงงาน ก็ได้ครับ ,, ขับได้เป็นปี เลยเหมือนกัน ล่าสุดอีกคันยังไม่พัง หลังจากวิ่งไกล เชียงใหม่ - นนทบุรี ไปกลับ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2009, 12:37:03 »

กว่าพี่มาถึงตรงนี้ได้  ลองมาเยอะเลย  ผมแค่นี้เกือบถอดใจแล้ว  ตอนแรกกะถอดโบแล้วอะ  แค่คิดว่าไหนๆ ทำมาเยอะแล้วกัดฟันอีกสักทีถึงจบ  พี่อยู่เหนือเลยหรอครับ  ว้า....งี้ก้ออดมิตติ้งด้วยกันสิครับพี่ เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2009, 13:44:46 »

กว่าพี่มาถึงตรงนี้ได้  ลองมาเยอะเลย  ผมแค่นี้เกือบถอดใจแล้ว  ตอนแรกกะถอดโบแล้วอะ  แค่คิดว่าไหนๆ ทำมาเยอะแล้วกัดฟันอีกสักทีถึงจบ  พี่อยู่เหนือเลยหรอครับ  ว้า....งี้ก้ออดมิตติ้งด้วยกันสิครับพี่ เศร้า

มันต้องมีสักวัน ครับ  เจ๋ง  เมื่อสามปีที่แล้ว ผมยัง เที่ยวเล่น ใน welovecivic  แทบทุกวัน แบบ ฉบับ na  สองปีเศษที่ผ่านมาประสบอุบัติเหตุ เอารถไปพลิกมา เลยหายไปจากบอร์ด  ร่วมๆ สองปี เพิ่งกลับมาครับ  อายจัง

แต่ผมจำ user  OFFSIDE ได้ ว่าเล่นนานเหมือนกัน สามปีที่แล้วผมยังเจออยู่เลย ถ้าจำไม่ผิด  แต่เหมือนสมาชิกหลายๆ ท่านที่คุ้นเคย หายไป พี่ neat_boy ,, kingkong88  ,, ฯลฯ  ขยิบตา  หรือว่าหมดเวลา พวกอายุ 30+ กันแล้วรึเปล่า  อายจัง
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #20 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 00:54:50 »

มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #21 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 05:02:10 »

มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ





ตัวจริงมาแว้ว............. จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #22 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 08:32:03 »

มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ

ต้องการแบบใช้งานประจำวัน มีป่ะ . . .!!!         โกรธ


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #23 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 09:43:34 »

มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ

ใช่ครับ  พี่เขาเก่งจิง   ส่วนหนึ่งที่รถผมจบก้อพี่เขานี่ละ ยิ้ม
ขอบคุณพี่มากครับที่ให้คำปรึกษา
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #24 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 09:47:50 »

มันต้องมีสักวัน ครับ  เจ๋ง  เมื่อสามปีที่แล้ว ผมยัง เที่ยวเล่น ใน welovecivic  แทบทุกวัน แบบ ฉบับ na  สองปีเศษที่ผ่านมาประสบอุบัติเหตุ เอารถไปพลิกมา เลยหายไปจากบอร์ด  ร่วมๆ สองปี เพิ่งกลับมาครับ  อายจัง

แต่ผมจำ user  OFFSIDE ได้ ว่าเล่นนานเหมือนกัน สามปีที่แล้วผมยังเจออยู่เลย ถ้าจำไม่ผิด  แต่เหมือนสมาชิกหลายๆ ท่านที่คุ้นเคย หายไป พี่ neat_boy ,, kingkong88  ,, ฯลฯ  ขยิบตา  หรือว่าหมดเวลา พวกอายุ 30+ กันแล้วรึเปล่า  อายจัง



ผมเขามานานแล้วจิงๆครับพี่     ดีใจจังพี่ยังจำผมได้   แต่ผมไม่ค่อยได้โพส์ข้อความ    เกิดอุบัติเหตุดีนะพี่ไม่ถึงตาย แล้วพี่เป็นไงบ้างครับหายดีแล้วใช่ป่าว   ตอนนี้ผมเองก้อมองโรบาร์ไว้เหมือนกัน  แต่มองของนอกเลย   เคยแบกดูของนอกกับของไทย  น้ำหนักผิดกันมากมายเลย     
เออ.....กล่องผมมันตัดที่180  อะครับ     ตอนนี้ผมว่า180  มันเฉยๆ  ไม่เร็วแล้วอะ      ของพี่ตัดที่180 ป่าวครับ  ทำไงไม่ให้มันตัดได้บ้างป่าว   เพราะรู้สึกว่าผมกล่องB20 กล่องยาวมันจูนรอมไม่ได้นะ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #25 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2009, 11:43:33 »



ผมเขามานานแล้วจิงๆครับพี่     ดีใจจังพี่ยังจำผมได้   แต่ผมไม่ค่อยได้โพส์ข้อความ    เกิดอุบัติเหตุดีนะพี่ไม่ถึงตาย แล้วพี่เป็นไงบ้างครับหายดีแล้วใช่ป่าว   ตอนนี้ผมเองก้อมองโรบาร์ไว้เหมือนกัน  แต่มองของนอกเลย   เคยแบกดูของนอกกับของไทย  น้ำหนักผิดกันมากมายเลย     
เออ.....กล่องผมมันตัดที่180  อะครับ     ตอนนี้ผมว่า180  มันเฉยๆ  ไม่เร็วแล้วอะ      ของพี่ตัดที่180 ป่าวครับ  ทำไงไม่ให้มันตัดได้บ้างป่าว   เพราะรู้สึกว่าผมกล่องB20 กล่องยาวมันจูนรอมไม่ได้นะ

 อายจัง ตอนนี้ผมใช้กล่อง 4G63T  Vr4  ครับ ใช้ sld ตัดเอา  ,, รถที่คว่ำ เป็น cefiro เครื่อง 2j เทอร์โบ  เพิ่งลองลง เต็ด 100 ครับ พอมันสะบัดแล้ว มันไปรวด เลย เหยียบก็จับ ยกก็จับ ความเร็วไม่สูงนัก แต่บูสต์มา มันเอาไม่อยู่เลย  :'(  เป็นสาเหตุที่หายไปจาก civicclub ร่วม 2 ปี  ลังเล
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #26 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 10:06:40 »

ตอนแรกว่าจะเอาเกียร์เต็ดพวกฝาแดงมาใส่เหมือนกัน   แต่เกียร์หายากโครตๆ เลยพี่ เดินเชียงกงบางใหญ่ก้อไม่มี  หมดความอดทนเลยทำสีเลย   555
แต่ตอนนี้เกียร์ผมเหมือนจะเริ่มมีอาการแล้ว3ไป4มันวืดนิดๆแล้ว   สักพักคงได้เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา   เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #27 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 14:19:03 »

ตอนแรกว่าจะเอาเกียร์เต็ดพวกฝาแดงมาใส่เหมือนกัน   แต่เกียร์หายากโครตๆ เลยพี่ เดินเชียงกงบางใหญ่ก้อไม่มี  หมดความอดทนเลยทำสีเลย   555
แต่ตอนนี้เกียร์ผมเหมือนจะเริ่มมีอาการแล้ว3ไป4มันวืดนิดๆแล้ว   สักพักคงได้เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา   เศร้า

 ขยิบตา ตอนนี้เป็นเกียร์ Auto  Turbo เหรอครับ  ขยิบตา  เกียร์เต็ด B16A ที่เชียงใหม่ มี หลายลูก เลยครับ
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #28 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 14:32:54 »

ขยิบตา ตอนนี้เป็นเกียร์ Auto  Turbo เหรอครับ  ขยิบตา  เกียร์เต็ด B16A ที่เชียงใหม่ มี หลายลูก เลยครับ


ครับออโต้   แล้วพักหลังผมซัดบ่อย  ก้ออยู่ๆ มีคนมายั้วอะ   เลยเอากะเขาสักหน่อย  ผมว่าไม่น่าจะเกินปีนี้คงโดนเกียร์อีกลูก   หรือที่เชียงใหม่ไม่ค่อยมีใครแต่งรถเกียร์เลยเยอะ
ผมหาแถวนครปฐม  นนทบุรี  ไม่มีเลย  แต่ไม่แค่ไปแหล่งอย่างบางนา  ไปไม่ถูกไม่ค่อยได้ไปทางนั้น   ถ้าผมจะแปลงเกียร์ออโต้ เป็นธรรมดาเกียร์เต็ดหรือไม่เต็ดก้อได้เพราะมันพังคงเลือกมากไม่ได้แล้วจะจบประมาณเท่าไหร่พี่พอทราบราคาไหมครับ  แต่ช่วงนี้ว่างๆก้อหาเกียร์ไว้เลื่อยๆอะครับ  เมื่อเดือนที่แล้วเจอในEK กรุ๊ป  เฟืองเกียร์ดันไหม้อีกไม่งั้นมีโดนละ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #29 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009, 14:45:33 »


ครับออโต้   แล้วพักหลังผมซัดบ่อย  ก้ออยู่ๆ มีคนมายั้วอะ   เลยเอากะเขาสักหน่อย  ผมว่าไม่น่าจะเกินปีนี้คงโดนเกียร์อีกลูก   หรือที่เชียงใหม่ไม่ค่อยมีใครแต่งรถเกียร์เลยเยอะ
ผมหาแถวนครปฐม  นนทบุรี  ไม่มีเลย  แต่ไม่แค่ไปแหล่งอย่างบางนา  ไปไม่ถูกไม่ค่อยได้ไปทางนั้น   ถ้าผมจะแปลงเกียร์ออโต้ เป็นธรรมดาเกียร์เต็ดหรือไม่เต็ดก้อได้เพราะมันพังคงเลือกมากไม่ได้แล้วจะจบประมาณเท่าไหร่พี่พอทราบราคาไหมครับ  แต่ช่วงนี้ว่างๆก้อหาเกียร์ไว้เลื่อยๆอะครับ  เมื่อเดือนที่แล้วเจอในEK กรุ๊ป  เฟืองเกียร์ดันไหม้อีกไม่งั้นมีโดนละ

มันเยอะ เพราะแต่ละคนสต๊อคไว้เก็งกำไรขายกันมากกว่าครับ  แต่ละเจ้าก็ ไปสอยตั้งแต่เปิดตู้มาเลยก็มี  ผมลองไปเดินเตะฝุ่นหาดูให้ลูกค้ามันก็มีนะครับ หาง่าย แต่ราคาอย่างว่า เลย  น้องๆ เกียร์ ด๊อก บ๊อกซ์
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #30 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 11:10:20 »

มันเยอะ เพราะแต่ละคนสต๊อคไว้เก็งกำไรขายกันมากกว่าครับ  แต่ละเจ้าก็ ไปสอยตั้งแต่เปิดตู้มาเลยก็มี  ผมลองไปเดินเตะฝุ่นหาดูให้ลูกค้ามันก็มีนะครับ หาง่าย แต่ราคาอย่างว่า เลย  น้องๆ เกียร์ ด๊อก บ๊อกซ์


สงสัยผมไปจังหวะไม่มีอะพี่     แต่เร็วๆ นี้คงได้โดน   สงสัยต้องกู้อีกรอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #31 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 15:03:16 »


สงสัยผมไปจังหวะไม่มีอะพี่     แต่เร็วๆ นี้คงได้โดน   สงสัยต้องกู้อีกรอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ เศร้า

 อายจัง เปลี่ยนเกียร์ ทีนี่เหนื่อยได้เลยครับ ,, เพราะรถผมคันที่ทำเทอร์โบ เดิมก็เป็นเกียร์ auto โรงงาน  พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ Manual เข้า  เจอค่าใช้จ่าย  เกียร์ 1 ลูก  ปั้มคลัชบน-ล่าง ,, หวีคลัช แผ่นกดฟลายวีล ผ้าคลัช ,, กล่อง ECU ไปแก้ใหม่ (แก้แล้วไม่จบเลยหากล่อง M/T มาลงเลย) ,,กล่องฟิวส์ในห้องโดยสาร

 อายจัง ตอนทำเกียร์ แคมเดี่ยว ขนาดไม่เต็ด ผมโดนไป เฉียดๆ หมื่นห้าเลย  อายจัง

เกียร์เต็ด เครื่องแคมเดี่ยว ตอนนี้ ลูกนึง ถ้าเดินเตะฝุ่นหาดีๆ ได้ ก็ไม่ต่ำกว่า 7500 บาท  แต่หน้าร้านทั่วไป 10000 up ,,   ลังเล  ตอนนี้อะไหล่ของ Honda อะไรก้อแพงมากมาย
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #32 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 15:11:11 »

อายจัง เปลี่ยนเกียร์ ทีนี่เหนื่อยได้เลยครับ ,, เพราะรถผมคันที่ทำเทอร์โบ เดิมก็เป็นเกียร์ auto โรงงาน  พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ Manual เข้า  เจอค่าใช้จ่าย  เกียร์ 1 ลูก  ปั้มคลัชบน-ล่าง ,, หวีคลัช แผ่นกดฟลายวีล ผ้าคลัช ,, กล่อง ECU ไปแก้ใหม่ (แก้แล้วไม่จบเลยหากล่อง M/T มาลงเลย) ,,กล่องฟิวส์ในห้องโดยสาร

 อายจัง ตอนทำเกียร์ แคมเดี่ยว ขนาดไม่เต็ด ผมโดนไป เฉียดๆ หมื่นห้าเลย  อายจัง

เกียร์เต็ด เครื่องแคมเดี่ยว ตอนนี้ ลูกนึง ถ้าเดินเตะฝุ่นหาดีๆ ได้ ก็ไม่ต่ำกว่า 7500 บาท  แต่หน้าร้านทั่วไป 10000 up ,,   ลังเล  ตอนนี้อะไหล่ของ Honda อะไรก้อแพงมากมาย

โห้...ขนาดพี่เป็นนะเนี่ย  ของผมก้อต้องประมาณ 2-3ดิพี่    แล้วคลัตพี่แข็งปะ   ผมกลัวจิงๆเลยตอนรถติดๆนี่อะ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #33 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 15:32:52 »

โห้...ขนาดพี่เป็นนะเนี่ย  ของผมก้อต้องประมาณ 2-3ดิพี่    แล้วคลัตพี่แข็งปะ   ผมกลัวจิงๆเลยตอนรถติดๆนี่อะ

 ยิ้มกว้างๆ  ถ้าคลัชปัจจุบัน นี้ แข็งครับ   ไม่ใช่คลัชมีแบรนด์ ดังๆ หรอกครับ  ใช้เป็น ฟลายวีลลดน้ำหนัก  คลัชทองแดง 8 ก้อน (ข้างละ 4 ก้อน)  หวีคลัช 2 ชั้น  ใส่กับปั้มเดิมโรงงาน  แข็งได้เรื่องเหมือนกันครับ

คลัชถ้าแข็ง แก้ ด้วยการใส่ปั้มคลัช ตัวใหญ่   ไล่น้ำมันเสร็จ  คลัชก็กลายเป็นเบาหวิว เหมือนไม่ใช่คลัช รถแต่งเลยครับ น้ำหนัก น่าจะพอๆ กับคลัชรถกระบะ เห็นจะได้ ครับ   แต่ต้องเสียเวลา ตั้งระยะคลัชน่าดูเลย เพราะ ปั้มใหญ่ มันเป็นของเพื่อนบ้านต่างค่ายมาแปลงเอา ครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #34 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 16:16:54 »

ยิ้มกว้างๆ  ถ้าคลัชปัจจุบัน นี้ แข็งครับ   ไม่ใช่คลัชมีแบรนด์ ดังๆ หรอกครับ  ใช้เป็น ฟลายวีลลดน้ำหนัก  คลัชทองแดง 8 ก้อน (ข้างละ 4 ก้อน)  หวีคลัช 2 ชั้น  ใส่กับปั้มเดิมโรงงาน  แข็งได้เรื่องเหมือนกันครับ

คลัชถ้าแข็ง แก้ ด้วยการใส่ปั้มคลัช ตัวใหญ่   ไล่น้ำมันเสร็จ  คลัชก็กลายเป็นเบาหวิว เหมือนไม่ใช่คลัช รถแต่งเลยครับ น้ำหนัก น่าจะพอๆ กับคลัชรถกระบะ เห็นจะได้ ครับ   แต่ต้องเสียเวลา ตั้งระยะคลัชน่าดูเลย เพราะ ปั้มใหญ่ มันเป็นของเพื่อนบ้านต่างค่ายมาแปลงเอา ครับ  ลังเล

พี่เอาของอะไรมาแปลงหรอ   แล้วแปลงยากไหมครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #35 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 16:44:37 »

พี่เอาของอะไรมาแปลงหรอ   แล้วแปลงยากไหมครับ

ถ้าเอาปั้มของ H22A มาแปลงใส่ก็ได้ครับ ไม่ยุ่งยากเท่าใหร่  แต่มัน ยังแข็งหน่อยนึง 

ถ้าจะนิ่มเลย ใช้ปั้ม ของ  พวก ISUZU ครับ แปลงมากหน่อยแต่เบาหวิว
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #36 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 20:47:53 »

ทำมาเยอะจริงๆครับ นับถือเลยครับ
เกียร์ b16a เห็นมีขายอยู่ครับ 8000 ได้มั้งครับ
ใน rz-racingzone
และก็รุ่นพี่ผมมี อีกลูกนึง pm มาได้ครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #37 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2009, 09:35:30 »

ถ้าเอาปั้มของ H22A มาแปลงใส่ก็ได้ครับ ไม่ยุ่งยากเท่าใหร่  แต่มัน ยังแข็งหน่อยนึง 

ถ้าจะนิ่มเลย ใช้ปั้ม ของ  พวก ISUZU ครับ แปลงมากหน่อยแต่เบาหวิว


ปั้มของ H22A หายากไหมพี่ 
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #38 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2009, 09:38:40 »

ทำมาเยอะจริงๆครับ นับถือเลยครับ
เกียร์ b16a เห็นมีขายอยู่ครับ 8000 ได้มั้งครับ
ใน rz-racingzone
และก็รุ่นพี่ผมมี อีกลูกนึง pm มาได้ครับ


เกียร์ออโต้หรือธรรมดาครับพี่  ดูได้ที่ไหนหรอ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Erotic_SecreT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

1000 แรงโม้ ได้ใจจริงๆ


« ตอบ #39 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2009, 12:36:35 »


เกียร์ออโต้หรือธรรมดาครับพี่  ดูได้ที่ไหนหรอ   ขอบคุณครับ

ปั้ม H22A  เซียงกง รังสิต  ผมว่าน่าจะมีมาก นะครับ  บางนามันเริ่มเหมาชุด  อายจัง     เกียร์ B16A ,,  8000  นี่  ราคานี้คงไม่ใช่เต็ดอ่ะครับ ,,  แต่ถ้าใจอยากเปลี่ยน เป็น เกียร์ M/T แล้วไม่มีทางเลือกผมก็ว่า น่าจับมาใส่เหมือนกัน,,  ลูกเต็ด เห็นสั่งทำกันได้  จะเอาเต็ด 1.5 way  หรือ 2 way  ว่ากันอีกที
บันทึกการเข้า

ช่างชั้นดี เจ้าของรถพัง ,,  สบาย สบาย  เชียงใหม่ ไทยแลนด์
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |