ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:26:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 34 35 [36] 37 38 ... 42 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ  (อ่าน 539056 ครั้ง)
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #1400 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010, 10:01:51 »

weatherguard  สามารถขัดได้ไหมครับ  แล้วใช่นำยาอะไรขัดครับ  ผมจำไม่ได้ระหว่าง ขัดหยาบกับขัดระเอียด ใช่อันไหนครับ


ขัดได้ครับ  ใช้น้ำยาขัดสีรถ หรือกาน่า ค่อยๆ ขัดครับ

แต่มันอยู่ได้ไม่นาน ก็กลับมาหมองเหมือนเดิมครับ

ต้องขยันขัดบ่อยๆ จะได้สวยนานๆ
 อายจัง
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #1401 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 09:33:40 »

รบกวนถามหน่อยครับ ไฟหรี่หน้ารถนี่เวลาเปลี่ยนเปลี่ยนเองยากมั้ยครับ แล้วเวลาเปลี่ยนต้องถอดโคมไฟออกรึเปล่า แล้วถ้าจะเปลี่ยนเองต้องซื้อหลอดแบบไหนครับ  ขอบคุณครับ      อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1402 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 12:53:32 »

งานเข้าแล้วคับพี่ ไสฝาสูบเปลี่ยนปะเก็นแล้วคับ  ต้องคอยระวังอะไรอีกมั้ยครับ  ก่อนน่านี้ฝาโกงนำเข้าเครื่องที่สูบ 1 หัวเทียนผุเลยพี่
ว่าแต่ว่า  ราคาไม่ควรเกินเท่าไรคับจึงถือว่าไม่โดนหลอก   เศร้า
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1403 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 13:08:44 »

งานเข้าแล้วคับพี่ ไสฝาสูบเปลี่ยนปะเก็นแล้วคับ  ต้องคอยระวังอะไรอีกมั้ยครับ  ก่อนน่านี้ฝาโกงนำเข้าเครื่องที่สูบ 1 หัวเทียนผุเลยพี่
ว่าแต่ว่า  ราคาไม่ควรเกินเท่าไรคับจึงถือว่าไม่โดนหลอก   เศร้า
แล้วหลังจากทำแล้วมานจะดีขึ้นรึว่าแย่ลงกว่าเก่าอ่ะพี คือรถป๋มติด LPG
บันทึกการเข้า
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #1404 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 13:16:05 »

ผมมีเรื่องอยากถามหน่อยครับ......

ผมไปเปลี่ยนยางรถยนต์มา ของใหม่ ของ Maxxis รุ่น Ma-E1 จำนวน 1 คู่ ราคา 4900 บาท
ไม่ทราบว่าราคานี้แพงไปหรือป่าวครับ  เพราะผมเคยเห็นเค้าประกาศขายในเว็บราคาถูกกว่านี้อ่ะครับ

ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับผม (กำลังคิดจะเปลี่ยนอีก 2 ล้อ จะได้รู้ว่ายางรุ่นนี้ ควรอยู่ในงบประมาณเท่าไหร่ดี)

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1405 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 13:23:04 »

ผมมีเรื่องอยากถามหน่อยครับ......

ผมไปเปลี่ยนยางรถยนต์มา ของใหม่ ของ Maxxis รุ่น Ma-E1 จำนวน 1 คู่ ราคา 4900 บาท
ไม่ทราบว่าราคานี้แพงไปหรือป่าวครับ  เพราะผมเคยเห็นเค้าประกาศขายในเว็บราคาถูกกว่านี้อ่ะครับ

ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับผม (กำลังคิดจะเปลี่ยนอีก 2 ล้อ จะได้รู้ว่ายางรุ่นนี้ ควรอยู่ในงบประมาณเท่าไหร่ดี)

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ลองดูราคาในเว็บของยางเลยคับเผื่อมี
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1406 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 13:33:40 »

แล้วหลังจากทำแล้วมานจะดีขึ้นรึว่าแย่ลงกว่าเก่าอ่ะพี คือรถป๋มติด LPG

ผู้รู้ตอบหน่อย  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1407 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 21:11:25 »

ผู้รู้ตอบหน่อย  ขยิบตา

จากนี้ต้องระวังเรื่องความร้อนอย่างเดียวครับ  หมั่นดูเกจความร้อนบ่อยๆขณะขับ  ถ้าปาดฝามาจบจริงๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1408 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010, 23:50:06 »

รบกวนถามหน่อยครับ ไฟหรี่หน้ารถนี่เวลาเปลี่ยนเปลี่ยนเองยากมั้ยครับ แล้วเวลาเปลี่ยนต้องถอดโคมไฟออกรึเปล่า แล้วถ้าจะเปลี่ยนเองต้องซื้อหลอดแบบไหนครับ  ขอบคุณครับ      อายจัง ยิ้มกว้างๆ

ไม่ต้องถอดโคมครับ ถอดขั้วเปลี่ยนได้เลยคัรบ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #1409 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 16:02:41 »

ek 96 ผม เกจ์น้ำมัน มันขึ้นๆลงๆ บางทีเพิ่งเติม 500 วิ่งๆไป เกจ์ตกไปอยู่ขีดแดง
ต้องเช็คตรงใหนอะคับ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยคับ ขอบคุณคับผม
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1410 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 16:05:07 »

ek 96 ผม เกจ์น้ำมัน มันขึ้นๆลงๆ บางทีเพิ่งเติม 500 วิ่งๆไป เกจ์ตกไปอยู่ขีดแดง
ต้องเช็คตรงใหนอะคับ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยคับ ขอบคุณคับผม
ขึ้นๆลงๆ ตอนเลี้ยวหรือว่า ตลอดทางครับ
บันทึกการเข้า

thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #1411 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 16:17:00 »

ทางตรงตลอดคับ แต่เมื่อวานจอดอยู่ ขึ้นซะงั้น  :'(
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1412 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010, 12:44:37 »

พี่ๆคับ เครื่อง D16Y8  มือสองราคาเท่าไร   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1413 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010, 13:17:34 »

ไปเปิดฝาไสฝามาครับ  ไฟเตือนรูปเครื่องโชวืครับ  ช่างบอกไม่เป็นไร
ถ้ารำคาญตาก็ไปที่ศูนย์เค้ามีวิธีดับให้คับ  เรามีวิธีดับเองได้มั้ยคับ   เจ๋ง
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1414 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010, 22:46:24 »

ทางตรงตลอดคับ แต่เมื่อวานจอดอยู่ ขึ้นซะงั้น  :'(
ไม่รู้ว่าลูกลอยมีปัญหาหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1415 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 12:59:45 »

ใครเคยเปลี่ยน ดรายเออร์แอร์ กับ ชุดคลัทช์แม่เหล็กคอมแอร์บ้าง   อยากทราบราคาโดยประมาณ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1416 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 13:04:14 »

ใครเคยเปลี่ยน ดรายเออร์แอร์ กับ ชุดคลัทช์แม่เหล็กคอมแอร์บ้าง   อยากทราบราคาโดยประมาณ  จุมพิต

ดรายเออร์แอร์ เบิก 0 ของตัว Lev 1400+ บ. ถ้าของทั่วไปก็4 - 6 ร้อยไม่เกินนี้

ชุดคลัทซ์แม่เหล็กคอมแอร์ เคยเช็คร้านแอร์ รวมค่าแรงเบ็ดเสร็จประมาณ พัน นิดๆ


 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #1417 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 13:10:00 »

ดรายเออร์แอร์ เบิก 0 ของตัว Lev 1400+ บ. ถ้าของทั่วไปก็4 - 6 ร้อยไม่เกินนี้

ชุดคลัทซ์แม่เหล็กคอมแอร์ เคยเช็คร้านแอร์ รวมค่าแรงเบ็ดเสร็จประมาณ พัน นิดๆ


 อายจัง อายจัง อายจัง

ประสบการณ์ตรงใช่มั๊ยจ๊ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1418 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 13:30:37 »

ดรายเออร์แอร์ เบิก 0 ของตัว Lev 1400+ บ. ถ้าของทั่วไปก็4 - 6 ร้อยไม่เกินนี้

ชุดคลัทซ์แม่เหล็กคอมแอร์ เคยเช็คร้านแอร์ รวมค่าแรงเบ็ดเสร็จประมาณ พัน นิดๆ


 อายจัง อายจัง อายจัง

ใจจ๊ะ   จุมพิต
บันทึกการเข้า

aukprja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #1419 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010, 22:35:41 »

คอมแอร์ดังมากเลยครับเสียงเข้ามาในห้องโดยสารเลยดัง"คร็อกๆๆๆๆ" ฉุดรอบเครื่องนิดหน่อยด้วย แต่ยังเย็นดีอยู่ ผิดปกติหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
babynot
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #1420 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 00:10:19 »

คือรถเดิมๆนะครับ
เป็น 96 auto vtec เดิมทุกอย่าง
อยากถามว่า ทำไมเวลาเข้าเกียร์มันกระตุกมากๆเลยครับ เห็นรุ่น lev ไม่กระตุกเลยครับ
เคยทราบวิธีแก้ช่วยบอกหน่อยนะครับ เหนื่อยมากเวลาขับ เพราะต้องยกคันเร่งนิดหนึ่งตอนกำลังจะเปลี่ยนเกียร์เพื่อให้รถกระตุกน้อยลง
ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #1421 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 01:55:10 »

คือรถเดิมๆนะครับ
เป็น 96 auto vtec เดิมทุกอย่าง
อยากถามว่า ทำไมเวลาเข้าเกียร์มันกระตุกมากๆเลยครับ เห็นรุ่น lev ไม่กระตุกเลยครับ
เคยทราบวิธีแก้ช่วยบอกหน่อยนะครับ เหนื่อยมากเวลาขับ เพราะต้องยกคันเร่งนิดหนึ่งตอนกำลังจะเปลี่ยนเกียร์เพื่อให้รถกระตุกน้อยลง
ขอบคุณมากๆครับ
ตั้งสายคันเร่งครับ ช่วยได้นิดหน่อย อายจัง
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1422 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 11:06:19 »

พี่ๆครับกระจกหน้าแตกคับ  ต้องเปลี่ยนคับ  ราคาประมาณเท่าไร  เอาของไม่แท้แค่ใช้ได้   กับของแท้คับ  แนะนำหน่อย    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1423 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 11:41:52 »

พี่ๆครับกระจกหน้าแตกคับ  ต้องเปลี่ยนคับ  ราคาประมาณเท่าไร  เอาของไม่แท้แค่ใช้ได้   กับของแท้คับ  แนะนำหน่อย    ยิ้มเท่ห์

ผมเปลี่ยนมา 3000 ที่เชียงใหม่ ที่อื่นอาจถูกกว่านี้ครับ 0 น่าจะแพงกว่านี้ ร้านที่ผมไปเปลี่ยนฝึมือใช้ได้
รู้สึกจะมี 2 ราคาครับ ราคาแรก เป้นกระจกชั้น เดียว เวลาแตกจะแตกเป็นเม็ดข้าวโพด ราคาพันกว่าบาท - 2000
อย่างที่ 2 เป็นกระจกนิรภัย 2 ชั้น ที่ติดมากับรถ ประมาณ 3000 +-

แบบแรกจะทนแข็งแรงกว่า ครับ เพราะกระจกหนากว่า แบบ 2 ชั้น หนาประมาณ 10 มิล ถ้าแบบนิรภั 2 ชั้น ความหนา 10 มิล จะถูกลดเหลือครึ่งหนึ่ง เพื่อใส่ฟิล์มตรงกลางระหว่าง 2 แผ่น จะเเปราะ โดนหินนิดเดียวก็แตกแต่ จะยยึดกันเป็นแผ่น ไม่แยกออกจากกัน จนกว่า เราจะทุบทิ้ง หรือไม่ก็ ติด แบบ ชั้น เดียวแล้วติดฟิล์มหน้าเต็มอย่างหนาก้ได้ แต่คิดว่า ราคาน่าจะบานปลาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2010, 11:45:43 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
babynot
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #1424 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 13:01:39 »

ตั้งสายคันเร่งครับ ช่วยได้นิดหน่อย อายจัง

การตั้งสายคันเร่งทำอย่างไรเหรอครับ
ให้ที่ 0 ทำให้ได้รึป่าว
ขอบคุณมากครับ

ปล. แล้วมีวิธีอื่นอีกบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
ton4200
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198

@@เพียงแค่เราออกก้าวเราก็คือ " ผู้ชนะ "@@


« ตอบ #1425 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 13:26:24 »

พี่ครับ ช่วยผมหน่อยครับ พอดีเจ้าตาโตของผมสตาร์ ไม่ติดครับ
พึ่งไปเปลี่ยนแบตมาด้วยยังไม่ถึงอาทิตย์เลยครับไม่รู้เป็นสาเหตุอะไร
ใครพอรู้เกี่ยวกับอาการช่วยบอกหน่อยครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1426 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 15:00:50 »

ตาโต  d16y8 ติดแก๊ส LPG   เวลาปิดแอร์เครื่องเดินเบาปกติคับ  แต่เวลาเปิดแอร์ที่ไรรู้สึกว่าดึงรอบเครื่องมากครับ
บางครั้งเหมือนจะดับคับ  ยิงถ้าเร่งแอร์ที่เบอร์ 3-4 ยิงดึงครับ  แต่พอแตะคันเร่งช่วยอาการก็หายไป  มานเป็นไรคับพี่
 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1427 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 15:25:45 »

ตาโต  d16y8 ติดแก๊ส LPG   เวลาปิดแอร์เครื่องเดินเบาปกติคับ  แต่เวลาเปิดแอร์ที่ไรรู้สึกว่าดึงรอบเครื่องมากครับ
บางครั้งเหมือนจะดับคับ  ยิงถ้าเร่งแอร์ที่เบอร์ 3-4 ยิงดึงครับ  แต่พอแตะคันเร่งช่วยอาการก็หายไป  มานเป็นไรคับพี่
 ขยิบตา

สงสัยลองตั้งรอบชดเชยเดินเบาใหม่ครับ เป็นไปได้ว่าตอนเป็นน้ำมัน เครื่องจะเดินเบาปรกติดีอยู่ พอคุณใช้ LPG กำลังมันน้อยลง ต้องเร่งรอบเครื่องให้มากกว่าเดิมอีกนิด
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1428 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 15:28:21 »

พี่ครับ ช่วยผมหน่อยครับ พอดีเจ้าตาโตของผมสตาร์ ไม่ติดครับ
พึ่งไปเปลี่ยนแบตมาด้วยยังไม่ถึงอาทิตย์เลยครับไม่รู้เป็นสาเหตุอะไร
ใครพอรู้เกี่ยวกับอาการช่วยบอกหน่อยครับ ขอบคุณครับผม


ฟังเสียงมันเป็นอย่างไรครับ เสียงแชะๆ ๆ หรือปล่าว หรือว่า มันหมุนแบบ อืดๆ วืด วืด แล้วก็หยุด ลองเช็คขั้วแบ็ตดูครับ บางทีช่างอาจไม่ได้เร่งน็อตที่ขั้วแบต หรือไม่ก็ขั้วแบตสกปรก ลองถอดมาขัดกระดาษทรายดู คาดว่า แบตเดิมเริ่มสตาร์ทำม่ติดช่างอยากขายแบตเลยหลอกให้ซื้อแบตใหม่ เดาเอา อาจไม่เป็นแบบที่ผมว่าก็ได้ แต่ผมโดนมาแล้ว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1429 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 15:51:21 »

สงสัยลองตั้งรอบชดเชยเดินเบาใหม่ครับ เป็นไปได้ว่าตอนเป็นน้ำมัน เครื่องจะเดินเบาปรกติดีอยู่ พอคุณใช้ LPG กำลังมันน้อยลง ต้องเร่งรอบเครื่องให้มากกว่าเดิมอีกนิด

ทำเองได้มั้ย   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1430 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 16:07:22 »

ทำเองได้มั้ย   ยิ้ม

น่าจะได้นะครับ แต่พอดีว่า ผมเคยจูนแต่เครื่องคาร์บู เลยยังไม่ร้ว่าต้องจูนที่ไหน งั้น ลองงรอถามกูรูดูละกันครับ แต่ถ้าคุณเพิ่งติดแก๊สก็ไปให้ร้านแก๊สที่คุณติด จูนให้ครับ เพราะน่าจะอยู่ในความรับผิดชอบของเขานะ ควรไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #1431 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010, 17:57:25 »

คอมแอร์ดังมากเลยครับเสียงเข้ามาในห้องโดยสารเลยดัง"คร็อกๆๆๆๆ" ฉุดรอบเครื่องนิดหน่อยด้วย แต่ยังเย็นดีอยู่ ผิดปกติหรือเปล่าครับ

อยากรุ้เหมอนกันครับรอฟังผู้รุ้มาตอบคับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #1432 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010, 01:41:20 »

การตั้งสายคันเร่งทำอย่างไรเหรอครับ
ให้ที่ 0 ทำให้ได้รึป่าว
ขอบคุณมากครับ

ปล. แล้วมีวิธีอื่นอีกบ้างไหมครับ
ที่ศูนย์หรืออู่ฮอนด้าก็ได้ครับ
วิธีอื่นเท่าที่ทราบ ก็แก้ไม่หายนะครับ เป็นอาการประจำรุ่น ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #1433 เมื่อ: 04 มีนาคม 2010, 13:33:48 »

คือรถเดิมๆนะครับ
เป็น 96 auto vtec เดิมทุกอย่าง
อยากถามว่า ทำไมเวลาเข้าเกียร์มันกระตุกมากๆเลยครับ เห็นรุ่น lev ไม่กระตุกเลยครับ
เคยทราบวิธีแก้ช่วยบอกหน่อยนะครับ เหนื่อยมากเวลาขับ เพราะต้องยกคันเร่งนิดหนึ่งตอนกำลังจะเปลี่ยนเกียร์เพื่อให้รถกระตุกน้อยลง
ขอบคุณมากๆครับ

 ถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะครับช่วยลดอาการกระตุกได้เล็กน้อย..

 แต่การกระตุกเป็นเรื่องธรรมดาครับของ ek แต่ถ้ากระตุกมากอันนี้ผิดปกติแล้วครับสงสัยก่อนเลยว่าเกียร์ใกล้ไปแล้ว..  :'(
บันทึกการเข้า
babynot
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #1434 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010, 01:36:23 »

ที่ศูนย์หรืออู่ฮอนด้าก็ได้ครับ
วิธีอื่นเท่าที่ทราบ ก็แก้ไม่หายนะครับ เป็นอาการประจำรุ่น ยิ้ม

อ่อ ครับ ขอบคุณมากครับ
จะลองเข้าไปให้ช่างดูครับ
บอกว่าตั้งสายคันเร่งให้หย่อนลงหน่อย แบบนั้นใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
babynot
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #1435 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010, 01:38:06 »

ถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะครับช่วยลดอาการกระตุกได้เล็กน้อย..

 แต่การกระตุกเป็นเรื่องธรรมดาครับของ ek แต่ถ้ากระตุกมากอันนี้ผิดปกติแล้วครับสงสัยก่อนเลยว่าเกียร์ใกล้ไปแล้ว..  :'(
ถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะ ตลอดครับ
แต่ไปขับรุ่นอื่น รู้สึกว่ามันเปลี่ยนนิ่มดีนะครับ
แบบ ek เราเนี่ยจะรู้สึกเลย
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1436 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010, 07:04:52 »

อ่อ ครับ ขอบคุณมากครับ
จะลองเข้าไปให้ช่างดูครับ
บอกว่าตั้งสายคันเร่งให้หย่อนลงหน่อย แบบนั้นใช่ไหมครับ

น่าจะเข้าใจผิดแล้วหรือเปล่า  ที่เค้าบอกว่าตั้งสายน่าจะเป็นสายคิกดาวน์ของเกียร์ออโต้นะครับ ไม่น่าจะเป็นสายคันเร่ง
เกียร์ออโต้ปี 96 จะเป็นเกียร์สายนะครับไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้า มันก็กระตุกเป็นธรรมดา  ตั้งสายเกียร์กับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดีๆน่าจะดีขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1437 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010, 13:14:30 »

ek 96 ผม เกจ์น้ำมัน มันขึ้นๆลงๆ บางทีเพิ่งเติม 500 วิ่งๆไป เกจ์ตกไปอยู่ขีดแดง
ต้องเช็คตรงใหนอะคับ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยคับ ขอบคุณคับผม

อาการคล้ายๆผม.................................แต่ผมยังปล่อยมันไว้งั้นก่อน
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #1438 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010, 11:17:39 »

ถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะ ตลอดครับ
แต่ไปขับรุ่นอื่น รู้สึกว่ามันเปลี่ยนนิ่มดีนะครับ
แบบ ek เราเนี่ยจะรู้สึกเลย
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำครับ

เช่นกันครับ  ได้รับการยืนยันมาจากช่างอู่นอก(แต่อดีตเป็นช่างศูนย์)และเพื่อนหลายคนที่ใช้ EK  แล้วครับ
ว่าอาการกระตุกของ EK เป็นเรื่องธรรมดาครับ  ถ้าไม่มากจนเกินไปก็อย่าไปตกใจครับ
ดูแลน้ำมันเกียร์ดี ๆ ก็พอแล้วครับ

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
puiza02
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291


« ตอบ #1439 เมื่อ: 07 มีนาคม 2010, 20:54:41 »

สอบถามหน่อยครับว่า ปีกนกหน้าข้างบนนี่มันมีหน้าที่อะไรบ้างครับ คือว่ารถผมบูชปีกนกมันเริ่มจะขาดหมดแล้วนะครับ เวลาขับช้าๆ และเบรคจะมีเสียงฟีดๆ นะครับ อยากรู้ว่ามันเกี่ยวกับปีกนกไหมนะครับ ทั้งๆที่เช็คเบรคกับโช๊คแล้วไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า

EK96 VTi E ภายในตัวใน ภายนอกก็ตัวใน สรุปว่าเดิมๆ หุหุ
รถสุดรักของผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54398.0.html ติชมได้เต็มที่นะครับ
หน้า: 1 ... 34 35 [36] 37 38 ... 42 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |