ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:06:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 28 29 [30] 31 32 ... 42 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ  (อ่าน 539195 ครั้ง)
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1160 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009, 18:16:05 »

  แล้วราคาฝาสูบเท่าไหร่ครับ

ปาดฝาเอาก็ได้ครับ ไม่ต้องเปลืองตังเปลี่ยนฝาใหม่ แถมแรงขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1161 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009, 21:28:13 »

ตัดหมอก Lev เคยถามศูนย์  ตัวเลขป่วนเปี้ยนประมาณ 6 พันกว่าบาท   ตกใจ   ลืมไปได้เลย

ถ้าจะจับมือสองของแท้ ให้จับมาครบๆนะครับ  กรอบ+โคม+ขายึดโคม   อย่าหาทีละชิ้น เพราะกรอบมันหายากมากๆ     ตกใจ

ราคาแรงดีจริง

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #1162 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009, 21:29:51 »

ราคาแรงดีจริง

 อายจัง อายจัง อายจัง
ของตัว 96 แรงกว่านี้อีกครับ    อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1163 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 13:15:19 »

พี่คับ  ตาโตของผม คลัทเหยียบแล้วไม่ยอมเด่งกลับอ่ะ ต้องใช้เท้างัดขึ้นมาอ่ะครับ เข้าเกียร์ยากด้วย
แบบว่านานๆเป็นที  ช่างให้เปลี่ยนลูกยางปั๊มตัวบนก็เปลี่ยนแล้วหายไปพักใหญ่ๆ      แต่เมื่อเช้าเอาอีกล่ะ
มานเป็นไรอ่ะคับพี่     โกรธ
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1164 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 14:29:31 »

พี่คับ  ตาโตของผม คลัทเหยียบแล้วไม่ยอมเด่งกลับอ่ะ ต้องใช้เท้างัดขึ้นมาอ่ะครับ เข้าเกียร์ยากด้วย
แบบว่านานๆเป็นที  ช่างให้เปลี่ยนลูกยางปั๊มตัวบนก็เปลี่ยนแล้วหายไปพักใหญ่ๆ      แต่เมื่อเช้าเอาอีกล่ะ
มานเป็นไรอ่ะคับพี่     โกรธ

 ยิ้มกว้างๆ  ใจเย็นๆคร๊าบ พี่น้อง    ยิ้มกว้างๆ

เดี๋ยวรอคนขับเกียร์ธรรมดามาตอบน้า ผมขับเกียร์ออโต้

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #1165 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 19:11:02 »

พี่คับ  ตาโตของผม คลัทเหยียบแล้วไม่ยอมเด่งกลับอ่ะ ต้องใช้เท้างัดขึ้นมาอ่ะครับ เข้าเกียร์ยากด้วย
แบบว่านานๆเป็นที  ช่างให้เปลี่ยนลูกยางปั๊มตัวบนก็เปลี่ยนแล้วหายไปพักใหญ่ๆ      แต่เมื่อเช้าเอาอีกล่ะ
มานเป็นไรอ่ะคับพี่     โกรธ

น้ำมันคลัชหายไปด้วยหรือเปล่าครับ เพราะถ้าน้ำมันซึมออกก็เป็นแบบนี้ได้
ชุดคลัชล่างก็ควรตรวจสอบด้วยครับ  กระบอกมีรอยหรือเปล่า สภาพลูกยาง สปริงล้ามั้ย แล้วก็ไล่ลมครับ

บันทึกการเข้า

kawangugi
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136


ขับไป-แต่งไป-ซ่อมไป


« ตอบ #1166 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 19:33:12 »

ยิ้มกว้างๆ  ใจเย็นๆคร๊าบ พี่น้อง    ยิ้มกว้างๆ

เดี๋ยวรอคนขับเกียร์ธรรมดามาตอบน้า ผมขับเกียร์ออโต้

 ยิ้มเท่ห์

เป็นไงคับ ช่วงนี้ยังไปหาลูกค้าดึกๆอยู่ป่าวคับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1167 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 23:01:48 »

น้ำมันคลัชหายไปด้วยหรือเปล่าครับ เพราะถ้าน้ำมันซึมออกก็เป็นแบบนี้ได้
ชุดคลัชล่างก็ควรตรวจสอบด้วยครับ  กระบอกมีรอยหรือเปล่า สภาพลูกยาง สปริงล้ามั้ย แล้วก็ไล่ลมครับ



ตามนี้ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1168 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2009, 01:11:46 »

เป็นไงคับ ช่วงนี้ยังไปหาลูกค้าดึกๆอยู่ป่าวคับ ยิ้มเท่ห์

ก็ไม่ทุกวันคร๊าบ ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีวันนี้ละครับที่ไปหาลูกค้า แล้วกลับมา 5 ทุ่ม

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #1169 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009, 12:28:59 »

รบกวนถามครับ 
ผมไปซื้อลิ้นหน้ามาจากเชียงกงเขาบอก EK3  ดูแล้วมันไกลเคียงครับ ไม่ได้เทียบดูครับ
พอกลับมาเทียบลองใช่ตาย... ขยิบตา ใส่ไม่ได้ยาวกว่าครับ 
ไม่ทราบว่ามันใส่ได้กลับรุ่นไหนครับ  ของผม 96 ครับ รบกวนถามหน่อยครับ
เปรียบก็ไม่ได้คืนก็ไม่ได้   เซ็งเลย :'(
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #1170 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009, 20:20:50 »

ขอถามเรื่องราคาของอ่ะครับ พอดีสนใจ ภายในตัว Vi-RS ที่ผ้าเป็นสีน้ำเงิน ของตัวนอกอ่ะครับ ไม่ทราบว่าถ้าทั้งชุด ราคาจะประมานเท่าไหร่ครับ แล้วหายากมั้ย ขอบคุณครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Jajaos
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1171 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 10:37:33 »

สวัสดีครับทุกท่าน
ผมอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านหน่อยครับ คือ รถผม(Civic ตาโต ปี97 Auto ติดแก๊สLPG ) ตอนสตาร์ทครั้งแรกหลังจากจอดมานานแล้วจะสตาร์ทติดง่าย แต่พอผมวิ่งไปได้ซักระยะหนึ่ง แล้วดับเครื่อง(ส่วนใหญ่เพื่อเติมแก๊ส) จะสตาร์ทไม่ค่อยติด ต้องสาตร์ทอยู่หลายทีกว่าจะติด(เสียงประมาณว่า งืด งืด งืด) ไม่ทราบว่าพอจะรู้สาเหตุไหมครับ

ป.ล.ผมเคยไปเช็คไดสตาร์ทแล้วช่างบอกเหลือประมาณ 50%
       อายุของแบตเตอรีประมาณ 10 เดือน
       เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนไป 4 หัว ได้ประมาณ 1 เดือน
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1172 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 11:21:45 »

สวัสดีครับทุกท่าน
ผมอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านหน่อยครับ คือ รถผม(Civic ตาโต ปี97 Auto ติดแก๊สLPG ) ตอนสตาร์ทครั้งแรกหลังจากจอดมานานแล้วจะสตาร์ทติดง่าย แต่พอผมวิ่งไปได้ซักระยะหนึ่ง แล้วดับเครื่อง(ส่วนใหญ่เพื่อเติมแก๊ส) จะสตาร์ทไม่ค่อยติด ต้องสาตร์ทอยู่หลายทีกว่าจะติด(เสียงประมาณว่า งืด งืด งืด) ไม่ทราบว่าพอจะรู้สาเหตุไหมครับ

ป.ล.ผมเคยไปเช็คไดสตาร์ทแล้วช่างบอกเหลือประมาณ 50%
       อายุของแบตเตอรีประมาณ 10 เดือน
       เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนไป 4 หัว ได้ประมาณ 1 เดือน

ผมเดาว่า น่าจะเป็น จากการสตาร์ทแก๊สนะครับ ให้ลองอย่างนี้นะครับ
1 เวลาจะดับเครื่องให้เปลี่ยนนเป็นน้ำมันก่อนสัก พักก่อนจะจอดประมาณ 1- 5 นาที
2 สังเกตุดูว่า ครั้งต่อไปสตาร์ทง่ายหรือไม่
ถ้าง่ายก็แสดงว่า ที่ติดยากนั้นเป็น เพราะว่า น้ำมันกลับทังตอนที่เราวิ่งเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ รถผมก็เป็นครับ
วีธีแก้ก็คือว่า ถ้า สมมติว่า ดับเครื่องด้วยแก๊ส ครั้งต่อไปที่สตาร์ท ต้องรอให้ปั๊มทำงาน จนได้แรงดัน เต็มทีจนหยุดทำงานก่อน เพื่อจะได้เพียงพอในการใช้น้ำมันสตาร์ทครับ ผมใช้วิธีบิดสวิทออน ไปสัก 10 วิ ค่อยสตาร์ทครับ จะสตาร์ทง่ายกว่า ตอนที่เราไม่รอครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1173 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 13:33:17 »

รบกวนถามครับ 
ผมไปซื้อลิ้นหน้ามาจากเชียงกงเขาบอก EK3  ดูแล้วมันไกลเคียงครับ ไม่ได้เทียบดูครับ
พอกลับมาเทียบลองใช่ตาย... ขยิบตา ใส่ไม่ได้ยาวกว่าครับ 
ไม่ทราบว่ามันใส่ได้กลับรุ่นไหนครับ  ของผม 96 ครับ รบกวนถามหน่อยครับ
เปรียบก็ไม่ได้คืนก็ไม่ได้   เซ็งเลย :'(

ผิดปีแน่ๆครับ  เอามาโพสขายได้เลย  อายจัง
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1174 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 15:02:43 »

สวัสดีครับทุกท่าน
ผมอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านหน่อยครับ คือ รถผม(Civic ตาโต ปี97 Auto ติดแก๊สLPG ) ตอนสตาร์ทครั้งแรกหลังจากจอดมานานแล้วจะสตาร์ทติดง่าย แต่พอผมวิ่งไปได้ซักระยะหนึ่ง แล้วดับเครื่อง(ส่วนใหญ่เพื่อเติมแก๊ส) จะสตาร์ทไม่ค่อยติด ต้องสาตร์ทอยู่หลายทีกว่าจะติด(เสียงประมาณว่า งืด งืด งืด) ไม่ทราบว่าพอจะรู้สาเหตุไหมครับ

ป.ล.ผมเคยไปเช็คไดสตาร์ทแล้วช่างบอกเหลือประมาณ 50%
       อายุของแบตเตอรีประมาณ 10 เดือน
       เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนไป 4 หัว ได้ประมาณ 1 เดือน

ของผมเป็นอย่างนี้เพราะลืมดูน้ำกลั่นแบตครับ แต่ว่าผมไม่ได้ติดแก๊ส เดี๋ยวรอผู้รู้มาคอนเฟริมอีกทีครับ

 อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Jajaos
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1175 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 16:56:44 »

ผมเดาว่า น่าจะเป็น จากการสตาร์ทแก๊สนะครับ ให้ลองอย่างนี้นะครับ
1 เวลาจะดับเครื่องให้เปลี่ยนนเป็นน้ำมันก่อนสัก พักก่อนจะจอดประมาณ 1- 5 นาที
2 สังเกตุดูว่า ครั้งต่อไปสตาร์ทง่ายหรือไม่
ถ้าง่ายก็แสดงว่า ที่ติดยากนั้นเป็น เพราะว่า น้ำมันกลับทังตอนที่เราวิ่งเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ รถผมก็เป็นครับ
วีธีแก้ก็คือว่า ถ้า สมมติว่า ดับเครื่องด้วยแก๊ส ครั้งต่อไปที่สตาร์ท ต้องรอให้ปั๊มทำงาน จนได้แรงดัน เต็มทีจนหยุดทำงานก่อน เพื่อจะได้เพียงพอในการใช้น้ำมันสตาร์ทครับ ผมใช้วิธีบิดสวิทออน ไปสัก 10 วิ ค่อยสตาร์ทครับ จะสตาร์ทง่ายกว่า ตอนที่เราไม่รอครับ

ขอบคุณนะครับสำหรับคำแนะนำ ปกติผมจะสับมาวิ่งน้ำมันก่อนที่จะถึงเป้าหมาย(จอดรถ) เป็นปกติอยู่แล้วครับ(คิดว่าไม่อยากให้แก๊สอยู่ในเครื่องครับ คิดไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้) แล้วเวลาสตาร์ทรถผมจะรอให้ไฟสีส้มๆดับก่อนอะครับ(ไม่รู้ว่ามันคืออะไรเหมือนกัน) ซึ่งมันจะกินเวลาซัก 5 วินาทีเห็นจะได้มั่งครับ แต่เดียวผมจะลองให้นานกว่านี้นะครับ

ป.ล. มันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มันสตาร์ทยากมากๆๆ ผมก็เคยบิดกุญแจค้างไว้นานเหมือนกันนะครับ แต่ผลก็คือมันไม่ติดครับ แต่อยู่ดีๆๆมันก็ติดได้เองครับ
บันทึกการเข้า
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #1176 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 17:45:13 »

ผิดปีแน่ๆครับ  เอามาโพสขายได้เลย  อายจัง

ขอบมากคับ  แล้วมันของปีไหนก็ไม่รู้อะคับ
วันนี้มีรูปมาด้วยครับ

รบกวนช่วยวิเคราะห์ทีคับ 


* CIMG6860.jpg (31.68 KB, 640x480 - ดู 878 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
innocent
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199


Racing Goes On


« ตอบ #1177 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 17:55:17 »

ขอบมากคับ  แล้วมันของปีไหนก็ไม่รู้อะคับ
วันนี้มีรูปมาด้วยครับ

รบกวนช่วยวิเคราะห์ทีคับ 

ลิ้นอันนี้น่าจะเป็นของ integra DC 2 ไม่ใช้ของ EK ครับ
บันทึกการเข้า

แคมคู่....กู้อีจู้

เหนือฟ้าย่อมมีฟ้า เหนือพิซซ่ายังมีมาม่า ( ตอนหมดตูด )
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1178 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 19:19:05 »

^
^
^

เหอๆ ไม่ใช่ผิดปีอย่างเดียวแล้วสิ  งานเข้าแล้วท่าน
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #1179 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 19:52:01 »

เข้ามาดูน้องๆชาวek  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #1180 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 20:04:52 »

ขอถามเรื่องราคาของอ่ะครับ พอดีสนใจ ภายในตัว Vi-RS ที่ผ้าเป็นสีน้ำเงิน ของตัวนอกอ่ะครับ ไม่ทราบว่าถ้าทั้งชุด ราคาจะประมานเท่าไหร่ครับ แล้วหายากมั้ย ขอบคุณครับ  ขยิบตา

ไม่มีครายตอบเรย  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #1181 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 20:11:32 »

ลิ้นอันนี้น่าจะเป็นของ integra DC 2 ไม่ใช้ของ EK ครับ

เจ้าร้านบอก EK3  เอาไปเปลี่ยนก็ไม่ให้เปลี่ยนแย่มากครับ

ดูแล้วเป็น integra DC2 ครับ  นี้เล่นข้ามรุ่นหรือนี่  ยิงฟันยิ้ม อายจัง

ขอบคุณมากครับ  ต้องเก็บไว้นั่งดูความเซ่อ ฮืม
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #1182 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009, 20:18:32 »

ไม่มีครายตอบเรย  เศร้า เศร้า
ช่วยตอบครับ  ยิ้มเท่ห์

มีตั้งราคา  12000-20000  แล้วแต่จำนวนของครับหรือเปล่า 

เบาะคู่หน้า 3500-4500
คู่หลัง         4500-5000
ข้างประตู 4 บ้าน   4500-6000
พรม     900-1200
ท้าวแขน      1200-1500

ประมาณนี่นะครับ   ผิดอยากไรรอผู้รู้คับ
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1183 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 08:39:43 »

ขอบคุณนะครับสำหรับคำแนะนำ ปกติผมจะสับมาวิ่งน้ำมันก่อนที่จะถึงเป้าหมาย(จอดรถ) เป็นปกติอยู่แล้วครับ(คิดว่าไม่อยากให้แก๊สอยู่ในเครื่องครับ คิดไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้) แล้วเวลาสตาร์ทรถผมจะรอให้ไฟสีส้มๆดับก่อนอะครับ(ไม่รู้ว่ามันคืออะไรเหมือนกัน) ซึ่งมันจะกินเวลาซัก 5 วินาทีเห็นจะได้มั่งครับ แต่เดียวผมจะลองให้นานกว่านี้นะครับ

ป.ล. มันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มันสตาร์ทยากมากๆๆ ผมก็เคยบิดกุญแจค้างไว้นานเหมือนกันนะครับ แต่ผลก็คือมันไม่ติดครับ แต่อยู่ดีๆๆมันก็ติดได้เองครับ

แล้วที่ว่า สตาร์ทติดยากเนี่ย ลองสังเกตุได้มั้ยครับว่า ไดมันหมุนเร็วรึป่าวครับ ถ้าไดหมุนช้าก็น่าจะเป็นที่ระบบไฟครับ อาจเป็นได้ว่า ขั้วสกปรกครับ เห็น มองข้ามกันไปหลายคน แต่สุดท้ายเป็น เพราะขั้วสกปรก ถอดมาขัดกระดาษทรายขี้เกลือ บางทีมันไม่แน่นหรือสกปรก ทำให้ไฟเดินไม่สะดวก ก็เป็นสาเหตุให้สตาร์ท ติดยากได้เหมือนกันครับ
ส่วนเรื่องไฟสีส้ม เค้าเรียกว่าไฟเอ็นจิ้นครับ มันติดประมาณ 5 วิ  เพื่อแสดงว่า ตอนนี้ปั๊มน้ำมันกำลังทำงานอยู่ แต่เท่าที่สังเกตุนะครับ ถึงแม้ว่า ไฟสีส้มจะดับไปแล้วแต่ปั๊มน้ำมันก็ยังทำงานอยู่ครับ สังเกตุได้จากระยะเวลาในการ รอก่อนสตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Pote_ao
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52

แต่งรถอย่างพอเพียง...


« ตอบ #1184 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 10:33:55 »

ผมใช้ EK 96 AUTO รถมันกินน้ำมันเครื่องมากเลยครับต้องคอยเติมอยู่ตลอดอะคับ มันน่าจะเป็นจากอะไรอะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

EK คันเดียวก็ดีที่สุดแล้ว
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1185 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 10:48:14 »

ผมใช้ EK 96 AUTO รถมันกินน้ำมันเครื่องมากเลยครับต้องคอยเติมอยู่ตลอดอะคับ มันน่าจะเป็นจากอะไรอะครับ อายจัง

1. เช็คซีล ปะเก็น ฝาวาล์ว ตามจุดต่างๆ ดูก่อนครับ ว่ามีไหลเยิ้ม ออกมาไหม
2. เช็คหัวกะลา จานจ่ายด้วยครับ ว่ามีน้ำมันไหลเยิ้มออกมาจากข้างใต้ด้วยหรือไม่
3. ลองสตาร์ทรถ เบิ้ลเครื่องดูซักประมาณ 5 - 6 พันรอบ สังเกตุปลายท่อว่ามีควันขาวออกหรือไม่

- ถ้าเบิ้ลเครื่องมีควันขาวไหลออกมา ก็มี 2 กรณีครับ คือ
 -- ยางตีนวาล์วเสื่อม ทำให้กินน้ำมันเครื่องครับ มีผลเวลาเร่งรอบเครื่องสูงๆ ควันจะไหลเป็นเพราะน้ำมันเครื่องมันเล็ดลอดเข้าไปเผาไหม้ด้วย

 -- เครื่องหลวม แหวนสูบเสื่อม มีผลเหมือนกับ ข้อแรก แต่ซ่อมค่าใช้จ่ายเยอะกว่า ยุ่งยากกว่า

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #1186 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 11:13:42 »

ขอบมากคับ  แล้วมันของปีไหนก็ไม่รู้อะคับ
วันนี้มีรูปมาด้วยครับ

รบกวนช่วยวิเคราะห์ทีคับ 

ทรงมันคล้ายๆ Virs หรือ typer ของปี 99 น่ะครับ (แต่เหมือนปี 99 มันจะอันเล็กกว่านี้หน่อยนะครับ)

ช่วยตอบครับ  ยิ้มเท่ห์

มีตั้งราคา  12000-20000  แล้วแต่จำนวนของครับหรือเปล่า 

เบาะคู่หน้า 3500-4500
คู่หลัง         4500-5000
ข้างประตู 4 บ้าน   4500-6000
พรม     900-1200
ท้าวแขน      1200-1500

ประมาณนี่นะครับ   ผิดอยากไรรอผู้รู้คับ


ราคาประมาณนี้ครับ ยิ่งของมาครบๆ ทั้งคันจะแพงมากครับ อาจถึง 2 หมื่นกว่าๆ ครับ
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #1187 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 12:09:19 »

หวัดครับ

 มีใครมีปัญหาอย่างผมบ้างครับ...

เช้าหรือเวลาเครื่องเย็น  เข้าเกียรถอยไม่เข้าครับ 

เมื่อก่อนเป็นเข้าใจว่าได้เวลาเปลี่ยนน้ำมันเกียร 20000 โลพอดีครับ

แต่นี่เปลี่ยนไปยังเหมือนเดิมครับไม่ดีขึ้นเลย  แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียรเป็น คาสตรอน มา

เป็นที่ความหนืดหรือเปล่าไม่รู้ครับ  ใครเป็นอาการช่วยตอบทีครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1188 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 12:13:02 »

หวัดครับ

 มีใครมีปัญหาอย่างผมบ้างครับ...

เช้าหรือเวลาเครื่องเย็น  เข้าเกียรถอยไม่เข้าครับ 

เมื่อก่อนเป็นเข้าใจว่าได้เวลาเปลี่ยนน้ำมันเกียร 20000 โลพอดีครับ

แต่นี่เปลี่ยนไปยังเหมือนเดิมครับไม่ดีขึ้นเลย  แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียรเป็น คาสตรอน มา

เป็นที่ความหนืดหรือเปล่าไม่รู้ครับ  ใครเป็นอาการช่วยตอบทีครับ

ขอบคุณมากครับ

เคยเจอเคสนี้ มาบ้างน่ะครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิด           อายจัง

อาการนี้ มักจะเกิดขึ้น เมื่อเกียร์ออโต้ ของท่าน จวนจะถึง หรือ ถึงเวลากลับบ้านเก่าแล้วครับ

อีกกรณีนึงที่โชคดี ก็เป็นเพราะน้ำมันเกียร์สกปรก มาก เวลาเครื่องเย็น ขณะที่น้ำมันเกียร์ยังหนืดอยู่

+ สิ่งสกปรกช่วยอุดตัน ทำให้ เกียร์ไม่สามารถทำงานได้ น่ะครับ


บันทึกการเข้า

Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #1189 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 12:37:24 »

เคยเจอเคสนี้ มาบ้างน่ะครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิด           อายจัง

อาการนี้ มักจะเกิดขึ้น เมื่อเกียร์ออโต้ ของท่าน จวนจะถึง หรือ ถึงเวลากลับบ้านเก่าแล้วครับ

อีกกรณีนึงที่โชคดี ก็เป็นเพราะน้ำมันเกียร์สกปรก มาก เวลาเครื่องเย็น ขณะที่น้ำมันเกียร์ยังหนืดอยู่

+ สิ่งสกปรกช่วยอุดตัน ทำให้ เกียร์ไม่สามารถทำงานได้ น่ะครับ



ว้าว  :'( แย่จัง  ไม่มีเทคนิคดีดีแนะนำหรือครับ

ก็คงต้องวิ่งจนกว่าเข้าไม่ได้จริงๆนะครับถึงเปลี่ยนยังไม่มีตังเลย 

ถ้าเป็นเกียรทำมะดา  เชียงกงอยุ่เท่าครับอยากได้คงจะขับมันและประหยัดน้ำมันกว่าหรือเปล่าคัรบ

แต่ผมว่ามันเหมือนประหยัดกว่า    และออโต้ด้วยก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
Jajaos
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1190 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 14:51:34 »

แล้วที่ว่า สตาร์ทติดยากเนี่ย ลองสังเกตุได้มั้ยครับว่า ไดมันหมุนเร็วรึป่าวครับ ถ้าไดหมุนช้าก็น่าจะเป็นที่ระบบไฟครับ อาจเป็นได้ว่า ขั้วสกปรกครับ เห็น มองข้ามกันไปหลายคน แต่สุดท้ายเป็น เพราะขั้วสกปรก ถอดมาขัดกระดาษทรายขี้เกลือ บางทีมันไม่แน่นหรือสกปรก ทำให้ไฟเดินไม่สะดวก ก็เป็นสาเหตุให้สตาร์ท ติดยากได้เหมือนกันครับ
ส่วนเรื่องไฟสีส้ม เค้าเรียกว่าไฟเอ็นจิ้นครับ มันติดประมาณ 5 วิ  เพื่อแสดงว่า ตอนนี้ปั๊มน้ำมันกำลังทำงานอยู่ แต่เท่าที่สังเกตุนะครับ ถึงแม้ว่า ไฟสีส้มจะดับไปแล้วแต่ปั๊มน้ำมันก็ยังทำงานอยู่ครับ สังเกตุได้จากระยะเวลาในการ รอก่อนสตาร์ทครับ

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ เมื่อวานผมลองบิดกุญแจค้างไว้นานก่อนจะสตาร์ท(แวะเติมแก๊สหลังจากวิ่งมาประมาณ 15 กิโล(ต่างจังหวัด) เหมือนทุกครั้ง) แต่ผลก็เหมือนเดิมครับ (เสียง งืด งืด งืด) ลองสตาร์ทไปซัก 4 ครั้ง ก็ติดได้ครับ(เหมือนทุกๆครั้ง) ส่วนขั้วของแบตเตอรี่ตอนผมไปเปลี่ยนหัวเทียนช่างเขาก็ถอดมาทำความสะอาด(เอากระดาษทรายขัด) ให้แล้วครับ

ป.ล. สังเกตไดสตาร์ท สังเกตยังไงครับ (จะมีคนว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องไหมครับ 555+) ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1191 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 15:09:47 »

ว้าว  :'( แย่จัง  ไม่มีเทคนิคดีดีแนะนำหรือครับ

ก็คงต้องวิ่งจนกว่าเข้าไม่ได้จริงๆนะครับถึงเปลี่ยนยังไม่มีตังเลย 

ถ้าเป็นเกียรทำมะดา  เชียงกงอยุ่เท่าครับอยากได้คงจะขับมันและประหยัดน้ำมันกว่าหรือเปล่าคัรบ

แต่ผมว่ามันเหมือนประหยัดกว่า    และออโต้ด้วยก็ได้ครับ


ถ้าวิธีแนะนำเบื้องต้น  คือลองไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ดูซักรอบนึงครับ  ( ถ้าไม่เคยเปลี่ยนถ่ายเลยนะ )

ส่วนเกียร์ธรรมดานั้น  ถ้าอุปกรณ์ครบๆ รวมค่าแรง ใส่เบ็ดเสร็จเลย จะอยู่ที่ 15000 บ. ครับ

ส่วนเกียร์ออโต้ เห็นขายมือสองกัน ก็เฉลี่ยประมาณ 4000 - 5000+   แต่อันนี้ ค่อนข้างเสี่ยงครับ

เพราะเกียร์ออโต้ บ้านเรา นับจากปีที่ผลิตมา ก็เป็นสิบปีแล้ว โอกาสที่จะได้เกียร์สภาพสวยๆ น้อยมากครับ

 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1192 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 16:25:55 »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ เมื่อวานผมลองบิดกุญแจค้างไว้นานก่อนจะสตาร์ท(แวะเติมแก๊สหลังจากวิ่งมาประมาณ 15 กิโล(ต่างจังหวัด) เหมือนทุกครั้ง) แต่ผลก็เหมือนเดิมครับ (เสียง งืด งืด งืด) ลองสตาร์ทไปซัก 4 ครั้ง ก็ติดได้ครับ(เหมือนทุกๆครั้ง) ส่วนขั้วของแบตเตอรี่ตอนผมไปเปลี่ยนหัวเทียนช่างเขาก็ถอดมาทำความสะอาด(เอากระดาษทรายขัด) ให้แล้วครับ

ป.ล. สังเกตไดสตาร์ท สังเกตยังไงครับ (จะมีคนว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องไหมครับ 555+) ขอบคุณครับ

ก็ตอนบิิดกุญแจสตาร์ท มันหมุนยังไงครับ งืด งืด งืด นี้ เหมืนอเสียงไม่มีแร็งเลยนะครับ งั้นลองอีกวีธีครับ เอาไปจั๊มพ์ แบตกับคนอื่นดูครับ สังเกตุว่า ตอนที่จั๊มพ์แล้วสตาร์ทนั้น มัน งืด งืด งืด เหมือนเดิมรึป่าว ถ้า มันชึ่งเดียวติด รึบไปเปลียนแบตเลยครับ ถ้าแบตเก่า แต่ถ้าแบตใหม่ก็ไล่เช็คสายพาน ไดชาร์จ เลย หรืออาจมีอะไรที่ใช้ไฟมากเกิน อาจเพิ่งไปติดเครื่องเสียงมาใหม่ ช่างมั่ว ทำให้ไฟ รั่ว เคยครับ จอดทิ้งไว้ตอนเช้าแบตหมด ต้องเดือดร้อน เพราะช่างไม่รู้เรื่อง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1193 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 16:47:27 »

เกี่ยวกับเรื่องทำสีรอบคันน่ะครับ

คือตอนนี้ประกันชั้น 1 ใกล้จะหมดแล้ว ถ้าอยากทำสีรอบคัน ควรจะทำอย่างไรบ้างครับ

แล้วมันจะมีค่าใช้จ่ายยังไงบ้าง ( จดสัญญาก่อนวันที่ 1 ม.ค.52 นะครับ )

แล้วสามารถเครมเปลี่ยนสีได้หรือปล่าวครับ ใครมีเทคนิคดีดี วานแนะนำหน่อยครับ

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
DIT
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« ตอบ #1194 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 20:55:03 »

ek 96 เลื่อนเบ้าได้ทั้งโช้คหน้าและหลังใช่หรือเปล่าและลงได้เท่าใด
 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #1195 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009, 22:13:10 »

ek 96 เลื่อนเบ้าได้ทั้งโช้คหน้าและหลังใช่หรือเปล่าและลงได้เท่าใด
 ขอบคุณครับ

เลื่อนได้เฉพาะโช้คหน้าครับ ลงได้ประมาณ 1 นิ้ว   อยากลงได้เยอะต้องเป็นสตรัสปรับเกลียวครับ
บันทึกการเข้า

Jajaos
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1196 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009, 09:53:06 »

ก็ตอนบิิดกุญแจสตาร์ท มันหมุนยังไงครับ งืด งืด งืด นี้ เหมืนอเสียงไม่มีแร็งเลยนะครับ งั้นลองอีกวีธีครับ เอาไปจั๊มพ์ แบตกับคนอื่นดูครับ สังเกตุว่า ตอนที่จั๊มพ์แล้วสตาร์ทนั้น มัน งืด งืด งืด เหมือนเดิมรึป่าว ถ้า มันชึ่งเดียวติด รึบไปเปลียนแบตเลยครับ ถ้าแบตเก่า แต่ถ้าแบตใหม่ก็ไล่เช็คสายพาน ไดชาร์จ เลย หรืออาจมีอะไรที่ใช้ไฟมากเกิน อาจเพิ่งไปติดเครื่องเสียงมาใหม่ ช่างมั่ว ทำให้ไฟ รั่ว เคยครับ จอดทิ้งไว้ตอนเช้าแบตหมด ต้องเดือดร้อน เพราะช่างไม่รู้เรื่อง

ขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับคำแนะนำ ตอนผมบิดกุญแจสตร์ทเสียงปกตินะครับ(เปิดกระจกฟังแล้วไม่มีอะไรผิดปกติครับ เหมือนทุกครั้งก่อนที่จะเริ่มมีอาการ) ส่วนเรื่องพวงแบตเตอรี่ คือ อาการมันไม่แน่ไม่นอนครับ บางทีวิ่งระยะทางเท่ากัน(รวมทั้งเวลาในการวิ่งเท่ากัน)จอดเติมแก๊สปั้มเดิม บางทีก็เป็นครับ บางทีก็ไม่เป็น( โดยเฉพาะตอนไปร้านซ่อม มันมักจะสตาร์ทติดเหมือนปกติไม่มีอะไรเลยครับ) แล้วเรื่องแบตเตอรี ผมเพิ่งเปลี่ยนแบตมาได้ไม่นานเลยครับ น่าจะไม่ถึง 1 ปี(ตอนช่วงที่เริ่มเป็นอาการนี้ แต่เปลี่ยนมาแล้วก็เหมือนเดิม) อีกอย่างรถผมไม่ได้ติดตั้งอะไรเพิ่มเลยครับ(มีแค่วิทยุติดรถครับ นอกนั้นเหมือนเดิมๆ) ส่วนเรื่องสตาร์ทตอนเช้าครับ ติดง่ายมากครับ( ครั้งเดียวติด)

ป.ล.ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1197 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009, 10:06:00 »

ขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับคำแนะนำ ตอนผมบิดกุญแจสตร์ทเสียงปกตินะครับ(เปิดกระจกฟังแล้วไม่มีอะไรผิดปกติครับ เหมือนทุกครั้งก่อนที่จะเริ่มมีอาการ) ส่วนเรื่องพวงแบตเตอรี่ คือ อาการมันไม่แน่ไม่นอนครับ บางทีวิ่งระยะทางเท่ากัน(รวมทั้งเวลาในการวิ่งเท่ากัน)จอดเติมแก๊สปั้มเดิม บางทีก็เป็นครับ บางทีก็ไม่เป็น( โดยเฉพาะตอนไปร้านซ่อม มันมักจะสตาร์ทติดเหมือนปกติไม่มีอะไรเลยครับ) แล้วเรื่องแบตเตอรี ผมเพิ่งเปลี่ยนแบตมาได้ไม่นานเลยครับ น่าจะไม่ถึง 1 ปี(ตอนช่วงที่เริ่มเป็นอาการนี้ แต่เปลี่ยนมาแล้วก็เหมือนเดิม) อีกอย่างรถผมไม่ได้ติดตั้งอะไรเพิ่มเลยครับ(มีแค่วิทยุติดรถครับ นอกนั้นเหมือนเดิมๆ) ส่วนเรื่องสตาร์ทตอนเช้าครับ ติดง่ายมากครับ( ครั้งเดียวติด)

ป.ล.ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ถ้าอย่างนั้นก็นึกไม่ออกแล้วล่ะครับ ถามอีกนิดครับ ที่เป็นอาการสตาร์ทไม่ค่อยติดนี่่ เป็นแค่ปั๊มที่เติมแก๊สที่เดียวหรือป่าวครับ ที่อื่นเป็นบ้างหรือป่าวครับ เพราะเป็นแค่ที่เดียวนี่ก็น่าคิดนะครับ ว่าสาเหตุน่าจะมาจากอย่างอื่นได้ครับ อิอิ อาจจะเป็นอากาศไม่ดีก็ได้มั้งครับ เท่าที่ฟังดู ระบบไฟน่าจะดีนะครับ อาจมีปัญหาอยู่ที่ระบบเชื้อเพลิง หรืออย่างอื่นได้ครับ ลองเช็คหัวเทียนได้มั้ยครับ ว่ายังสภาพดีสมบูรณ์ดีอยู่ หรือลองเช็คที่หัวนกกระจอก ในกระลาครอบดูนะครับ ลองถอดมาขัดขี้เกลือดู ของผมก็ขัดไปแล้วครับ ไม่รู้มันเกี่ยวรึป่าว ลองไล่เช็ค สายไฟดูครับ ไฟลบที่ลงกราวด์จากตัวเครื่อง เผื่อมันสกปรกก็จัดการซะ อย่างน้อย ก็ จะได้ไม่ต้องสงสัยเรื่องไฟอีกต่อไป  แล้วก็ลองสังเกตุดูอีกหน่อยครับ ว่าความร้อนเป็นอย่างไร ปรกติหรือไม่ ร้อนรึป่าว แล้วก็ ลองดูน้ำมัน ว่า กรองน้ำมันมันตันรึป่าว ทำให้น้ำมันมันไม่ค่อยมาที่เครื่อง มันก็เลย สตาร์ทไม่ค่อยติด ลองดูครับ อาจเป็นได้ครับ อาการนี้นึกไม่ออกแล้วครับ รอท่านอื่นมาแนะนำต่อครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #1198 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009, 11:20:55 »

ช่วยตอบครับ  ยิ้มเท่ห์

มีตั้งราคา  12000-20000  แล้วแต่จำนวนของครับหรือเปล่า 

เบาะคู่หน้า 3500-4500
คู่หลัง         4500-5000
ข้างประตู 4 บ้าน   4500-6000
พรม     900-1200
ท้าวแขน      1200-1500

ประมาณนี่นะครับ   ผิดอยากไรรอผู้รู้คับ


ขอบคุณมากครับ

ขอถามต่อนิดหน่อย

1.ถ้าเราจะเปลี่ยนจากแผงแอร์เดิม เป็นแอร์ออโต้ มันมีกี่แบบครับ (มีแบบปุ่มเดียวกับสามปุ่มใช่มั้ยครับ) แล้วเปลี่ยนแค่แผงแอร์อย่างเดียวได้มั้ย หรือว่าต้องได้มาครบๆทั้งชุดเลย (ทั้งชุดมีอะไรบ้างครับ) แล้วต้องเตรียมงบไว้สักเท่าไหร่ครับ

2.พวงมาลัยเดิมมีแอร์แบค ถ้าอยากเปลี่ยนพวงมาลัยตัวTypeR(หรือตัวไหนก็ได้ที่มีแอร์แบค) มาใส่ ต้องเอาพวงมาลัยของตัวไหนมาใส่ได้บ้างครับ แล้วราคาจะประมานเท่าไหร่

พอดี(กำลังจะ)ย้ายค่ายมาจากขับ 4 ครับ เรยเข้ามาหาข้อมูลนิดนึง ขอบคุณมากครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Pote_ao
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52

แต่งรถอย่างพอเพียง...


« ตอบ #1199 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 15:34:43 »

สวัสดีครับทุกท่าน
ผมอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านหน่อยครับ คือ รถผม(Civic ตาโต ปี97 Auto ติดแก๊สLPG ) ตอนสตาร์ทครั้งแรกหลังจากจอดมานานแล้วจะสตาร์ทติดง่าย แต่พอผมวิ่งไปได้ซักระยะหนึ่ง แล้วดับเครื่อง(ส่วนใหญ่เพื่อเติมแก๊ส) จะสตาร์ทไม่ค่อยติด ต้องสาตร์ทอยู่หลายทีกว่าจะติด(เสียงประมาณว่า งืด งืด งืด) ไม่ทราบว่าพอจะรู้สาเหตุไหมครับ

ป.ล.ผมเคยไปเช็คไดสตาร์ทแล้วช่างบอกเหลือประมาณ 50%
       อายุของแบตเตอรีประมาณ 10 เดือน
       เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนไป 4 หัว ได้ประมาณ 1 เดือน
รถผมก้อเคยเป็นครับแต่ไม่บ่อย ลองถามพี่ที่ทำงานดู (เขาเคยเปนช่างมาก่อน) เขาบอกให้ลองเช็คไดสตาร์ท  หรืออาจจะเป็นอันนี้ที่ทุกคนไม่คาดคิดก็คือ เบ้ากุญแจที่ใช้สตาร์ทรถครับเขาบอกให้ลองถอดออกมาล้อางดูบางทีหน้าสัมผัสมันอาจจะสึกครับ ถ้าลองทำแล้วช่วยบอกด้วยนะครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

EK คันเดียวก็ดีที่สุดแล้ว
หน้า: 1 ... 28 29 [30] 31 32 ... 42 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |