ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:06:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 21 22 [23] 24 25 ... 42 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ  (อ่าน 539197 ครั้ง)
kumanza17
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 996

professional


« ตอบ #880 เมื่อ: 16 กันยายน 2009, 13:29:32 »

สงสัยเรื่อง เทค ครับ เครื่อง D16Y8 นี่้มีเทค ใช่มั้ยครับ
แล้ว เทคไม่ได้ทำงานตลอดเวลาใช่มั้ยครับ
แล้วเทคจะทำงานเมื่อไหร่ครับ
จะมีวิธีสังเกตุอย่างไรถ้าเทคเปิดแล้วครับ
เทคเปิดแล้วจะช่วยให้ประหวัดน้ำมันใช่มั้ยครับ หรือว่ากำลังแรงชึ้นครับ
เคยได้ยินบางคนเขาพูดกันบอกว่า ชอบฟังเสียงเทค เลยอยากฟังมั่งว่ามันจะเป็นยังไง ยิ้มเท่ห์
ที่เคยได้ยินมารู้สึกว่า d16y8 นี่มันเป็นเทคlev อ่ะคับ เป็นเทคที่ประหยัดน้ำมันคับ  ส่วนเรื่องเสียงเทคเปิด เครื่อมแคมเดี่ยวจะไม่ค่อยดังหลอกครับ  แต่ถ้าเป็นเทคของเครื่องแคมคู่นี่ สุดยอดคับ แป๊ดได้ใจเลย เช่นพวก ตระกูล B เสียงเทคเปิดนี่หวานมากๆ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #881 เมื่อ: 16 กันยายน 2009, 13:49:21 »

ที่เคยได้ยินมารู้สึกว่า d16y8 นี่มันเป็นเทคlev อ่ะคับ เป็นเทคที่ประหยัดน้ำมันคับ  ส่วนเรื่องเสียงเทคเปิด เครื่อมแคมเดี่ยวจะไม่ค่อยดังหลอกครับ  แต่ถ้าเป็นเทคของเครื่องแคมคู่นี่ สุดยอดคับ แป๊ดได้ใจเลย เช่นพวก ตระกูล B เสียงเทคเปิดนี่หวานมากๆ

ที่เคยได้ยินมา ตัว Lev นี่ จะมีในรุ่น ไมเนอร์เชนจ์ ประมาณ ปี 2000 ไม่ใช่่เหรอครับ แต่รถผม ปี 96 จะเป็น Lev ด้วยเหรอครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
note si
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227

แคมคู่ NON VTEC


« ตอบ #882 เมื่อ: 16 กันยายน 2009, 16:50:12 »

เอามาให้อ่านนะครับcopyเขามานะครับ
VTEC
VTEC ย่อมาจากคำเต็มว่า Variable valve Timing and lift Electronic Control เป็นระบบเครื่องยนต์ของฮอนด้า ที่เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในขณะที่ทำงานที่รอบสูง ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

แบ่งออกเป็น

DOHC VTEC
SOHC VTEC
SOHC VTEC-E
3-Stage VTEC
i-VTEC

ระบบ VTEC จะควบคุมการทำงานของวาล์วไอดี จะควบคุมระยะและช่วงเวลา ของการเปิด-ปิดวาล์วไอดี ให้เหมาะสมกับการทำงานของรอบเครื่องยนต์

รอบเครื่องยนต์ต่ำ เครื่องยนต์ต้องการอากาศในการเผาไหม้ในปริมาณที่ต่ำกว่า รอบเครื่องยนต์สูง ซึ่งอาจจะเปรียบเทียบได้กับการที่คนเราเดินและวิ่ง ต่างก็ต้องการอากาศในการหายใจที่ไม่เท่ากัน โดยระบบ VTEC จะบังคับให้วาล์วไอดีตัวที่หนึ่ง (ซึ่งปกติจะมีวาล์วไอดี 2 ตัว วาล์วไอเสีย 2 ตัว ต่อ 1 สูบ) เปิดน้อยกว่าวาล์วไอดีอีกตัวหนึ่ง ทำให้อากาศไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ในปริมาณที่เหมาะสม กับที่เครื่องยนต์ต้องการในการเผาไหม้

สำหรับที่รอบเครื่องยนต์สูง ระบบ VTEC จะบังคับให้วาล์วไอดีทั้ง 2 ตัว เปิดในระยะที่กว้างขึ้น และในช่วงเวลาที่มากขึ้น เพื่อทำให้อากาศที่ไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น เพียงพอกับการที่เครื่องยนต์ในรอบเครื่องยนต์สูงต้องการ

 
D 16 Y 8 4 SOHC 16 V. 75x90 159 127/6600 14.7/5500 FF Civic'98-'99

ที่มา : นิตยสารตลาดรถ คอลัมน์รักษ์รถ
ฉบับวันที่ 29 เมษายน -5 พฤศษถาคม 2549
บันทึกการเข้า

note si
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227

แคมคู่ NON VTEC


« ตอบ #883 เมื่อ: 16 กันยายน 2009, 16:53:58 »

ที่เคยได้ยินมา ตัว Lev นี่ จะมีในรุ่น ไมเนอร์เชนจ์ ประมาณ ปี 2000 ไม่ใช่่เหรอครับ แต่รถผม ปี 96 จะเป็น Lev ด้วยเหรอครับ

96  ไม่ใช้ LEV ครับ
บันทึกการเข้า

thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #884 เมื่อ: 16 กันยายน 2009, 17:19:41 »

เอามาให้อ่านนะครับcopyเขามานะครับ
VTEC
VTEC ย่อมาจากคำเต็มว่า Variable valve Timing and lift Electronic Control เป็นระบบเครื่องยนต์ของฮอนด้า ที่เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในขณะที่ทำงานที่รอบสูง ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

แบ่งออกเป็น

DOHC VTEC
SOHC VTEC
SOHC VTEC-E
3-Stage VTEC
i-VTEC

ระบบ VTEC จะควบคุมการทำงานของวาล์วไอดี จะควบคุมระยะและช่วงเวลา ของการเปิด-ปิดวาล์วไอดี ให้เหมาะสมกับการทำงานของรอบเครื่องยนต์

รอบเครื่องยนต์ต่ำ เครื่องยนต์ต้องการอากาศในการเผาไหม้ในปริมาณที่ต่ำกว่า รอบเครื่องยนต์สูง ซึ่งอาจจะเปรียบเทียบได้กับการที่คนเราเดินและวิ่ง ต่างก็ต้องการอากาศในการหายใจที่ไม่เท่ากัน โดยระบบ VTEC จะบังคับให้วาล์วไอดีตัวที่หนึ่ง (ซึ่งปกติจะมีวาล์วไอดี 2 ตัว วาล์วไอเสีย 2 ตัว ต่อ 1 สูบ) เปิดน้อยกว่าวาล์วไอดีอีกตัวหนึ่ง ทำให้อากาศไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ในปริมาณที่เหมาะสม กับที่เครื่องยนต์ต้องการในการเผาไหม้

สำหรับที่รอบเครื่องยนต์สูง ระบบ VTEC จะบังคับให้วาล์วไอดีทั้ง 2 ตัว เปิดในระยะที่กว้างขึ้น และในช่วงเวลาที่มากขึ้น เพื่อทำให้อากาศที่ไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น เพียงพอกับการที่เครื่องยนต์ในรอบเครื่องยนต์สูงต้องการ

 
D 16 Y 8 4 SOHC 16 V. 75x90 159 127/6600 14.7/5500 FF Civic'98-'99

ที่มา : นิตยสารตลาดรถ คอลัมน์รักษ์รถ
ฉบับวันที่ 29 เมษายน -5 พฤศษถาคม 2549

ของผม D16Y8 ทำไมอยู่ในตัวปี 96 อะ
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #885 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 08:44:25 »

ของผม D16Y8 ทำไมอยู่ในตัวปี 96 อะ


มันมีทั้งตัว 96 และ 99 ครับ

เพียงแต่ต่างกันตรงมี Lev ไม่ Lev ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็มี

เกียร์ 96 เกียร์สาย 99 เกียร์ ไฟฟ้า

ฝาสูบ 96 จะกลมๆ 99 จะ มีแนวตรง เปลี่ยนสี่เหลี่ยมแล้วมีโค้งๆ ของมุมๆ (พูดแล้วงง นึกภาพออก บรรยายไม่ออก)  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #886 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 10:16:41 »

ทำไม EK ถึงได้มีอาการฝาสูบโก่งกันเยอะจังเลยครับ รึว่า ความจริงอาการฝาสูบโก่งนี้มีกันได้ทุกคัน แต่ว่าผมใช้ EK เลยมาหาข้อมูลในส่วนที่เป็น ของ EK จึงทำให้เห็นบ่อยว่าหลายคนก็มีอาการฝาสูบโก่ง
แล้วอย่างนี้รุ่นอื่นจะมีอาการฝาสูบโก่งเยอะเหมือนEK รึป่าวครับ
หรือเป็นเพราะว่า เครื่องยนต์รุ่นนี้ มีข้อเสียเรื่องฝาสูบโก่งครับ
แล้วอาการฝาสูบโก่งนี่เราตื่นตูมไปเองรึป่าวครับ เพราะรถที่บ้านผมเก่ามาก อายุมากกว่าผมซะอีก เป็นรถ fiat เต่า แต่ว่างเครื่องใหม่เป็นโตโยต้า 3K ป่านี้ก็ไม่รู้อายุแล้วครับ รู้สึกว่าอาการหนักมากครับ เครื่องก้หลวม ควันขาวมาก น้ำมันเครื่องก็มาปนกับน้ำตั้งมากมาย ก็ยังใช้ได้อยู่ทุกวันนี้ไม่่ได้ซ่อมอะไร แล้วอีกคันก็เป็นcivic รุ่นเตารีด ปี 87 ก็น้ำหายตลอดก็สงสัยว่าฝาสูบโก่ง แต่ก็ใช้ได้ปรกติ ไม่ได้ซ่อม มันก็ไม่ได้เสียอะไร ใช้อยู่ทุกวันครับ แล้วอีกคันก็ซูซูกิ คาริเบี้ยน ก็เคยความร้อนขึ้น จนได้กลิ่นไหม้ แต่ก็ไม่เห็นมีอาการฝาสูบโก่งครับ
ผมเลยสงสัยว่า อันที่จริงมันอาจไม่ได้เป็นอะไรหนักหนา แต่เราอาจไปตื่นตูมกับมันมากเกินไปรึป่าวครับ บางทีช่างก็อยากได้เงินเราก็บอกเวอร์เกินไป ว่าต้องทำนั้นโน่นนี่ ให้มันดูเยอะ แล้วเราก็เสียตังเยอะ บางทีเราอาจดูแลให้ดีก็ไม่จำเป็นต้องซ่อมก็ได้ เพราะรถก็อายุมากแล้ว ซ่อมไปมันก็ไม่หายอยู่ดีครับ มันก็ร้อนเหมือนเดิม อันนี้ผมหมายถึงคนที่งบไมม่มีส่วนคนที่มีงบก็จัดไปตามอัธยาศัยเลยครับ เพราะผมก็ไม่มีงบ แต่ฟังดูแล้ว เหมือนมันเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่มันก็ยังขับได้อยู่ทุกวัน (รู้สึกว่ารถผมยังอาการไม่หนักครับ เคยความร้อนขึ้น 2 ครั้ง เพราะพัดลมเสีย แต่ไม่เคยปล่อยจนเครื่องน็อก ดับเองทันครับ แต่เมื่อก่อนนี้หม้อน้ำรั่ว ซื้อมือสองมา ไม่รู้อาการเจ้าของเดิมครับ ช่างเห็น ก็บอกว่า ฝาสูบโก่งแล้วให้รีบมาปาดฝา เจียวาวอะไรอีกเยอะแยะ ไม่่ค่อยรู้ ประมาณ 5000 ผมเลยตัดสินใจหาข้อมูลก่อนครับ บอกตามตรงครับ ตอนที่ช่างพูดก็ตกใจเหมือนกันครับ แต่ลองศีกษาดู รู้สึกว่า ตอนสตาร์ทยัไม่มีฟองอากาศ เบิ้นยังังก็ยังไม่มีฟองอากาศขึีนครับ  แต่พอน้ำเริ่มร้อน จนเริ่มเป็นไอ อันนี้เริ่มมีฟองออกมาตลอดครับ บางคนเขาก็สันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะน้ำมันกำลังกลายเป็นไอจากความร้อนทำให้มีฟองอากาศบ้าง ผมเลยไม่ค่อยแน่ใจว่า อาจฝาสูบโก่ง หรือไม่ ถึงโก่งก็ยังไม่หนัก เลยยังไม่ซ่อมดีกว่า แต่ถ้า อาการหนักจริงคงไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะซ่อมก็ไม่หายอยู่ดี เพราะช่างไว้ใจไม่ค่อยได้ บางคนซ่อมแล้วก็ยังไม่หาย บางคนเลยแนะนำให้วางใหม่ มันก็มากเกินไป เพราะมันมีปัญหาอยู่แค่อย่างเดียวคือไม่มีเงินนั่นเองครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2009, 10:26:00 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Simple lady Netto
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3

Just a life


« ตอบ #887 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 10:44:17 »

เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกเวปค่ะ    รายงานตัวด้วยคนค่ะ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #888 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 10:52:57 »

เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกเวปค่ะ    รายงานตัวด้วยคนค่ะ ยิ้ม

ยินดีต้อนรับครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #889 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 11:01:55 »

พี่น้อง                  ยิ้ม จุมพิต

พรุ่งนี้  จะมีตาโตสีดำ มาจาก ชลบุรี มาลงเกียร์      

ใครว่างก็เรียนเชิญเน้อ  รวมพล มาช่วยกัน ถอดอะไหล่         ยิ้มกว้างๆ

เอ้ย             แลบลิ้น

ให้กำลังใจ  เจ้ามิ้นท์กันหน่อย    5555             ยิงฟันยิ้ม

แล้วเจอกัน  ที่อู่ เจ้าแปะไข่ แบริ่ง 16  นะ เพื่อนๆ   18.00 น. เป็นต้นไป              จุมพิต

ปล. มะใช่ตาโต ก็มาได้นะ ไม่ได้จำกัด  เดินมาก็มาได้   งานนี้พี่อุ้ม FD สีขาว จะหิ้ว Black มาด้วยย เห็นว่าเพิ่มต้มเสร็จ ร้อนๆ

เจ้าต้นโตงเตง  ก็จะมาเช่นกัน  ฉะนั้นใครว่าง  Plz Come ~   สมาชิกใหม่ ลีโอ ก็จะมาด้วยยย  ฮี๊ววว~         ยิ้ม
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #890 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 11:11:52 »

ทำไม EK ถึงได้มีอาการฝาสูบโก่งกันเยอะจังเลยครับ รึว่า ความจริงอาการฝาสูบโก่งนี้มีกันได้ทุกคัน แต่ว่าผมใช้ EK เลยมาหาข้อมูลในส่วนที่เป็น ของ EK จึงทำให้เห็นบ่อยว่าหลายคนก็มีอาการฝาสูบโก่ง
แล้วอย่างนี้รุ่นอื่นจะมีอาการฝาสูบโก่งเยอะเหมือนEK รึป่าวครับ
หรือเป็นเพราะว่า เครื่องยนต์รุ่นนี้ มีข้อเสียเรื่องฝาสูบโก่งครับ
แล้วอาการฝาสูบโก่งนี่เราตื่นตูมไปเองรึป่าวครับ เพราะรถที่บ้านผมเก่ามาก อายุมากกว่าผมซะอีก เป็นรถ fiat เต่า แต่ว่างเครื่องใหม่เป็นโตโยต้า 3K ป่านี้ก็ไม่รู้อายุแล้วครับ รู้สึกว่าอาการหนักมากครับ เครื่องก้หลวม ควันขาวมาก น้ำมันเครื่องก็มาปนกับน้ำตั้งมากมาย ก็ยังใช้ได้อยู่ทุกวันนี้ไม่่ได้ซ่อมอะไร แล้วอีกคันก็เป็นcivic รุ่นเตารีด ปี 87 ก็น้ำหายตลอดก็สงสัยว่าฝาสูบโก่ง แต่ก็ใช้ได้ปรกติ ไม่ได้ซ่อม มันก็ไม่ได้เสียอะไร ใช้อยู่ทุกวันครับ แล้วอีกคันก็ซูซูกิ คาริเบี้ยน ก็เคยความร้อนขึ้น จนได้กลิ่นไหม้ แต่ก็ไม่เห็นมีอาการฝาสูบโก่งครับ
ผมเลยสงสัยว่า อันที่จริงมันอาจไม่ได้เป็นอะไรหนักหนา แต่เราอาจไปตื่นตูมกับมันมากเกินไปรึป่าวครับ บางทีช่างก็อยากได้เงินเราก็บอกเวอร์เกินไป ว่าต้องทำนั้นโน่นนี่ ให้มันดูเยอะ แล้วเราก็เสียตังเยอะ บางทีเราอาจดูแลให้ดีก็ไม่จำเป็นต้องซ่อมก็ได้ เพราะรถก็อายุมากแล้ว ซ่อมไปมันก็ไม่หายอยู่ดีครับ มันก็ร้อนเหมือนเดิม อันนี้ผมหมายถึงคนที่งบไมม่มีส่วนคนที่มีงบก็จัดไปตามอัธยาศัยเลยครับ เพราะผมก็ไม่มีงบ แต่ฟังดูแล้ว เหมือนมันเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่มันก็ยังขับได้อยู่ทุกวัน (รู้สึกว่ารถผมยังอาการไม่หนักครับ เคยความร้อนขึ้น 2 ครั้ง เพราะพัดลมเสีย แต่ไม่เคยปล่อยจนเครื่องน็อก ดับเองทันครับ แต่เมื่อก่อนนี้หม้อน้ำรั่ว ซื้อมือสองมา ไม่รู้อาการเจ้าของเดิมครับ ช่างเห็น ก็บอกว่า ฝาสูบโก่งแล้วให้รีบมาปาดฝา เจียวาวอะไรอีกเยอะแยะ ไม่่ค่อยรู้ ประมาณ 5000 ผมเลยตัดสินใจหาข้อมูลก่อนครับ บอกตามตรงครับ ตอนที่ช่างพูดก็ตกใจเหมือนกันครับ แต่ลองศีกษาดู รู้สึกว่า ตอนสตาร์ทยัไม่มีฟองอากาศ เบิ้นยังังก็ยังไม่มีฟองอากาศขึีนครับ  แต่พอน้ำเริ่มร้อน จนเริ่มเป็นไอ อันนี้เริ่มมีฟองออกมาตลอดครับ บางคนเขาก็สันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะน้ำมันกำลังกลายเป็นไอจากความร้อนทำให้มีฟองอากาศบ้าง ผมเลยไม่ค่อยแน่ใจว่า อาจฝาสูบโก่ง หรือไม่ ถึงโก่งก็ยังไม่หนัก เลยยังไม่ซ่อมดีกว่า แต่ถ้า อาการหนักจริงคงไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะซ่อมก็ไม่หายอยู่ดี เพราะช่างไว้ใจไม่ค่อยได้ บางคนซ่อมแล้วก็ยังไม่หาย บางคนเลยแนะนำให้วางใหม่ มันก็มากเกินไป เพราะมันมีปัญหาอยู่แค่อย่างเดียวคือไม่มีเงินนั่นเองครับ)

สาเหตุหลักที่ทำให้ฝาโก่งคือความร้อน  การที่ความร้อนผิดปกติ ก็เนื่องมาจากเหตุผิดปกติของระบบระบายความร้อน
ที่อาจจะเกิดจากอายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ  สิ่งที่ช่วยได้คือการหมั่นสังเกตุอาการของรถ หรือหมั่นดูหน้าปัทม์
และเกจความร้อนเวลาขับขี่ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้  ทฤษฎีหยุดรถเมื่อความร้อนเริ่มผิดปกติใช้ได้จริงแท้แน่นอน

ผมว่ากระแสข่าวที่ว่าเครื่องบล็อก D ของ ek เรานั้นมีปัญหาความร้อน  เกิดมาจากตัวผู้ขับขี่ ที่ไม่หมั่นสังเกตุสถานะของรถตัวเองมากกว่า
และเมื่อเครื่องมันเกิดฮีตขึ้นมา แล้วช่างเลี้ยงไข้ หรือแก้ไม่ถูกจุด มันก็เป็นปัญหาเรื้อรังต่อมา  เมื่อมีแบบนี้เกิดขึ้นหลายๆเคส  การมองภาพในแง่ลบก็ตามมา

ผมว่าเครื่องบล็อกเดิม ek นั้น ถ้าทุกอย่างปกติ คอยหมั่นชายตาดูหน้าปัทม์ไมล์บ่อยๆ เวลาขับขี่ ผมว่ามันทนยังกับแรด ไม่เคยงอแงเลยครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #891 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 11:19:04 »

สาเหตุหลักที่ทำให้ฝาโก่งคือความร้อน  การที่ความร้อนผิดปกติ ก็เนื่องมาจากเหตุผิดปกติของระบบระบายความร้อน
ที่อาจจะเกิดจากอายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ  สิ่งที่ช่วยได้คือการหมั่นสังเกตุอาการของรถ หรือหมั่นดูหน้าปัทม์
และเกจความร้อนเวลาขับขี่ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้  ทฤษฎีหยุดรถเมื่อความร้อนเริ่มผิดปกติใช้ได้จริงแท้แน่นอน

ผมว่ากระแสข่าวที่ว่าเครื่องบล็อก D ของ ek เรานั้นมีปัญหาความร้อน  เกิดมาจากตัวผู้ขับขี่ ที่ไม่หมั่นสังเกตุสถานะของรถตัวเองมากกว่า
และเมื่อเครื่องมันเกิดฮีตขึ้นมา แล้วช่างเลี้ยงไข้ หรือแก้ไม่ถูกจุด มันก็เป็นปัญหาเรื้อรังต่อมา  เมื่อมีแบบนี้เกิดขึ้นหลายๆเคส  การมองภาพในแง่ลบก็ตามมา

ผมว่าเครื่องบล็อกเดิม ek นั้น ถ้าทุกอย่างปกติ คอยหมั่นชายตาดูหน้าปัทม์ไมล์บ่อยๆ เวลาขับขี่ ผมว่ามันทนยังกับแรด ไม่เคยงอแงเลยครับ  จุมพิต

อันนี้เห็นด้วยครับ แล้วก็สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการฝาสูบโก่งก็เกิดได้จากการใช้งานปรกติซึ่่งแม้วว่าาจะไม่เคยเครื่องร้อนเลยก้ตาม ก็ตามสภาพการใช้งานครับหรือง่าย ฝาสูบโก่งเป็นได้ทุกคันไม่ว่าจะดูแลดีแค่ไหนก็ตาม ใช่ไหมครับ จะได้ไม่ต้องตกใจเวลาช่างบอกว่า รถอันเป้นที่รักของเรานั้น มีอาการฝาสูบโก่ง เหมือนกับแอร์ตันนั่นเอง ที่ไม่ค่อยดูแลมันก็ตัน ก็แค่กมั่นดูแลความสะอาดในรถหน่อย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #892 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 11:49:49 »

พี่น้อง                  ยิ้ม จุมพิต

พรุ่งนี้  จะมีตาโตสีดำ มาจาก ชลบุรี มาลงเกียร์      

ใครว่างก็เรียนเชิญเน้อ  รวมพล มาช่วยกัน ถอดอะไหล่         ยิ้มกว้างๆ

เอ้ย             แลบลิ้น

ให้กำลังใจ  เจ้ามิ้นท์กันหน่อย    5555             ยิงฟันยิ้ม

แล้วเจอกัน  ที่อู่ เจ้าแปะไข่ แบริ่ง 16  นะ เพื่อนๆ   18.00 น. เป็นต้นไป              จุมพิต

ปล. มะใช่ตาโต ก็มาได้นะ ไม่ได้จำกัด  เดินมาก็มาได้   งานนี้พี่อุ้ม FD สีขาว จะหิ้ว Black มาด้วยย เห็นว่าเพิ่มต้มเสร็จ ร้อนๆ

เจ้าต้นโตงเตง  ก็จะมาเช่นกัน  ฉะนั้นใครว่าง  Plz Come ~   สมาชิกใหม่ ลีโอ ก็จะมาด้วยยย  ฮี๊ววว~         ยิ้ม


เรียนเชิญครับ พรุ่งนี้จะถึงอู่ก่อน 10 โมงอีก  ลาพักร้อนมาเลย  อายจัง

ใครแอบถอดอะไหล่ จะเอาแบล็คกรอกปาก   โกรธ
บันทึกการเข้า

onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #893 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 11:54:37 »

น่าสนนะเนี่ย แวะไปถอดล้อ SSR ดีฝ่า    ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #894 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 11:55:30 »

พี่น้อง                  ยิ้ม จุมพิต

พรุ่งนี้  จะมีตาโตสีดำ มาจาก ชลบุรี มาลงเกียร์      

ใครว่างก็เรียนเชิญเน้อ  รวมพล มาช่วยกัน ถอดอะไหล่         ยิ้มกว้างๆ

เอ้ย             แลบลิ้น

ให้กำลังใจ  เจ้ามิ้นท์กันหน่อย    5555             ยิงฟันยิ้ม

แล้วเจอกัน  ที่อู่ เจ้าแปะไข่ แบริ่ง 16  นะ เพื่อนๆ   18.00 น. เป็นต้นไป              จุมพิต

ปล. มะใช่ตาโต ก็มาได้นะ ไม่ได้จำกัด  เดินมาก็มาได้   งานนี้พี่อุ้ม FD สีขาว จะหิ้ว Black มาด้วยย เห็นว่าเพิ่มต้มเสร็จ ร้อนๆ

เจ้าต้นโตงเตง  ก็จะมาเช่นกัน  ฉะนั้นใครว่าง  Plz Come ~   สมาชิกใหม่ ลีโอ ก็จะมาด้วยยย  ฮี๊ววว~         ยิ้ม



หุ หุ     ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #895 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 14:52:01 »

ถ้าเราจะเปลี่ยนไฟหน้าปัทม์ให้เป็นหลอด LED สีฟ้า จะได้มั้ยครับ ลองอ่านดูแล้ว บางคนก็บอกว่า เปลี่ยนสีไปก็เท่านั้น เพราะมันมีสิส้มที่เป็นสีจากพี้นอยู่ เราเปลี่ยนเป็นสีอะไรก็จะไปผสมกับสีส้ม แล้วมันก็จะกลายเป็นสีหม่นๆ ไม่ทราบว่าจริงมั้ยครับ แล้วถ้าจริง จะมีวิธีไหนบ้างครับ ที่จะไม่ให้มีสีส้ม อยากเปลี่ยนเป็นสีฟ้าครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
FunyuB
+++หม่อม 3 หยอย+++
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,146


++หม่อมใหม่ @ อ่อนนุช ซ.30++


« ตอบ #896 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 14:55:26 »

เรียนเชิญครับ พรุ่งนี้จะถึงอู่ก่อน 10 โมงอีก  ลาพักร้อนมาเลย  อายจัง

ใครแอบถอดอะไหล่ จะเอาแบล็คกรอกปาก   โกรธ

ท่าทาง พรุ่งนี้ อู่แตก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #897 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 15:10:01 »

ถ้าเราจะเปลี่ยนไฟหน้าปัทม์ให้เป็นหลอด LED สีฟ้า จะได้มั้ยครับ ลองอ่านดูแล้ว บางคนก็บอกว่า เปลี่ยนสีไปก็เท่านั้น เพราะมันมีสิส้มที่เป็นสีจากพี้นอยู่ เราเปลี่ยนเป็นสีอะไรก็จะไปผสมกับสีส้ม แล้วมันก็จะกลายเป็นสีหม่นๆ ไม่ทราบว่าจริงมั้ยครับ แล้วถ้าจริง จะมีวิธีไหนบ้างครับ ที่จะไม่ให้มีสีส้ม อยากเปลี่ยนเป็นสีฟ้าครับ
ของผมเปลี่ยนมาแล้วครับแต่มันไม่ค่อยจะสว่างสักเท่าไหร
บันทึกการเข้า

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #898 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 15:18:55 »

อันนี้เห็นด้วยครับ แล้วก็สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการฝาสูบโก่งก็เกิดได้จากการใช้งานปรกติซึ่่งแม้วว่าาจะไม่เคยเครื่องร้อนเลยก้ตาม ก็ตามสภาพการใช้งานครับหรือง่าย ฝาสูบโก่งเป็นได้ทุกคันไม่ว่าจะดูแลดีแค่ไหนก็ตาม ใช่ไหมครับ จะได้ไม่ต้องตกใจเวลาช่างบอกว่า รถอันเป้นที่รักของเรานั้น มีอาการฝาสูบโก่ง เหมือนกับแอร์ตันนั่นเอง ที่ไม่ค่อยดูแลมันก็ตัน ก็แค่กมั่นดูแลความสะอาดในรถหน่อย

  ผมติด เกตวัดความร้อนนะครับช่วยได้แยอะเลย ทำให้เรารู้ ระดับความเปลี่ยนแปลงของความร้อนครับ

อ่อ..คือว่ารถผม กระจกหลังมันลงแล้วไม่อยากขึ้นนะครับทำไงดี


* GetAttachmen.jpg (2.99 KB, 96x95 - ดู 703 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #899 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 16:04:39 »

ของผมเปลี่ยนมาแล้วครับแต่มันไม่ค่อยจะสว่างสักเท่าไหร
เปลี่ยนเป็นหลอด LED รึป่าวครับ ถ้าใช่อาจใช้หลอดผิดแบบรึป่าวครับ ถ้าเป็นหัวโค้ง แสงมันจะออกมาตรงครับ เหมือนกับไฟฉาย ถ้าเป็นหัวตัด แล้วด้านบนมันจะเรียบแล้วก็เป็นกรวยไปด้านล่าง แบบนี้แสงจะออกกระจายครับ จะเหมือนไฟหรี่ครับที่แสงออกรอบด้านครับ
แลวเปลี่ยนเป็นสีอะไรครับ
แล้วมีสีส้มมาผสมมั้ยครับ

(พอดีผมไปเจอหลอด LED ที่เป็นไฟหรี่ราคา หลอดละ 9 บาทครับ แต่มันเป็นหัวโค้ง แต่เห็นในร้านประดับยนต์ขายคู่ละตั้ง 100 เวอร์จังครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2009, 16:09:14 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #900 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 16:07:03 »

  ผมติด เกตวัดความร้อนนะครับช่วยได้แยอะเลย ทำให้เรารู้ ระดับความเปลี่ยนแปลงของความร้อนครับ

อ่อ..คือว่ารถผม กระจกหลังมันลงแล้วไม่อยากขึ้นนะครับทำไงดี

กำลังรองบอยู่ครับ อยากติดเหมือนกันครับ เห็นในเน็ต 1000 บาทครับ แบบที่เป็น digital แล้วก็มีการตั้งระดับการเตือนได้ด้วยครับ แต่โครงการนี้ยังไม่ผ่านจาก แฟนครับ ต้องพักไปก่อน เพราะเดือนนี้หมดไปกับเซ็นเซอร์ถอยหลังกับพัดลมหม้อน้ำครับ แล้วก๊กำลังจะถ่ายน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์กับเปลี่ยนหัวเทียนด้วยครับ คงอีกสัก 2-3 เดือน จะต้ังดันให้ผ่านให้ได้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #901 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 16:26:43 »

กำลังรองบอยู่ครับ อยากติดเหมือนกันครับ เห็นในเน็ต 1000 บาทครับ แบบที่เป็น digital แล้วก็มีการตั้งระดับการเตือนได้ด้วยครับ แต่โครงการนี้ยังไม่ผ่านจาก แฟนครับ ต้องพักไปก่อน เพราะเดือนนี้หมดไปกับเซ็นเซอร์ถอยหลังกับพัดลมหม้อน้ำครับ แล้วก๊กำลังจะถ่ายน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์กับเปลี่ยนหัวเทียนด้วยครับ คงอีกสัก 2-3 เดือน จะต้ังดันให้ผ่านให้ได้ครับ อิอิ


เกจ์วัดความร้อนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ

ของรถที่มีอายุ 10 กว่าปีอย่างรถพวกเราครับ

เป็นไปได้ก็รีบติดเหอะครับ...มันช่วย Save รถคุณได้เยอะครับ    จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2009, 16:33:31 โดย system-dj » บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #902 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 16:26:46 »

เปลี่ยนเป็นหลอด LED รึป่าวครับ ถ้าใช่อาจใช้หลอดผิดแบบรึป่าวครับ ถ้าเป็นหัวโค้ง แสงมันจะออกมาตรงครับ เหมือนกับไฟฉาย ถ้าเป็นหัวตัด แล้วด้านบนมันจะเรียบแล้วก็เป็นกรวยไปด้านล่าง แบบนี้แสงจะออกกระจายครับ จะเหมือนไฟหรี่ครับที่แสงออกรอบด้านครับ
แลวเปลี่ยนเป็นสีอะไรครับ
แล้วมีสีส้มมาผสมมั้ยครับ

(พอดีผมไปเจอหลอด LED ที่เป็นไฟหรี่ราคา หลอดละ 9 บาทครับ แต่มันเป็นหัวโค้ง แต่เห็นในร้านประดับยนต์ขายคู่ละตั้ง 100 เวอร์จังครับ)
   
 สีน้ำเงินครับแต่กำลังจะเปลี่ยนเป็นขาวซีนอน   ให้เขากับเกต(แบบเข็มขาว ตอนเตื่อนแป็นสีแดง+มีเสียง)   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #903 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 16:30:02 »

เกจ์วัดความร้อนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ

ของรถที่มีอายุ 10 กว่าพี่อย่างรถพวกเราครับ

เป็นไปได้ก็รีบติดเหอะครับ...มันช่วย Save รถคุณได้เยอะครับ    จุมพิต จุมพิต

ถูกต้องเลยครับ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #904 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 16:37:44 »

  ผมติด เกตวัดความร้อนนะครับช่วยได้แยอะเลย ทำให้เรารู้ ระดับความเปลี่ยนแปลงของความร้อนครับ

อ่อ..คือว่ารถผม กระจกหลังมันลงแล้วไม่อยากขึ้นนะครับทำไงดี


ลองหยอดน้ำหล่อลื่นกระจกดูก่อนนะครับ

หยอดตรงรางตามขอบประตูข้างนะครับ

ถ้ายังไม่หายคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์เอาครับ

หยอดแรกๆต้องเอามือช่วยมันด้วยด้วยนะครับ   

ราคาราง+มอเตอร์อันละ 1.000 จร้า......... จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #905 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 16:50:17 »


ลองหยอดน้ำหล่อลื่นกระจกดูก่อนนะครับ

หยอดตรงรางตามขอบประตูข้างนะครับ

ถ้ายังไม่หายคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์เอาครับ

หยอดแรกๆต้องเอามือช่วยมันด้วยด้วยนะครับ   

ราคาราง+มอเตอร์อันละ 1.000 จร้า......... จุมพิต จุมพิต







ไม่ค่อยได้คุยกันเลยสบายดีนะเพื่อน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #906 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 18:18:31 »


ลองหยอดน้ำหล่อลื่นกระจกดูก่อนนะครับ

หยอดตรงรางตามขอบประตูข้างนะครับ

ถ้ายังไม่หายคงต้องเปลี่ยนมอเตอร์เอาครับ

หยอดแรกๆต้องเอามือช่วยมันด้วยด้วยนะครับ   

ราคาราง+มอเตอร์อันละ 1.000 จร้า......... จุมพิต จุมพิต


 ขอบคุณครับจะลองดู    ยิ้ม
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #907 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 18:28:09 »


ไม่ค่อยได้คุยกันเลยสบายดีนะเพื่อน ยิ้มเท่ห์

บายดีจร้า....... จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #908 เมื่อ: 17 กันยายน 2009, 18:52:22 »

ถ้าเราจะเปลี่ยนไฟหน้าปัทม์ให้เป็นหลอด LED สีฟ้า จะได้มั้ยครับ ลองอ่านดูแล้ว บางคนก็บอกว่า เปลี่ยนสีไปก็เท่านั้น เพราะมันมีสิส้มที่เป็นสีจากพี้นอยู่ เราเปลี่ยนเป็นสีอะไรก็จะไปผสมกับสีส้ม แล้วมันก็จะกลายเป็นสีหม่นๆ ไม่ทราบว่าจริงมั้ยครับ แล้วถ้าจริง จะมีวิธีไหนบ้างครับ ที่จะไม่ให้มีสีส้ม อยากเปลี่ยนเป็นสีฟ้าครับ


 อยากเปลี่ยนเป็นสีฟ้าต้องเปลี่ยนตัวเรือนไมล์เลยครับ..

 ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนหลอดไฟแบบไหนก็ตามมันจะสว่างกว่าเดิมนิดเดียวเพราะเพลทหรือเรือนไมล์มันเป็นสีเข้มไม่โปร่งแสงออกดำๆหม่นๆอ่าครับ..

 อยากสว่างต้องเปลี่ยนเรือนไมล์ G-SHOCK ครับสว่างโครตๆๆแบบแสบตาเลยอ่าแต่ว่าปรับความเข้มของแสงได้ครับ เมื่อก่อนมีขายเป็นเข่งๆแต่เด๋วนี้ไม่ได้ตามข่าวเลยไม่รู้ว่าหาซื้อที่ไหนได้บ้างอ่าครับ..  อายจัง


 ป.ล. ผมว่าไมล์ EK9 กินขาดนะสวยกว่าให้คุณค่าทางจิตใจมากกว่าพวกไมล์เรืองแสงอ่าครับ..  ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #909 เมื่อ: 18 กันยายน 2009, 09:12:40 »


 อยากเปลี่ยนเป็นสีฟ้าต้องเปลี่ยนตัวเรือนไมล์เลยครับ..

 ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนหลอดไฟแบบไหนก็ตามมันจะสว่างกว่าเดิมนิดเดียวเพราะเพลทหรือเรือนไมล์มันเป็นสีเข้มไม่โปร่งแสงออกดำๆหม่นๆอ่าครับ..

 อยากสว่างต้องเปลี่ยนเรือนไมล์ G-SHOCK ครับสว่างโครตๆๆแบบแสบตาเลยอ่าแต่ว่าปรับความเข้มของแสงได้ครับ เมื่อก่อนมีขายเป็นเข่งๆแต่เด๋วนี้ไม่ได้ตามข่าวเลยไม่รู้ว่าหาซื้อที่ไหนได้บ้างอ่าครับ..  อายจัง


 ป.ล. ผมว่าไมล์ EK9 กินขาดนะสวยกว่าให้คุณค่าทางจิตใจมากกว่าพวกไมล์เรืองแสงอ่าครับ..  ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม

ถึงมันออกดำๆหม่นๆ แต่ก็ยังอยากรู้ว่า ตรงที่มันเคยออกเป็นสีส้มนั้น ถ้าเปลี่ยนเป็นหลอดสีฟ้าแล้ว มันจะออกเป็นสีฟ้าให้ไหมครับ ถ้าเป็นแบบนั้น ก็พอใจแล้วครับ แค่เบื่อสีส้มแล้วครับ อยากให้ออกมาเป็นสีฟ้าเหมือนตอนกลางวันเท่านั้นเองครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #910 เมื่อ: 18 กันยายน 2009, 19:42:30 »

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
ผมขับ ตาโต 2000  ยินดีที่ได้รู้จักกับพี่ๆ ทุกคนครับ

อยากถามพวกพี่ๆ ว่า ถ้าเปลี่ยน ลูกหมาก ข้างหน้า ครบชุด ซ้าย ขวา ราคาอยู่ประมาณเท่าไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #911 เมื่อ: 19 กันยายน 2009, 01:22:13 »

เจ้ามินท์ วันนี้เงียบเลย เป็นไงบ้างเกียร์ M/T สมใจมั้ย

หรือว่าลืมเหยียบคลัช เลยยังกลับไม่ได้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

LadiesMan217
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #912 เมื่อ: 19 กันยายน 2009, 07:01:42 »

รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ EK Lev  99-2000 คับ

สำหรับมือใหม่ที่กำลังคิดจะเล่น EK ปี 99-2000  ทั้งตัวธรรมดาและตัว Lev (อันนี้ไม่รู้ถูกรึเปล่า)  ไม่ทราบว่าเวลาไปดูรถต้องดูอะไรบ้าง  ความเป็น EK  ส่วนหลักการดูรถมือสองอันนี้ละไว้ฐานเข้าใจกันคับ  ยิ่งผมแล้วยังไม่เคยเล่น Honda มาก่อน( Toyo) กำลังคิดจะซื้อเอามาแต่ง
เครื่องเดิม  เกียร์ธรรมา  จะเอามาแต่ง Spoon  แล้วราคาจะอยู่ประมาณเท่าไร  รบกวนด้วยนะคับ  ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #913 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 13:08:18 »

เจ้ามินท์ วันนี้เงียบเลย เป็นไงบ้างเกียร์ M/T สมใจมั้ย

หรือว่าลืมเหยียบคลัช เลยยังกลับไม่ได้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ยิ้มเท่ห์  สมใจเลยพี่  จาระบีหัวเพลากระจายเลย  สงสัยยางหุ้มเพลารั่ว เสียตังค์อีกแย้ว  ตกใจ
บันทึกการเข้า

dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #914 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 16:05:44 »

ยิ้มเท่ห์  สมใจเลยพี่  จาระบีหัวเพลากระจายเลย  สงสัยยางหุ้มเพลารั่ว เสียตังค์อีกแย้ว  ตกใจ
แล้วคลัช เปลี่ยนทองแดงหรือเปล่า หรือว่าเอาแบบเดิมๆ
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #915 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 16:50:27 »

ยิ้มเท่ห์  สมใจเลยพี่  จาระบีหัวเพลากระจายเลย  สงสัยยางหุ้มเพลารั่ว เสียตังค์อีกแย้ว  ตกใจ


จะแรงกันไปถึงไหนอิจฉาเว้ย..... แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #916 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 16:52:45 »

แล้วคลัช เปลี่ยนทองแดงหรือเปล่า หรือว่าเอาแบบเดิมๆ

จัดไปแล้วพี่   ขับไม่ยากอย่างที่คิด   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #917 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 17:07:33 »


จะแรงกันไปถึงไหนอิจฉาเว้ย..... แลบลิ้น

ใช่  จะแรงกันไปถึงหนายยย!!!!!               โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

khwan21
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #918 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 22:21:52 »

พี่ pop96 ยังขาย ลิ้นหลังมูเก้น อยู่ปาวอ่ะครับ

แบบว่า หาลิ้ง มะเจอ T_T
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #919 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 22:27:45 »

จัดไปแล้วพี่   ขับไม่ยากอย่างที่คิด   ยิงฟันยิ้ม

ว่าแล้ว ว่าต้องโดน  ยิ้มเท่ห์


ใช่  จะแรงกันไปถึงหนายยย!!!!!               โกรธ โกรธ โกรธ

ไม่แรงก็ประกบฝาไปเลยครับ เฮ้อออออออ
สงสัยคนนี้จะเอาทะลุ red line
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 21 22 [23] 24 25 ... 42 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |