|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11,486

Dj Ko System No.468
|
 |
« ตอบ #652 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009, 15:41:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Roddy
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 237
|
 |
« ตอบ #653 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009, 15:54:13 » |
|
มีอะไรถามหน่อยครับพี่น้อง
คือเวลา เหยียบคันเร่ง มันมีเสียงวี้ด.....อะครับ แต่พอผ่อนเสียงก็หายปายด้วย ใครพอจะทราบมั้ยครับว่าเป็นที่อะไรครับ
ยังไงเพื่อนๆช่วยออกความเห็นกันทีนะครับ
พอดีตอนนี้ยังเอารถเข้าอู่ไม่ได้ เพราะ คุณพ่อผมเพิ่งเสียครับ เดี๋ยวพอเรื่องคลายๆจะได้เอาเข้าอู่ครับ
เสียใจด้วยนะครับเรื่องคุณพ่อ ........ เสียงวี้ด ดังมาจากลำโพงหรือว่าด้านหน้าเครื่อง ผมเคยเจอเสียงฟอดๆ ตอนเปิดคันเร่งเยอะ........เป่ากรองแล้วลืมล็อคฝาปิด มันคล้ายเสียงนกหวีด ถ้ามาจากลำโพง ---> กราวด์แอมป์ กราวด์ฟร้อนท์หลวม, สายสัญญาณหลวม กราวด์ลอย .... ถ้าไม่เป็นคนชอบรื้อ คงต้องส่งร้านเครื่องเสียง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Roddy
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 237
|
 |
« ตอบ #655 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2009, 10:37:14 » |
|
ถ้าหน้าเครื่อง เปิดคอมพ์แอร์สุด เพื่อให้คอมพ์เดินตลอด แล้วลองไปขยับลิ้นเร่งปีกผีเสื้อดู น่าจะได้ยินนะครับ ต้นกำเนิดเสียงที่น่าจะเป็นได้ ลูกปืนคอมพ์แอร์ ลูกปืนดันสายพานคอมพ์แอร์ ปั๊มเพาเวอร์ ลูกรอกดันสายพานทามมิ่ง สายพานหน้าเครื่อง(ขับคอมพ์แอร์ ,ปั๊มเพาเวอร์) เสื่อมหรือหย่อน มันจะดังเอี๊ยดๆๆแหลมๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KriChy
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 93
|
 |
« ตอบ #656 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2009, 13:49:39 » |
|
CREDIT : TTONมะวานว่างๆ ก็ได้ฤกษ์ขุดอุปกรณ์มาทำ room light ซะเลย  แอบเอาไปทำที่มอ เครื่องมือก็ครบ ทดสอบก็ง่าย แต่พอดีซื้อ LED มาแค่ 10 ดวง เลยได้แค่นี้อ่ะ :'( ด้านหน้า  ด้านหลัง  วิชาบัดกรี ไม่ใช้สาย wire ไม่สวยแต่เน้นอึด  ผลที่ออกมา   วงจรและขั้วเสียบ ผมก๊อบพี่ต้นหมดเลย  อุปกรณ์ที่ใช้นะ - LED ตามความบ้าพลัง ยัดได้ยัดเข้าไป - 1N4001 1 ตัว - R 220 Ohm ไม่รู้ว่าจะขาดเร็วป่าว ตอนแรกใช้ 500 Ohm มันสว่างน้อยไปจริงๆ ชุดหน้ากะจะหาซัก 3 ร้อยก่าดู - บอร์ดไข่ปลา บอร์ดเล็กก็พอ ขนาดนับช่องดูเลย แค่นี้แหละ ยังไงก็อยากกัด PCB อยู่ดี ใครจะทำเยอะๆ ลงทุนกันทำหน่อยแมะ ถามหน่อยครับ หลอด LED เป็นแบบ 12v เลยใช่ป่าวครับ (เห็นที่ร้านขายเค้ามี 6v เลยไม่แน่ใจ) แล้วตัว 1N4001 นี่มันคือตัวอะไร ต่อเข้าฝั่งไหนเหรอครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนช่วยวาดรูปวงจรที่ต่อจริงใหม่ให้ทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,647

|
 |
« ตอบ #671 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009, 06:23:10 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2009, 06:33:36 โดย My_Mint »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
กระทู้: 2,382

I ROCK COUPE !
|
 |
« ตอบ #677 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2009, 19:31:18 » |
|
ถ่ายน้ำออกครับ แต่รถต้องไม่ร้อนนะ จะให้ดีคือตอนเช้าหลังจากจอดรถทิ้งไว้ทั้งคืน ไม่งั้นโดนลวกแน่ๆ วิธีถ่ายน้ำมันจะมี plug แบบพลาสติก เป็นเกลียวมือหมุนได้ จะอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ ใต้พัดลมลงไปอีก มุดดูก็เห็น หรือเอามือเอื้อมลงไปก็ได้ จากนั้นบิดคลายเกลียวมันซะ น้ำก็จะพุ่งออกเลย เปิดฝาหม้อน้ำ เอาน้ำเปล่าเติมใส่หม้อน้ำ เพื่อล้างสิ่งสกปรกออก ถ้ามีลมก็เป่าอัดลงมาก็ได้ครับ พอเห็นว่าจะอาดดีแล้วก็ปิด plug นี้ซะ จุดสังเกตคือตรง plug นี้จะมียาง o ring อยู่ด้วย ให้ดูสภาพมันด้วยครับ หากยางมันเปื่อยก็เปลี่ยนทั้ง plug เลย ไม่กี่บาท ถ้ายากไม่ดีแล้วยังใช้ จะงานเข้าเอา เพราะมันจะรั่วได้ เครื่อง heat ซะ จากนั้นก็เติมคูลแลนท์ได้เลย จนเต็มครับ ยังไม่ต้องริบปิดฝาหม้อน้ำ ให้ start เครื่องได้เลย น้ำที่เห็นว่าเต็มจะค่อยๆลดลงไป เราก็เติมไปเรื่อยๆ เร่งเครื่องบ้างมันจะยุบลงไปเร็วหน่อย เมื่อน้ำเต็มแล้วก็เปิดฝาหม้อน้ำให้แน่นครับ เอาคุลแลนท์เติมลงในถังสำรอง ปิดฝาเป็นอันเสร็จพิธี 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
กระทู้: 1,282

ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..
|
 |
« ตอบ #678 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2009, 19:40:39 » |
|
ถ่ายน้ำออกครับ แต่รถต้องไม่ร้อนนะ จะให้ดีคือตอนเช้าหลังจากจอดรถทิ้งไว้ทั้งคืน ไม่งั้นโดนลวกแน่ๆ วิธีถ่ายน้ำมันจะมี plug แบบพลาสติก เป็นเกลียวมือหมุนได้ จะอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำครับ ใต้พัดลมลงไปอีก มุดดูก็เห็น หรือเอามือเอื้อมลงไปก็ได้ จากนั้นบิดคลายเกลียวมันซะ น้ำก็จะพุ่งออกเลย เปิดฝาหม้อน้ำ เอาน้ำเปล่าเติมใส่หม้อน้ำ เพื่อล้างสิ่งสกปรกออก ถ้ามีลมก็เป่าอัดลงมาก็ได้ครับ พอเห็นว่าจะอาดดีแล้วก็ปิด plug นี้ซะ จุดสังเกตคือตรง plug นี้จะมียาง o ring อยู่ด้วย ให้ดูสภาพมันด้วยครับ หากยางมันเปื่อยก็เปลี่ยนทั้ง plug เลย ไม่กี่บาท ถ้ายากไม่ดีแล้วยังใช้ จะงานเข้าเอา เพราะมันจะรั่วได้ เครื่อง heat ซะ จากนั้นก็เติมคูลแลนท์ได้เลย จนเต็มครับ ยังไม่ต้องริบปิดฝาหม้อน้ำ ให้ start เครื่องได้เลย น้ำที่เห็นว่าเต็มจะค่อยๆลดลงไป เราก็เติมไปเรื่อยๆ เร่งเครื่องบ้างมันจะยุบลงไปเร็วหน่อย เมื่อน้ำเต็มแล้วก็เปิดฝาหม้อน้ำให้แน่นครับ เอาคุลแลนท์เติมลงในถังสำรอง ปิดฝาเป็นอันเสร็จพิธี  พอจะทราบบ้างมั้ยครับว่าน้ำในหม้อน้ำมีประมาณกี่ลิตร แล้วปลั๊กถ่ายน้ำพลาสติกนี้สามารถใช้ซ้ำได้มั้ยครับ.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|