ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:03:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14 15 ... 42 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ  (อ่าน 539183 ครั้ง)
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #480 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 13:07:51 »

พอทราบราคา เพลาขับ ด้านหน้า ซ้าย+ขวามั้ยครับ เพื่อนๆ

 :'(

ข้างละพันแปดที่งามวงศ์วานพร้อมใส่ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #481 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 14:56:55 »

ข้างละพันแปดที่งามวงศ์วานพร้อมใส่ ยิ้มเท่ห์

ง่า ผมอยู่ ประชานิเวศน์ 3 ตรง ซ.สามัคคีอ่าครับ แล้วพร้อมใส่ตรงไหนอ่าครับ?ฮืม
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
wary
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #482 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 15:03:07 »

ตาโตปี 96 มีปัญหาความร้อนขึ้นคะ เพิ่งเปลี่ยนวาล์วน้ำกับเทอโมสตัท(มือ1),พัดลมหม้อน้ำ (มือ2) แต่อาการก็ยังเป็นอยู่ตอนที่ฮีทน้ำไม่หาย ครั้งล่าสุดน้ำมันเครื่องหายเหลือแค่ระดับ min เลยคะ น้ำในห้มอพักหายไปไม่มาก ช่างบอกว่าคงต้องปาดฝาสูบ ไม่ทราบว่าแบบนี้ซ่อมแพงมั้ยคะ

เพื่อนบางคนก็บอกว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า ไม่ทราบว่าแบบไหนถึงจะดีกว่ากันคะ ตอนนี้ช่างบอกว่ากำลังรื้อเครื่องเช็คอาการอยู่คะ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #483 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 15:09:11 »

ตาโตปี 96 มีปัญหาความร้อนขึ้นคะ เพิ่งเปลี่ยนวาล์วน้ำกับเทอโมสตัท(มือ1),พัดลมหม้อน้ำ (มือ2) แต่อาการก็ยังเป็นอยู่ตอนที่ฮีทน้ำไม่หาย ครั้งล่าสุดน้ำมันเครื่องหายเหลือแค่ระดับ min เลยคะ น้ำในห้มอพักหายไปไม่มาก ช่างบอกว่าคงต้องปาดฝาสูบ ไม่ทราบว่าแบบนี้ซ่อมแพงมั้ยคะ

เพื่อนบางคนก็บอกว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า ไม่ทราบว่าแบบไหนถึงจะดีกว่ากันคะ ตอนนี้ช่างบอกว่ากำลังรื้อเครื่องเช็คอาการอยู่คะ


น่าจะเกิดจากน้ำมันเครื่องขาด ด้วยส่วนนึงครับ ที่ทำให้ความร้อนขึ้น  ต้องเช็คว่าน้ำมันเครื่องขาดเพราะอะไร อาจจะเป็นเพราะ น้ำมันเครื่องซึมออกมาจากน๊อตถ่าย หรือ รั่วตามปะเก็นอ่างก็เป็นได้ครับ 

หรืออีกปะเด็นนึง ฝาหม้อน้ำถ้ายางเปื่อย แบน เสื่อมสภาพแล้วก็ทำให้ความร้อนขึ้นได้เหมือนกันครับ เบิก 0 อันล่ะ 104 บ. รวม Vat แล้วครับ

บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #484 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 15:13:45 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #485 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 15:42:36 »

น่าจะเกิดจากน้ำมันเครื่องขาด ด้วยส่วนนึงครับ ที่ทำให้ความร้อนขึ้น  ต้องเช็คว่าน้ำมันเครื่องขาดเพราะอะไร อาจจะเป็นเพราะ น้ำมันเครื่องซึมออกมาจากน๊อตถ่าย หรือ รั่วตามปะเก็นอ่างก็เป็นได้ครับ 

หรืออีกปะเด็นนึง ฝาหม้อน้ำถ้ายางเปื่อย แบน เสื่อมสภาพแล้วก็ทำให้ความร้อนขึ้นได้เหมือนกันครับ เบิก 0 อันล่ะ 104 บ. รวม Vat แล้วครับ


โอ้ เพิ่งรู้นะเนี่ย

ว่าน้ำมันเครื่องขาด ทำให้ความร้อนขึ้นเหมือนกัน

ขอบคุณความรู้ จากพี่เบียร์ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #486 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 15:52:52 »

โอ้ เพิ่งรู้นะเนี่ย

ว่าน้ำมันเครื่องขาด ทำให้ความร้อนขึ้นเหมือนกัน

ขอบคุณความรู้ จากพี่เบียร์ด้วยนะครับ

ขาดน้อยๆ ไม่เป็นครับ ถ้าขาดมาก เกิดขึ้นได้แน่นอน  เพราะภายในระบบเครื่องยนต์ เหล็กเสียดสีกับเหล็กโดยที่น้ำมันเครื่องมาช่วย หล่อลื่นไม่เพียงพอ  จะเป็นยังไง หลับตานึกภาพเอา  ( เห็นจินตนาการเก่ง )         ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เครื่องยนต์ ที่ชาป ละลายกันส่วนมาก ก็มากจากอาการนี้แหละ น้ำมันเครื่องขาดแล้ว ฝืนใช้งานกัน เครื่องพังไม่รู้ตัว 
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #487 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 15:56:55 »

ดีนะ ยังไม่เคยขาด ไม่งั้นงานเข้า
บันทึกการเข้า

wary
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #488 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 17:42:07 »

จากระทู้เรื่องความร้อนขึ้น อยากสอบถามราคาค่าซ่อมเรื่องปาดฝาสูบนะคะ ว่าอยู่ที่เท่าไหร่คะ??
ขอบคุณมากคะ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #489 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 18:06:29 »

จากระทู้เรื่องความร้อนขึ้น อยากสอบถามราคาค่าซ่อมเรื่องปาดฝาสูบนะคะ ว่าอยู่ที่เท่าไหร่คะ??
ขอบคุณมากคะ

ราคาปาดฝาสูบ + ค่าแรงอยู่ที่ 3000 กว่าบาทครับ       
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #490 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 22:11:54 »

ขอบคุณ คุณ beer มากครับ สำหรับคำแนะนำกระทู้ที่ #477  พูดถึงถ้าผมวาง B20B จิง มันก็รู้สึกแปลกๆแหะ เพราะมันไม่ Vtec ซึ่งเป็นจุดเด่นฮอนด้าเลย ฮ่าๆๆ
ว่าแต่ถ้าเทียบระหว่าง B16A เทคใหญ่กับ D16Y8   
                                  และ B20B กับ D16Y8

              ลองเทียบความต่างของสมถนะระหว่างแต่ละคู่ให้หน่อยจิคับ  ผมจะได้เอาไปตัดสินใจ เช่น  d16 เกียร์ 1 ไป 2 ออกตัวแบบพุ่งๆบางทีใช้ 3000-4000 รอบ แล้วอย่าง b16a ใช้รอบเป็นอย่างไร ประมาณนี้ครับ รบกวนคุณ beer ช่วยแจกแจงอีกทีนะครับ (เอาละเอีดดๆ ได้ก็ดี  ยิงฟันยิ้ม)  ขอบคุณมากๆๆ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #491 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 23:20:13 »

จะ D16   หรือ B16   ปลายก็ไหลได้ 200+ เหมือนกัน   แต่ว่าใครจะถึงก่อนกันเท่านั้นเอง นี่คือสาเหตุที่คนเปลี่ยนเครื่อง

ฺB16A , B16B   เกิดมาเพื่อเล่นรอบที่ 6000-8000  สบายๆครับ 

แต่ B20B  ไม่ได้ออกแบบมาซิ่งที่รอบสูงๆ   ถ้าจะเอาไปซิ่งต้องทำไส้ในใหม่หมดครับ

ไม่เคยลองสัมผัส แต่ศึกษามา  ให้ลอร์ดเบียร์เพิ่มเติมอีกที    อายจัง
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #492 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 23:31:40 »

ขอบคุณมากครับ คุณ my_mint คำแนะนำเป็นความรู้เพิ่มที่ดีเลย  แต่ก็อย่างที่คุณ my_mint บอก รอ เทพ เบียร์ มาเพิ่มความรู้อีกก็ดีอย่างยิ่ง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
(เล่นรอบเกิน 4000 นานๆที่ความเร็วสูงๆ กลัวตายจากเครื่องระเบิดมากก่า จากความเร็วคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)
บันทึกการเข้า
hiaki
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30

รถเทพมันต้องแบบนี้


« ตอบ #493 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 23:38:02 »

สมาชิกใหม่ครับ เพิ่งใช้ตาโตเหมือนกันเพิ่งออกอะครับชอบมานานแล้วสวยมาก พอดีกะว้าจะเอาปี 96 VTIL แต่ทำไปทำมาดันไปเจอเจ้าตัว 1.8 b18b เข้าสภาพใหม่ แต่แล้วด้วย แต่ยังไม่เคยเอารูปมาโชว์เลย ยังไม่ได้ถ่ายรูปเลย ใช้ดีมาก เครื่องแรงมาก เคยอัดกับ new lancer 1.6 Turboไฟฟ้า ของเพื่อน สูสีครับ เราไม่มีโบไฟฟ้าเลยช้ากว่าเขานิดหน่อย รวมๆแล้ว วิ่งได้ดีเข้าโค้งดีเยี่ยม สรุปดีโครต


* ASMS.GIF (64.86 KB, 130x134 - ดู 968 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ฮืม
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #494 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 23:47:59 »

สมาชิกใหม่ครับ เพิ่งใช้ตาโตเหมือนกันเพิ่งออกอะครับชอบมานานแล้วสวยมาก พอดีกะว้าจะเอาปี 96 VTIL แต่ทำไปทำมาดันไปเจอเจ้าตัว 1.8 b18b เข้าสภาพใหม่ แต่แล้วด้วย แต่ยังไม่เคยเอารูปมาโชว์เลย ยังไม่ได้ถ่ายรูปเลย ใช้ดีมาก เครื่องแรงมาก เคยอัดกับ new lancer 1.6 Turboไฟฟ้า ของเพื่อน สูสีครับ เราไม่มีโบไฟฟ้าเลยช้ากว่าเขานิดหน่อย รวมๆแล้ว วิ่งได้ดีเข้าโค้งดีเยี่ยม สรุปดีโครต

ยินดีต้อนรับครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #495 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 23:50:17 »

ขอบคุณ คุณ beer มากครับ สำหรับคำแนะนำกระทู้ที่ #477  พูดถึงถ้าผมวาง B20B จิง มันก็รู้สึกแปลกๆแหะ เพราะมันไม่ Vtec ซึ่งเป็นจุดเด่นฮอนด้าเลย ฮ่าๆๆ
ว่าแต่ถ้าเทียบระหว่าง B16A เทคใหญ่กับ D16Y8   
                                  และ B20B กับ D16Y8

              ลองเทียบความต่างของสมถนะระหว่างแต่ละคู่ให้หน่อยจิคับ  ผมจะได้เอาไปตัดสินใจ เช่น  d16 เกียร์ 1 ไป 2 ออกตัวแบบพุ่งๆบางทีใช้ 3000-4000 รอบ แล้วอย่าง b16a ใช้รอบเป็นอย่างไร ประมาณนี้ครับ รบกวนคุณ beer ช่วยแจกแจงอีกทีนะครับ (เอาละเอีดดๆ ได้ก็ดี  ยิงฟันยิ้ม)  ขอบคุณมากๆๆ  ยิ้มเท่ห์

ด้วยความยินดี แชร์ประสบการณ์ครับ           จุมพิต
ถูกต้องครับ B20B  นั้นไม่มี วีเทค ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ ฮอนด้าเลย   แต่ด้วยพละกำลังปริมาตร cc ที่มาก + แรงบิดที่เยอะในระดับหัวแถวของเครื่อง ตระกูล B แล้วนั้น
ทำให้ เกิดสูตรการประกบฝา B16 ขึ้นมาเพื่อให้มีวีเทค ช่วยในรอบปลายขึ้นมาครับ เพราะ B16 - 18  มีวีเทคทำให้รอบปลายจัด  ซึ่งข้อด้อยของ B20 นั้นรอบปลายหลังจากเกียร์ 3 ไปแล้ว
จะหมดไม่ค่อยมีกำลังแล้ว เพราะไม่มีวีเทคช่วยนั่นเอง + กับพวก B16 - 18  ที่มีพละกำลังแต่รอบปลาย จึงนำมาต่อยอดผสมกัน ออกมาไร้เทียมทาน                เจ๋ง
แต่สำหรับสเต๊ปการปะกบฝาเอาวีเทคนั้นก็ใช้งบประมาณแทบจะซื้อเครื่องได้อีกตัวเช่นกัน  จึงต้องคิดให้ดีครับ สำหรับคนที่ชอบความแรง 
เพราะโดยส่วนตัว ผมว่าผมพอใจกับสเต๊ปนี้แล้วครับ  อารมณ์กำลังขับสนุก แล้วก็จัดการพวกลองของ ได้ไม่ยากนัก           ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


คือถ้าให้เทียบกันระหว่าง B16A กับ D16Y นั้น ถ้าเดิมๆด้วยกัน มันก็ชัดเจนในเรื่อง แรงบิดแรงม้า ที่ B16A มีเหนือกว่าอยู่แล้วครับ

แต่. . . .ถ้า B16A เกียร์ออโต้ เดิมๆ  เทียบกับ D16Y ที่เป็นเกียร์ธรรมดา + โมสเต๊ปต้น มาแล้วเนี่ย  อันนี้มันส์ครับ          ยิ้มกว้างๆ              ไล่บี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ถ้าเล่นรอบเครื่องเป็นครับ 

แต่สำหรับ B20  กับ D16Y  นั้น ค่อนข้างที่จะเปรียบเทียบกันได้ยากครับ เพราะ cc ก็ต่างกันเกือบ 400cc แล้ว แรงบิดก็เหนือกว่าครับ ต่อให้ B20 เกียร์ออโต้ ด้วย ก็ยังกินยากครับ

แต่อย่างที่มิ้นบอกครับ เครื่องที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ แท้ที่สุดแล้ว ปลายก็ไปจบกันที่ 200 - 230+ เหมือนกัน แต่ที่โมดิฟายเพิ่มกัน หรือ วางเครื่องไหน ก็เพราะ การใช้งาน และ อัตราเร่งครับ

ตาม คห. ส่วนตัวผมนะ

B20B  อัตราเร่งโอเค  วิ่งทางไกลประหยัด เพราะใช้รอบต่ำ ขึ้นทางชันสบายๆ  แต่ใช้งานในเมืองก็จะกินน้ำมันหน่อยครับ ตามประสา cc เยอะ 
B16A  อัตราเร่งจัดจ้านในรอบปลาย วิ่งทางไกลกินน้ำมัน เพราะต้องใช้รอบสูง ใช้งานในเมืองทั่วไปในรอบต่ำ ก็ไม่แตกต่างกับเครื่องเดิมนักครับ
D16Y นั้น ถ้าอยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น  ต้องจับคู่กับเกียร์ธรรมดาครับ  ถ้าคอรถด้วยก็ลงผ้าครัชทองแดงอีกทีนึง พร้อมใส่เฮดเดอร์ กรองอากาศดีๆ หัวเทียน สายหัวเทียน หม้อพักปลายดี ๆซักใบ ก็วิ่งขึ้นผิดหูผิดตาแล้วครับ


ปล. ไม่ว่าจะเครื่องไหนก็ตาม ขอให้เป็นเกียร์ธรรมดาครับ รับรองว่าโหดกว่า เกียร์ออโต้แน่นอน ได้มันส์ + แรง   ถ้าไม่นับรถติดนะ               เศร้า                      

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2009, 00:00:07 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #496 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 00:05:57 »

ขอคารวะ ยิ้มเท่ห์ คุณเบียร์เลยคับ เล่นเอากระจ่างแจ้งเลย  ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องผมคงเลือก B20B แล้วล่ะคับ (เมื่อก่อนมี B16A อยู่ในใจตามกระแส+คำว่า Vtec) แต่มาโดนใจตรงที่คุณเบียร์บอกว่า"B16A วิ่งทางใกล ใช้รอบสูง เปลืองน้ำมัน"  กับ " B20B ใช้รอบต่ำ ทางไกล ขึ้นเขา ทางชันได้ดี"   โดนคอนเซ็ปผมเลยคับ ปรกติต้องเดินทางไกลๆบ่อยๆ แล้วชอบท่องเที่ยวขึ้นเขาด้วย    วันก่อนเอา d16y8 ออโต้ติดแก๊สมิซเซอร์ ของผมไปขึ้นเขาใหญ่ 14 โลเอง  เปิดฝากระโปรงมา เหม็นไหม้ๆ เลยคับ แถมเสียงเครื่องก็ดังมากๆทั้งๆที่แรงขึ้นไม่ค่อยมี ( ใช้ d3 )  เห็นทั้งรถคุณ beer  tatum  off  B20B หมด ต้องตามเทพซะละ อิอิ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  ไว้มีงบอีกรอบค่อยประกบฝา b16 ทีหลัง

ปล.อยากเลี้ยงข้าวขอบคุณคุณ beer มากเลยคับ ไม่รู้คุณ beer จะชอบข้าว หรือ ยอดข้าว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยังไงหวังว่ามีมิตติ้งคลับอีกที คงได้เจอกานคับ ( รวมถึงคุณช่าง TaTum ด้วยคับ ผู้ที่ให้คำปรึกษาเรื่องรถได้ทุกสถานการณ์ แม้วันเมามาก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)
บันทึกการเข้า
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #497 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 00:11:09 »

สุดยอดครับน้อง ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #498 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 00:33:08 »

ขอบคุณ คุณ beer มากครับ สำหรับคำแนะนำกระทู้ที่ #477  พูดถึงถ้าผมวาง B20B จิง มันก็รู้สึกแปลกๆแหะ เพราะมันไม่ Vtec ซึ่งเป็นจุดเด่นฮอนด้าเลย ฮ่าๆๆ
ว่าแต่ถ้าเทียบระหว่าง B16A เทคใหญ่กับ D16Y8  
                                  และ B20B กับ D16Y8

              ลองเทียบความต่างของสมถนะระหว่างแต่ละคู่ให้หน่อยจิคับ  ผมจะได้เอาไปตัดสินใจ เช่น  d16 เกียร์ 1 ไป 2 ออกตัวแบบพุ่งๆบางทีใช้ 3000-4000 รอบ แล้วอย่าง b16a ใช้รอบเป็นอย่างไร ประมาณนี้ครับ รบกวนคุณ beer ช่วยแจกแจงอีกทีนะครับ (เอาละเอีดดๆ ได้ก็ดี  ยิงฟันยิ้ม)  ขอบคุณมากๆๆ  ยิ้มเท่ห์

B16A ออโต้ ลากได้จนกล่องตัดเกือบ 8 พัน ตั้งแต่เกียร์ 1 ครับ แรงน้อยแต่รอบมาไว

ถ้าไม่เหยียบ ประหยัดน้ำมันพอๆกับเครื่องเดิมเลย

วันนี้เทสเส้นบูรพา ได้ 210 ยังเหลืออีก ไม่ไหวแล้ว ขาสั่น มือสั่น ใจสั่น ไอ้นั่นก็สั่น   :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2009, 01:06:07 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #499 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 01:16:24 »

ขอกวนก่อนไปนอนคับ อยากทราบอัตรารอบ/ ความเร็วของเครื่องแต่ละรุ่น จากประสบการณ์ผู้ที่มีเครื่องนั้นๆ ใช้อยู่ในปัจจุบันคับ (จะยกตัวอย่างข้อ 1 จากรถผมเองเป็นตัวอย่างก่อนนะคับ  civic 98 เดิมทั้งคัน + lpg mixer )
   
                                  รอบ / ความเร็ว          80            100          120            140            160         180         200   
      
               1.D16Y8                                    2000          2500        3000       3600             -               -              -                       (- = ไม่เคยลองคับ )
               2.B16A                                          ?                 ?               ?              ?                ?                ?              ?
               3.B20B                                          ?                 ?               ?               ?                ?               ?              ?     
               4.B16+B20                                   ?                 ?               ?               ?                ?               ?              ?
         
      
      
      
      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2009, 01:22:43 โดย BANKCIVIC » บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #500 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 01:30:53 »

B16A ออโต้ ทำเฮดมาแล้ว รอบจะสูงกว่า

80 - 2500
100 - 3000
120 - 3500-4000
140 - 4500
160 - 5000-5500
180 - 6000
200 - 6500-6800
210 - 6800-7000

ทิ้งท้ายก่อนนอนครับ รอบสูงกว่าใช่ว่าจะกินน้ำมันมากกว่า อยู่ที่พฤติกรรมการขับ และสภาพเครื่องด้วยครับ
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #501 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 04:09:24 »

B16A ออโต้ ทำเฮดมาแล้ว รอบจะสูงกว่า

80 - 2500
100 - 3000
120 - 3500-4000
140 - 4500
160 - 5000-5500
180 - 6000
200 - 6500-6800
210 - 6800-7000

ทิ้งท้ายก่อนนอนครับ รอบสูงกว่าใช่ว่าจะกินน้ำมันมากกว่า อยู่ที่พฤติกรรมการขับ และสภาพเครื่องด้วยครับ




ดีนะรถผมวิ่งได้ 80 ไม่งั้นเปลืองน้ำมันแย่............... อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

ek_standard
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283


I believe I can Fly


« ตอบ #502 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 10:13:32 »

ทำไมของผมก่อนใส่และหลังใส่ รอบเครื่องยังเท่ากันเหมือนเดิมอ่ะครับ     ขยิบตา
บันทึกการเข้า

SPOON INSIDE

Peera Service

Tune by Tecnical R
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #503 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 10:37:48 »

ขอคารวะ ยิ้มเท่ห์ คุณเบียร์เลยคับ เล่นเอากระจ่างแจ้งเลย  ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องผมคงเลือก B20B แล้วล่ะคับ (เมื่อก่อนมี B16A อยู่ในใจตามกระแส+คำว่า Vtec) แต่มาโดนใจตรงที่คุณเบียร์บอกว่า"B16A วิ่งทางใกล ใช้รอบสูง เปลืองน้ำมัน"  กับ " B20B ใช้รอบต่ำ ทางไกล ขึ้นเขา ทางชันได้ดี"   โดนคอนเซ็ปผมเลยคับ ปรกติต้องเดินทางไกลๆบ่อยๆ แล้วชอบท่องเที่ยวขึ้นเขาด้วย    วันก่อนเอา d16y8 ออโต้ติดแก๊สมิซเซอร์ ของผมไปขึ้นเขาใหญ่ 14 โลเอง  เปิดฝากระโปรงมา เหม็นไหม้ๆ เลยคับ แถมเสียงเครื่องก็ดังมากๆทั้งๆที่แรงขึ้นไม่ค่อยมี ( ใช้ d3 )  เห็นทั้งรถคุณ beer  tatum  off  B20B หมด ต้องตามเทพซะละ อิอิ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  ไว้มีงบอีกรอบค่อยประกบฝา b16 ทีหลัง

ปล.อยากเลี้ยงข้าวขอบคุณคุณ beer มากเลยคับ ไม่รู้คุณ beer จะชอบข้าว หรือ ยอดข้าว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยังไงหวังว่ามีมิตติ้งคลับอีกที คงได้เจอกานคับ ( รวมถึงคุณช่าง TaTum ด้วยคับ ผู้ที่ให้คำปรึกษาเรื่องรถได้ทุกสถานการณ์ แม้วันเมามาก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)

ขอบคุณค๊าบบบ     มิต้องคารวะหรอกครับ ถือว่าแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ตามประสาคนรักรถก็พอครับ          จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ไว้เรามาดื่มยอดข้าว พูดคุยด้วยกันก็ได้ครับ             ยิงฟันยิ้ม ยิ้มกว้างๆ ยิงฟันยิ้ม ยิ้มกว้างๆ   

ทั้งหมดที่ผมกล่าวมา ก็เป็นเพียง คห.ส่วนตัว + ประสบการณ์ที่ชอบซนเล่นมาน่ะครับ   

ข้อมูลปึ๊กๆ ก็ต้องแชร์กับผู้ที่ใช้เครื่องตัวอื่นด้วยน่ะครับ อย่างน้องหนอนแงะ  B16A   มีประสบการณ์โดยตรงเพราะวาง เครื่องตัวนี้อยู่               ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม ยิ้มกว้างๆ


ปล. ก่อนที่วางเครื่องมา ผมก็เคยเอาเจ้า D16Y4 + เกียร์MT สเต๊ปต้น ตะลุยเขาใหญ่มาแล้ว มันส์ดีครับแต่ลากสงสารเครื่องเหมือนกัน       อายจัง
มีคืนนึงต้องลงไปรับเพื่อนปากทางตอนเกือบ 4 ทุ่ม ( ทางเขาใหญ่เขาปิดทางขึ้นแล้ว )  ต้องฟอร์มแกล้งบอกว่าพาเพื่อนไปซื้อยา  แล้วแอบเอาบัตรผ่าน
ให้กับเพื่อนที่เพิ่งมาถึงอีกคัน  ขับขึ้นเขาตอน 4 ทุ่มกว่า สุดยอดเลยครับ  แบบว่า 2 เลนไม่มีรถอื่นเลย เหมือนขึ้นเขา อะกินะ เลย  555   มันส์มากครับ
มีระทึกบางช่วง ที่พวกสัตว์วิ่งตัดหน้า  โดยรวมแล้วมันส์ครับ ไม่คิดว่าจะได้ขึ้นเขาในเวอร์ชั่น มืดตึ๊บ + ถนนโล่งๆ ไม่มีรถอื่นเลย แบบนี้           จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #504 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 10:39:16 »

B16A ออโต้ ทำเฮดมาแล้ว รอบจะสูงกว่า

80 - 2500
100 - 3000
120 - 3500-4000
140 - 4500
160 - 5000-5500
180 - 6000
200 - 6500-6800
210 - 6800-7000

ทิ้งบั้นท้ายก่อนนอนครับ รอบสูงกว่าใช่ว่าจะกินน้ำมันมากกว่า อยู่ที่พฤติกรรมการขับ และสภาพเครื่องด้วยครับ


ยังไปอ่อยเขาอีก               แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #505 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 18:12:16 »



ปล. ก่อนที่วางเครื่องมา ผมก็เคยเอาเจ้า D16Y4 + เกียร์MT สเต๊ปต้น ตะลุยเขาใหญ่มาแล้ว มันส์ดีครับแต่ลากสงสารเครื่องเหมือนกัน       อายจัง
มีคืนนึงต้องลงไปรับเพื่อนปากทางตอนเกือบ 4 ทุ่ม ( ทางเขาใหญ่เขาปิดทางขึ้นแล้ว )  ต้องฟอร์มแกล้งบอกว่าพาเพื่อนไปซื้อยา  แล้วแอบเอาบัตรผ่าน
ให้กับเพื่อนที่เพิ่งมาถึงอีกคัน  ขับขึ้นเขาตอน 4 ทุ่มกว่า สุดยอดเลยครับ  แบบว่า 2 เลนไม่มีรถอื่นเลย เหมือนขึ้นเขา อะกินะ เลย  555   มันส์มากครับ
มีระทึกบางช่วง ที่พวกสัตว์วิ่งตัดหน้า  โดยรวมแล้วมันส์ครับ ไม่คิดว่าจะได้ขึ้นเขาในเวอร์ชั่น มืดตึ๊บ + ถนนโล่งๆ ไม่มีรถอื่นเลย แบบนี้           จุมพิต จุมพิต

[/quote]



 โอ้ววว...  สุดยอดไปเลยครับขนาดล๊อบบี้จนท.ให้อนุญาตลงเขาใหญ่ได้นิไม่ธรรมดานะครับท่าน  ขนาดผมเองอยากจะลงมาเที่ยวโบนันซ่าเพราะมีคอนเสิรต์ยังลงไม่ได้เลยครับบอกตามตรงว่ากลัวความมืดในป่าน่ะครับเคยเจอลิงมันวิ่งตัดหน้ารถมาแล้วถ้าเหยียบเบรกรถคงถลาตกเขาเป็นแน่แท้แต่ก็ไม่ได้เหยียบเบรกครับไม่กล้าหันไปดูด้วยว่าทับลิงเข้าอ่าป่าวเกิดอาการป๊อดขึ้นมาทันทีเลยครับ..   เศร้า


 สำหรับ B16A นะผมว่าถ้าจะเอาสนุกต้องเล่นรอบสูงๆไว้ก่อนแบบว่าชอบฟังเสียงเทคเปิดอ่ะครับ มีความสุขดีจัง..   ยิ้ม

 แต่ D16Y สำหรับในเมืองผมก็ว่าชิวๆนะครับถนนโล่งๆหน่อยก็ kickdown ซะหน่อยแบบนี้ก็น่าพอใจแล้วล่ะครับ..  จุมพิต


 ป.ล. จะบอกว่ายิ่งเหยียบยิ่งเปลืองน้ำมันนะครับเมื่อก่อนลิตรละไม่เท่าไรเหยียบได้เหยียบเอา แต่ตอนนี้ถนนต้องโล่งจริงๆถึงจะเหยียบเกิน 140 ชอบฟังเสียงเทคเปิดเป็นชีวิตจิตใจครับ..  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #506 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 18:16:24 »


ปล. ก่อนที่วางเครื่องมา ผมก็เคยเอาเจ้า D16Y4 + เกียร์MT สเต๊ปต้น ตะลุยเขาใหญ่มาแล้ว มันส์ดีครับแต่ลากสงสารเครื่องเหมือนกัน       อายจัง
มีคืนนึงต้องลงไปรับเพื่อนปากทางตอนเกือบ 4 ทุ่ม ( ทางเขาใหญ่เขาปิดทางขึ้นแล้ว )  ต้องฟอร์มแกล้งบอกว่าพาเพื่อนไปซื้อยา  แล้วแอบเอาบัตรผ่าน
ให้กับเพื่อนที่เพิ่งมาถึงอีกคัน  ขับขึ้นเขาตอน 4 ทุ่มกว่า สุดยอดเลยครับ  แบบว่า 2 เลนไม่มีรถอื่นเลย เหมือนขึ้นเขา อะกินะ เลย  555   มันส์มากครับ
มีระทึกบางช่วง ที่พวกสัตว์วิ่งตัดหน้า  โดยรวมแล้วมันส์ครับ ไม่คิดว่าจะได้ขึ้นเขาในเวอร์ชั่น มืดตึ๊บ + ถนนโล่งๆ ไม่มีรถอื่นเลย แบบนี้           จุมพิต จุมพิต





 โอ้ววว...  สุดยอดไปเลยครับขนาดล๊อบบี้จนท.ให้อนุญาตลงเขาใหญ่ได้นิไม่ธรรมดานะครับท่าน  ขนาดผมเองอยากจะลงมาเที่ยวโบนันซ่าเพราะมีคอนเสิรต์ยังลงไม่ได้เลยครับบอกตามตรงว่ากลัวความมืดในป่าน่ะครับเคยเจอลิงมันวิ่งตัดหน้ารถมาแล้วถ้าเหยียบเบรกรถคงถลาตกเขาเป็นแน่แท้แต่ก็ไม่ได้เหยียบเบรกครับไม่กล้าหันไปดูด้วยว่าทับลิงเข้าอ่าป่าวเกิดอาการป๊อดขึ้นมาทันทีเลยครับ..   เศร้า


 สำหรับ B16A นะผมว่าถ้าจะเอาสนุกต้องเล่นรอบสูงๆไว้ก่อนแบบว่าชอบฟังเสียงเทคเปิดอ่ะครับ มีความสุขดีจัง..   ยิ้ม

 แต่ D16Y สำหรับในเมืองผมก็ว่าชิวๆนะครับถนนโล่งๆหน่อยก็ kickdown ซะหน่อยแบบนี้ก็น่าพอใจแล้วล่ะครับ..  จุมพิต


 ป.ล. จะบอกว่ายิ่งเหยียบยิ่งเปลืองน้ำมันนะครับเมื่อก่อนลิตรละไม่เท่าไรเหยียบได้เหยียบเอา แต่ตอนนี้ถนนต้องโล่งจริงๆถึงจะเหยียบเกิน 140 ชอบฟังเสียงเทคเปิดเป็นชีวิตจิตใจครับ..  เจ๋ง

ตอนแรกก็ไม่กล้าลงไปเหมือนกันครับ กลัวว่า จนท. จะไม่อนุญาติให้ออกและก็กลัวว่า จะมีปัญหาตอนเข้าอีก  แต่ลองแยปไปว่า เพื่อนป่วย ไม่สบาย ขออนุญาติไปซื้อยาเฉพาะ น่ะครับ จนท. เลยอนุญาติให้ออกไปได้          อายจัง

ปล. พอกันครับ B20B ขับในเมือง เวลารถติด ซดดีเหมือนกัน  แต่ถ้าถนนโล่งๆ ก็มันส์เลย            ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

roomer15
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


« ตอบ #507 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 19:25:05 »

อยาก ทราบว่า ถ้า EK 96 จะเปลี่ยนแม็ก จะมี ผลการกินน้ำมันมั้ยครับ เเล้ว เเม๊ก ขอบ เท่าไหร่ที่เหมาะกับการเปลี่ยน อ่ะครับ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
graph
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,421

JaguarPits_No.492


« ตอบ #508 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 19:32:13 »

อยาก ทราบว่า ถ้า EK 96 จะเปลี่ยนแม็ก จะมี ผลการกินน้ำมันมั้ยครับ เเล้ว เเม๊ก ขอบ เท่าไหร่ที่เหมาะกับการเปลี่ยน อ่ะครับ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
มีผลแน่นอนครับ แต่จาอย่างไร รอพี่พี่มาดีกว่า
แต่ก้อยู่กับความพอใจด้วยนะครับ
ได้ชุดถูกใจเอามาแบ่งกันชมนะครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

roomer15
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


« ตอบ #509 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 19:48:06 »

มีผลแน่นอนครับ แต่จาอย่างไร รอพี่พี่มาดีกว่า
แต่ก้อยู่กับความพอใจด้วยนะครับ
ได้ชุดถูกใจเอามาแบ่งกันชมนะครับ ยิ้ม


หรอครับ
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #510 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 19:49:10 »

อยาก ทราบว่า ถ้า EK 96 จะเปลี่ยนแม็ก จะมี ผลการกินน้ำมันมั้ยครับ เเล้ว เเม๊ก ขอบ เท่าไหร่ที่เหมาะกับการเปลี่ยน อ่ะครับ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา


 ไดมิเตอร์ล้อจะเปลี่ยนไปครับค่าไมล์แข็งขึ้นครับอัตราการกินน้ำมันก็เพิ่มขึ้นนิดเดียวครับไม่มากมายเท่าไรล้อยิ่งโตก็ยิ่งกินน้ำมันหล่ะครับเอางี้ดีกว่า.. ยิงฟันยิ้ม


 ขนาดแม็กซ์ที่เหมาะสมกับ EK ก็คือ 15" ครับ แต่ว่า 16-17" จะดูสวยกว่าเต็มซุ้มล้อครับก็แล้วแต่ชอบแล้วกันครับ..   ยิ้มเท่ห์ จุมพิต
บันทึกการเข้า
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #511 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 20:02:25 »

มาฟัง B Series เค้าคุยกัน อิจฉาความแรงจริงๆ  อายจัง
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #512 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 20:13:55 »

มาฟัง B Series เค้าคุยกัน อิจฉาความแรงจริงๆ  อายจัง


รอด้วย............. จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #513 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 20:18:55 »


รอด้วย............. จุมพิต จุมพิต
คนนี้ก็จะเอาทั้งเบาะแดงๆ ทำหลังคารูๆ  เดี่ยวก็วางเครื่องอีก  เฮ้ย รอๆกันบ้างครับพี่น้อง  โกรธ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

roomer15
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


« ตอบ #514 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 20:29:26 »


 ไดมิเตอร์ล้อจะเปลี่ยนไปครับค่าไมล์แข็งขึ้นครับอัตราการกินน้ำมันก็เพิ่มขึ้นนิดเดียวครับไม่มากมายเท่าไรล้อยิ่งโตก็ยิ่งกินน้ำมันหล่ะครับเอางี้ดีกว่า.. ยิงฟันยิ้ม


 ขนาดแม็กซ์ที่เหมาะสมกับ EK ก็คือ 15" ครับ แต่ว่า 16-17" จะดูสวยกว่าเต็มซุ้มล้อครับก็แล้วแต่ชอบแล้วกันครับ..   ยิ้มเท่ห์ จุมพิต

 ขอบคุณครับ เป้น ข้อแนะนำที่ดีมากครับ  คือตอนนี้ กำลัง เริ่มที่จะหาสิ่งที่เหมาะสมกับรถอยู่อ่ะครับ ก็เล็ง แม็ก 17 ไว้ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #515 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 20:48:22 »

ง่า ผมอยู่ ประชานิเวศน์ 3 ตรง ซ.สามัคคีอ่าครับ แล้วพร้อมใส่ตรงไหนอ่าครับ?ฮืม

ก้อใส่เพลาขับอะครับ  ถอดล้อถอดเบรคถอดเพลา  แล้วใส่ของใหม่ไปอะครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #516 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 21:19:03 »


 มีพี่น้องท่านใดเคยเล่นเจ้าล้อ mugen RNR แท้ๆบ้างครับ  พอดีเพื่อนฝูงพึ่งได้มากะว่าจะตื๊อมันให้ปล่อยซะหน่อยเพราะราคาไม่แรงครับ 4 วงไม่ถึงหมื่น..  โอ้วว    ยิงฟันยิ้ม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #517 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 21:37:41 »

มีพี่น้องท่านใดเคยเล่นเจ้าล้อ mugen RNR แท้ๆบ้างครับ  พอดีเพื่อนฝูงพึ่งได้มากะว่าจะตื๊อมันให้ปล่อยซะหน่อยเพราะราคาไม่แรงครับ 4 วงไม่ถึงหมื่น..  โอ้วว    ยิงฟันยิ้ม ยิ้มเท่ห์


ถูกมากจัดไป ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #518 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 21:46:53 »

ก้อใส่เพลาขับอะครับ  ถอดล้อถอดเบรคถอดเพลา  แล้วใส่ของใหม่ไปอะครับ

มะช่ายครับอิอิ ผมคงพิมพ์ทำให้เข้าใจผิด หมายถึงว่าอยู่ตรงไหน เพราะว่าเห็นอยู่ใกล้ๆกันครับ แล้วก็ติดต่อยังไงครับ อิอิ

ขอบโทษทีครับ ที่พิมพ์ไม่ค่อยกระจ่าง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #519 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 22:14:11 »

คนนี้ก็จะเอาทั้งเบาะแดงๆ ทำหลังคารูๆ  เดี่ยวก็วางเครื่องอีก  เฮ้ย รอๆกันบ้างครับพี่น้อง  โกรธ ยิงฟันยิ้ม



รอไม่ไหวแล้วพี่

พี่ป๊อปเค้าไปไหนต่อไหนแล้ว..... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14 15 ... 42 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |