ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 22:23:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องฐานไส้กรองอากาศ Civic ปี 2003 กันบ้างป่ะคะ? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องฐานไส้กรองอากาศ Civic ปี 2003 กันบ้างป่ะคะ?  (อ่าน 3031 ครั้ง)
Liar
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 00:59:24 »



ปกติเรานำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบและเช็คระยะตามคำกำหนดสม่ำเสมอค่ะ แต่เมื่อปลายปี 51 ศูนย์ฮอนด้าพระราม 4 ที่เรานำรถเข้าเช็คระยะตามปกติ แจ้งว่า ฐานรองไส้กรองอากาศแตกต้องเปลี่ยน ราคา 1,000 กว่าบาท ต้องการเปลี่ยนเลยมั๊ย ... เราแปลกใจว่าทำไมต้องเปลี่ยน แล้วมันแตกได้ยังไง แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนนะคะ

พอเข้าไปสอบถามที่ศูนย์พระราม 4 และโทรเช็คสนญ. เค้าบอกว่า เป็นปัญหาของการออกแบบ ที่จัดให้ส่วนของไส้กรองอากาศ อยู่ติดกับเครื่องยนต์ พอเครื่องยนต์ร้อน ก็เลยทำให้ฐานกรองอากาศที่เป็นพลาสติกเสื่อม เมื่อมีการถอดเข้า-ออก ก็จะทำให้ พลาสติกที่ยึดน๊อต แตกออก เพราะการเสื่อมสภาพอย่างที่ว่าเนี่ยแหละค่ะ ...

อยากปรึกษาหน่อยค่ะ ว่ากรณีนี้ เราไม่ได้ใช้งานผิดปกติอะไร ไส้กรองอากาศ ก็ไม่เคยถอดเอง (ทำไม่เป็นค่ะ ขับเข้าศูนย์อย่างเดียว) เราต้องยอมเปลี่ยนตามที่ศูนย์แจ้งและออกค่าใช้จ่ายเอง ด้วยเหรอ ... ทำไม HONDA ไม่รับผิดชอบเพราะเป็นความผิดของวิศวกรออกแบบ อ่ะคะ ... ใครมีประสบการณ์ หรือความเห็น หรือมีผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ อ่อ ลืมบอก เคยร้องเรียนศูนย์พระราม4 ไปแล้ว เค้าบอกว่า ศูนย์ไม่รับผิดชอบค่ะ ลูกค้าต้องจ่ายเอง ...

แนบรูปมาให้ดูด้วย สังเกตดีดี อยู่ด้านล่างน๊อตอ่ะค่ะ (บอกเผื่อไว้ก่อน ถ้ารูปมันใหญ่โตเกินไป ขออภัยนะคะ)


* DSC06336.JPG (127.32 KB, 640x480 - ดู 820 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 08:43:07 »

ถ้าเป็นข้อบกพร่องจากการผลิต  ทางฮอนด้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบซิครับ
ปีกว่าๆ พลาสติกเสื่อมเนี้ย มันเสื่อมยังไง ช่วยตอบหน่อย
ไอ้ถอดเข้าถอดออกเนี้ย  ปีนึงถอดไม่น่าเกิน 2 ครั้ง    (เปลี่ยนไส้กรองแอร์ทุกๆ 2 หมื่น กม.)
ผมว่ามทันเป็นความชุ่ยของ ช่างมากกว่า
ทาง 0 พระราม 4 ตอบแบบนี้ ก็จะได้รู้ไว้ว่ารถราคาหลายแสน  แต่คุณใช้ของคุณภาพห่วย

ผมว่าคุณลองสอบถามไปที่ 0 ใหญ่ ฮอนด้าบางนาเลยดีกว่า

น่าเบื่อ  ไม่รู้จะปกป้องผลประโยชน์ให้ไอ้บริษัทต่างชาติพวกนี้ไปกันถึงไหน  ....มันมีปัญหาที่การผลิต ก็เครมให้ซิถึงจะถูก

บันทึกการเข้า

FoEyZzz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 12:28:03 »

ปกติเรานำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบและเช็คระยะตามคำกำหนดสม่ำเสมอค่ะ แต่เมื่อปลายปี 51 ศูนย์ฮอนด้าพระราม 4 ที่เรานำรถเข้าเช็คระยะตามปกติ แจ้งว่า ฐานรองไส้กรองอากาศแตกต้องเปลี่ยน ราคา 1,000 กว่าบาท ต้องการเปลี่ยนเลยมั๊ย ... เราแปลกใจว่าทำไมต้องเปลี่ยน แล้วมันแตกได้ยังไง แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนนะคะ

พอเข้าไปสอบถามที่ศูนย์พระราม 4 และโทรเช็คสนญ. เค้าบอกว่า เป็นปัญหาของการออกแบบ ที่จัดให้ส่วนของไส้กรองอากาศ อยู่ติดกับเครื่องยนต์ พอเครื่องยนต์ร้อน ก็เลยทำให้ฐานกรองอากาศที่เป็นพลาสติกเสื่อม เมื่อมีการถอดเข้า-ออก ก็จะทำให้ พลาสติกที่ยึดน๊อต แตกออก เพราะการเสื่อมสภาพอย่างที่ว่าเนี่ยแหละค่ะ ...

อยากปรึกษาหน่อยค่ะ ว่ากรณีนี้ เราไม่ได้ใช้งานผิดปกติอะไร ไส้กรองอากาศ ก็ไม่เคยถอดเอง (ทำไม่เป็นค่ะ ขับเข้าศูนย์อย่างเดียว) เราต้องยอมเปลี่ยนตามที่ศูนย์แจ้งและออกค่าใช้จ่ายเอง ด้วยเหรอ ... ทำไม HONDA ไม่รับผิดชอบเพราะเป็นความผิดของวิศวกรออกแบบ อ่ะคะ ... ใครมีประสบการณ์ หรือความเห็น หรือมีผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ อ่อ ลืมบอก เคยร้องเรียนศูนย์พระราม4 ไปแล้ว เค้าบอกว่า ศูนย์ไม่รับผิดชอบค่ะ ลูกค้าต้องจ่ายเอง ...

แนบรูปมาให้ดูด้วย สังเกตดีดี อยู่ด้านล่างน๊อตอ่ะค่ะ (บอกเผื่อไว้ก่อน ถ้ารูปมันใหญ่โตเกินไป ขออภัยนะคะ)

ผมเคยแตกเหมือนกันครับ แกะมาเป่ากรอง ขันน๊อตแน่นไปหน่อยแตกเลย ลองสังเกตดูครับ ว่ามันแตกเฉพาะฐานตัวล่างใช่ไหม สามารถเบิกเฉพาะตัวล่างมาใส่เปลี่ยนได้ครับ เพราะตอนที่ผมเปลี่ยน ผมซื้อทั้งฝาบนและล่าง ราคาไม่ถึงพันครับ แต่เอามาเปลี่ยนเองนะครับ ยังไงลองเช็คดูนะครับ  ลังเล
เพิ่มเติมให้ครับ พอดีเจอใบเสร็จรับเงินรายการที่ผมซื้อมี
1.ชุดกรองอากาศ part no. 17201-PNA-000 ราคา 442 ไม่รวมvat
2.ชุดฝาครอบกรองอากาศ part no. 17202-PNB-010 ราคา 4600 ไม่รวมvat
ของผมเป็นcivic รุ่น 2.0 นะครับ ถ้ารุ่นเดียวกันก็ใช้ part no. ตามนั้นเลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009, 12:34:41 โดย FoEyZzz » บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 15:06:41 »

ไม่ต้องเปลี่ยน ผมก้อว่าน่าจะไม่เป็นปัญหา นะครับ เอาน๊อตออกไปเลย ยังเหลืออีกตั้งหลายตัว แน่นโครตๆ
หรือไม่ก้อเจาะทะลุลงไปเลย แล้วใช้น๊อตยาวใส่แทนตัวเดิม เพิ่มน๊อตเมีย แทนพลาสติกที่แตก
ทั้ง 2 ทางสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเงิน และไม่อยากทะเราะกะศูนย์

แต่ถ้าเป็นผม จะตอกย้ำความชุ่ยของช่างซักหน่อยว่า แตกเพราะว่ามันใช้บล๊อกลมขันนั่นแหละ
เมื่อก่อนเข้าทำในศูนย์ เวลาถอดกรองอากาศมาเป่าแต่ละที ขันกันกว่าจะออก สุดยอดมาก
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 21:33:19 »

คือถ้ารถยังไม่หมดระยะรับประกันเข้าศูนย์เปลี่ยนฟรีครับ ผมเคยเปลี่ยนมาแล้วตอนรถยังไม่หมดประกัน แต่ถ้าหมดประกันแล้วก็ อาจจะต้องซื้อเปลี่ยนครับราคาประมาณ 1000 มั้งครับถ้าจำไม่ผิดนะคับ แต่ถ้าไม่อยากเสียตั้งเนี้ยก็คงต้อง เปลี่ยนยากถอดชิ้นส่วนเยอะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 23:06:24 »

ไม่ต้องเปลี่ยน ผมก้อว่าน่าจะไม่เป็นปัญหา นะครับ เอาน๊อตออกไปเลย ยังเหลืออีกตั้งหลายตัว แน่นโครตๆ
หรือไม่ก้อเจาะทะลุลงไปเลย แล้วใช้น๊อตยาวใส่แทนตัวเดิม เพิ่มน๊อตเมีย แทนพลาสติกที่แตก
ทั้ง 2 ทางสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเงิน และไม่อยากทะเราะกะศูนย์

แต่ถ้าเป็นผม จะตอกย้ำความชุ่ยของช่างซักหน่อยว่า แตกเพราะว่ามันใช้บล๊อกลมขันนั่นแหละ
เมื่อก่อนเข้าทำในศูนย์ เวลาถอดกรองอากาศมาเป่าแต่ละที ขันกันกว่าจะออก สุดยอดมาก

ตามนี้เลยครับ ประหยัดตังไปหลาย

ส่วนพลาสติกมันเริ่มกรอบ ช่างเค้าขันน็อตแรงเกินไป ถ้าเราไม่ได้เช็คว่าแตกก่อนเข้าหรือเปล่า ก็เถียงไม่ขึ้นหรอกครับ
บันทึกการเข้า

fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2009, 00:06:30 »

 ลังเล ตามรูป


* IMG_0247.jpg (77.63 KB, 512x384 - ดู 803 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
peter_rut
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2009, 15:39:29 »

ผมก็มีปัญหาเหมือนกันกับศูนย์นี่แหละ ขันซะของผมพังเลย ( ศูนย์แถวศาลายา ) ไม่รู้หรอกครับว่ามันแตก
จนมารู้อีกทีตอนถอดเป่ากรองเอง มันผิดตั้งแต่ออกแบบให้ยึด Screw แล้วครับ พอผมไปศูนย์อีกครั้งผมต่อว่ากับผจก เลย
แต่สุดท้ายไม่ได้ทำอะไร จนต้องไปซ่อมเองน่ะครับ ฝังNut เข้าไปใหม่  :'(
บันทึกการเข้า
fff_1232
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2009, 16:37:14 »

ผมก็มีปัญหาเหมือนกันกับศูนย์นี่แหละ ขันซะของผมพังเลย ( ศูนย์แถวศาลายา ) ไม่รู้หรอกครับว่ามันแตก
จนมารู้อีกทีตอนถอดเป่ากรองเอง มันผิดตั้งแต่ออกแบบให้ยึด Screw แล้วครับ พอผมไปศูนย์อีกครั้งผมต่อว่ากับผจก เลย
แต่สุดท้ายไม่ได้ทำอะไร จนต้องไปซ่อมเองน่ะครับ ฝังNut เข้าไปใหม่  :'(

เหมือนกันเลยคับ.......ฝังเข้าไปใหม่แล้วบอกช่างเป่ากรองเสร็จอย่าขันแน่นนัก   โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

Love Will Keep Us Alive
R_69
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2009, 18:46:27 »

ของผมก็แตกคับ คงเพราะช่างขันแน่นไป แต่ไม่ได้เปลี่ยนคับ
บันทึกการเข้า
Liar
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2009, 23:27:15 »

ขอบคุณ คุณ Aod61 , FoEyZzz , ES01 328 , Yakumo , Octillion , fomote_zaa , peter_rut , fff_1232 , R_69 และคนต่อๆจากนี้ สำหรับคำแนะนำและความเห็นค่ะ เราคิดว่าจะลองซ่อมเองก่อน เพื่อความประหยัด และหลีกเลี่ยงเรื่องขุ่นใจ ตามคำแนะนำคร่า

! + ! + ! + ! + ! + ! + ! + ! + ! + ! + ! + ! + !

อีกใจนึงก็ยังคิดว่า มันก็เป็นความชุ่ยของช่างศูนย์เต็มๆ  ถ้าเราไปร้องเรียน สคบ. จะได้รับการเยียวยาบ้างรึเปล่า ... ?? แต่ก็เชื่อคุณ ES01  328 นะว่าไม่มีหลักฐานว่าศูนย์ทำเสียหาย ศูนย์คงไม่รับผิดชอบ เฮ้อ... จะทำใจ ปลงซะดี? หรือว่า ร้องเรียนดี? ...อยู่ระหว่างช่างใจ อ่ะคะ เพราะถ้าเราซ่อมเองไปแล้ว ศูนย์คงจะปัดความรับผิดไปได้อย่างเนียนๆเลย
บันทึกการเข้า
Liar
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2009, 08:51:08 »

*****  มาแจ้งข่าวตอนจบ ... เราตัดสินใจ ร้องเรียนไปที่ สคบ. ... แล้ว
ศูนย์พระราม 4 ยอม จ่ายค่าสินค้าให้ .. แต่ให้ระวังลูกเล่น แค่ไม่กี่บาท เค้าก็เล่นค่ะ คือ จ่ายค่าสินค้า ก่อน VAT ..

แต่กว่าจะยอมจ่าย ต้องงัดไม้ตายมาต่อสู้อีก   เราได้เตรียมแผน 2 ไว้แล้ว
คือตอนแรก ศูนย์ก็ไม่ยอมจ่าย บอกให้ส่วนลดได้เต็มที่ 15% ........... บ้าป๊าววววว +++ !!

เราเลยบอกว่า ถ้าไม่จ่าย เราก็ไม่จบ เพราะเราไม่ผิดอะไร ..
ถ้าอย่างนั้น เราจะแจ้งเรื่องไปที่บริษัทว่า เราเคยเอาเรามาซ่อมที่นี่
แล้วช่างเปลี่ยนผ้าเบรคให้โดยไม่คืนอะไหล่ และสงสัยว่าทุจริต เอาของไปขายต่อมือสอง หรือหาเรื่องเปิด job เอาค่าแรง
เท่านี้ ก็จบค่ะ เพราะเค้าผิดจริง ผิดที่ไม่คืนอะไหล่รถ ผิดระเบียบคร่า

จบข่าว .. จ้า

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องฐานไส้กรองอากาศ Civic ปี 2003 กันบ้างป่ะคะ?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |