ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 03:26:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ  (อ่าน 12462 ครั้ง)
MR_AE
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: 23 เมษายน 2009, 08:56:33 »



ใช้ ES 05 อยู่ครับ เมื่อวานเพิ่งเปลี่ยนท่อ+เอาแคทออก  จริง ๆ ก็ขับสนุกดีครับไหลลื่นดีเลย..แต่ปัญหาคือ หลังออกจากร้านสักพักไฟเตือนรูปเครื่องยนต์มันโชว์ขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอาการอะไรเลยครับ...เลยคิดเอาเองว่ามันจะเกี่ยวกับเซนเซอร์ตอนเอาแคทออกหรือป่าว......พี่ ๆ น้อง ๆ คิดว่ามันน่าจะเกิดจากอะไรครับรบกวนด้วยนะครับ..เพราะทางร้านก็บอกว่าทำมาหลายคันแล้วก็ไม่มีอะไร
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2009, 15:11:13 »

ไม่ต้องสืบครับ
เป็นเพราะคุณไปตัดแคตออกแน่นอน
ทีร้านเค้าบอกตัดมาหลายคัน  ใช้ของฮอนด้า ซีวิคหรือเปล่า 
ผมเห็นมาหลานคันแล้วทั้ง ซีวิค  ทั้ง อัลติส จากเพื่อนๆ  ไปตัดมาไม่รอดซักราย

ของฮอนด้า ...มันจะมีอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์อยู่ 2 ตัว   การที่ตัดเอาแคตออก
มันก็จะทำให้เซ็นเซอร์พวกนี้ จับความผิดปกติ ผิดไปจากเดิม
การที่ไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้น ก็เป็นมาจากสาเหตุนี้ละครับ


ปล. แคต เดิมยังอยู่หรือเปล่าละครับ   ยิ้มเท่ห์
ถามว่ามีผลกับเครื่องยนต์ไหม .......ไม่รู้  เพราะไฟโชว์รูปเครื่องยนต์มันมีอยู่อันเดียว
การที่มันโชว์อยู่  .....เวลาถ้ามีความผิดปกติ เกิดขึ้นจากจุดอื่น  คุณก็จะไม่มีวันรู้อีก
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2009, 15:15:56 »

แคตที่ตัดออก เอากลับมาด้วยนะครับ  มีค่า 2 - 3 พันบาทเลยทีเดียว  พวกร้านท่อชอบเนียนนักแล   มีคนรับซื้อถึงบ้านครับ

ส่วนที่ไฟโชว์ เป็นอย่างที่พี่อ๊อด บอกเลยครับ O2 เซนเซอร์แน่นอน  ถ้าตัดแคตออกก็ควรจะเจาะฝังเซนเซอร์ กลับเข้าไปเหมือนเดิมด้วยครับ


 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

MR_AE
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2009, 16:45:01 »

แคตที่ตัดออก เอากลับมาด้วยนะครับ  มีค่า 2 - 3 พันบาทเลยทีเดียว  พวกร้านท่อชอบเนียนนักแล   มีคนรับซื้อถึงบ้านครับ

ส่วนที่ไฟโชว์ เป็นอย่างที่พี่อ๊อด บอกเลยครับ O2 เซนเซอร์แน่นอน  ถ้าตัดแคตออกก็ควรจะเจาะฝังเซนเซอร์ กลับเข้าไปเหมือนเดิมด้วยครับ

ขอบคุณมาก  ๆเลยครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ  แล้วพอจะแนะนำคนที่รับซื้อแคทได้บ้างไหมครับ...
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 14:09:27 »



สามารถค้นหาได้ตามเวป รถทั่วไปได้เลยครับ พวก Rcweb , RZracing  ฯลฯ  จะมีคนโพสรับซื้อถึงที่ครับ

แต่ช่วงนี้ราคามันยังไม่ค่อยดีนัก  ผมก็เก็บไว้รอราคางามๆ ค่อยขายน่ะครับ  เมื่อก่อน ตอนราคาสูงๆ เขารับซื้อกัน

ลูกล่ะ 3000+  เลยแหละครับ ยิ่งพวกของรถยุโรปบางรุ่น รับซื้อกันหลักหมื่น  เมื่อต้นปีเช็คไปอยู่แค่ 1000 ก่าเองครับ

 ลองเช็คราคาเป็นระยะดูครับ ถูกใจก็ค่อยขาย

ด้วยความปรารถนาดี            จุมพิต
บันทึกการเข้า

torres
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 17:04:43 »

แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว 
..
รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย
ผมไม่สนับสนุนครับ
บันทึกการเข้า

เอ่อ....ผมขอโซดาน้ำครับ
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 17:27:25 »

แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว 
..
รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย
ผมไม่สนับสนุนครับ

ไปทำร้านไหนมาหรอครับ แรงขึ้นแค่นิดเดียว    ขยิบตา
บันทึกการเข้า

นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 17:36:04 »

แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว 
..
รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย
ผมไม่สนับสนุนครับ
นิดเดียวจิงเหรอครับ
บันทึกการเข้า

torres
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 18:01:49 »

ในความเห็นผมนะ
แรงนิดเดียว จริงครับ
ใครคิดว่าแค่นั้นแรงแล้ว ผมไม่รู้นะ แล้วแต่คน
 
กำลังที่เพิ่มขึ้นแค่นี้ ไม่คุ้มเลยกับอากาศเสียมลพิษที่คุณปล่อยออกมาครับ

ถ้าอยากแรงทางเลือกอื่นที่ตรงจุดดีกว่าครับ

เรื่องตัดแคต ผมยืนยันว่าไม่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยมาตลอด


แรงด้วยวิธีอื่นเถอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009, 18:13:03 โดย torres » บันทึกการเข้า

เอ่อ....ผมขอโซดาน้ำครับ
daido_s
ข้าน้อยรอการลงทัณฑ์จากท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,447


.............


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 19:42:15 »

นานาจิตตัง ครับ  อายจัง อายจัง เขียนถูกป่าว
บันทึกการเข้า
peter_rut
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2009, 15:45:33 »

เห็นด้วย รักษ์โลก
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 00:37:01 »

ในความเห็นผมนะ
แรงนิดเดียว จริงครับ
ใครคิดว่าแค่นั้นแรงแล้ว ผมไม่รู้นะ แล้วแต่คน
 
กำลังที่เพิ่มขึ้นแค่นี้ ไม่คุ้มเลยกับอากาศเสียมลพิษที่คุณปล่อยออกมาครับ

ถ้าอยากแรงทางเลือกอื่นที่ตรงจุดดีกว่าครับ

เรื่องตัดแคต ผมยืนยันว่าไม่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยมาตลอด


แรงด้วยวิธีอื่นเถอะครับ

ตามนั้น โลกจะได้ไม่ร้อนขึ้น (เกี่ยวมั้ยเนี่ย)
บันทึกการเข้า
Chainarinp
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 08:57:51 »

ไอ้แคตมันอยู่ส่วนไหนของโลกครับ เผื่อไปทำท่อบ้าง อายจัง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 09:11:23 »

อย่างว่าแหละครับ  การตัดแคทตาไลติก ออกมันมีผล คือ มลพิษจะเพิ่มขึ้น กลิ่นเหม็นของการเผาไหม้ จะออกมาทางท่อไอเสีย   ถ้าว่ากันจริงๆแล้ว ก็ไม่ควรตัดออกหรอกครับ ถ้าไม่จำเป็น แต่ถ้ารถที่มีอายุการใช้งานมายาวนาน ( มากกว่า 5 - 7 ปีขึ้นไป )   ส่วนใหญ่แล้ว แคทตาไลติก มักจะมีอาการตัน ทำให้รถกินน้ำมัน บางรายที่อาการหนักๆ ถึงกับสตาร์ทไม่ติดเลยก็มี ( เคยเห็นมาแล้ว )  เพราะ ตัวแคทตาไลติกนี้  ที่ผมเคยศึกษาข้อมูล แบบงูๆ ปลาๆ มานั้น มันทำหน้าที่กรองมลพิษ โดยอาศัยหลักการ ดูดซับ ความร้อนจากไอเสีย แล้วแผ่ขยายความร้อนนั้นขึ้นอีกหลายเท่าตัว   ด้วยความร้อนนี้เอง ที่ทำหน้าที่กำจัดมลพิษทั้งหลาย ก่อนจะระบายสู่ปลายท่อ  ให้พวกเรานั้นได้ ดมกันชื่นใจ

ส่วนใหญ่เมื่อตัดทิ้งไปแล้ว ก็มักจะไม่หาซื้อของใหม่มาใส่กัน เนื่องด้วย ค่าใช้จ่ายที่มีราคาค่อนข้างสูง + ไม่ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถ  ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เมื่อตัดแล้วก็จะตัดเลย  โดย คห.ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าราคาตัว แคทตาไลติก นั้นมีราคาที่ไม่สูงมากนัก  ผู้คนส่วนใหญ่ก็คงจะใส่กันเหมือนเดิมน่ะครับ จะไปว่าคนที่เขาตัดทิ้งเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะค่าใช้จ่ายเกือบหมื่น  แล้วต้องจ่ายมา โดยได้ผลมาเพียงเท่านี้ มันก็พูดยากครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2009, 09:13:00 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 09:38:43 »

^
^
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต   ที่รักของมาดาม  X  พูดมีเหตุผลครับ
บันทึกการเข้า

desolate
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31

รักรถได้...แต่อย่าให้มากกว่ารักมนุษย์เมีย


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 11:33:07 »

ถ้าเราไม่ตัดแคตทตาไลติกออกแต่เราไปทำในส่วนของการตัอหม้อพักออกแล้วใส่ปลายท่อใหม่เข้าไปแทนผลที่ได้จะเป็นอย่างไรครับนอกเหนือจากเสียงของท่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมอ่ะครับ

แล้วที่เค้าตัดแคทออก คือ เค้าต้องการที่จะเปลี่ยนเฮดเอดร์ใหม่ใช่ป่าวครับ (ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ)
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 11:46:16 »

ถ้าเราไม่ตัดแคตทตาไลติกออกแต่เราไปทำในส่วนของการตัอหม้อพักออกแล้วใส่ปลายท่อใหม่เข้าไปแทนผลที่ได้จะเป็นอย่างไรครับนอกเหนือจากเสียงของท่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมอ่ะครับ

แล้วที่เค้าตัดแคทออก คือ เค้าต้องการที่จะเปลี่ยนเฮดเอดร์ใหม่ใช่ป่าวครับ (ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ)

ตอบเท่าที่เคยมีประสบการณ์ เคยทำมานะครับ  ถ้าแคทตาไลติกเราไม่ได้ตัดออก เปลี่ยนแค่หม้อพักปลายนั้น  สิ่งที่ได้มาก็คือเสียงที่เปลี่ยนไปตาม แบบ ลักษณะของท่อที่ใส่ ถ้าสูตรของท่อนั้นๆ คำนวนออกมาได้เหมาะสมกับ เครื่อง ความจุ cc. ฯลฯ ก็จะทำให้รถของเรา วิ่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มากมายนัก  ถ้าเทียบกับการ เปลี่ยนหม้อพักปลาย + ใส่ควบคู่กับ เฮดเดอร์ด้วย จะวิ่งได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดกว่าครับ   ส่วนการที่เราจะยังคงใส่แคทตาไลติกเดิมไว้นั้น ไม่มีผลอะไรกับ การวิ่งของรถครับ นอกเสียจากมันจะเริ่มตัน  หรือตันมากๆ รถจะอืด และ กินน้ำมันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ben_za
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 175


civic EK


« ตอบ #17 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 11:46:39 »

เกียร์ ออโต้ อย่าไปตัดเลยคับ เอาไว้แหละออกตัวพุ่งกว่า ออ้โต้ต้องท่ออั้นหน่อยดีกว่า เจ๋ง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #18 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 11:48:15 »

^
^
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต   ที่รักของมาดาม  X  พูดมีเหตุผลครับ

มะจ้ายแล้วครับ        :'(
บันทึกการเข้า

desolate
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31

รักรถได้...แต่อย่าให้มากกว่ารักมนุษย์เมีย


« ตอบ #19 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 12:05:23 »

ตอบเท่าที่เคยมีประสบการณ์ เคยทำมานะครับ  ถ้าแคทตาไลติกเราไม่ได้ตัดออก เปลี่ยนแค่หม้อพักปลายนั้น  สิ่งที่ได้มาก็คือเสียงที่เปลี่ยนไปตาม แบบ ลักษณะของท่อที่ใส่ ถ้าสูตรของท่อนั้นๆ คำนวนออกมาได้เหมาะสมกับ เครื่อง ความจุ cc. ฯลฯ ก็จะทำให้รถของเรา วิ่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มากมายนัก  ถ้าเทียบกับการ เปลี่ยนหม้อพักปลาย + ใส่ควบคู่กับ เฮดเดอร์ด้วย จะวิ่งได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดกว่าครับ   ส่วนการที่เราจะยังคงใส่แคทตาไลติกเดิมไว้นั้น ไม่มีผลอะไรกับ การวิ่งของรถครับ นอกเสียจากมันจะเริ่มตัน  หรือตันมากๆ รถจะอืด และ กินน้ำมันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

 ยิ้ม
ถ้าใส่เฮดเดอร์ใหม่แล้วเรายังสามารถใส่แคทไว้ได้รึป่าวครับ
แล้วพี่พอที่จะแนะนำปลายท่อที่เหมาะกับ civic FD 1.8 S MT ไม่เอาแบเสียงดังมากนะครับเอาแบบว่าขับแล้วเค้าไม่ด่าตามหลังอ่ะครับ...ราคาด้วยครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2009, 12:08:46 โดย desolate » บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #20 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 12:56:32 »

ถ้าใส่เฮดเดอร์ใหม่แล้วเรายังสามารถใส่แคทไว้ได้รึป่าวครับ
แล้วพี่พอที่จะแนะนำปลายท่อที่เหมาะกับ civic FD 1.8 S MT ไม่เอาแบเสียงดังมากนะครับเอาแบบว่าขับแล้วเค้าไม่ด่าตามหลังอ่ะครับ...ราคาด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหาเลยสำหรับรถใหม่ แคทตาไลติกยังคงใช้ได้อีกนานครับ ถ้าอยากได้ท่อที่เสียงไม่ดังมาก แนะนำ พวก FGK ครับ เสียงทุ้มนุ่มผู้ดีมากๆ  พวกไดแมนชั่น Es จะฮิตใส่กัน แต่สำหรับ FD ผมไม่ทราบจิงๆ ต้องรบกวนผู้ใช้ FD เข้ามาช่วยแชร์ประสบการณ์ดีกว่าครับ                  ยิ้ม

ถ้าเป็นท่อนอก แท้ๆ ส่วนมากมือสองจะราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3500 - 6000+ ขึ้นอยู่กับสภาพครับ ถ้ามือหนึ่งท่อนอกก็ 10 000+ UP ครับผม ที่แนะนำให้เล่นท่อนอกแท้  เพราะเมื่อเราอยากขาย ราคามันจะไม่ตกครับ งานนอกก็ทำออกมาสวย ปราณีต ใยแก้วก็ทนทานกว่าของพี่ไทยส่วนใหญ่ และ บางรุ่น ตอนขายกลับมีราคาสูงกว่าตอนที่ซื้อมาอีกด้วย
ก็ลองเลือกตามความเหมาะสม และ ความชอบดูนะครับ          จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2009, 13:00:31 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

desolate
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31

รักรถได้...แต่อย่าให้มากกว่ารักมนุษย์เมีย


« ตอบ #21 เมื่อ: 28 เมษายน 2009, 14:01:46 »

ใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหาเลยสำหรับรถใหม่ แคทตาไลติกยังคงใช้ได้อีกนานครับ ถ้าอยากได้ท่อที่เสียงไม่ดังมาก แนะนำ พวก FGK ครับ เสียงทุ้มนุ่มผู้ดีมากๆ  พวกไดแมนชั่น Es จะฮิตใส่กัน แต่สำหรับ FD ผมไม่ทราบจิงๆ ต้องรบกวนผู้ใช้ FD เข้ามาช่วยแชร์ประสบการณ์ดีกว่าครับ                  ยิ้ม

ถ้าเป็นท่อนอก แท้ๆ ส่วนมากมือสองจะราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3500 - 6000+ ขึ้นอยู่กับสภาพครับ ถ้ามือหนึ่งท่อนอกก็ 10 000+ UP ครับผม ที่แนะนำให้เล่นท่อนอกแท้  เพราะเมื่อเราอยากขาย ราคามันจะไม่ตกครับ งานนอกก็ทำออกมาสวย ปราณีต ใยแก้วก็ทนทานกว่าของพี่ไทยส่วนใหญ่ และ บางรุ่น ตอนขายกลับมีราคาสูงกว่าตอนที่ซื้อมาอีกด้วย
ก็ลองเลือกตามความเหมาะสม และ ความชอบดูนะครับ          จุมพิต

อยากไห้ท่านที่ใช้ FD เข้ามาแชร์กันน่อยครับว่าใส่ท่อไรกันอยู๋บ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |