|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Paris
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 432

|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2009, 22:07:21 » |
|
วิธีล้างถังพักน้ำที่คราบตะกรัน ตะไคร้น้ำ เอาถังมาล้างน้ำเปล่า แล้วใส่น้ำยาล้างห้องน้ำ + ทราย ปิดฝาเขย่า สักพัก เททิ้ง ล้างน้ำเปล่า ถังจะขาวขึ้นทันตาเห็น การถ่ายน้ำหม้อน้ำ อย่าเพิ่งเปิดฝาหม้อน้ำ ขันหางปลาด้านล่าง(ทวนเข็มนาฬิกา) ออก จากนั้นค่อยเปิดฝาหม้อน้ำ น้ำก็จะไหลออก รอจนน้ำหมด เติมน้ำไว้ตลอดแล้วสตาร์ทเครื่อง เพื่อให้น้ำใหม่เข้าไปไล่น้ำที่ยังคงค้าง ในเครื่องให้หมุนเวียนออกมา สังเกตุดูน้ำที่ไหลออกมาว่าใสเหมือนน้ำ ที่ใส่เข้าไปหรือยัง รอจนใส ขันหางปลาคืน อย่าเพิ่งปิดฝาหม้อน้ำ รอให้อุณหภูมิเครื่องถึง 92 องศา วาล์วน้ำก็จะเปิด น้ำจะพร่องลงไปเล็กน้อย เติมให้เต็ม และเติมในถังพักน้ำให้ได้ตามระดับด้วย หากจะเติมน้ำยาหล่อเย็น ก็เติมตอนที่ขันหางปลาปิด อยากให้ถังพักมีสี ก็เหลือไว้นิดนึงเติมตอนสุดที่ถังพักน้ำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,647

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 00:01:52 » |
|
แล้วตกลง ใส่น้ำยาคูลแลนท์ มันดีหรือไม่ดีกันแน่ครับ ผมเจอช่างหลายรายแล้วบอกว่า อย่าไปใส่มันเลย เพราะว่ามันจะกัดกร่อนเสื้อสูบ และท่อทางเดินน้ำหล่อเย็น รื้อเครื่องแกะออกมาเนี่ย กร่อนทุกราย ให้ใช้น้ำกลั่นดีที่สุด หรือน้ำกินนี่แหละ
แต่อีกทฤษฏีหนึ่ง คือถ้ามันไม่ดีจริงๆ แล้วทำไมทางผู้ผลิตรถ ออกแบบรถ ทำออกมาขายด้วย อย่างเช่น ฮอนด้าคูลแลนท์ผสมเสร็จ ผมเคยใช้อยู่แต่ก็ถ่ายไปรอบนึงแล้ว ตอนนี้ใส่น้ำธรรมดาอยู่ ใสแหน๋ว
ผู้รู้ช่วยไขความกระจ่างหน่อยครับ ถ้ามันดีจริง จะไปหามาใส่อีก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,378

~wlc no. 453~
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 11:14:43 » |
|
แย่แล้วครับ เรื่องมีอยู่ว่า
ก่อนจะใช้รถ(วันนี้และวันก่อนหน้านี้)ผมสังเกตุน้ำในถังพักน้ำ EK96 ผมเติมระดับ max แล้วขับออกไปธุระประมาณ 10 กิโลกลับถึงบ้านระดับน้ำลดไปประมาณ 1-2 cm แบบนี้เป็นปัญหาที่อะไรเหรอครับ (เข็นความร้อนไม่ข้นนะครับอยู่ระดับปรกติ)
รบกวนช่วยแนะวิธีแก้ปัญหาด้วยครับ ขอบคุณมาก
ไม่เป็นอะไรหรอกคับ...มันคงไปค้างอยู่ในเครื่องอะครับ ถังที่เห็นเป็นแค่ถังสำรองที่พักน้ำเฉยๆ คับ เดี๋ยวถ้ามันถ่ายคืนมาถังสำรองก้อเท่าเดิมเองอะคับ... มันก็ 2 มุมอ่ะคุณมินท์ รถบางคันที่มีปัญหาในระบบหล่อเย็น ใช้คูลแลนส์พวกนี้ ก็ทำให้ระบบหล่อเย็นดีขึ้น แต่ผลเสีย มันก็เหมือนกับที่มินท์รู้ละครับ ในเรื่องการกัดกร่อน
ส่วนตัวผมนะ ผมว่าใส่ดีกว่า
ผมก้อใส่...มันช่วยเรื่องกันไม่ให้เป็นสนิมด้วยนิ ไม่รู้ใช่หรือป่าวนะ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
~No. 453~
-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
|
|
|
|
|
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,378

~wlc no. 453~
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 11:51:45 » |
|
อาการที่น้ำในหม้อน้ำขุ่นเนี้ย ......ถ้าหม้อน้ำหลักก็ขุ่นแบบกาแฟใส่นมอ่ะ. แสดงว่ามีน้ำผสมกับน้ำมันเครื่อง รวมถึงน้ำหายบ่อยๆ มีปัญหาเรื่องความร้อน งานนี้ฝาสูบโก่งครับ แต่ถ้าเป็นขุ่นแบบคราบตะกรัน หม้อน้ำอาจจะตัน ก็ถึงเวลาที่จะล้างหม้อน้ำแล้ว  ตามพี่อ๊อดซี่สุดหล่อเลยครับ แต่ผมว่าไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง ผมก้อเคยเช็คบางทีก้อลด บางทีก้อเต็มเท่าเดิม บางทีก้อเกิน Max มาหน่อยนึงนะ ก้อลองเช็คดูก่อนก้อได้ครับ อาจจะรั่วก้อได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
~No. 453~
-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
|
|
|
tok43
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 68
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 11:53:44 » |
|
อาการที่น้ำในหม้อน้ำขุ่นเนี้ย ......ถ้าหม้อน้ำหลักก็ขุ่นแบบกาแฟใส่นมอ่ะ. แสดงว่ามีน้ำผสมกับน้ำมันเครื่อง รวมถึงน้ำหายบ่อยๆ มีปัญหาเรื่องความร้อน งานนี้ฝาสูบโก่งครับ แต่ถ้าเป็นขุ่นแบบคราบตะกรัน หม้อน้ำอาจจะตัน ก็ถึงเวลาที่จะล้างหม้อน้ำแล้ว  ฝาสูบโก่ง เอารถเข้าซ๋อม 0 ค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรครับ แล้วถ้าปล่ายไว้โดนที่ผมเติมน้ำเองอยู่เรื่อยๆมันจะทำให้ส่วนอื่นของเครื่องยนต์เสียไปด้วยหรือเปล่าครับ (น้ำในหม้อน้ำใสไม่ขุ่นครับ) ขอบคุณมากกับคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|