ของผมแรกสุด ตัดสปริงค์ที่ติดรถ ลงมา 3 นิ้ว (ราคาย่อมเยาว์ 1,xxx บาท)
***ปัญหาคือมันทำให้ช๊อคอัพเสีย/รั่ว และมีเสียงดัง เหมือนเปิดประตูที่ไมหยอดน้ำมัน และที่สำคัญมันอันตรายนะคับเพราะการยืดหดของช๊อคอัพและสปริงเสียไป ดีไม่ดีขับเร็วๆเจอลูกคลื่นรถอาจพลิกควำได้ (ผมรอดมาได้เพราะโหลดแป็ก...อิอิ...)
ลำดับต่อมาผมเลยเปลี่ยนสปริงเป็น ของ H&R (อืม..ประมาณ 7,xxx บาท) ใช้ช๊อคอัพเดิม
***ปัญหาคือ มันไม่สะใจโก๋ เพราะมันจะโหลดลงมา ประมาณ 1.5-2 นิ้ว อ่ะ (แต่ความนิ่มมันคงเดิมนะคับ)
ท้ายสุดเลยตัดใจ ทำแล้วจบเลยคือ ลงช๊อคอัพ KONI กระบอกเหลือง แบบปรับหนืดได้ + สปริงค์โหลด tanabe
(ประมาณ30,000 บาท ราคานี้รวมติดตั้งและเติมลมในโตรเจนพร้อมตั้งศูนย์ฟรี 2 ปี เพอดีผมเปลียนแม็กและยางด้วยคับ)
***ปัญหายังไม่มี จะมีคือเป็นโรคขาดสารอาหารคับ หมดไปเยอะ จนเลยคับช่วงนี้...แต่จะบอกให้ หนึบมากเลยคับนี่ขนาดปรับอ่อนสุดเข้าโค้งหนักๆนี่สบายมากเอาอยู่เลยคับ ....ขอบอก
