ผมว่ามันก็แล้วแต่ การใช้รถของแต่ละท่านนะครับ
1. อย่างที่ 0 บอกมาว่า 10,000 โลค่อยถ่ายนั้น ผมว่าเค้าวัดจากการใช้งานใน กทม. เพราะว่าใน กทม.
นั้นเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานหนัก นอกซะจาก รถติด (คิดเอาเอง ผิดพลาดขออภัย)
2. ผมใช้รถ กทม --> ชลบุรี แล้วก็ ชลบุรี --> สมุทรสงคราม ถ่ายทุก 5,000 โล พร้อมไส้กรอง น้ำมันเครื่องทุกครั้ง
เพื่อความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ส่วนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 โล ไส้กรองอากาศทุก 10,000 โล (เบิก ออฟฟิศได้อะ)
ออกรถตั้งแต่ วันที่ 10 มีนา ถึงวันนี้ก็ 36,000 โลละ เพิ่งไปถ่ายมาตอนนี้ที่ 0 ฮอนด้าทุกแห่ง ค่าแรง + ค่าอะไหล่
ลด 10% พร้อมทั้ง ตรวจเช็คฟรี 20 รายการ หลังจากจ่ายตังค์แล้ว อย่าลืมทวง กระดาษโน้ต กับ กระเป๋าผ้านะครับ
อันนี้ผิดแล้วครับ การทำงานหนักหรือไม่ ไม่ได้ดูจากระยะทางการวิ่ง
รถยนต์ที่ใช้งานนหักได้แก่
1. ใช้งานในสภาพการจราจรติดขัด
2. บรรทุกของหนัก
3. ใช้งานในสถาณที่มีฝุ่นควันเยอะ
4. ระยะทางการใช้งาน น้อยกว่า 8 กม. ต่อครั้ง
5. ใช้รอบเครื่องยนต์สูงเป็นเวลานานๆ
อันนี้แค่คร่าวๆผมเองก็จำได้ไม่หมด รถยิ่งอยู่ต่างจังหวัดวิ่งเป็นระยะทางไกลๆ ยิ่งดี
ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่อง ดูที่เกรด ไม่ว่าจะเป็น ซินเทติค , กึ่งสังเคราะห์ , ธรรมดา ถ้าเป็นเกรด SJ , SL , SM ใช้งานได้ถึงหมื่นกม.ทั้งนั้