ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 23:12:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: พี่ๆครับตาโตผมเร่งไม่ออก ช่วยทีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆครับตาโตผมเร่งไม่ออก ช่วยทีครับ  (อ่าน 2614 ครั้ง)
kotan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 23:02:05 »



เป็นปี 96 เกียร์ออโต้อ่ะครับซื้อมือสองมา ตกใจ พี่ๆครับ ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ามันเกียร์(แพงจังเลย 2500ของเชลล์อ่ะครับไม่รุโดนหลอกป่าวววว) กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศก็แล้ว(แถมล้างรถอีกต่างหาก อิอิ) มันก็ยังเล่งไม่ออกอยู่ดี........รอบขึ้นไปจะ3000 อยู่และแต่รถยังวิ่งไม่ถึง 100เลย ต้องเหยียบแช่สักพัก กว่าจะ100   :(แล้วทีนี้ผมจะทำไงต่อดีอ่ะครับบบบบ............ช่างบอกจะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูไหมผมก็บอกว่ายังและกันดูลาดลาวก่อน  พี่ๆว่าเอาแบบแก้ปัญหาได้แบบตรงจุดเลย.....มันเป็นที่ไรอ่ะครับ.......กลัวเสียเงินเปลี่ยนแล้วอาการไม่ดีขึ้นเซ็งเลยยย ตังยิ่งหายากๆอยู่.....รบกวนด้วยนะพี่ครับบบบบ
 
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 23:20:05 »

ใช้น้ำมันเกียร์แบบไหนครับ  ผิดประเำภทป่าว ขวดมันเขียนว่าอะไรบ้าง
dexon II   หรือ dexon  III   หรือเปล่าบางทีอู่นอกพวกนี้ชอบมั่วครับ 
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 23:31:17 »

น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ 2500 โอ้ว แม่เจ้า

ผม ใช้ 0w40 สังเคราะห์แท้ๆ 1500 + น้ำมันกียร์ valvoline  แจ่มๆ 400 เอง

น้ำมันเครื่อง spec อะไรครับ w50 หรือ w40 ใส่ w50 ก็ทำให้อืดได้เช่นกัน

แล้วก็ไม่แน่ใจ เติมเกินมาให้หรือป่าวครับ ลอง check ทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เลยครับ

ถ้าเกิน ก็ถ่ายออก ..

แต่ว่า เร่งไม่ออก นี่คืออะไรครับ กดพรวดไปไม่พุ่ง ลากรอบหรอครับ
แล้วก่อนหน้าเป็นไหมครับ

ยังไง ถ้าน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ อยู่ในระดับพอดี

ก็ step ถัดไป

ลองตั้งสายเกียร์ คันเร่งดู

ถ้าไม่ออก อีก .. ลองกัดฟัน ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
เปลี่ยนใส่พวกของศูนย์ หรือ valvoline ใส่ดีกว่า

คราวก่อน เผลอยัด ptt dextronIII ไป วิ่งไม่ออก กระตุกหัวทิ่มหัวตำไปเลย


ยังไงเล่าประวัติ มาละเอียดๆ หน่อยก็ดีครับ

แล้วตอนนี้เติมน้ำมันอะไรครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 23:36:31 »

^
^
^
ใช่ๆ  น้ำมันเกียร์ศูนย์ แน่นอนที่สุด ใช้อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2009, 23:57:36 »

^
^
^
ใช่ๆ  น้ำมันเกียร์ศูนย์ แน่นอนที่สุด ใช้อยู่เหมือนกัน

ไม่ลองมา valvoline บ้างหรอครับ

รอบหน้าผมจะไปใช้ ป๋องแดง maxlife ละ

บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 00:08:04 »

อีกหมื่นกิโล ผมจะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูบ้าง ปกติใช้ของศูนย์ Dot3 อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

kotan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 00:09:16 »

เอ.............เรื่องน้ำมันเกียร์ผมก็จำไม่ค่อยได้ซะด้วยสิครับแต่ว่าก่อนที่จะไปเปลี่ยนอาการมันก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วอ่ะครับ แบบว่ามันเร่งไม่ออกอ่ะครับเคยขับรถเพื่อน เป็นตาโตเหมือนกันเกียร์ออร์โต้ด้วยนะแต่ของมันเร่งได้ดีกว่าผมอ่ะครับ.........ส่วนรายละเอียดน้ำมันเกียร์มันอยู่ในใบเส็ดอ่ะครับพรุ่งนี้จะมาให้ข้อมูลอีกครั้งครับ

ปล.ขอบคุณ พี่ๆทุกคนมากๆเลยครับน้ำใจงามกันทุกคนเลย ยิ้ม เอ่ออออเรื่องน้ำมันเกียร์นี่เค้าบอกใช้ตั้ง8ลิตรอ่ะครับ ตกกระป๋องละ300กว่าๆมั้งนะครับ งงเหมือนกันครั้งแรกที่เปลี่ยนน่ะครับ

ปล.อีกทีรู้สึกคล้ายๆว่าจะเป็นน้ำมันเกียร์ออโต้ของเครื่อง 1800 น่ะครับไม่รู้ใช้ด้วยกันได้ไหม ฮืม
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 00:14:47 »

ถ้าแพงขนาดนี้น่าจะเป็นการ ล้างซะมากกว่านะครับ  คือถ่ายน้ำมันเก่าออก แล้วเติมอันใหม่ หรือพวกที่ใช้ล้างเข้าไป ทำความสะอาด ซักพักแล้วถ่ายออก แล้วจึงเติมน้ำมันใหม่เข้าไป
บันทึกการเข้า

kotan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 01:13:44 »

ใช่เลยครับตามที่คธณkatumบอกล่ะครับ. แล้วมันดีกว่ารึป่าวอ่ะครับหรือก็เหมือนๆกัน
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 02:39:06 »

ใช่เลยครับตามที่คธณkatumบอกล่ะครับ. แล้วมันดีกว่ารึป่าวอ่ะครับหรือก็เหมือนๆกัน

ถ้าซื้อมือสองมา แล้วรถใช้ไปมากพอสมควรก็น่าจะดีนะครับ ล้างสิ่งสกปรก ตามความคิดผมนะ อายจัง

บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 08:35:19 »

ตาโตใช้น้ำมันเกียร์ 2 ลิตรก่าๆ เกือบ 3 ลิตร เองครับถ้าถ่ายเปลี่ยน   อู่มันบอก 8 ลิตรเหรอ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 09:13:37 »

เช็ค กรองเบนซิน หัวเทียน จานจ่าย ปีกผีเสื้อ แล้วก็ท่อด้วยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 13:00:06 »

อาการเดียวกันเลย เหตุที่เกิดก็เหมือนกัน
ครบกำหนด ไปเปลี่ยนที่เชลล์นี่แหละ อืดเลย วิ่งไม่ออก
เคยไป หาข้อมูลในกูเกิ้ล เค้าบอกรถเก่า ไปล้างเกียร์ มันจะมีผลเสีย
ทำให้ ฝุ่นละออง ผงเหล็กมันจะฟุ้งกระจาย ไม่เหมือนถ่ายจากรูน็อตน้ำมัน
วิธีแก้ ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไหม่ แล้วบอกมันไม่ต้องเจือกล้างเกียร์ ถ่ายธรรมดาพอ
แต่ก็อาจสายไปแล้ว ถ้าในกูเกิ้ลเป็นความจริง มันฟุ้งกระจายไปทั่วแล้ว ทุกวันนี้
ผมยังวิ่งไม่ดีเท่าเดิมเลย แต่ก็ดีขึ้นกว่าตอนอืดเยอะ


ตอนนี้ผมขอใช้ไปก่อนยังวิ่งพอได้อยู่ไม่อืดเหมือนทีแรก กดไม่ไปเลย แต่รอบปกติ
 หวังว่าครบกำหนดรอบหน้า จะใช้ของ0 หรือของดีๆไปเลย
ได้แต่หวังว่าจะดีขึ้น  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2009, 13:04:45 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 17:45:25 »


 ต้องดูก่อนว่าน้ำมันเครื่องเบอร์อะไรครับ ถ้าเป็น w30 w40 ก็พอครับ น้ำมันเกียร์โดนไป 8 ลิตร เนี่ยดูๆแล้วเหนื่อยจัง..    อายจัง


 ลองเป่ากรองอากาศ เป่าฝุ่นตรงรังผึ่ง ล้างลิ้นปีผีเสื้อกับมอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา  ถ้าไม่ดีขึ้นลองดูมีควันขาวอ่ะป่าว   ขยิบตา


 ถ้าไม่ดีขึ้นเป็นผมนะ จะถ่ายออกให้หมดเลยที่เปลี่ยนมาน่ะ   แล้วลองใช้ของ0หรือของยี่ห้ออื่นเอาครับ   ถ้าดีขึ้นแสดงว่าเป็นที่ยี่ห้อนั้นจริงๆ..     โกรธ


 ป.ล. ตอนน้ำมันใกล้หมดลองเติมน้ำมันยี่ห้ออื่นดูก่อนครับที่ไม่ใช่เชลล์อ่ะนะ   ผมเติมเชลล์ที่ไรเร่งไม่ออกอืดๆทุกทีแต่พอเติมยี่ห้อยี่ก็ดีขึ้นหน่อยจริงๆม่ายได้โม้  ความคิดเห็นส่วนตัวครับมีท่านใดคิดเหมือนผมมั้ยครับ..

  ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า
puiza02
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2009, 18:24:44 »

ผมใช้น้ำมันเครื่อง ptt 10w40 420 บาท น้ำมันเกียร์ caltex 3 ลิตรๆ ละ 130 รวม 390 บาทครับ เอามาให้ปั้มแก๊สเปลี่ยนให้คิดค่าเปลี่ยน 60 บาทครับ
ส่วนอัตราการวิ่งความเร็วรอบที่ 2500 rpm วิ่งที่ 100 km พอดีเลยครับ แต่ตอนแรกออกตัวอืดๆ นิดๆ เหมือนกันแต่ไม่อืดมากครับ

บันทึกการเข้า

EK96 VTi E ภายในตัวใน ภายนอกก็ตัวใน สรุปว่าเดิมๆ หุหุ
รถสุดรักของผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,54398.0.html ติชมได้เต็มที่นะครับ
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มกราคม 2009, 07:13:54 »

Proserve มันก็แบบนี้แหละครับ


แพง!!!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: พี่ๆครับตาโตผมเร่งไม่ออก ช่วยทีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |