ขอสวัสดีสมาชิคทุกท่านนะครับ ผมสมาชิคใหม่ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
ผมทำงานบริษัทในระยองใช้ EK อยู่ แต่ปัญหาไม่ได้เกิดกับผมครับ แต่เกิดกับ
รุ่นพี่ที่บริษัท คือแกใช้ Civic ปี 1995 เครื่อง D16 Y Vtec ซื้อมือ 2 ต่อมาจากผู้หญิงอีกทีนึง
ปัญหามีอยู่ว่า
-ครั้งแรก - น้ำดันออกที่หม้อพัก (ถ้าวิ่งเร็วเกิน 120 km/h , แต่ถ้าวิ่งช้ากว่านี้จะไม่มีน้ำดันออก)
และใช้งานอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์โดยไม่ได้ทำอะไร แค่เช็คดูน้ำในหม้อน้ำให้ปกติ
-หลังจากนั้นอีก 1 อาทิตย์ จึงไปให้ร้านหม้อน้ำเช็คดู พบว่าหม้อน้ำตัน จึงทำการล้างหม้อน้ำและเช็คดูรอยรั่วซึม
พบว่ามีรอยรั่ว 2 จุด จึงเชื่อมปิด
-ลองวิ่งดู แต่ก็ยังคงมีน้ำเพิ่มขึ้นในหม้อพักอยู่ แต่ไม่ดันออก (เกือบเต็ม ถ้าวิ่งเร็วมากๆ ประมาณ 150 - 160 km/h)
-จึงไปหาช่างเครื่องเช็ค โดยการถอดวาล์วน้ำออก, เปลี่ยนเทอร์โม ที่สั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานใหม่ เพราะตัวเก่าทำงานช้ามาก
-ระดับน้ำในหม้อพักก็ยังคงเพิ่มอยู่ แต่ไม่มากเหมือนครั้งก่อนๆ ประมาณ 3 ซม.จากตำแหน่ง Max
-ปัญหาที่เกิดต่อมายังมีคือ น้ำในหม้อพักจะหายไปประมาณวันละ 1 - 2 ซม. (โดยเติมเช้าวันนี้ที่ตำเเหน่ง Max พอดี
,พรุ่งนี้เช้าเช็คระดับน้ำจะขาดไป 1 - 2 ซม.ซึ่งต่ำกว่าระดับ Max)
ปล. -ถ้าวิ่งเร็วและไกลๆน้ำจะไม่พร่อง และแถมบางครั้งระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อยด้วย
-ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับประเกน หรือฝาสูปหรือเปล่าเห็นช่างบอกว่าอาจเป็นอาการของฝาสูบเริ่มโก่ง
รบกวนท่านผู้รู้ช่วยไขทางสว่างให้ด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แกกลุ้มมาก ยิ่งช่วงนี้ที่บริษัทก็มีนโยบาย
รณรงค์ให้ประหยัดกันอยู่ โอทีก็ไม่มีแล้ว แถมยังต้องตามมาซ่อมรถถี่ๆอีก
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
เก่ง(จัง)