เรื่องมีอยู่ว่า เราจอง Civic ไว้ตั้งแต่เดือนกันยายนค่ะ แต่ว่าจองรุ่น S MT แล้วแม่เราดันเอาสีทองซึ่งไม่ค่อยมีใครเค้าออกกัน แล้วก็จองที่ศูนย์ที่โคราชค่ะเพราะแม่เราอยู่โคราชแต่ว่าตัวเองทำงานที่กรุงเทพ แล้วรถคันนี้ให้แม่ใช้
แต่ไม่ใช่ศูนย์เชิดชัยนะคะ แย่ที่ 1 ไปดูรถที่ศูนย์ ซึ่งเราก็ทำการบ้านไปพอสมควร แต่พอถามราคาหรือว่าอุปกรณ์ หรือว่า spec ต่างๆ sale ตอบเราไม่ค่อยได้ และมักจะเริ่มด้วยประโยคหากินของ sale ทุกคนว่า เดี๋ยวหนูถามผู้จัดการก่อนนะคะ แต่ก็ด้วย ความที่เราเลือกมาแล้ว ว่าจะเอารุ่นไหน สีไหน ต้องการอุปกรณ์อะไรเพิ่มบ้างเราเลยไม่สนใจค่ะ ว่ามันจะตอบได้รึป่าว ก็ยังชะล่าใจจองไป
แย่ที่ 2 sale บอกว่าจะโทรมาบอกภายใน 2 สัปดาห์หลังจากวันจองว่าจะได้รับรถวันไหน แต่ 2 สัปดาห์ผ่านไปยังไม่ได้รับคำตอบ เราเลยโทรไปถาม 2-3 ครั้งจนโทรไปบอกว่าจะขอยกเลิกใบจองเพราะsale ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้รถหรือไม่ หลังจากบอกว่าจะยกเลิกใบจองไม่นาน sale โทรมาบอกว่าได้รถ พฤศจิกายนนี้แน่นอน เราก็เออ ดีเหมือนกันงั้นไม่ยกเลิกแล้ว แถม sale ยังย้ำกับเราด้วยว่า พี่อย่าลืมวันมาเซ็นต์สัญญานะคะ... อันนี้เรายอมรับมากๆ เลยค่ะว่าตัวเองงี่เง่า
แย่ที่ 3 พอจะไปเซ็นต์สัญญา เราโทรไปถาม sale ว่า ตกลงราคารถเป็นเท่าไหร่กันแน่ sale บอกว่าทางศูนย์ที่กรุงเทพยังไม่บอกราคาที่แน่นอนเลยค่ะ จนกระทั่งถึงวันเซ็นต์สัญญา 28 รึ 29 ตุลานี่ล่ะจำไม่ค่อยได้ sale ก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยค่ะว่าราคาเป็นเท่าไหร่ ทีเเรกว่าจะไม่เซ็นต์ แต่ว่า เราไม่ว่างกลับไปโคราชเลยจนกว่าจะสิ้นเดือนพฤศจิกายน ก้เลยเซ็นต์ไปโดยบอกในเงือนไขว่าถ้าราคาเพิ่มมากกว่า 3% จะขอยกเลิกสัญญา จากนั้น sale ก็ย้ำว่าจะโทรมาบอกนะคะ ว่ารับรถได้วันไหนภายในสัปดาห์หน้า
แต่เวลาผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์ เราก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์
แย่ที่ 4 เราโทรไปหาsale แต่เค้าไม่รับสาย เราโทรเข้าศูนย์ เค้าบอกว่า sale ไปอบรมค่ะ เราเลยฝากบอกเค้าว่าให้ติดต่อกลับเราด้วย
sale ติดต่อกลับมาว่าได้รับรถหลังวันที่ 20 แต่ไม่สามารถบอกเราได้อีกว่าจะรับรถได้วันไหนแล้วบอกราคารถเรามาว่าราคาเพิ่มมา 17000
แย่ที่ 5 sale มันหายหัวไปเลยค่ะ เราเลยโทรไปถามว่าเราว่างแค่วันที่ 25-26 นี้ รถเราได้ยัง sale บอกว่ายังไม่รู้เลยค่ะพี่ จากนั้น เราให้น้องเราโทรถามตามศูนย์ต่างๆ ในกรุงเทพ ได้ความว่า รุ่น S MT จะเริ่ม run line ผลิตเดือนมกราปีหน้า เราเลยไม่ทนแล้วค่ะ ยกเลิกสัญญาเลย แถม sale มันไม่รับผิด มันบอกว่าไม่ใช่ความผิดมันค่ะเป็นความผิดของ logistic ของ Honda ไม่ใช่ความผิดของเค้า พอเราขอคุยกับผู้จัดการเค้าบอกว่าผู้จัดการประชุม ค่ะ แล้วเราโทรเข้าศูนย์ บอกว่าขอเรียนสายคูณ ...(ชิ้อผู้จัดการ) เราเป็นลูกค้าที่จะซื้อรถ อยากถามอะไรเค้าหน่อย ทั้งสำนักงานเลยค่ะ บ่ายเบี่ยง ไม่ให้คุยกะผู้จัดการศูนย์
ตอนนี้เราเลยงงกะตัวเองว่า เรางี้เง่าที่เราไปซื้อกะไอ sale คนนี้ศูนย์นี้หรือว่า ไอ sale คนนี้มันทำงานเฮงซวย กันแน่
อยากบอกคนที่ออกรถ กะ Honda นะคะว่า ถ้าเจอ sale ที่ทำให้เราเหนื่อย ตอบอะไรก็ไม่ได้นี่ให้รีบๆ เปลี่ยนsale ไปเลยค่ะ อย่าให้เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึกอย่างเรา นี่ขนาดจะซื้อรถยังแย่ขนาดนี้ บริการหลังการขายคงไม่ต้องพูดถึง เสียความรู้สึกมากๆ เลยค่ะ
ใครอยู่โคราชจะออก Honda นี่ไปซื้อศูนย์ตรงข้าม the mall เลยนะคะ ไม่ได้ค่าโฆษณาค่ะ แต่ว่าไม่อยากให้ไปเจอ sale ห่วยๆ นี่เหมือนเรา