ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:54:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: นี่หรือช่างแอร์ตัวจริง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นี่หรือช่างแอร์ตัวจริง  (อ่าน 41720 ครั้ง)
viteep
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 06:39:02 »



ความรู้สึกที่มีต่อช่างแอร์ตัวจริงที่บางบ่อที่ เห็นรถเราเป็นหนูทดลอง ลองผิดลองถูกเดามั่วๆ สุดท้ายก็แก้ไม่หายเสียเวลาไปตั้งหลายอาทิตย์ เพราะมัวแต่เดาว่าเป็นที่ตรงนั้นตรงนี้ เสีนเงินฟรีไปหลายรอบ ตอนแรกตัดสินใจจะเปลี่ยนคอมฯมันเลยโมโหจัด ก็เลยมาดูคอมฯบิวด์ที่สง่ามอเตอร์ สาขาแคลาย ช่างบอกคอมฯตัวเก่าพอซ่อมไหวเปลี่ยนลูกปืนตัวเล็กนิดเดียว อาการเสียงดัง แครกๆ หายเลย เงียบ เย็นมากกว่าเก่า ไม่แพงมากด้วย ช่างที่สง่ามอเตอร์บอกว่า หน้าคลัชเจียรได้หยาบมากเป็นลอนคลื่นเลย ก็ฝีมือช่างที่บางบ่อ ให้ลูกน้องไปเจียรร้านแถวนั้น นั่นแหละครับ ที่สง่ามอเตอร์มีผ้าพลาสติกกันเครื่องมือโดนสีรถเราด้วย ไม่เหมือนที่บางบ่อ วางเครื่องมือแต่ละครั้งเกือบโดนสีรถตลอด แล้วก็อีกเรื่องหนึ่งที่บางบ่อ ไปตั้งแต่ 8 โมงเช้าวันอาทิตย์ ได้ถอดคอมฯ ตอน 11 โมง เพราะลูกน้องผมยาวๆมัวแต่หยอกล้อกันเองกับช่างคนอื่น (ผมรู้มาว่า ลูกน้องบางคน ทำงานกลางวันอยู่กรมโยธา เป็นพนักงานขับรถ)ใช้เวลาถอดเป็นชั่วโมง กว่าจะเจ้าของแกะซ่อม ก็บ่ายโมง ประกอบกลับเข้ารถบ่าย 3 ปรากฏดังกว่าเดิม หนักกว่าเก่า ความเย็นลดลง ช่างบอกว่าเป็นที่หน้าคลัชค่อยมาเปลี่ยนวันหลัง ไม่มีของ มั่วสุดๆไม่เห็นสมคำที่ชอบโม้ไว้ตอนแรกเลย ได้กลับบ้าน เกือบ 5 โมง เพราะรถตัวเองอยู่ด้านในออกไม่ได้ เซ็งสุดๆ ไม่เอาแล้ว แบบถูกๆ แต่ฝีมือไม่ถึง
บันทึกการเข้า
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 07:51:05 »

 :'( เสียใจด้วยนะครับ ของแบบนี้ไม่เจอกับตัวเอง ไม่รู้แน่ๆ   :'(
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
chang@es
'Civic Ferio XL'
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 738


'Ferio XL & H.I.D'


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 08:09:51 »

ร้านที่ทำแอร์ตรงเเครายอยู่ตรงช่วงไหนครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.012

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 08:53:53 »

ถ้าเป็นแบบนั้น ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ 

แต่ที่ผมเคยเข้าไปมา รวมถึงเพื่อนๆผมที่เข้าไปใช้บริการมา นั้น ไม่เห็นเป็นอย่างนั้นเลยนะครับ   ที่เข้าไปพี่เขาก็แก้ปัญหาได้ตรงจุด ดี รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ถูกมากๆ กว่าร้านแอร์ทั่วไปอีกหลายเท่าตัว และใช้มาถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ   จนร้านซ่อมแอร์รถทุกวันนี้ แทบจะเกลียดขี้หน้าพี่เขาหมดแล้ว เพราะรู้ทันช่องทางทำมาหากินเขา เท่าที่ผมเห็น ก็โดนบรรดาร้านแอร์ ดิสเครดิตต่างๆ นาๆ   อย่างว่าแหละครับ เป้นธรรมดา

ถึงกระนั้น ก็ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ ที่โดนมาแบบนี้ ไว้แอร์ผมมีปัญหาจะลองเข้าไปเป็นหนูลองยาอีกตัวให้ครับ  แล้วจะรายงานผลให้ทราบ กันต่อไป           จุมพิต
บันทึกการเข้า

viteep
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 12:13:08 »

สง่ามอเตอร์ สาขาแคลายครับ xxxxx ติดกับโลตัส รัตนาธิเบศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2008, 17:00:40 โดย ITc@t » บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 16:38:22 »

โพสเบอร์นี้ ผิดไหมครับ

ขอให้กระจ่าง
บันทึกการเข้า
ITc@t
Webmaster
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


WLC NO. 001


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 17:08:47 »

ผมขอตัดเบอร์ออกนะครับ

เรียน จขกท

ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ไม่มีปัญหาครับ  แต่ถ้ามาดิสเครดิตร้านอื่นขอให้คิดทบทวนใหม่นะครับ  ผมไม่รู้จักทั้ง 2 ร้าน แต่ จขกท ไป post แบบเดียวกันในกระทู้อื่น เรื่องแอร์และแนะนำร้านที่ว่า ถ้าบ่อยๆ จะดูเจตนาแปลกๆ นะครับ

ด้วยความเคารพ

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

viteep
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 19:44:40 »

เรียน webmaster ครับ
   ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมก็ไม่ได้สนิทสนมฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรอกครับ แค่ผมอยากระบายความรู้สึกที่ต้องเข้าออกร้านนี้บ่อยๆ ทั้งที่ปัญหามันน่าจะจบตั้งแต่ครั้งแรกครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2008, 20:13:16 »

เสียใจด้วยครับ เห็นด้วย ว่าข้อเสียคือใช้เวลานานมากๆ และลูกน้องเรื่อยเปื่อย ถ้าพี่ทรัพย์ไม่อยู่
ข้อเสียอีกอย่าง รถเยอะมากๆ ทำให้ดูแลไม่ทั่วถึง แกะรถมันทุกคัน ไม่ทำทีละคัน คงทำเท่าที่ทำได้อ่ะนะ ที่เหลือที่พี่ทรัพย์จัดการ
ข้อดี ถูก เป็นกันเอง เถียงอย่างเดียว ผมว่าฝีมือเค้าดีครับ แต่อาจพลาดคันของคุณ ยังไงก็เสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
aoy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 13:32:03 »

ไม่รู้ว่าพี่เขาทรัพย์เสียไป   เศร้า  เลยโทรไปมีคนรับสายเป็นผู้ชาย คุยกันจนนัดไปซ่อมแอร์ ซ่อม ไปสักพัก ไม่เห็นพี่ ทรัพย์ เลยถามว่า วันนี้พี่ ทรัพย์ ไม่กลับบ้านหรอ เขาว่าพี่ทรัพย์ เสียไปนานแล้ว อ้าวพี่เขาเสียไปแล้วหรอ แต่รถก็ ทำจนเสร็จ เย็นค่ะ ได้ ตั้ง 8 องศา ดีใจจัง ถึง พี่เขาไม่อยู่ แต่มีคนทำต่อ ไม่งั้นไม่รู้ว่า จะไปหาช่างแอร์ ที่ไหน เพราะโดน หลอกมาเยอะ เสียเงินไปก็ แยะ น้องเขาก็ตั้งใจทำให้นะค่ะ เห็นบอกว่า ตั้งแต่พี่เขาไม่อยู่ งาน เลยน้อย ไม่ต้องรอนานไปถึงก็ได้ ทำเลย  ฝีมือน้องเขาไม่แพ้พี่ทรัพย์  ทำมาแล้ว หนาวๆๆจริงๆๆๆร าคาคิดก็ไม่แพง โทรไปถามก่อนก็ได้ 087-811-5804   :'(
บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 13:41:20 »

ไม่รู้ว่าพี่เขาทรัพย์เสียไป   เศร้า  เลยโทรไปมีคนรับสายเป็นผู้ชาย คุยกันจนนัดไปซ่อมแอร์ ซ่อม ไปสักพัก ไม่เห็นพี่ ทรัพย์ เลยถามว่า วันนี้พี่ ทรัพย์ ไม่กลับบ้านหรอ เขาว่าพี่ทรัพย์ เสียไปนานแล้ว อ้าวพี่เขาเสียไปแล้วหรอ แต่รถก็ ทำจนเสร็จ เย็นค่ะ ได้ ตั้ง 8 องศา ดีใจจัง ถึง พี่เขาไม่อยู่ แต่มีคนทำต่อ ไม่งั้นไม่รู้ว่า จะไปหาช่างแอร์ ที่ไหน เพราะโดน หลอกมาเยอะ เสียเงินไปก็ แยะ น้องเขาก็ตั้งใจทำให้นะค่ะ เห็นบอกว่า ตั้งแต่พี่เขาไม่อยู่ งาน เลยน้อย ไม่ต้องรอนานไปถึงก็ได้ ทำเลย  ฝีมือน้องเขาไม่แพ้พี่ทรัพย์  ทำมาแล้ว หนาวๆๆจริงๆๆๆร าคาคิดก็ไม่แพง โทรไปถามก่อนก็ได้ 087-811-5804   :'(

ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล  รถผมเองตอนนี้แอร์ก็เริ่มไม่เย็นแระ    ยังคิดไม่ตกเลยว่าจะไปซ่อมที่อู่ไหนดี เพราะพี่พรัพย์แกเสียไปแล้ว



แล้วเรื่อง การบริการ ฝีมือ การแก้ไขอาการ ดูแล้วคนที่มาทำแทนพี่ทรัพย์เป็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 13:53:38 »

ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล  รถผมเองตอนนี้แอร์ก็เริ่มไม่เย็นแระ    ยังคิดไม่ตกเลยว่าจะไปซ่อมที่อู่ไหนดี เพราะพี่พรัพย์แกเสียไปแล้ว



แล้วเรื่อง การบริการ ฝีมือ การแก้ไขอาการ ดูแล้วคนที่มาทำแทนพี่ทรัพย์เป็นอย่างไรบ้างครับ

แอร์ รถอาจจะปกติ แต่ ใจคนขับมัน ร้อนรุ่ม เองหรือป่าว 

อาการออกมาโจ่งแจ้งซะขนาดนั้น   เขารู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009, 15:44:42 »

ผมเคยทำร้านนี้ครับ ไม่หายเหมือนกันครับแต่ตอนออกมามันเย็นมากเลยน่ะเหมือนจะหายแล้วแต่เอาเข้าจริงก็ไม่หายมีแต่ลม ผมบอกให้เลยแล้วกันว่าพี่เค้าเก่งครับแต่สิ่งที่ทำให้ท่าน จขกท เป็นแบบนี้เพราะว่าพี่เค้าลูกค้าเยอะเกินอย่างคอมแอร์ผมไปทำกับพี่เค้า 3 รอบก็ไม่หายจนผมตัดสิ้นใจไปเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่หายเลย เค้าก็ไม่อยากให้เราเสียตังค์เยอะ แต่เสียเวลามากเลยขอบอก

สรุปให้เลยลูกค้าเยอะเกิน
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
Tur
Verified
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009, 01:18:02 »

แนะนำ ร้านประเสริฐแอร์ เลยครับ อยุ่ถ.ประชาชื่นปากซอย34 ครับ ไปโลดครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า

*****  แก้ทอม  ซ่อมดี้  คืนสตรี  สู่สังคมไทย  ******
aoy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2009, 10:01:56 »

ตอนนี้ผ่านไป 1 เดือนแล้ว หลังจากที่ไปทำ กับน้อง ลูกศิษย์ พี่ทรัพย์ OK นะค่ะ แอร์เย็นมากเลยค่ะ ไม่ต้องเปิดแรงเลย แอร์นี้เย็นจริงๆๆ โทรไปคุยกับน้องเขาก่อน ก็ได้นะค่ะ พี่ทรัพย์ ไม่อยู่แล้ว เลยลองทำกับน้องเขา ถึงจะใช้เวลานาน แต่เราก็รู้ว่าเขาทำอะไร กับรถ เราบ้าง เราจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน สงสัยอะไร คุยได้เลย ตอนนี้คนไม่ค่อย มาซ่อม ตั้งแต่พี่ทรัพย์เสัยไป เยได้คุยเรื่องแอร์ ว่าปัญหามีไรบ้าง แต่ ส้ม ไปถึง 2 ครั้ง นะค่ะ ครั้ง แรกกลับมาไม่เย็นเท่า แต่ก็รู้ว่ารถเราอะไรเสีย เห็นแต่รถ คนอื่นเขาเย็น ได้ 4 องศา ไอน้ำเนี๊ยเกาะเต็มกระจกเลย ยังไงเสียต้องให้ได้อย่างเขา เลยกลับไปอีกครั้ง แต่ครั้งนั้ สมใจอยาก มีไอน้ำเกาะดีใจ จัง ได้แค่ 8 ค่ะ ไม่ถึง 4 องศา ทำไงดีค่ะถึงจะได้ 4 องศา อยากหนาวกว่านี้ค่ะ 087-811-5804 เบอร์ปรืด ลูกศิทย์ พี่ทรัพย์ ใครเคยเชื่อมือลองดูนะค่ะ ดีไม่ดีอยางไงมาคุนกันนะค่ะ
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
clubhouse
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2009, 21:08:32 »

ผมเพิ่งไป เปลี่ยนมูเล่แอร์มาครับ

อาการคือ  คอม แอร์ติดๆดับๆ  แอร์ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง

ไปเข้าอู่ในซอย ลาดพร้าว43 ไม่ได้ตั่งใจจะเข้าไปหรอก  พอดีรถติด อยู่ปากซอยพอดี แล้ว ก็อาบเหงื่อจนเปียกละ

เข้าไปเจอเจ้าของอู่  พอดีลูกชายเค้า  เล่นซีวิคเหมือนกัน ใช้เวลาในการคอนเฟิรมอาการไม่นาน เปลี่ยน มูเล่ ปุ๊บ

ก็เสจเรียบร้อย  ก็เพิ่งรู้ว่าลูกชายเค้าก็อยู่ในคลับ ซีวิค

ก็โอเคนะครับ ไม่หลอกลูกค้า  อะไรยังไง  ชัดเจนดีครับ
บันทึกการเข้า
sanchaiimarom
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 10:30:40 »

เห็นด้วยครับ เพิ่งนำรถเข้าไปใช้บริการ ที่พบคือช่างทรัพย์ตัวจริงตายแล้วเหลือแต่คนที่อ้างว่าเป็นลูกศิษย์ จึงให้ลองทำดู
สิ่งที่พบและทำใ้ห้ตกใจมากคือ  วิธีการมั่วมากนอกจากไม่เข้าใจระบบสารทำความเย็น สถานะของสารทำความเย็นใน
อุปกรณ์ต่างๆแล้ว ยังเที่ยวคุยกับลูกค้าเพื่อโชว์สิ่งที่ผิดๆแต่ตนไม่รู้เพราะได้รับการปลูกฝังมาแบบนี้ ได้ลองถามว่าใคร
สอนแบบนี้ก็ไม่ตอบแต่เขาอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ช่างทรัพย์  ผมจะสรุปเป็นข้อสังเกตุให้ท่านๆทั้งหลายฟังแล้วลองคิดตาม
นะครับ ถ้าอยากใช้บริการก็ลองหาข้อมูลจริงแล้วขับรถไปเป็นหนูทดลองได้เลย
 1. การเติมน้ำยาแอร์จะใช้วิธีคว่ำถังเพื่อให้น้ำยาแอร์สถานะเป็นของเหลวเข้าไปในระบบโดยตรง  ตามหลักแล้วเขาจะ
ไม่ทำกันอย่างนี้ เพราะน้ำยาสถานะของเหลวจะเข้าไปกระทบกับ วาว์ลของคอม ( เป็นแผ่นเพลทบางๆ ) จะทำให้แตกได้
แต่ลูกศิษย์คนดังกล่าวกลับโชว์โดยการอุ้มโชว์แล้วควำ่ถังเติมอยู่นับได้ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งของการเติม
 2. การทำสูญญากาศมั่วมาก เริ่มจากใช้เวลาในการทำไม่เกิน 5นาทีต่อครั้ง  และอุปกรณ์คือ คอมแอร์บ้านมาโมโดยการ
ทำหัวเกลียวมีทั้งด้านดูดและอัด ใช้ CAP พันอยู่ที่ตั้วถังเวลาหยิบยกต้องระวังไม่ให้ไฟดูด ก็จะไม่ให้ดูดได้อย่างไรก็ตัวถัง
ของ CAP เป็นอลูมิเนียมและพันติดอยู่กับโครงสร้างอุปกรณ์ การทำงานคือการใช้การเสียบเข้าออกของปลักไฟทั่วไป การ
ต่อตรงลักษณะนี้จะทำให้ถ้าเสียบขั่วไฟไม่ตรงขั้วจะทำให้หัวเกลียวที่โมติดกับคอม ทำงานสับข้าง คือด้านดูดจะกลายเป็นด้าน
อัด ด้านอัดจะเป็นดูด  แต่ผมติดใจมากที่สุดคือรถ mazda คันหนึ่งทำการ VAC ไม่ถึง 5นาทีแล้วปิดเครื่อง  ผมเห็นที่เกจ
ชัดๆเลยว่าเข็มเกจขยับ คือมีอากาศเข้ามาในระบบ ได้บอกช่างคนเก่ง แต่เขากลับไม่สนใจ กลับต่อเกจด้าน LOW เข้า
กับระบบพร้อมยกถังอุ้มเพื่อโชว์การคว่ำถังแล้วเปิดวาล์วถังเพื่อเติมน้ำยาทันทีโดยไม่ต้องไล่อากาศที่ค้างในสายด้วย
 3. ล้างคอยส์ร้อนโดยใช้ น้ำยาตราอาปาเช  ขวดละไม่เกิน 50 บาท ผสมน้ำไปมากกว่าครึ่ง  อันนี้ผมเห็นด้วยว่าควรล้าง
เพราะมันจะทำให้ระบบระบายดีขึ้น  แต่มีใครลองสังเกตบ้างไหมครับว่าเขาจะเก็บค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไป 400 บาท  หลาย
ท่านอาจจะมองว่าถูกถ้าไปเข้าที่อื่นเขาไม่ทำให้และอาจจะโดนฟันหัวหรืออาจจะอ้างว่าอุปกรณ์อื่นๆเสียอีก แต่ที่นี่เสีย
เพียงแค่ 400 บาทเอง  รถก็เย็นเจียบ  วิธีการหลอกของทางร้านมันช่างแยบยลจริงโดยการเริ่มจาก  ปรับช่องแอร์ริมหน้าต่าง
ให้หันเข้ามาที่กระจก ใส่เทอร์โมมิเตอร์ แล้วปิดประตูติดเครื่องแล้วห้ามเข้าในห้องโดยสารโดยเด็จขาด  รถของท่านอาจจะไม่
เป็นอะไรเลย พอทำดังกล่าวโดยล้างที่คอยส์ร้อน ท่านจะตกใจว่าเอะทำไมอุณหภูมิลดลงได้ มีไอน้ำจับที่กระจกจนเป็นฝ้ายเลย
หรือบางครั้งเขาจะต่อเกจเข้าระบบท่าน และอาจจะมีการอุ้มถังโชว์อีกพร้อมปล่อยน้ำยาท่านทิ้งเป็นช่วงๆ และไม่ไล่อากาศจาก
สายที่ต่อเข้าระบบอีกตามเคย  ลองหาข้อมูลดูเองนะครับว่าถูกต้องหรือไม่
 4. ไม่มีที่ไหนหลอกครับเวลาเติมน้ำยาแล้วไม่เร่งเครื่องปล่อยใช้เพียงรอบเดินเบา  มันจะไม่ใช้สถานะการทำงานจริงของระบบ
  ครับสิ่งที่ผมบรรยายให้ฟังเห็นเพียงคร่าวๆนะครับผมเห็นเพียงเท่านี้ก็รีบเผ่นออกทันที่เพราะเขาบอกว่ารถผมหน้าครัทช์
แอร์ชำรุดจับแล้วปล่อย ( รถผม nissan cube  ปี 2006 ) ต้องทำการถอดมาเช็คภายนอก  ผมบอกว่าไม่ต้องหลอกครับดูที่
เกจซิครับแรงดันผิดปกติแบบนี้ไม่ใชหลอกครับ เขามองหน้าผมถอดอุปกรณ์ออกจากรถผมแล้วเดินหนีไปที่เหยื่อคันอื่นต่อไป
ผมทนดูต่อไปไม่ได้รีบขับรถออกมาเลยโดยในใจคิดว่าต้องรีบบบอกผู้อื่นโดยเร็วและตั้งใจจะบอกทุกคลับด้วยจะได้ไม่หลงไป
เป็นเหยื่อทั้งไกล เสียเวลา และเหมือนโดนวางระเบิดเวลาในรถเลย  ผมทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนด้านระบบปรับอากาศ
ในรถยนต์ อดีตเป็นวิศวกรที่ DENSO ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นอาจารย์พิเศษที่ พระจอมเกล้าลาดกระบัง  ก่อนนำรถเข้าไป
ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ารถผม ตัวดูดความชื้นที่ติดกับคอนเดนเซอร์ตันอุปกรณ์อื่นๆไม่เป็นอะไร  เห็นตามเวปต่างๆโปรโมทย์
ช่างแอร์คนดังกล่าวจึงของลองดูซิว่าจะเป็นตามที่ล่ำลือหรือเปล่า ผลก็เป็นไปตามที่ผมตั้งข้อสังเกตุ ขอให้ท่านทั้งหลายโชคดี
นะครับและถ้าจะช่วยกันแจ้งหรือส่งต่อกระทู้นี้หรือจะเข้าไปสังเกตุการเพิ่มก็ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #17 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 10:47:54 »

กระทู้ข้ามปี   อายจัง
บันทึกการเข้า

pun1000
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 10:51:29 »

กระทู้ข้ามปี   อายจัง

ข้ามหลายปีเลยหละครับ กระทู้เริ่มตั้งแต่ปี 2008  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #19 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 10:57:58 »

ทำไมเรื่องมันยาวจังตั้งหลายปี
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 12:17:36 »

เห็นด้วยครับ เพิ่งนำรถเข้าไปใช้บริการ ที่พบคือช่างทรัพย์ตัวจริงตายแล้วเหลือแต่คนที่อ้างว่าเป็นลูกศิษย์ จึงให้ลองทำดู
สิ่งที่พบและทำใ้ห้ตกใจมากคือ  วิธีการมั่วมากนอกจากไม่เข้าใจระบบสารทำความเย็น สถานะของสารทำความเย็นใน
อุปกรณ์ต่างๆแล้ว ยังเที่ยวคุยกับลูกค้าเพื่อโชว์สิ่งที่ผิดๆแต่ตนไม่รู้เพราะได้รับการปลูกฝังมาแบบนี้ ได้ลองถามว่าใคร
สอนแบบนี้ก็ไม่ตอบแต่เขาอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ช่างทรัพย์  ผมจะสรุปเป็นข้อสังเกตุให้ท่านๆทั้งหลายฟังแล้วลองคิดตาม
นะครับ ถ้าอยากใช้บริการก็ลองหาข้อมูลจริงแล้วขับรถไปเป็นหนูทดลองได้เลย
 1. การเติมน้ำยาแอร์จะใช้วิธีคว่ำถังเพื่อให้น้ำยาแอร์สถานะเป็นของเหลวเข้าไปในระบบโดยตรง  ตามหลักแล้วเขาจะ
ไม่ทำกันอย่างนี้ เพราะน้ำยาสถานะของเหลวจะเข้าไปกระทบกับ วาว์ลของคอม ( เป็นแผ่นเพลทบางๆ ) จะทำให้แตกได้
แต่ลูกศิษย์คนดังกล่าวกลับโชว์โดยการอุ้มโชว์แล้วควำ่ถังเติมอยู่นับได้ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งของการเติม
 2. การทำสูญญากาศมั่วมาก เริ่มจากใช้เวลาในการทำไม่เกิน 5นาทีต่อครั้ง  และอุปกรณ์คือ คอมแอร์บ้านมาโมโดยการ
ทำหัวเกลียวมีทั้งด้านดูดและอัด ใช้ CAP พันอยู่ที่ตั้วถังเวลาหยิบยกต้องระวังไม่ให้ไฟดูด ก็จะไม่ให้ดูดได้อย่างไรก็ตัวถัง
ของ CAP เป็นอลูมิเนียมและพันติดอยู่กับโครงสร้างอุปกรณ์ การทำงานคือการใช้การเสียบเข้าออกของปลักไฟทั่วไป การ
ต่อตรงลักษณะนี้จะทำให้ถ้าเสียบขั่วไฟไม่ตรงขั้วจะทำให้หัวเกลียวที่โมติดกับคอม ทำงานสับข้าง คือด้านดูดจะกลายเป็นด้าน
อัด ด้านอัดจะเป็นดูด  แต่ผมติดใจมากที่สุดคือรถ mazda คันหนึ่งทำการ VAC ไม่ถึง 5นาทีแล้วปิดเครื่อง  ผมเห็นที่เกจ
ชัดๆเลยว่าเข็มเกจขยับ คือมีอากาศเข้ามาในระบบ ได้บอกช่างคนเก่ง แต่เขากลับไม่สนใจ กลับต่อเกจด้าน LOW เข้า
กับระบบพร้อมยกถังอุ้มเพื่อโชว์การคว่ำถังแล้วเปิดวาล์วถังเพื่อเติมน้ำยาทันทีโดยไม่ต้องไล่อากาศที่ค้างในสายด้วย
 3. ล้างคอยส์ร้อนโดยใช้ น้ำยาตราอาปาเช  ขวดละไม่เกิน 50 บาท ผสมน้ำไปมากกว่าครึ่ง  อันนี้ผมเห็นด้วยว่าควรล้าง
เพราะมันจะทำให้ระบบระบายดีขึ้น  แต่มีใครลองสังเกตบ้างไหมครับว่าเขาจะเก็บค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไป 400 บาท  หลาย
ท่านอาจจะมองว่าถูกถ้าไปเข้าที่อื่นเขาไม่ทำให้และอาจจะโดนฟันหัวหรืออาจจะอ้างว่าอุปกรณ์อื่นๆเสียอีก แต่ที่นี่เสีย
เพียงแค่ 400 บาทเอง  รถก็เย็นเจียบ  วิธีการหลอกของทางร้านมันช่างแยบยลจริงโดยการเริ่มจาก  ปรับช่องแอร์ริมหน้าต่าง
ให้หันเข้ามาที่กระจก ใส่เทอร์โมมิเตอร์ แล้วปิดประตูติดเครื่องแล้วห้ามเข้าในห้องโดยสารโดยเด็จขาด  รถของท่านอาจจะไม่
เป็นอะไรเลย พอทำดังกล่าวโดยล้างที่คอยส์ร้อน ท่านจะตกใจว่าเอะทำไมอุณหภูมิลดลงได้ มีไอน้ำจับที่กระจกจนเป็นฝ้ายเลย
หรือบางครั้งเขาจะต่อเกจเข้าระบบท่าน และอาจจะมีการอุ้มถังโชว์อีกพร้อมปล่อยน้ำยาท่านทิ้งเป็นช่วงๆ และไม่ไล่อากาศจาก
สายที่ต่อเข้าระบบอีกตามเคย  ลองหาข้อมูลดูเองนะครับว่าถูกต้องหรือไม่
 4. ไม่มีที่ไหนหลอกครับเวลาเติมน้ำยาแล้วไม่เร่งเครื่องปล่อยใช้เพียงรอบเดินเบา  มันจะไม่ใช้สถานะการทำงานจริงของระบบ
  ครับสิ่งที่ผมบรรยายให้ฟังเห็นเพียงคร่าวๆนะครับผมเห็นเพียงเท่านี้ก็รีบเผ่นออกทันที่เพราะเขาบอกว่ารถผมหน้าครัทช์
แอร์ชำรุดจับแล้วปล่อย ( รถผม nissan cube  ปี 2006 ) ต้องทำการถอดมาเช็คภายนอก  ผมบอกว่าไม่ต้องหลอกครับดูที่
เกจซิครับแรงดันผิดปกติแบบนี้ไม่ใชหลอกครับ เขามองหน้าผมถอดอุปกรณ์ออกจากรถผมแล้วเดินหนีไปที่เหยื่อคันอื่นต่อไป
ผมทนดูต่อไปไม่ได้รีบขับรถออกมาเลยโดยในใจคิดว่าต้องรีบบบอกผู้อื่นโดยเร็วและตั้งใจจะบอกทุกคลับด้วยจะได้ไม่หลงไป
เป็นเหยื่อทั้งไกล เสียเวลา และเหมือนโดนวางระเบิดเวลาในรถเลย  ผมทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนด้านระบบปรับอากาศ
ในรถยนต์ อดีตเป็นวิศวกรที่ DENSO ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นอาจารย์พิเศษที่ พระจอมเกล้าลาดกระบัง  ก่อนนำรถเข้าไป
ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ารถผม ตัวดูดความชื้นที่ติดกับคอนเดนเซอร์ตันอุปกรณ์อื่นๆไม่เป็นอะไร  เห็นตามเวปต่างๆโปรโมทย์
ช่างแอร์คนดังกล่าวจึงของลองดูซิว่าจะเป็นตามที่ล่ำลือหรือเปล่า ผลก็เป็นไปตามที่ผมตั้งข้อสังเกตุ ขอให้ท่านทั้งหลายโชคดี
นะครับและถ้าจะช่วยกันแจ้งหรือส่งต่อกระทู้นี้หรือจะเข้าไปสังเกตุการเพิ่มก็ลองดูนะครับ
หลังจากนี้ ถ้าสะดวก ช่วยมาแนะนำพวกผมเรื่องแอร์ บ้างนะครับ  มีคนมีปัญหาเยอะ ก็ช่วยๆกันตอบไปถกบ้างผิดบ้าง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ถ้ามีคนชำนาญเรื่องแอร์มาช่วยๆกันน่าจะดี
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #21 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 13:01:42 »

กระทู้ข้ามหลายปี ขุดมา ??
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #22 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 14:47:53 »

หลังจากนี้ ถ้าสะดวก ช่วยมาแนะนำพวกผมเรื่องแอร์ บ้างนะครับ  มีคนมีปัญหาเยอะ ก็ช่วยๆกันตอบไปถกบ้างผิดบ้าง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ถ้ามีคนชำนาญเรื่องแอร์มาช่วยๆกันน่าจะดี
    น่านสิ ตามพี่เงาะบอก พอดี เรื่องแอร์นี่อยากรู้อีกหลายเรื่อง
ผมทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนด้านระบบปรับอากาศ
ในรถยนต์ อดีตเป็นวิศวกรที่ DENSO ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นอาจารย์พิเศษที่ พระจอมเกล้าลาดกระบัง 
    แล้ว อาจาร์ย ไม่แกะทำเองล่ะ ไปจ้างเขาให้เสียอารมณ์ ทำไม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #23 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 16:22:19 »

แรงงะ    ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 17:08:48 »

หลังจากนี้ ถ้าสะดวก ช่วยมาแนะนำพวกผมเรื่องแอร์ บ้างนะครับ  มีคนมีปัญหาเยอะ ก็ช่วยๆกันตอบไปถกบ้างผิดบ้าง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ถ้ามีคนชำนาญเรื่องแอร์มาช่วยๆกันน่าจะดี
    น่านสิ ตามพี่เงาะบอก พอดี เรื่องแอร์นี่อยากรู้อีกหลายเรื่อง
ผมทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนด้านระบบปรับอากาศ
ในรถยนต์ อดีตเป็นวิศวกรที่ DENSO ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นอาจารย์พิเศษที่ พระจอมเกล้าลาดกระบัง 
    แล้ว อาจาร์ย ไม่แกะทำเองล่ะ ไปจ้างเขาให้เสียอารมณ์ ทำไม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


ผมเป็นอดีต วิศวกรเครื่องแกงร้านอาหารตามสั่ง
มีปัญหาเรื่องการทำกับข้าว ปรึกษาได้คร้าบบบ
  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 17:17:23 »


ผมเป็นอดีต วิศวกรเครื่องแกงร้านอาหารตามสั่ง
มีปัญหาเรื่องการทำกับข้าว ปรึกษาได้คร้าบบบ
  ยิงฟันยิ้ม


พริกแกงเขียวหวานทำไมไม่หวานและทำไมถึงมีสีเขียวครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aukprja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #26 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 00:38:37 »

    น่านสิ ตามพี่เงาะบอก พอดี เรื่องแอร์นี่อยากรู้อีกหลายเรื่อง
ผมทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนด้านระบบปรับอากาศ
ในรถยนต์ อดีตเป็นวิศวกรที่ DENSO ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นอาจารย์พิเศษที่ พระจอมเกล้าลาดกระบัง 
    แล้ว อาจาร์ย ไม่แกะทำเองล่ะ ไปจ้างเขาให้เสียอารมณ์ ทำไม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ผมก็ทำงานเป็นวิศวกรโรงงานแอร์เหมือนกันครับแต่ไม่ใช่แอร์รถยนต์ ครับเป็นแอร์ตามบ้านเรือน แต่ว่าการทำงานมันก็คล้ายๆกันแหละ
สมมุติว่าแอร์ที่บ้านผมเสีย ผมก็คงให้ช่างมาซ่อมเพราะผมไม่มีอุปกรณืที่จะทำการซ่อมได้เหมือนกับที่อยู่ที่ทำงานครับ ถึงแม้จะรู้ว่าอะไรเสีย ต้องทำอย่างไร ซ่อมอย่างไร
ขั้นตอนที่เขาบอกเป็นสิ่งที่ถูกต้องครับแต่ว่าจะให้ตรงตามหลักนั้นทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ หากต้องการตามนั้นราคาค่าซ่อมก็คงไม่ถูกอย่างที่ล่ำลือกันแน่ๆ
เขาต้องบวกค่าเครื่องมือที่ใช้ ค่าเวลาที่เสียไปขณะ แวคคัม ค่าน้ำยาที่เสียไปตอนไล่อากาศในสายเติมน้ำยา ส่วนเรื่องที่เขาบอกว่าต้องระวังไฟดูดเพราะ Capacitor
ตัวถังเป็นโลหะ นั้นไม่จริงครับ แอร์บ้านมันเป็นแบบนี้อยู่แล้วครับแถม Capacitor มันก็ยึดกับตัวโครงแอร์ด้วย ผมก็จับอยู่ทุกวันไม่เห็นเป็นอะไร
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #27 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 13:06:42 »

    จขกท หายไปเลย ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

14Feb
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


« ตอบ #28 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 16:29:31 »

เห็นด้วยครับ เพิ่งนำรถเข้าไปใช้บริการ ที่พบคือช่างทรัพย์ตัวจริงตายแล้วเหลือแต่คนที่อ้างว่าเป็นลูกศิษย์ จึงให้ลองทำดู
สิ่งที่พบและทำใ้ห้ตกใจมากคือ  วิธีการมั่วมากนอกจากไม่เข้าใจระบบสารทำความเย็น สถานะของสารทำความเย็นใน
อุปกรณ์ต่างๆแล้ว ยังเที่ยวคุยกับลูกค้าเพื่อโชว์สิ่งที่ผิดๆแต่ตนไม่รู้เพราะได้รับการปลูกฝังมาแบบนี้ ได้ลองถามว่าใคร
สอนแบบนี้ก็ไม่ตอบแต่เขาอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ช่างทรัพย์  ผมจะสรุปเป็นข้อสังเกตุให้ท่านๆทั้งหลายฟังแล้วลองคิดตาม
นะครับ ถ้าอยากใช้บริการก็ลองหาข้อมูลจริงแล้วขับรถไปเป็นหนูทดลองได้เลย
 1. การเติมน้ำยาแอร์จะใช้วิธีคว่ำถังเพื่อให้น้ำยาแอร์สถานะเป็นของเหลวเข้าไปในระบบโดยตรง  ตามหลักแล้วเขาจะ
ไม่ทำกันอย่างนี้ เพราะน้ำยาสถานะของเหลวจะเข้าไปกระทบกับ วาว์ลของคอม ( เป็นแผ่นเพลทบางๆ ) จะทำให้แตกได้
แต่ลูกศิษย์คนดังกล่าวกลับโชว์โดยการอุ้มโชว์แล้วควำ่ถังเติมอยู่นับได้ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งของการเติม
 2. การทำสูญญากาศมั่วมาก เริ่มจากใช้เวลาในการทำไม่เกิน 5นาทีต่อครั้ง  และอุปกรณ์คือ คอมแอร์บ้านมาโมโดยการ
ทำหัวเกลียวมีทั้งด้านดูดและอัด ใช้ CAP พันอยู่ที่ตั้วถังเวลาหยิบยกต้องระวังไม่ให้ไฟดูด ก็จะไม่ให้ดูดได้อย่างไรก็ตัวถัง
ของ CAP เป็นอลูมิเนียมและพันติดอยู่กับโครงสร้างอุปกรณ์ การทำงานคือการใช้การเสียบเข้าออกของปลักไฟทั่วไป การ
ต่อตรงลักษณะนี้จะทำให้ถ้าเสียบขั่วไฟไม่ตรงขั้วจะทำให้หัวเกลียวที่โมติดกับคอม ทำงานสับข้าง คือด้านดูดจะกลายเป็นด้าน
อัด ด้านอัดจะเป็นดูด  แต่ผมติดใจมากที่สุดคือรถ mazda คันหนึ่งทำการ VAC ไม่ถึง 5นาทีแล้วปิดเครื่อง  ผมเห็นที่เกจ
ชัดๆเลยว่าเข็มเกจขยับ คือมีอากาศเข้ามาในระบบ ได้บอกช่างคนเก่ง แต่เขากลับไม่สนใจ กลับต่อเกจด้าน LOW เข้า
กับระบบพร้อมยกถังอุ้มเพื่อโชว์การคว่ำถังแล้วเปิดวาล์วถังเพื่อเติมน้ำยาทันทีโดยไม่ต้องไล่อากาศที่ค้างในสายด้วย
 3. ล้างคอยส์ร้อนโดยใช้ น้ำยาตราอาปาเช  ขวดละไม่เกิน 50 บาท ผสมน้ำไปมากกว่าครึ่ง  อันนี้ผมเห็นด้วยว่าควรล้าง
เพราะมันจะทำให้ระบบระบายดีขึ้น  แต่มีใครลองสังเกตบ้างไหมครับว่าเขาจะเก็บค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไป 400 บาท  หลาย
ท่านอาจจะมองว่าถูกถ้าไปเข้าที่อื่นเขาไม่ทำให้และอาจจะโดนฟันหัวหรืออาจจะอ้างว่าอุปกรณ์อื่นๆเสียอีก แต่ที่นี่เสีย
เพียงแค่ 400 บาทเอง  รถก็เย็นเจียบ  วิธีการหลอกของทางร้านมันช่างแยบยลจริงโดยการเริ่มจาก  ปรับช่องแอร์ริมหน้าต่าง
ให้หันเข้ามาที่กระจก ใส่เทอร์โมมิเตอร์ แล้วปิดประตูติดเครื่องแล้วห้ามเข้าในห้องโดยสารโดยเด็จขาด  รถของท่านอาจจะไม่
เป็นอะไรเลย พอทำดังกล่าวโดยล้างที่คอยส์ร้อน ท่านจะตกใจว่าเอะทำไมอุณหภูมิลดลงได้ มีไอน้ำจับที่กระจกจนเป็นฝ้ายเลย
หรือบางครั้งเขาจะต่อเกจเข้าระบบท่าน และอาจจะมีการอุ้มถังโชว์อีกพร้อมปล่อยน้ำยาท่านทิ้งเป็นช่วงๆ และไม่ไล่อากาศจาก
สายที่ต่อเข้าระบบอีกตามเคย  ลองหาข้อมูลดูเองนะครับว่าถูกต้องหรือไม่
 4. ไม่มีที่ไหนหลอกครับเวลาเติมน้ำยาแล้วไม่เร่งเครื่องปล่อยใช้เพียงรอบเดินเบา  มันจะไม่ใช้สถานะการทำงานจริงของระบบ
  ครับสิ่งที่ผมบรรยายให้ฟังเห็นเพียงคร่าวๆนะครับผมเห็นเพียงเท่านี้ก็รีบเผ่นออกทันที่เพราะเขาบอกว่ารถผมหน้าครัทช์
แอร์ชำรุดจับแล้วปล่อย ( รถผม nissan cube  ปี 2006 ) ต้องทำการถอดมาเช็คภายนอก  ผมบอกว่าไม่ต้องหลอกครับดูที่
เกจซิครับแรงดันผิดปกติแบบนี้ไม่ใชหลอกครับ เขามองหน้าผมถอดอุปกรณ์ออกจากรถผมแล้วเดินหนีไปที่เหยื่อคันอื่นต่อไป
ผมทนดูต่อไปไม่ได้รีบขับรถออกมาเลยโดยในใจคิดว่าต้องรีบบบอกผู้อื่นโดยเร็วและตั้งใจจะบอกทุกคลับด้วยจะได้ไม่หลงไป
เป็นเหยื่อทั้งไกล เสียเวลา และเหมือนโดนวางระเบิดเวลาในรถเลย  ผมทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนด้านระบบปรับอากาศ
ในรถยนต์ อดีตเป็นวิศวกรที่ DENSO ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นอาจารย์พิเศษที่ พระจอมเกล้าลาดกระบัง  ก่อนนำรถเข้าไป
ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ารถผม ตัวดูดความชื้นที่ติดกับคอนเดนเซอร์ตันอุปกรณ์อื่นๆไม่เป็นอะไร  เห็นตามเวปต่างๆโปรโมทย์
ช่างแอร์คนดังกล่าวจึงของลองดูซิว่าจะเป็นตามที่ล่ำลือหรือเปล่า ผลก็เป็นไปตามที่ผมตั้งข้อสังเกตุ ขอให้ท่านทั้งหลายโชคดี
นะครับและถ้าจะช่วยกันแจ้งหรือส่งต่อกระทู้นี้หรือจะเข้าไปสังเกตุการเพิ่มก็ลองดูนะครับ


ผมตาสีตาสาเป็นชาวบ้านธรรมดารู้แบบงูๆปลาๆ ไม่รู้จักไม่มีส่วนได้เสียกับใคร

1.ที่ว่าโชว์การอุ้มถัง เขาคงไม่ได้อยากโชว์พลังมั้งครับ น้ำยาแอร์ในถังมันคงเหลือน้อยเต็มทีเติมไม่ค่อยเข้า เลยต้องเขย่าถัง คว่ำถัง ยกถัง แบบเค้นกันสุดๆ ถึงตอนนั้นน้ำยาในถังมันก็น่าจะไม่เหลือสภาพของของเหลวแล้วมั้งครับ แม้มันไม่ถูกต้องตามหลักการแต่จะให้เปลี่ยนถังใหม่เลยต้นทุ่นมันก็เพิ่ม

2.จะใช้คอมแอร์บ้านเก่าๆมาทำเครื่องเเวคคัมก็ได้ ขอให้มันแรงดี ดูดได้จ๊วบๆ ก็ไม่เห็นว่าจะผิดตรงไหน
แต่ที่ว่าถ้าเสียบขั้วไฟไม่ตรงขั้ว จะทำให้ทำงานสับข้าง ด้านดูดจะกลายเป็นด้านอัด ด้านอัดจะเป็นดูด จริงเหรอครับ?
แล้วตู้เย็น พัดลม ปั๊มน้ำ บ้านผมต้องเช็คขั้วไฟก่อนเสียบปลั๊กไหมครับ? ผมกลัวมันหมุนกลับข้าง
ทำ AC มอเตอร์หมุนกลับข้าง ไม่ใช่แค่สลับขั้วเหมือน DC มอเตอร์มั้งครับ
แต่ถ้ามอเตอร์คอมหมุนกลับข้าง มันจะอัดดูดสับข้างได้จริงเหรอครับ?
ในเมื่อวาล์วของคอมที่เป็นแผ่นเพลทบางๆ ตามที่ท่านอาจารย์ว่า
มันทำหน้าที่เหมือนวันเวย์วาล์ว บังคับทิศทางเข้าออกของน้ำยาแอร์ทั้งด้านดูดและด้านอัด
ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น แค่สงสัย ถ้าตาสีตาสาความรู้จ่อยร่อยอย่างผมเข้าใจมาแบบผิดๆ ก็ขอโทษจริงๆครับ

3.ที่ว่า วิธีการหลอกของทางร้านมันช่างแยบยล ล้างคอยล์ร้อน ทำให้อุณหภูมิลดลงได้
คอยล์ร้อนสะอาดทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แอร์เย็นขึ้นก็เรื่องปกติ แล้วช่างเขาหลอกอะไรเราเหรอครับ
ถ้าค่าน้ำยาล้าง+ค่าแรง แพงไปก็ว่ากันไปตามเรื่อง

เกล็ดเล็กๆน้อยๆ
คอมเพรสเซอร์ทำหน้าที่อัดไอ ไม่สามารถอัดของเหลวได้ เช่นเดียวกันกับลูกสูบรถยนต์ถ้าอัดน้ำก็พัง
การทำสูญญากาศหรือแวคคัม ควรใช้เวลาไม่น้อยกว่า 30 นาที เพื่อดูดความชื้นออกจากระบบ
แวคคัมยังบอกถึงการรั่วซึมได้ ถ้าแวคคัมแล้วเข็มของเกจน้ำยาไม่ลงแสดงว่าระบบรั่ว หยุดแวคคัมปิดเกจแล้วเข็มขยับขึ้นแสดงว่าระบบซึม
ถ้าไม่ไล่ลมในสายของเกจน้ำยาแอร์ก็จะทำให้ความชื้นที่ค้างในสายเข้าไปในระบบแอร์ได้
ความชื้นอาจกลายเป็นน้ำแข็งทำให้ระบบอุดตัน การผุกร่อน ลดประสิทธิภาพน้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์

ส่วนเรื่องความรู้ความเข้าใจ+การวินิจฉัยของช่าง ผมไม่รู้ไม่เห็น ไม่เคยไปใช้บริการครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2011, 16:34:51 โดย 14Feb » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 17:06:44 »


ผมตาสีตาสาเป็นชาวบ้านธรรมดารู้แบบงูๆปลาๆ ไม่รู้จักไม่มีส่วนได้เสียกับใคร

1.ที่ว่าโชว์การอุ้มถัง เขาคงไม่ได้อยากโชว์พลังมั้งครับ น้ำยาแอร์ในถังมันคงเหลือน้อยเต็มทีเติมไม่ค่อยเข้า เลยต้องเขย่าถัง คว่ำถัง ยกถัง แบบเค้นกันสุดๆ ถึงตอนนั้นน้ำยาในถังมันก็น่าจะไม่เหลือสภาพของของเหลวแล้วมั้งครับ แม้มันไม่ถูกต้องตามหลักการแต่จะให้เปลี่ยนถังใหม่เลยต้นทุ่นมันก็เพิ่ม

2.จะใช้คอมแอร์บ้านเก่าๆมาทำเครื่องเเวคคัมก็ได้ ขอให้มันแรงดี ดูดได้จ๊วบๆ ก็ไม่เห็นว่าจะผิดตรงไหน
แต่ที่ว่าถ้าเสียบขั้วไฟไม่ตรงขั้ว จะทำให้ทำงานสับข้าง ด้านดูดจะกลายเป็นด้านอัด ด้านอัดจะเป็นดูด จริงเหรอครับ?
แล้วตู้เย็น พัดลม ปั๊มน้ำ บ้านผมต้องเช็คขั้วไฟก่อนเสียบปลั๊กไหมครับ? ผมกลัวมันหมุนกลับข้าง
ทำ AC มอเตอร์หมุนกลับข้าง ไม่ใช่แค่สลับขั้วเหมือน DC มอเตอร์มั้งครับ
แต่ถ้ามอเตอร์คอมหมุนกลับข้าง มันจะอัดดูดสับข้างได้จริงเหรอครับ?
ในเมื่อวาล์วของคอมที่เป็นแผ่นเพลทบางๆ ตามที่ท่านอาจารย์ว่า
มันทำหน้าที่เหมือนวันเวย์วาล์ว บังคับทิศทางเข้าออกของน้ำยาแอร์ทั้งด้านดูดและด้านอัด
ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น แค่สงสัย ถ้าตาสีตาสาความรู้จ่อยร่อยอย่างผมเข้าใจมาแบบผิดๆ ก็ขอโทษจริงๆครับ

3.ที่ว่า วิธีการหลอกของทางร้านมันช่างแยบยล ล้างคอยล์ร้อน ทำให้อุณหภูมิลดลงได้
คอยล์ร้อนสะอาดทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แอร์เย็นขึ้นก็เรื่องปกติ แล้วช่างเขาหลอกอะไรเราเหรอครับ
ถ้าค่าน้ำยาล้าง+ค่าแรง แพงไปก็ว่ากันไปตามเรื่อง

เกล็ดเล็กๆน้อยๆ
คอมเพรสเซอร์ทำหน้าที่อัดไอ ไม่สามารถอัดของเหลวได้ เช่นเดียวกันกับลูกสูบรถยนต์ถ้าอัดน้ำก็พัง
การทำสูญญากาศหรือแวคคัม ควรใช้เวลาไม่น้อยกว่า 30 นาที เพื่อดูดความชื้นออกจากระบบ
แวคคัมยังบอกถึงการรั่วซึมได้ ถ้าแวคคัมแล้วเข็มของเกจน้ำยาไม่ลงแสดงว่าระบบรั่ว หยุดแวคคัมปิดเกจแล้วเข็มขยับขึ้นแสดงว่าระบบซึม
ถ้าไม่ไล่ลมในสายของเกจน้ำยาแอร์ก็จะทำให้ความชื้นที่ค้างในสายเข้าไปในระบบแอร์ได้
ความชื้นอาจกลายเป็นน้ำแข็งทำให้ระบบอุดตัน การผุกร่อน ลดประสิทธิภาพน้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์

ส่วนเรื่องความรู้ความเข้าใจ+การวินิจฉัยของช่าง ผมไม่รู้ไม่เห็น ไม่เคยไปใช้บริการครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต เข้ามาช่วยกันตอบบ่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #30 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 07:33:09 »

 จุมพิต  ผมก็เจอมาเหมือนกัน

แต่ต้องเก็บกดเอาไว้ ไม่กล้าออกมาโฉ่งฉ่าง กลัวโดนยำ เพราะตอนนั้น กระแสเชียร์แรงมาก

อู่พี่ทรัพย์ อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมมาก พอได้ยินกิตติศัพท์ ก็ไปเลยครับ คือตอนนั้น แอร์ผมมันไม่เย็นฉ่ำ ก็เลยอยากแก้
ไปถึงร้าน (น่าจะเรียกว่าบ้านมากกว่า) รถจอดรอคิว เต็มเลยครับ รออยู่นานพอสมควร พอบอกอาการเขา ก็ทำดังนี้
1. วัดความเย็นก่อนซ่อม
2. ล้างแผงคอนเดนเซ่อร์
3.เช็คน้ำยาแอร์ และเติมน้ำยา
4.วัดความเย็นหลังซ่อม โดยที่เปิดแอร์แรงสุด แต่วัดแล้วความเย็น ดีขึ้น(จะไม่ดีได้ไง ก็ปกติ ผมเปิดความเย็นแอร์แค่ไม่ถึงครึ่ง) แต่ไม่เห็นจะมีไอเย็นจับจนเป็นฝ้า อย่างที่ดูในเวปแต่อย่างใด

ก็เท่านั้น   
เห็นในเวปบอกว่า คิดกันแค่ 300 บาท แต่ไหง ตอนผมจ่ายตังค์ ยังต้องจ่ายเหมือนกับร้านทั่วๆไป คือ 600 หรือ 800 บาท ประมาณนี้ หลายปีแล้ว จำไม่ได้

ตอนที่ไปซ่อม คนทำไม่น่าจะใช่พี่ทรัพย์นะ น่าจะเป็นลูกน้อง ผมเห็นเขาคิดตังค์หลายๆคัน ก็ไม่เห็นมีคันไหนคิดแค่ 300 เลย ก็ 600 ขึ้น ทั้งนั้น ซึ่งมันก็ราคาปกติแบบร้านแอร์ทั่วๆไป แต่ที่แย่กว่านั้นคือ  ทำมาเสร็จแล้ว ก่อนทำ กับหลังทำ ไม่มีอะไรแตกต่างเลย เซ็ง เสียเวลาฟรี เสียเงินฟรี

หลังจากนั้น ไม่นาน ก็ทราบข่าวว่า พี่แกเสียชีวิต เลยไม่ได้เจอพี่แกเลย ปล่อยให้ลูกน้องทำชุ่ยๆ เสียชื่อแกหมด


จนผมต้องไปที่ร้านอีกร้านหนึ่ง เขาก็คนดังเหทือนกัน เป็นช่างที่จัดรายการวิทยุรายการหนึ่ง เอาไปให้เขาดู  สิ่งที่เขาทำคือ
1. เช็คระบบแอร์ใหม่หมด ทั้งระบบ
2. ตรวจสอบรอยรั่ว พบว่า ท่อแรงดันสูงรั่ว ก็เปลี่ยน
3.ล้างตู้แอร์ เช็ครอยรั่ว ไม่มี
4.เติมน้ำยาแอร์ แล้วกลับไม่เย็นฉ่ำ ตรวจพบ ไดรเออร์ เสียอีก ต้องเปลี่ยน

ค่าแรง ค่าของ รวม 3500 และก็เย็นฉ่ำ เย็นดีตลอด มาจนทุกวันนี้
ของถูกและดี มันยากที่จะมีในโลก จริงๆ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
waisungnern
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #31 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 07:36:16 »

ผมขอยืนยัน นอนยัน เลยครับว่า   มันเป็นช่างขี้โม้ตัวจริงต่างหาก  หลอกเงินชาวบ้านไปวันๆ ไอ้สัส  หลังจากที่ผมเอารถไปทำมาเมื่อวานนี้  ทิ้งรถไว้ เป็น ๆ  แค่ไฟไม่ไปเลี้ยงพัดลมแอร์ แค่นี้ แม่งทำไม่เป็น  ไอ้เหี้ย  เอารถผมไปให้อู่ ใกล้ๆ ร้านมันทำ ยืมมือชาวบ้านหากินไปวัน ๆ  คิดเงินผม 4 พัน ไอ้เหี้ย  ไม่เห็นมันทำอะไร  มันบอกเปลี่ยนโน่น เปลี่ยนนี่  กุไม่เห็นมันจะเปลี่ยนอะไรให้  ที่เอารถไว้นาน ๆ ไม่ใช่ไร  มันทำไม่ได้  แล้วก็บอกยังไม่เสร็จ  รถผมแค่แอร์ไม่เย็น  ได้รถอีกทีข้ามวัน
มันบอกผมว่า ไฟไม่ไปเลี้ยงมอเตอร์คอม ให้ผมเอารถไปทำที่อื่น  ไอ้เวน แล้วมันก็คิดเงินผม 4 พัน  พอเอารถกลับ  กระจกรถไฟฟ้าใช้ไม่ได้   เอาง่าย ๆ ฟิวแอร์รถอยู่ไหนมันยังไม่รู้เลย   ก็เลยบอกมันว่า กระจกรถลงไม่ได้  มันบอกไปหาพี่อ้วน  ร้านที่มันเอารถผมไปให้ทำ   ผมก็ไปตามมันว่า  ก็เลยไปคุยกับพี่อ้วน  เค้าบอกว่า ไม่รู้มันเปิดร้านทำอะไร  อะไรมันก็ทำไม่ได้  เอารถลูกค้ามาให้ทำให้  เหมือนยืมมือคนอื่นหากิน    ผมจะบอกให้ทุกคนรู้เลยว่า มันไม่ใช่ช่างที่ดี  มีจรรยาบรรณ เลย  มันหลอกเอาเงินชาวบ้านมากกว่า   ที่มาบ่นให้ฟัง  เพราะอยากเตือน ๆ กันไว้นะครับ อย่าไปหามัน ไอ้ปื้ด อรรถพล   บางบ่อ   โกรธ   
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #32 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 15:32:36 »

คนสร้างงานสร้างชื่อจากไป เหลือไว้เพียงชื่อเสียง ให้ คนอื่นแอบอ้างคอยทำลาย...... ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2012, 10:58:17 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #33 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 07:44:16 »

 ร้องไห้  สงสาร ช่างทรัพย์ ทำชื่อเสียงไว้ดี ป่นปี้หมด เพราะไอ้ลูกน้องเฮงซวยของแก ผมไม่ได้ผ่่านไปทางนั้นอีก แต่จำภาพคนที่มารอกันอย่างหนาแน่นเต็มหน้าบ้านได้ดี
ชะตากรรมคนเหล่านั้น คงไม่ต่างกับเรา แมงเม่าเหมือนกัน ก็ช่วยกันบอกต่อๆไปนะครับ ว่า พี่ทรัพย์ แกไ่ม่อยู่แล้ว ไม่ต้องไปทำแล้วนะ
มันมั่วสุดๆ แถมไม่จบด้วย เสียตังค์ฟรีครับ ไปร้านแอร์แถวๆบ้านเราดีกว่าเยอะครับ ผมเพิ่งไปเปลี่ยนคอมแอร์เซียงกงมา ที่ร้านแห่งหนึ่ง ย่านแพรกษา
ราคา 5300 บาท จบ เย็นฉ่ำ ดีเหมือนเดิม ครั้งสุดท้าย ที่ไปทำกับช่างพิเชษฐ์ แบริ่ง (ตั้งแต่สมัยยังอยู่ศรีันครินทร์) เย็นฉ่ำมาจนบัดนี้ ขนาดคอคอมจะขาดแล้ว ยังเย็นฉ่ำอยู่เลย
สุดยอดจริงๆ 

ที่ว่ามาทั้งหมดนี่ จากผู้ใช้ตัวจริงครับ ยืนยัน ไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆ กับใคร แต่ไม่อยากให้ไปเสียเงินฟรีครับ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
chay_coupe
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #34 เมื่อ: 11 มีนาคม 2012, 19:10:49 »

กำลังจะเมมเบอร์เก็บไว้เลยอ่านคห.หน้าสองแล้วลบทิ้งแทบไม่ทัน  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
~art~
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 19:42:00 »

ผมทำงานเกี่ยวกับระบบทำความเย็น..ในนิคมลาดกระบัง...มีร้านแนะนำ ในซอย มิสทีน สุขา3 อยู่ในปั้ม ปตท ครับ ชื่อ ช่าง สิทธ คนนี้เก่งจิงครับ..ไม่มั่ว..ไม่แพง..เรื่องอะหรั่ยแล้วแต่เราตกลงว่าจะซื้อมาเองก็ได้หรือจะให้ช่างสั่งให้ก็ได้ครับ..ช่างอาจจะพูดกวนๆหน่อยแต่ใจดี..หน้าร้านอาจจะดูลกๆ แต่ทำงานเรียบร้อยมากครับ..ท่านใดอยู่แถวนั้นลองเข้าไปใช้บริการได้ครับ..ชื่อช่างสิทธ 0869994689..ครับ.. ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2012, 19:44:19 โดย ~art~ » บันทึกการเข้า
suc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 20:17:08 »

ลองปรืกษา  s.u.c. Honda ออเงิน   ดูซิครับไม่หายจากอาการที่เป็นอยู่ไม่คิดเงิน ซ่อมตรงจุดที่มีปัญหา

087-1079559
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: นี่หรือช่างแอร์ตัวจริง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |