ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:33:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เตือนไว้หน่อยเรื่องเกียร์เผื่อมีคนไม่รู้เหมือนผม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนไว้หน่อยเรื่องเกียร์เผื่อมีคนไม่รู้เหมือนผม  (อ่าน 5897 ครั้ง)
bothong2007
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


« เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008, 12:24:08 »



รถผมมีอาการวิ่งไม่ค่อยออกแต่เพิ่งเปลี่ยนนำมันเกียร์มาไม่ถึงอาทิตย์คาดว่าเกิดจากนำมันเกียร์ทุกครั้งผมจะเปลี่ยนที่ปั๊มหอย ไอ้PRO อะไรนั่นแหละสังเกตูมั๊ยเวลาเปลี่ยนเค้าจะเอาสายเล็กๆมาดูดตรงรูวัดระดับนำมันเกียร์แล้วก็เติมกลับเข้าไป
  ทีนี้ผมอยากเปลี่ยนยี่ห้อนำมันใหม่เลยไปเปลี่ยที่คาแคร์ เค้าจะขันนัตที่แค็งออก แล้วช่างก็เรียกผมไปดูจะบ้าตายที่นัตมันมีแม่เหล็กอยู่เศษเหล็กเล็กๆติดอยู่แยอะมากจนแทบไม่มีเศษใหม่ๆเข้าไปเกาะได้แล้ว ผมเลยเปลี่ยนรอบแรกแล้ววิ้งไปอีกหนึ่งอาทิตย์แล้วกลับไปถ่ายออกใหม่มีเศษเหล็กติดออกมาอีกแต่ไม่มากเท่าครั้งแรก
 แต่ตอนนี้เกียร์ผมเร่มมีอาการแล้ว ES 04  110,000  กม คงใกล้ถึงวาระแล้ว
ยาวเลยบอกต่อไว้ครับเผื่อมีใครยังไม่รู้ เหมือนผม
บันทึกการเข้า
idatanet
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008, 13:43:02 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008, 14:36:40 »

แอบงงตรง แม่เหล็ กับ เศษเหล็กอ่ะครับ

มันมาจากไหน แล้วมันเป็นยังไงครับ ขอรายละเอียดนิดนึงครับ
บันทึกการเข้า
pakpoom
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008, 15:42:22 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
kaorjang
XXX
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445


ได้ก็ดี ฟรีก้อเบิ้ล


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008, 16:12:42 »

สงสัยต้องเอาไปทำมั่งแล้ว เห็นโพสกันบ่อยมากเลยอะ
น่ากลัวจัง

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า



มารดำ รองเท้าขาว--->>>>มารขาว รองเท้าขาว
     CIVIC CLUB No.121 RX BLACK'05
freedyboy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008, 16:25:09 »

โห..น่ากลัวนะคับ
เรื่องเกียร์ น่ะเรื่องใหญ่เลย
บันทึกการเข้า
be_
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2008, 00:49:51 »

หมายถึง ควรจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ตอนกี่หมื่นโลคับ  ขยิบตา

หรือควรจะทำอย่างไรคับ

ขอบคุนคับที่โพสข้อมูลคับ
บันทึกการเข้า
Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2008, 14:07:27 »

น้ำมันเกียร์ก็น่าสัก 20,000 โลครับ แต่แล้วแต่สภาพการขับรถด้วยครับ ลองพยายามดูแลรักษาน้ำมันเกียรอย่าให้ดำครับ ให้มันใสอยู่เสมอๆนะครับ เช็คได้ได้ก้านวัด (ขอบคุณความรู้จากคุณตั้ม Ta Tum Ta Lee) แต่มีเศษเหล็กอยู่แล้วก็น่ากลัวครับ ระวัง filter ตันนะครับ
บันทึกการเข้า

ob_2019
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2008, 14:26:41 »

ของผม 01ครับกรองมันเล็ก กลัวตัน เปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องทุกหมื่นเลยครับ     อายจัง
บันทึกการเข้า
Mong_Civic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 143



« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2008, 15:59:17 »

ที่น๊อตเค้าฝังแม่เหล็กไว้ ดูดเศษโลหะไว้
บันทึกการเข้า

Power     of      Dreams.
aun99
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008, 00:54:34 »

เท่าที่รู้น็อตจะมีแม่เหล็กไว้ดูดพวกเศษเหล็กที่เกิดการเสียดสีและสึกหรอไว้ครับ แต่ถ้าไม่ได้ถ่ายนำมันเกียร์นานๆ เจ้าแม่เหล็กอันน้อนนิดนี้ไม่สามรถเก็บเสษเหล็กไว้ได้หมด ตัวต่อไปก็คือกรองเกียร์นั่นแหละครับต้องรับหน้าที่หนักและเมื่อกรองตันก็จะเกิดอาการต่างๆเกี่ยวกับเกียร์ด้วยครับ ฉะนั้นทางที่ดีก็ควรจะขยันถ่ายน้ำมันเกียร์กันหน่อยครับ สัก20000 กม ทีก็ได้เพื่อรักษาให้มันรับใช้เราได้นานๆ
บันทึกการเข้า
bothong2007
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008, 09:45:03 »

เท่าที่รู้น็อตจะมีแม่เหล็กไว้ดูดพวกเศษเหล็กที่เกิดการเสียดสีและสึกหรอไว้ครับ แต่ถ้าไม่ได้ถ่ายนำมันเกียร์นานๆ เจ้าแม่เหล็กอันน้อนนิดนี้ไม่สามรถเก็บเสษเหล็กไว้ได้หมด ตัวต่อไปก็คือกรองเกียร์นั่นแหละครับต้องรับหน้าที่หนักและเมื่อกรองตันก็จะเกิดอาการต่างๆเกี่ยวกับเกียร์ด้วยครับ ฉะนั้นทางที่ดีก็ควรจะขยันถ่ายน้ำมันเกียร์กันหน่อยครับ สัก20000 กม ทีก็ได้เพื่อรักษาให้มันรับใช้เราได้นานๆ
ใช่แล้วครับ ของผมเปลี่ยนทุกๆ20000 แต่เปลี่ยนด้วยวิธีใช้เครื่องดูดออกเลยทำให้แม่เหล็กไม่ได้ถูกทำความสะอาดเลย
บันทึกการเข้า
thee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008, 17:46:00 »

ขอบคุณครับ
มาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
jink
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008, 18:05:25 »

ขอบคุณเลย ไม่เคยสังเกตุต้องตรวจดู  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...
Timmy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008, 17:36:13 »

เวลาเปลี่ยน นม.เกียร์ อย่าใช้วิธีดูดออกนะครับ มันออกมาแต่น้ำมันแต่เสษเหล็กเศษผงไม่ออกมา
เวลาไปเปลี่ยนตามร้านที่ดูไฮโซมันไม่มีเครื่องมือครับ มันเป็นน็อตหัว4เหลี่ยมซึ่งเป็นเครื่องมือพิเศษผมเองยังหาซื้อไม่ได้
ปกติชอบทำเองอ่ะครับ จะเอาเครื่องมืออย่างอื่นแหย่ บล็อกได้แต่หัวมันโต ติดปีกนก (ES02)เลยต้องไปจ้างช่างทำน็อตตัวนี้ขึ้นมา แต่พอทำแล้วมันบอกว่าเอางี้แล้วกันผมไม่คิดค่าน็อต แต่พี่ต้องมาถ่ายที่ผมผมไม่คิดค่าแรง ถ้าพี่ซื้อน้ำมันมาเอง คิดค่าแรง 50 บาทก้เลยเอาวะ 50 บาท แถมน้องมันตรวจเช็คอย่างอื่นให้ด้วย
ผมถ่ายทุก 40,000 โลตอนนี้รถ ใมล์ 20x,xxx เกียร์ยังใช้ได้ดี แต่ไม่ 100% นานๆกระตุกทีแต่ไม่น่าเกลียด แต่มันก็ไม่ได้ดีเหมือนป้ายแดง ถามช่างร้านที่ทำน็อตให้ผม เค้าบอกต้องผ่ามาเปลี่ยนกรองเกียร์จะหาย เลยว่า ให้มันอืดๆก่อนจะทำ

ร้านที่ดูไฮโซ ไม่มีเครื่องมือถอด พอถอดไม่ออกแต่อยากได้ตังค์ ก็ดูดเอา เฮ้อ กลุ้ม
บันทึกการเข้า
guess
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008, 20:24:26 »

ต้องไปบ้างล่ะเหนฮิตเปนกันจังเลยช่วงนี้
บันทึกการเข้า
WhiTeChocoLaTe
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008, 02:41:47 »

ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปเปลี่ยนมั่งแล้ว

ตอนนี้ที่ศูนย์เค้าลดพวกของเหลว, อะไหล่ 21 รายการ (ไม่รู้ว่ามีอะไรมั่ง)และก้อค่าแรง 10% ด้วย ถึงวันที่ 19 ต.ค.นี้เท่านั้นนะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
bothong2007
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008, 20:52:02 »

แล้วก็ถึงเวลาจริงๆพังเรียบร้อยแล้วครับเกียร์ผม วันี้เองสดๆ ขับออกตัววิ่งไปประมาณ500เมตรจะแซงสิบล้อถนน4เลนวิ่งออกขวาสุด กดคันเร่ง วืดดดดดดดดดดดดดดเหมือนไส่เกียร์ N ทำงัยทีนี้ชิดซ้ายไม่ได้ ลากมาD2 ก็ไม่ไป 1 ก็ไม่ไปเปิดไฟขอทางรถค่อยๆใหลชิดซ้าย รถหลังบีบแตรด่าพ่อกันระงม
พอจอดได้แต่เกือบเละ ลองดันไล่กลับขึ้นไปใหม่ก็ไม่ขยับแต่พอถึง P ดังเหมือนรถเกียร์กระปุกที่ไส่เกียร์แล้วไม่ได้เหยียบคัรัช เลยเรียกรถยกไปที่อู่
ถ้าซ่อแล้วเป็นงัยจะมาบอกครับ :'( :'( ตกใจ
บันทึกการเข้า
Khao Kee
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,395


The Car Gods,Amen


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008, 21:05:23 »

เก็บข้อมูลครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

Spoon.........................
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008, 21:11:52 »

^
^
รอเก็บสปูนครับ  .....ถ้าเผลอหายแน่นอน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Khao Kee
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,395


The Car Gods,Amen


« ตอบ #20 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008, 21:14:48 »

^
^
รอเก็บสปูนครับ  .....ถ้าเผลอหายแน่นอน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ผมเอา......ไปถูให้กลิ่นมันติดไว้เล้ว ยังไงก็จำได้ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Spoon.........................
The Red
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #21 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008, 23:04:30 »

ผมก็โดนเหมือนกันเลยครับ อยู่ขวาสุดเหมือนกัน แล้วประคองเข้าซ้ายได้ก็ถือว่าโชคดีไม่โดนชน

แต่ก็มีโชคร้ายจอดเสร็จถูกชนด้านหลัง

ผมสงสัยว่าทำไมเกียร์ฮอนด้าอายุสั้นจัง แล้วไม่มีอาการบอกล่วงหน้าให้ได้สังเกตุมากนัก

เมื่อก่อนถ้าเกียร์จะเสีย ก็จะมีอาการให้พอรู้ก่อนซักพัก แต่ของผมนี่อาการล่วงหน้าน้อยมาก ไปเลย

และอยากรู้ว่าเขามีเทคโนโลยี หรือศูนย์มีวิธีการเช็คบ้างไหมว่าสภาพเกียร์เราเหลือกี่เปอร์เซนต์

ให้เราได้ซ่อมก่อน ก่อนที่จะเสียโดยที่แทบจะไม่รู้ล่วงหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #22 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008, 03:38:29 »

รวมตัว ประท้วง ออกทีวี   เชื่อผม  ทุบเกียร์โชว์ ไปด้วยเลย 01 02 รวมพล


 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
markruk
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008, 15:01:57 »

อายุครัชเกียร์ออโต้มีอายุของมันคือไม่เกิน 150000 กม ครับ  ที่เกียร์วืดส่วนมากเกิดจากครัชหมด กับกรองเกียร์ละเอียดเกียร์ตันครับ

แต่accord ผมเกียร์พังตอน80000 กม    :'(
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #24 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 12:35:53 »

ผมว่าขยันถ่ายน้ำมันหน่อย อย่าไปถ่ายตามระยะของศูนย์ มันห่างไป แล้วก็ควรใช้น้ำมันเกียร์ของ0จะชัวร์สุด (ช่างฮอนด้าแนะนำมา เฉพาะเกียน์นะ อย่างอื่นข้างนอกได้)
บันทึกการเข้า
kob_jinglebell
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008, 21:52:41 »

ผมก๊โดนเหมือนกันครับพังตอน130000ไปซ่อมมาใช้ได้ปีพังอีกแล้วครับก็เลยกะว่าจะเปลี่ยนเครื่องไปวางใช้เครื่องรุ่นอื่นที่ทนแทนกว่าครับแต่ไม่รู้ว่ารถผมสามรถวางเครื่องรุ่นไหนใด้บ้างรถผมเป็น Civic VTI ปี2002 ครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 10:41:06 »

กระทู้นี้น่ากัวอ่ะ  ตอนนี้หาEGมือสองอยู่ พออ่านอันนี้เเล้วชักไม่ใว้จัยออโต้ละ


กลัว ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

-0-
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เตือนไว้หน่อยเรื่องเกียร์เผื่อมีคนไม่รู้เหมือนผม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |