ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 02:22:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ออโตร์ อยาก แรง ต้นทำไงครับ บอกทีๆๆๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ออโตร์ อยาก แรง ต้นทำไงครับ บอกทีๆๆๆ  (อ่าน 3362 ครั้ง)
birdzamag
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 16:08:04 »



ตาโต ปี 99 VTec เกียร์ ออโตร์ อยาก แรง ต้น ต้องทำไงครับ ใช้งบ เท่าไหร่  แล้วถ้า เอา แรง ปลาย ละ ครับ ใช้งบเท่าไหร่

 ใช้ "เครื่องเดิม"นะครับ  เอาแบบ วิ่ง 190+ ก็พอใจ แล้ว ครับ (ติดแก๊ซด้วยอ่ะ)
 

            ปล.มีงบไม่มากนะคับ  ขอบคุณครับ ที่ให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 18:23:21 »



   ท่อ-กรอง-กล่อง....  จบหลักสูตร



 อยากแรงแบบตรงรุ่นลงทุนหน่อยเครื่อง B16,B18,B20 ครับ..



 รู้สึกว่าถ้าเครื่องเดิมเด๋วนี้มีคนเค้าเล่นเทอร์โบแล้วงะ แต่ของยี่ห้ออะไรม่ายแน่ใจ worldtec หรืออะไรเนี่ยหล่ะ ลองหาดูแจ่มๆหลายคันเลยครับ..




   ยิงฟันยิ้ม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 19:01:05 »

อยากจะบอกว่าอย่าไปทำอะไรมันมากเลยครับ  ลงทุนกับออโต้มันไม่คุ้มหรอก ยกเว้นจะเปลี่ยนเกียร์อ่ะ
ที่บอกอย่างนี้เพราะเห็นมาหลายราย ผมก็ด้วยล่ะคนนึง หมดตังค์ทำท่อไป 3 รอบ ก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่  ตกใจ
บันทึกการเข้า

fff_1232
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 19:25:43 »

อยากจะบอกว่าอย่าไปทำอะไรมันมากเลยครับ  ลงทุนกับออโต้มันไม่คุ้มหรอก

เห็นด้วย....ตามนั้นเลยคับ  เศร้า
บันทึกการเข้า

Love Will Keep Us Alive
dogtown
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215

ATT-KUD-RUM


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 21:22:27 »

ออโต้ก็ซิ่งได้คับพี่ ทำนิดวิ่งอีกหน่อยนึง เด่วทำเสร็จจะมาบอกว่าดีขึ้นแค่ไหนคับ ^^
บันทึกการเข้า

C-up Garage
ลองดิ..ลองดิ
(ช่างบอยเซอร์วิส)จัดไป!
Dogtown Speed ขายของซิ่งวิ่งไว

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 21:43:23 »

อยากจะบอกว่าอย่าไปทำอะไรมันมากเลยครับ  ลงทุนกับออโต้มันไม่คุ้มหรอก ยกเว้นจะเปลี่ยนเกียร์อ่ะ
ที่บอกอย่างนี้เพราะเห็นมาหลายราย ผมก็ด้วยล่ะคนนึง หมดตังค์ทำท่อไป 3 รอบ ก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่  ตกใจ

ตามนี้เลย    ยิ้มเท่ห์

สับเกียร์ได้ต้นแน่ๆครับ แต่ปลายเท่าเดิม

ลงกล่อง ก็ได้เหมือนกัน

ตามสูตรเจ๊อ๊อด ท่อ กรอง กล่อง

แต่จะเอา 190+ ติดแก๊สด้วย วางเครื่องดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 01:26:21 »

อยากแรงก็ เตะล่าง สิครับ

ถ้าขับในเมือง เตะล่าง ก็จะชนคันหน้าแล้ว 555
บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 07:49:45 »

มันมีวิธีการเยอะแยะนะ ถ้าอยากให้ Auto แรงขึ้น

ไล่ไปตั้งแต่ ลง Head ลง ท่อใหม่ทั้งเส้น และหาปลายที่เหมาะสม  อันนี้ก็อย่างที่ กูรูเค้าเคยบอกมัน มันต้องผ่านการคำนวณที่ถูกต้องด้วย ไม่นั่น ก็เสียป่าวกับการลงทุนไปทำท่อครับ

จากนั้นก็เปลี่ยนเอาหัวเทียนอิลิเดียม และสายหัวเทียนเบอร์ 9 มาใส่ เพื่อให้การเผาไหม้ดี ( อันนี้ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น แต่เพื่อรองรับความแรงที่เรากำลังจะสร้างมันขึ้นมา)

จากนั้น ก็เริ่มไป ปาดฝาสูบ >> ถ้าจะเอาแบบซีเรียสเลยนะ ถ้าเราไปปาดฝา ขนาด Head มันก็จะต้องแตกต่างจาก Head ที่เราใส่กับเครื่องเดิมๆ นิดนึง  (แต่ถ้าเป็นผมคงไม่เปลี่ยนก่อน ไม่มีตังแน่นอนตอนนั้น) 


แล้วก็ไปขัดพอร์ท

ถ้ายังไม่ซะใจอีก ก็โมกล่องแระทีนี้

ผมว่าแค่นี้ก็น่าจะพอกับความต้องการระดับนึงแล้วนะ  เพราะแค่นี้ผมก็ว่าหมดไปหลายแระครับ


ส่วนเรื่องกรองเปลือย ตามความเห็นผมนะครับ ถ้าคุณไม่ได้ไปเปลี่ยนพวก คอไอดีซิ่ง มาใส่ ผมว่าใช้กรองเดิมๆ ok แล้วครับ เพราะใส่กรองเปลือไป ไอดีเข้าเครื่องมากเกินไปก็ใช่ว่าจะดี  ยกเว้น เราไปใส่คอไอดีซิ่ง แล้วอากาศจากกรองเดิมๆ มาไม่พอ อันนี้ แนะนำ ควรไปใส่กรองเปลืองอย่างยิ่ง


รองพิจารณาดูครับ รอฟังความคิดเห็นจาก Guru ท่านอื่นประกอบดูนะครับ
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 09:35:45 »

เปลี่ยนเฮดท่อ  กรอง  หัวเทียน สายหัวเทียน ขัดพอร์ตล้อขอบ15   หรือไม่ก้อเซ็ตโบเลย  ดึงเห็นๆ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 10:05:59 »

nitrous เลยคับ ยิ้มกว้างๆ

พุ่งชัวๆ อายจัง
บันทึกการเข้า

-0-
jung_es
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 10:45:05 »

ผมว่าทำท่อ เปลื่ยนกรอง แบบแผ่น ไม่ใช่กรองเปลื่อยน่ะคับ

แล้วก็ทำกล่อง ( พ่วงกล่องฟ้า ) ไล่เบา อะไรไม่จำเป็นเอาออก

แค่นี้ก้อวิ่งแล้วคับ ทำฝาก็ช่วยให้รอบลื่นขึ้นน่ะคับ

แต่พวกเครื่องผมไม่ค่อยอยากแนะนำให้ทำคับ

เพราะเดียวมันจะไม่ทนเอา
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 13:32:04 »

ลองไล่ท่อทั้งระบบ แล้วก็เซ็ตรถให้สมบูร ผมว่าน่าจะดีขึ้นพอสมควร มันไม่ได้แรงขึ้นมากแต่มันจะทำให้รอบที่เวลาเราขับตอบสนองได้ดีขึ้น แล้วรอบมันลื่นขึ้นมากกว่าคับ
บันทึกการเข้า
IQ_civic96
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330



« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 16:32:14 »

แล้วพวกกล่องหาซื้อได้ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 17:22:44 »

ตั้งวาล์วซิ่ง ก็น่าช่วยได้ เรียกมาได้ทันใจมากๆ   อันนี้ confirm เลยครับ
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #14 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 18:04:37 »

ออโต้ อยากให้วิ่งขึ้นก็ต้อง....
1. เริ่มตั้งแต่กรองอากาศ เปลี่ยนเป็นพวกกรองแผ่น K&N ก็โอเคครับ
2. หัวเทียน งบน้อยก็เล่นแพลทตินั่ม เบอร์ 07 ขึ้นไป หรือ งบเยอะก็อีเรเดี่ยม
3. สายหัวเทียนพวก NGK 08 - 09  จากนั้นตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกนิด
4. เฮดเดอร์ + ปลายซักใบ (สำหรับออโต้ แนะนำว่า Mugen Silenser เหมาะมากครับ)
5. ล้อเป็นไปได้ ล้อเดิม 14" หรือเต็มที่ 15"  พอครับ
6. ตั้งวาล์วอีกนิด ตามที่ NEO แนะนำมาก็จะดีขึ้นครับ

ทั้งหมดนี้ รับรองว่าวิ่งได้ประมาณ 180 - 190+ น่าจะได้ ( D3 ลากยาวครับ )  D4 เป็นไปได้ยากแน่นอน

ปล. ขณะอัด ปิด A/C แอร์ด้วยนะครับ เพราะมิฉะนั้น หน้าคลัชคอมแอร์จะสึกหรอ ไวมากในรอบสูง. . .
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ออโตร์ อยาก แรง ต้นทำไงครับ บอกทีๆๆๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |