ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 10:32:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องโช๊คอัพ คร้าบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องโช๊คอัพ คร้าบ  (อ่าน 6108 ครั้ง)
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 19:19:18 »



ว่าจะเปลี่ยนโช๊คยก set ทั้ง 4 ตัวของน้อง ES 03 อ่าคับ  ตอนนี้ใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมันร้านพี่ใหม่ + สปริง H&R

เล็งๆ Blistein กับ Monroe ไว้อยู่อ่าคับ
ตอนแรกก็สนใจเจ้า DC5 อยู่เหมือนกันแต่เห็นว่ามันไม่ตรงรุ่นแถมไม่ใช่ของใหม่กลัวเกิดปัญหาจุกจิกเลยตัดสินใจหามือ 1 แบบตรงรุ่นดีกว่า

ทีนี้ลองๆ ดูๆ มีอีกหลายยี่ห้อที่น่าสนใจเช่น Koni  Tokico อะไรพวกนี้
พยายามหาข้อมูลแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี

คือใจผมอยากได้ หนึบ.....จะแข็ง จะกระด้าง กระเด้ง ยังไงไม่ค่อยสนเท่าไร อยากได้หนึบ โค้งมั่นใจ ไร้กังวลมากกว่าน่ะครับ

ไอ้เจ้า Tein กระบอกเขียวก็รู้สึกว่าจะเกินงบมากไปหน่อย ถึงมากที่สุด -*-

โช๊คเดิมผมก็ได้อัดน้ำมันไปแล้ว รู้สึกหนึบกว่าของเดิมก็จริงแต่ อยากได้แบบมั่นใจกว่านี้อ่าครับ เพราะอัดน้ำมันมาใช่ว่ามันจะเต็มร้อยเกิดรั่ว หรือซึมมามากๆ ก็อาจแย่เหมือนกันถึงแม้ว่ามันจะไปอัดใหม่ได้แต่ก็อยากได้ชัวๆ ไปเลยครับ

ทั้งนี้ ทั้งนั้น เลยอยากขอความรู้หมู่เฮาทั้งหลายครับ ว่าแต่ละยี่ห้อ มันควรใช้รุ่นอะไรเห็นมันมีหลายรุ่นเหลือเกินกลัวเลือกมาผิดกลายเป็นเอาไว้ใส่กะพวกรถกระบะ ไม่ก็แนวนุ่มนิ่มสไตล VIP เดี๋ยวจะไม่ได้ feel รถ ซิ่ง เหอๆ
แล้วแต่ละยี่ห้อมันมีดี มีเสีย ตรงไหนบ้างอ่าครับ

งบประมาณ 15000 อ่าครับได้น้อยกว่านี้ยิ่งดี แต่ถ้าประมาณ 20000 ก็อาจพอสู้ไหวครับโดยการขอบริจาค จากหมู่เฮาคนละ 10 บาทก็ น่าจะได้เยอะและ อิอิ  ยิ้มเท่ห์

ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้คร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบ    จุมพิต
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 20:09:57 »

 อายจัง ไม่รู้อะคร้าบ
 อายจัง พอดีไม่ซิ่งวิ่งไม่เกิน80
 ขยิบตา โช้คพังแล้วเหรอ
 อายจัง นี้เอ๋งไม่รู้จะแต่งไรแล้วใช่ป่ะ
 อายจัง เอารูปแก้มหน้ามาดูหน่อยดิ
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 20:52:14 »

monroe เคยถามที่ร้านเค้าว่าใกล้เคียงกับของเดิม แข็งกว่านิดหน่อย
bilstein ไม่รู้ไม่เคยใช้
DC5 หนึบดี แต่โดยส่วนตัวไม่ได้หนึบกว่าโช้คอัดน้ำมันมากนัก

เรื่องโช้ค จากประสบการณ์ เอาของมือหนึ่งและของดีไปเลยดีกว่า เสียเงินครั้งเดียว(ถ้าพอมีอ่ะนะ)
tein โลดคร้าบบ
บันทึกการเข้า
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 21:27:17 »

เหอๆ นี่ก็ยังคิดๆ หนี Tein ไม่ได้เหมือนกันนะครับ แต่งบมันเครียดจิงๆ
ปล. เห็น Tein มันมีหลายรุ่นเหลือเกินบางคนก็เล่น Super Street , Type Flex คือว่า....มันไม่เหมือน กันยังไงอ่าครับ แล้วมันมีอันไหนที่ไม่แพงบ้างไหมเนี่ย อยากได้บอกเขียวมาครองเหมียนกาน
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 21:30:42 »

อายจัง ไม่รู้อะคร้าบ
 อายจัง พอดีไม่ซิ่งวิ่งไม่เกิน80
 ขยิบตา โช้คพังแล้วเหรอ
 อายจัง นี้เอ๋งไม่รู้จะแต่งไรแล้วใช่ป่ะ
 อายจัง เอารูปแก้มหน้ามาดูหน่อยดิ

 :'(

โช๊คยังไม่ได้พังอ่ะพี่ แต่แค่อยากเปลี่ยนรู้สึกมันไม่ค่อยเกาะยังไงไม่รู้
รูปแก้มยังไม่เอาลงอ่ะ ยังไม่ได้เอาไปทำสีใหม่เลย ที่ร้านทำมาแล้วฝนตกมันชื้นสีย่นบางที่ แต่ไม่มีเวลาเลยเอาออกมาก่อน  นี่ก็ล่อไป 2-3 เดือนและ ไม่รู้พี่ที่ร้านเค้ายังจะทำให้ใหม่อยู่เปล่าเนี่ย  -*- หายไปนานจัด 
ปล. ว่าจะไปซื้อสีแล้วอัดกระป๋องมาพ่นเองแล้วเนี่ย แต่ใจไม่กล้าพอ  :'(
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 21:38:50 »

 เจ๋ง tein ฟันเธอ เอ๋ย ฟังธง
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 22:09:40 »

เล่น Monroe กับ Kayaba  ก็พอแล้ว ไม่บานปลาย หนึบๆ  นี่ก็ใช้ KYB อยู่  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 22:20:58 »

KYB ก็โอแล้วนะ ราคาไม่แรง    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 23:31:41 »

จะเอาแบบเกาะ หนึบ โป๊กๆ เลยนี่ต้อง Mugen แต่ราคาแรงโคตรๆ

ลองหาพวก Koni แบบปรับหนืดได้ ก็น่าจะใช้ได้ งบไม่สูงมากเกินไป

หรือว่าจะลองเอาโช๊คเดิมมาเปลี่ยนแกน ของพวก KYB ก็ เป็นอีกทางเลือกนึง เลยนะครับ >> อันนี้ประหยัดงบ  ครับ


ลองดู Koni+ไอบัค ดูครับ
บันทึกการเข้า

kobon
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 08:32:06 »

Monroe ไม่เกินงบแน่ครับราคา 12800 ครับ ร้านแถวๆแยกสวนสมเด็จ นนท์ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
kobon
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 08:33:33 »

monroe เคยถามที่ร้านเค้าว่าใกล้เคียงกับของเดิม แข็งกว่านิดหน่อย
bilstein ไม่รู้ไม่เคยใช้
DC5 หนึบดี แต่โดยส่วนตัวไม่ได้หนึบกว่าโช้คอัดน้ำมันมากนัก

เรื่องโช้ค จากประสบการณ์ เอาของมือหนึ่งและของดีไปเลยดีกว่า เสียเงินครั้งเดียว(ถ้าพอมีอ่ะนะ)
tein โลดคร้าบบ

แล้วตอนนี้ท่านใช้ของไรอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 18:02:47 »

monroe เคยถามที่ร้านเค้าว่าใกล้เคียงกับของเดิม แข็งกว่านิดหน่อย
bilstein ไม่รู้ไม่เคยใช้
DC5 หนึบดี แต่โดยส่วนตัวไม่ได้หนึบกว่าโช้คอัดน้ำมันมากนัก

เรื่องโช้ค จากประสบการณ์ เอาของมือหนึ่งและของดีไปเลยดีกว่า เสียเงินครั้งเดียว(ถ้าพอมีอ่ะนะ)
tein โลดคร้าบบ

นานา จิตตังค์  ตามข้างบน
DC5 ก็โอนะ
 Mugen DC5 อันนี้สุดหนึบ +สุดแข็งแต่เรานั่งแล้วชอบเลยนะ ได้อารมsport ดี
,monoreยังไม่เคยนั่ง

Tein ss หนึบๆๆ ไม่แข็งเท่า เท่าMugen 

ปล. อยากใส่ตัวไหน ลองนั่งรถเพื่อนที่ใส่มา ก่อนดีกว่า ครับประกอบการตัดสินใจ
ลองดูครับ


ตัวเอง โช้ค อัดน้ำมัน  กรรม อิอิอิ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ตุลาคม 2008, 18:04:25 โดย BEER_CIVIC ES » บันทึกการเข้า
anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 21:52:11 »

อยากแนะนำ Koni+Eibach แต่ราคาค่าตัวน่าจะจบที่เกิน 30K ไปเล็กน้อย

ก็ลองดู Kayaba ของ Japan จำชื่อรุ่นไม่ได้ -*- มาจับกับ H&R ราคาค่าตัวน่าจะไม่เกินงบ

อีกชุดเป็น Cusco Zero 1 ไม่แน่ใจว่ามีของ ES ตรงรุ่นรึป่าว ราคาน่าจะจบที่ 10K ปลาย-20Kต้นๆ

สรุป ถ้าจัดหางบเพิ่มได้อีกนิดกัดฟันเล่น Koni
       ถ้าเอาแค่งบที่มีอยู่ก็เล่น Cusco ถ้ามีตรงรุ่นนะครับ
       สุดท้ายกลัวว่าของมือ 2 จะมีปัญหาอยากเล่นของใหม่ในงบที่มีอยู่
       ก็ลองดู Kayaba ครับ น่าจะจบในงบที่มีอยู่

ปล.ใจเย็นค่อยๆศึกษา ช่วงล่างเป็นอะรัยที่สำคัญมาก ไม่งั้นท่านอาจจะต้องทนนั่งเกวียนไปยาวเลย

บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 23:04:31 »

ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับข้อมูลจากทุกๆ ท่านครับ

ใครมีความคิดเห็นอื่นๆ อีก ก็ตอบมาเยอะๆ เลยนะครับ อิอิ ยังต้องการข้อมูลเพิ่มอีกคร้าบก่อนตัดสินใจ

 จุมพิต

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ    ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2008, 06:01:49 »

แล้วตอนนี้ท่านใช้ของไรอยู่ครับ

ตอนนี้กลับมาใส่โช้คเดิมครับ เดินทางไกลบ่อยมาก สุขภาพหลังเริ่มแย่ ถ้าปลายปีหน้าหายดีค่อยว่ากันใหม่
บันทึกการเข้า
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2008, 15:14:44 »

ไปเที่ยว dreamworld กันหมด ไม่มีใครมาตอบเยยวันนี้   เศร้า

อดไปง่า แงๆๆ  เศร้า
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2008, 18:10:04 »

ไปเที่ยว dreamworld กันหมด ไม่มีใครมาตอบเยยวันนี้   เศร้า

อดไปง่า แงๆๆ  เศร้า

วีซ่าไม่ผ่านเหรอ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

G.MUGEN
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 684


ชีวิตย่อมมีหนทาง


« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2008, 19:45:33 »

อ่านกระทู้แรกๆ ตอบในใจว่า TEIN แล้ว แต่พอมาดูงบมีอีกทางเลือกนึงครับ จากประสบการล่ะก้อ KONI กระบอกเหลืองครับ เพราะปรับนิ่มสุดก้อเหมือนสแตนดาร์ดเลย พอปรับแข็งสุดผมว่านั่นแหละเข้าทางคุณพอลแน่  ได้ดังใจต่อให้ใช้สปริงเดิมก้อเถอะ แต่นั่นหมายถึง EK นะคุณพอล แต่ ES  ผมไม่แน่ใจครับ แต่ประสิทธิภาพหลายๆ โดยรวมน่าจะดีกว่า EK นะ แต่ผมก้อเสร็จ TEIN ไปเรียบร้อยแล้วครับ เหตุผลที่เปลี่ยนคือไม่สะดวกในการปรับหนืดแค่นั้นเองครับ ไม่มีเหตุผลอื่นเลยเพราะ TEIN มันปรับไฟฟ้าได้ครับ ส่วนราคา KONI กระบอกเหลือง แก๊ส กึ่ง น้ำมันก้อ 18000 ครับ ส่วน TEIN นั้นก้อ แฮะๆๆๆๆ เกือบซื้อ TEIN ได้ 2 ชุด แฮะๆ
 
บันทึกการเข้า

Civic Club No.408

อารมณ์ และ ความรู้สึก สามารถฆ่าตัวเราได้เสมอ
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 16:49:51 »

ไม่ทราบว่าถ้าของKYBคู่หน้า+หลัง  ราคาประมาณเท่าไรอะ แบบเดิมๆนะไม่ได้แต่ง ถูกกว่า0มั้ยอะ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 20:01:36 »

อ่านกระทู้แรกๆ ตอบในใจว่า TEIN แล้ว แต่พอมาดูงบมีอีกทางเลือกนึงครับ จากประสบการล่ะก้อ KONI กระบอกเหลืองครับ เพราะปรับนิ่มสุดก้อเหมือนสแตนดาร์ดเลย พอปรับแข็งสุดผมว่านั่นแหละเข้าทางคุณพอลแน่  ได้ดังใจต่อให้ใช้สปริงเดิมก้อเถอะ แต่นั่นหมายถึง EK นะคุณพอล แต่ ES  ผมไม่แน่ใจครับ แต่ประสิทธิภาพหลายๆ โดยรวมน่าจะดีกว่า EK นะ แต่ผมก้อเสร็จ TEIN ไปเรียบร้อยแล้วครับ เหตุผลที่เปลี่ยนคือไม่สะดวกในการปรับหนืดแค่นั้นเองครับ ไม่มีเหตุผลอื่นเลยเพราะ TEIN มันปรับไฟฟ้าได้ครับ ส่วนราคา KONI กระบอกเหลือง แก๊ส กึ่ง น้ำมันก้อ 18000 ครับ ส่วน TEIN นั้นก้อ แฮะๆๆๆๆ เกือบซื้อ TEIN ได้ 2 ชุด แฮะๆ
 

ขอบคุงคร้าบ เทพมาตอบเองเลย อิอิ

สงสัยต้องอดทนรอเก็บ KONI ดีก่า  แต่ว่าถ้าใส่กะ H&R มันจะเป็นไงมั่งครับ มีสปริงอะไรที่ไปด้วยกันได้ดีกะเจ้า KONI มั้ยครับ เอาหนึบเป็นปัจจัยนะครับ กระเด้ง+กระด้างไว้ทีหลัง อิอิ




แล้ว.......................ถ้าเอา DC5 มือ 2 ไปทำใหม่ (ร้านที่เชื่อใจได้) มันออกมาจะดีมากน้อยแค่ไหนครับในเรื่องของความหนึบ และเมื่อเปรียบกับ KONI

บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

G.MUGEN
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 684


ชีวิตย่อมมีหนทาง


« ตอบ #20 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 11:43:57 »

ขอบคุงคร้าบ เทพมาตอบเองเลย อิอิ

สงสัยต้องอดทนรอเก็บ KONI ดีก่า  แต่ว่าถ้าใส่กะ H&R มันจะเป็นไงมั่งครับ มีสปริงอะไรที่ไปด้วยกันได้ดีกะเจ้า KONI มั้ยครับ เอาหนึบเป็นปัจจัยนะครับ กระเด้ง+กระด้างไว้ทีหลัง อิอิ




แล้ว.......................ถ้าเอา DC5 มือ 2 ไปทำใหม่ (ร้านที่เชื่อใจได้) มันออกมาจะดีมากน้อยแค่ไหนครับในเรื่องของความหนึบ และเมื่อเปรียบกับ KONI



โธ่....เทพเทิพ อะไรกันคุณพอล เรามันคนกันเองน่า
คืองี้ครับ ความคิดคุณพอลเหมือนผมตรงที่ไม่อยากซื้อมือ 2 มา เพราะ กลัวมีปัญหาตามมาผลสุดท้ายคือเสียเงินซ้ำซ้อน จึงไม่เห็นด้วยเรื่อง DC5 มือ2 ครับ

ทีนี้มาเล็งที่ KONI ถ้าพูดถึงสปริงเดิมก้อ OK ครับกับการปรับแข็งสุดก้อหนึบใช้ได้แล้วครับ แต่ถ้าไม่สนเรื่องกระด้างล่ะก้อ ถ้าให้เข้าชุดกัน และ หนึบขึ้นไปอีกก้อเห็นจะมี H&R หรือ Eibachc แต่งบประมาณเกิน 20000 แน่ครับ ผมประมาณไว้ที่ 26000 ครับ แต่ใจผมอยากให้คุณพอลลองใช้ KONI กับ สปริงเดิมก่อนครับ แล้วปรับแข็งสุด ส่วนเรื่องความสูงนั้น น่าจะเลือกตรงกิ๊ฟล็อค 3 ระดับนั่นแหละครับ ผมชอบ KONI ตรงนี้เหมือนกันครับ และ  ดูซิว่าพอใจมั้ย ถ้าไม่พอใจก้อ มาดู สปริง 2 ยี่ห้อนี้ดูครับ (อดทนรอหน่อยดีกว่าครับ รับรองคุ้ม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2008, 19:17:26 โดย G.MUGEN » บันทึกการเข้า

Civic Club No.408

อารมณ์ และ ความรู้สึก สามารถฆ่าตัวเราได้เสมอ
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #21 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 12:22:10 »

รู้สึกว่า koni ไม่มีตรงรุ่น es นะครับ ต้องโมเพิ่ม คือเอาเสื้อโช้คของโช้คเดิมมาเปลี่ยนใส่

ถ้าจำผิดก็ขออภัย
บันทึกการเข้า
joke712456
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #22 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 12:30:36 »

นี่เป็นข้อความที่ผมPMคุยกับพี่คนหนึ่งในเวปนี่แหละครับ ลองเอาไว้เป็นขอมูลดู

สอบถามหน่อยครับ
 - ใส่โช๊คของมอนโรรุ่นไหนครับ ใช่ Sensatrac รึเปล่าครับ เพราะเห็นว่า ES'01 ไม่มีรุ่นReflex
 - ใช้กับสปริงเดมหรือว่าเปลี่ยนสปริงใหม่ด้วยครับ พอดีผมจะใช้กับสปริงเดิม
 - เปลี่ยนทั้ง 4 ต้นรึเปล่าครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
ตอบ
 -ใช่ครับเป็นรุ่น มอนโรรุ่น Sensatrac 
 - ผมใช้สปิงเดิมครับทั้ง4อันเลย แล้วเสริมท้าย 1นิ้ว เพราะรถผมติดแก๊ส
 - ราคา4ต้น  12,000 ค่ายางอีก 4อัน อันละ150-  ค่าเปลี่ยน500 ค่าตั้งศูนย์ล้ออีก200 รวมแล้ว13,300- (ไงก็เผื่อเหลือเผื่อขาดไปอีกสัก500นะครับ)
ร้านที่ผมซื้อแล้วร้านเค้าก็แนะนำที่เปลี่ยนให้เลย ผมไม่ได้เชียร์นะครับร้านอยู่แถวถนนเทพารักษ์-บางพลี AOTOPAST CENTER โทร 081 852-2939
ไงก็ดูราคาไว้เป็นกลางๆนะครับเผื่อได้ที่อื่นถูกกว่านี้ครับ
 หลังจากที่เปลี่ยนมาก็พอใจครับดีกว่าเก่าเยอะเลย อาจจะไม่นิ่มเหมือนรถออกใหม่


ส่วนตัวผมเองก็เปลี่ยนมาแล้วด้วยครับ ก็อย่างเป็นที่พี่เค้าบอกครับ แต่ผมอยู่ ตจว. จะมีค่าใช้จ่ายแพงกว่าที่ราคาพี่เค้าบอกครับ
ส่วนเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่ามันดีขึ้นนะ แต่ยังไม่ได้ลองทางยาวเลย

บันทึกการเข้า
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #23 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 14:05:01 »

โธ่....เทพเทิพ อะไรกันคุณพอล เรามันคนกันเองน่า
คืองี้ครับ ความคิดคุณพอลเหมือนผมตรงที่ไม่อยากซื้อมือ 2 มา เพราะ กลัวมีปัญหาตามมาผลสุดท้ายคือเสียซ้ำซ้อน จึงไม่เห็นด้วยเรื่อง DC5 มือ2 ครับ

ทีนี้มาเล็งที่ KONI ถ้าพูดถึงสปริงเดิมก้อ OK ครับกับการปรับแข็งสุดก้อหนึบใช้ได้แล้วครับ แต่ถ้าไม่สนเรื่องกระด้างล่ะก้อ ถ้าให้เข้าชุดกัน และ หนึบขึ้นไปอีกก้อเห็นจะมี H&R หรือ Eibachc แต่งบประมาณเกิน 20000 แน่ครับ ผมประมาณไว้ที่ 26000 ครับ แต่ใจผมอยากให้คุณพอลลองใช้ KONI กับ สปริงเดิมก่อนครับ แล้วปรับแข็งสุด ส่วนเรื่องความสูงนั้น น่าจะเลือกตรงกิ๊ฟล็อค 3 ระดับนั่นแหละครับ ผมชอบ KONI ตรงนี้เหมือนกันครับ และ  ดูซิว่าพอใจมั้ย ถ้าไม่พอใจก้อ มาดู สปริง 2 ยี่ห้อนี้ดูครับ (อดทนรอหน่อยดีกว่าครับ รับรองคุ้ม)

อิอิ  โอเคเลยครับ ตกลงคงไม่หนี KONI แล้ว แถมตอนนี้มีสปริง H&R ใส่รถอยู่แล้วด้วย อิอิ






รู้สึกว่า koni ไม่มีตรงรุ่น es นะครับ ต้องโมเพิ่ม คือเอาเสื้อโช้คของโช้คเดิมมาเปลี่ยนใส่

ถ้าจำผิดก็ขออภัย

อันนี้จริงเท็จยังไงท่านผู้รู้ตอบด้วยคร้าบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

G.MUGEN
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 684


ชีวิตย่อมมีหนทาง


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 19:15:52 »

อิอิ  โอเคเลยครับ ตกลงคงไม่หนี KONI แล้ว แถมตอนนี้มีสปริง H&R ใส่รถอยู่แล้วด้วย อิอิ






อันนี้จริงเท็จยังไงท่านผู้รู้ตอบด้วยคร้าบบบบบบบบบ

ไม่แน่ใจนะครับ ว่ามีตรงรุ่นESหรือไม่ แต่มันน่าจะมีนะครับ หรือถ้าไม่มี และ โมไม่ยากก้ออย่างที่ว่าแหละครับ KONI ไปเลยคุณพอล มีสปริงH&Rเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รับรอง สนาน ครับ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.408

อารมณ์ และ ความรู้สึก สามารถฆ่าตัวเราได้เสมอ
paulzkung
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,381

[ : Civic Club No.294 : ]


« ตอบ #25 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 19:56:52 »

ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับข้อมูล ไว้มีอะไรอัพเดท เดี๋ยวเอามาอวดคร้าบบบบบ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แต่งรถเราให้เป็นเรา
แวะชมรถผมได้ที่นี่เลยครับ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53348.0.html

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องโช๊คอัพ คร้าบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |