ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 06:48:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระยะเวลาการถ่ายนำมันเกียร์ของ FD 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระยะเวลาการถ่ายนำมันเกียร์ของ FD  (อ่าน 19637 ครั้ง)
ganland
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 09:39:27 »



FD  ควรจะถ่ายนำมันเกียร์ทุกๆกี่ กม. ครับ
แล้วถ่ายแบบไหน
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 09:54:42 »

ผมถ่ายทุก 20000 ครับ  คู่มือมัน 60000 มั้ง  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008, 10:42:53 »

น้ำมันเกียร์  ถ่ายที่ 6 หมื่น  และ 1 แสน กม.ครับ....  (ถ่ายทุกๆ 6 หมื่น  และ 4 หมื่น กม.)
2.4 ลิตร      ลิตรละ 137 บาท(ราคา 0)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2008, 10:45:28 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 02:02:07 »

ไม่เข้าใจ ทำไมฮอนด้า ให้ถ่ายน้ำมันเกียร์ช้าๆแบบนั้นอ่ะครับ

กลัวเกียร์มันจะทำงานดีเกินไปเหรอครับ

หรือคิดว่า เกียร์ฮอนด้า ทนสุดในโลก งี้ถ้าใครไม่รู้ เข้าศูนย์ตลอด เกียร์มันจะพังเร็วกว่าคนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยไหมครับ

ใครรู้ช่วยบอกผมที ค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้เยอะเล้ย

หรือ FD กรองน้ำมันเกียร์มันเปลี่ยนได้ครับ
บันทึกการเข้า
T_NINE
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008, 09:53:27 »

ก็น่าจะที่ 60000 โลนะครับตามคู่มือ
ตอนที่ออกรถใหม่ ๆ ผมถามเซลล์ว่าต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รันอิน 1000 โลหรือเปล่า เค้าบอกว่าไม่ต้องครับเพราะเครื่องรันอินเรียบร้อยจากโรงงานแล้ว ให้เปลี่ยนที่ 10000 โลได้เลย แต่ถามคนที่ใช้รถยี่ห้ออื่นเค้าก็เปลี่ยนกันที่1000 โลทั้งนั้นเลย ครับ เลยไม่แน่ใจว่ายังไงกันแน่ อายจัง
บันทึกการเข้า
ganland
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2008, 01:46:32 »

คือผมกำลังสงสัยนะว่าระบบเกียร์ของรุ่นนี้มันจะมีปัญหาเหมือนรุ่นก่อนๆหรือเปล่า
หลังจากการใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง เลยถามว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเราในการเปลี่ยนควรจะเป็นเท่าไร
แล้วพวกกรองนำมันเกียร์เนี่ยมันเปลี่ยนง่ายเหมือนพวกรถค่ายอื่นหรือเปล่า






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2008, 12:30:00 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2008, 12:30:42 »

คือผมกำลังสงสัยนะว่าระบบเกียร์ของรุ่นนี้มันจะมีปัญหาเหมือนรุ่นก่อนๆหรือเปล่า











3 ปี  มันยังใหม่อยู่
คงตอบยากครับ    อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2008, 13:47:58 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2008, 13:33:33 »

เปลี่ยนไปเถอะคร้าบท่านคร้าบ ! ปีละครั้งตอนต้นหน้าหนาวหลังหมดฝน ! โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ ! ค่าน้ำมันก็ไม่ได้แพงมากมาย ! เปิดสก็อตวิสกี้ 12 ปีกินขวดนึงยังแพงกว่าเลย ! เดือนนึงยังล่อไปตั้งหลายขวด ! ... มันวิ่งลุยฝุ่น ความชื้น อะไรสารพัด ฯลฯ มาตั้งปีสมควรที่จะเปลี่ยนแล้วล่ะ ! แม้ว่ามันจะไม่ถึงระยะในคู่มือก็เถอะ ! แล้วน้ำมันเกียร์ออโต้เวลาถ่ายมันก็ไหลออกมาแค่ประมาณ 1 ใน 3 ของที่ใช้ ! ที่เหลือมันยังคงค้างอยู่ข้างใน ! ยอมเสียเพิ่มปีละไม่กี่ร้อยเพื่อเกียร์มันจะได้อยู่ให้ใช้ได้นานๆ จะได้ไม่ต้องมาโพสต์ถาม ! เกียร์สับแล้วไม่วิ่ง ? เกียร์เปลี่ยนเสียงดัง ? คิกดาวน์แล้วไม่เปลี่ยน ? อะไรต่างๆ นานา ! ... ที่ผู้ผลิตกำหนดเวลาไว้นานๆ (รถยุโรปบางรุ่นบางยี่ห้อผู้ผลิตกำหนดมาไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งานเลยด้วยซ้ำ ! สงสัยคงตั้งใจจะให้เปลี่ยนถ่ายเกียร์ทั้งลูกเลย !) ก็เพื่อเกียร์จะได้พังเร็วๆ เอาเข้าไปซ่อมก็ได้ตังค์จากท่านอีกน่ะคร้าบท่านคร้าบ ! เพราะว่ากำไรรายได้จากการเซอร์วิสมันได้เป็นกอบเป็นกำ ! ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่ากำไรจากการขายรถเลย ! รถราคาแพงๆ ยิ่งเห็นชัดบ้านเราจะเอาแต่เกียร์ออโต้มาขาย ! เกียร์ธรรมดาไม่มีขาย ! ทั้งๆ ที่บ้านเมืองอื่นเค้ามีขายและวิ่งกันตรึม ! เกียร์ธรรมดามันกำไรน้อยเพราะไม่ค่อยจะได้ซ่อม ! ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนแต่ครัชท์ ! สู้เกียร์ออโต้ไม่ได้ ! ซ่อมทีได้เยอะ ! แล้วก็ยังไม่ค่อยอยากจะซ่อมให้ ! อยากจะให้ยกเปลี่ยนทั้งลูกเลยคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2008, 23:15:52 »

   ^
   ^
เยี่ยมเลยครับท่าน

น้ำมันเกียร์ไม่กี่ร้อย ซ่อมทีก็หลายหมื่น

เปลี่ยนยิ่งบ่อยก็ยิ่งดีคร้าบ
บันทึกการเข้า

ganland
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008, 08:57:52 »

งั้นเปลี่ยนมันพร้อมกับน้ำมันเครื่องเลยน่าจะดีกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระยะเวลาการถ่ายนำมันเกียร์ของ FD
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |