ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:41:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: @@@HONDA CIVIC'97 เครื่องยนต์ร้อนสตาร์ทติดยาก ติดแล้วรอบเครื่องค้าง@@@ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: @@@HONDA CIVIC'97 เครื่องยนต์ร้อนสตาร์ทติดยาก ติดแล้วรอบเครื่องค้าง@@@  (อ่าน 3974 ครั้ง)
peridot
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008, 20:18:48 »



เรียนปรึกษาเพื่อนสมาชิกครับ

รถ HONDA CIVIC'97 เกียร์ออโต้ ติดแก๊สLPGแบบหัวฉีดของ VERSUS มาเมื่อ ปลายเดือนกรกฏาคม 2551
หลังจากติดมาปกติดี หลังจากนั้น 1 เดือนมีปัญหาดังนี้ครับ
- ตอนเช้าหรือเครื่องยนต์เย็น สตาร์ทครั้งเดียวติด รอบเครื่องปกติประมาณ 1000 รอบ/นาที
- ขับไปได้ระยะหนึ่งเมื่อเครื่องยนต์ร้อน จอดรถดับเครื่องยนต์ สตาร์ทอีกครั้ง สตาร์ทติดยาก 2-3 ครั้งขึ้นไปต้องเหียบคันเร่งช่วยด้วย
- เมื่อเครื่องยนต์เริ่มติดจะมีอาการติดแบบไม่ครบสูบประมาณ 10 วินาทีจึงติดครบสูบ รอบเครื่องขึ้นไปค้างที่ 2000 รอบ/นาทีตลอด(ไม่เปิดแอร์)
- ติดไฟแดงรอบจะตกมาไม่ถึง 1000 รอบ/นาที เหยียบคันเร่งออกตัวไฟเขียว ถ้าเหยีบมากๆรอบตกจะดับ


โทรไปถามร้านติดตั้งแก๊สคิดว่าคงต้องจูน เข้าไปที่ร้าน
- จอดรถหน้าร้าน จะเลื่อนรถเข้าไปในร้าน สตาร์ทติดยากเหยียบคันเร่งเพื่อให้เครื่องยนต์ติด พอติดไม่ครบสูบเช่นเดิม(อาจเกิดจากน้ำมันเข้าไปเยอะ)
- เข้าไปในร้าน ช่างถอดหัวเทียนออก หัวเทียนดำ ช่างอีกคนมาดูบอกว่า เผาไหม้ไม่หมดเพราะหัวฉีดรั่ว ต้องเปลี่ยนหัวฉีด ไม่ได้จูนหรือทำอะไรให้
- โทรสอบถามเพื่อนของเพื่อนที่เป็นช่างที่ศูนย์HONDA บอกว่าหัวฉีดเท่าที่ทำมามีเสียน้อยมากๆ แนะนำให้ล้างชุดปีกผีเสื้อ และตั้งวาล์ว


ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน อาการเหมือนเดิม ลองแก้ไขเองเบื้องต้นดังนี้
- ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อ (Throttle Body) เอาออกมาล้างทำความสะอาด
- ตั้งวาล์ว
- อาการออกตัวแล้วเวลาเครื่องยนต์ร้อนแล้ววูบดับหายไป

เข้าศูนย์บริการ ได้ข้อมูลที่คุยทางโทรศัพท์ว่า
- ลองสลับชุดลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว----- อาการเหมือนเดิม
- ลองตัดชุดแก๊สด้านหน้าเครื่องยนต์ออก-----อาการเหมือนเดิม
- ช่างบอกว่า วิธีสุดท้ายให้ Overhall
- ตอนนี้ว่าจะเอารถออกมาก่อนครับ ถ้าสาเหตุจากเครื่องยนต์จริง คงนำรถเข้าปลายปีนี้ครับ


อยากจะทราบสาเหตุที่แท้จริงจะได้ทำการแก้ไขตรงจุด ตรงประเด็นครับ กลัวว่าถ้าแก้ไขจุดใหญ่แล้วไม่หายจะเสียเงินเปล่าครับ
ท่านใดเคยมีปัญหาลักษณะนี้ ช่วยกรุณาตอบให้ความกระจ่างด้วยครับ หรือมีร้านที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่างวช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอขอบพระคุณท่านที่เข้ามาตอบกระทู้และรับชมครับ























บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008, 00:49:55 »

จากที่อ่านคาบ ผมว่าน่าจะเป็นที่จานจ่ายส่วนใหญ่มักเป็นที่เพาเวอสเตดที่จานจ่ายมีปัญหาในการสั่งจุดระเบิด  สงสัยปรึกษาได้คับ ตัวนี้เคยเจออาการบ่อย
บันทึกการเข้า
boonmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008, 08:42:20 »

สดุดใจตรงที่บอกว่าหัวเทียนดำ ลองเปลี่ยนยางรองเบ้าหัวเทียนดูด้วยก็ดีครับ ผมว่าบางจังหวะมีน้ำมันเครื่องหยดลงหัวเทียนครับ ลองดูผมเคยเป็นครับ
บันทึกการเข้า

ek96
peridot
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008, 09:09:24 »

ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ ที่เข้ามาตอบกระทู้ เป็นประโยชน์สำหรับผมมากมายครับ
- คุณTaTumTaTee  เดี๋ยวจะลองโทรไปปรึกษาดูครับ
- คุณboonmobile  เรื่องหัวเทียนดำ อาจะเกิดจากผมจะเลื่อนรถให้ช่างแล้วสตาร์ทไม่ติด ต้องเหยีบคันเร่งเพื่อให้น้ำมันเข้า อาจจะทำให้ส่วนผสมหนาก้ได้ครับ เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่เจอปัญหาครั้งแรก ผมกลับมาเปลี่ยนใหม่หมดทั้ง ๔ หัวเลยครับ
ดูของเก่าสีหัวเทียนปกติดีครับ ยังไงรับรถออกมาแล้วจะลองวิ่งไกลๆ แล้วตรวจสอบอีกครั้งครับ

ท่านใดมีปัญหาหรือความคิดเห็นแตกต่าง จากนี้ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008, 11:35:55 »

เพราะถ้าหัวเทียนดำแสดงว่าระบบน้ำมันมันสั่งจ่ายจากกล่องecuไม่น่าจะมีปัญหาแล้วส่วนหัวฉีดโอกาศเสียน้อยมากครับ
บันทึกการเข้า
peridot
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008, 13:04:43 »

วันนี้ไปรับรถ ช่างบอกว่า
- ลองสลับชุดลิ้นปีกผีเสื้อและเซนเซอร์ให้แล้ว อาการเหมือนเดิม
- ตอนนี้ตัดสายไปชุดหัวฉีดแก๊สออกและตัดสายไฟชุดแก๊สออกจากจานจ่าย
- ปรับจูนรอบเครื่องยนต์ให้ใหม่
- ตอนรับรถช่างบอกว่าอาการดังกล่าวคือ เมื่อเครื่องร้อนแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่ มีพบว่าผิดปกติเป็นบางครั้ง ให้ลองใช้ดูก่อน

ไปรับรถมา ขับจากรังสิต - อยุธยา กลับมาที่ทำงานดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทดู ๒ ครั้ง สตาร์ทติดง่ายไม่มีปัญหาอะไร คงต้องใช้งานสักพักว่าจะมีอาการดังกล่าวอีกหรือไม่

บันทึกการเข้า
peridot
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008, 19:57:07 »

ขับจากที่ทำงานกลับบ้าน ผลปรากฏว่า มีอาการเหมือนเดิมครับ
- ดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทใหม่ ติดแล้วเริ่มต้นเครื่องสั่นเหมือนไม่ครบสูบ เมื่อครบสูบแล้วรอบค้าง 2000 รอบ/นาที(ไม่เปิดแอร์)
 เปิดแอร์ รอบลงมาอยู่ที่ 1500 รอบ/นาที

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: @@@HONDA CIVIC'97 เครื่องยนต์ร้อนสตาร์ทติดยาก ติดแล้วรอบเครื่องค้าง@@@
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |