ก่อนอื่นขอบคุณคับ
พอดีผมขับ ตาโต 96 หลังจากหาข้อมูลได้สักระยะ ผมรบกวน
1. ขอสูตรทำท่อหน่อยคับ เพราะตอนแบบโล่งๆ 2.2 นิ้วยาวไปถึงท่อพังเลย
2. ต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์รึเปล่า
รายละเอียดของรถคือ civic 96 Mt ท่อรวมปล่อยน้ำมันของ Vtec lev Coupe ขัดพอร์ต เครื่อง D16A เกียร์ MT ของ ตาโตพร้อมกล่อง ตัวเครื่องเกือบทุกอย่างเป็นของ ตาโต แค่ปั้มน้ำมันเพาเวอร์กับสายเท่านั้นเป็นของปี 92
มีอะไรนะนำอีกตอนนี้ใช้ Soho 95 เดิม 17 ลิตรตอนไฟเดือนน้ามันขึ้นขับไปสัก 15 โล ตอนนี้วิ่งได้ 145 กม เป็นไงบ้าง เข็มตกไปเกือบๆขีดต่ำสุด
อัตราการกินน้ำมัน เท่าที่ผมลองเอง หากพยายามเปลี่ยนเกียร์เร็วๆอย่าเกิน 2300 ละก็ คิดว่าน่าจะประหยัดพอตัว ขอความเห็นด้วยนะคับ
จากข้อมูลผมคิดว่าเครื่องเป็นของ อเมริกา ใน Eg สามประตูเมืองนอกโน้น มี Tec ด้วยนะครับ ขอบคุณมาก
D 16 A มันเป็นเครื่องของ civic eg ตัวคูเป้ 2 ประตูคับ
ถ้าตาโตที่ญี่ปุ่นมันจะมี d 15b vtec และ non vtec b 16a vtec b18b non vtec b20b non vtec และ อื่นๆ แต่เครื่องd16y มันจะมีที่ไทยแล้วก็โซน ยุโรป โซนยี่ปุ่น ไม่มีเครื่องd16y คาบ
เดินท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2 นิ้ว กลางไม่ต้องมี กลาง แล้วใส่เฮดเดอ แต่มันแล้วแต่สูตรใคร แต่ถ้าให้ดีถ้าคำนวนตามสเปคเครื่องได้จะดีมากถ้าอยากได้ผมคำนวณให้ได้คาบ
อย่างกล่องต้องดูด้วยคับว่าเปิดหมดไม่แล้วรอมที่ใส่มันเหมาะกับรถเราหรือเปล่า ถ้าทำดีเทคเปิดรอบจะดันเลย ถ้ายังเกตุบ้างคันเทคเปิดเร็วแต่รอบไม่ดัน
เครื่องพวกนี้ผมทำบ่อยคับเเละ
พวกกล่องผมจูนเองทำเองผมสงสัยปรึกษาแน่นำได้คับนะคับ
ปล ระวังตามร้านท่อดีๆนะครับช่วงหลังมาแคตเตอเลสติดหายบ่อยเพราะตามร้านท่อชอบบอกให้เราตัดออก หรือขโมยเรา มันสามารถขายได้ราคาสูงจนคุณๆตกใจได้นะคับ