ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 03:34:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องทำ ground wire ช่วยได้เยอะจริงหรือเปล่าครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องทำ ground wire ช่วยได้เยอะจริงหรือเปล่าครับ  (อ่าน 5813 ครั้ง)
Nopparat Meeraluek
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


« เมื่อ: 29 กันยายน 2008, 18:46:47 »



อยากสอบถามเรื่อง ทำ ground wire จะช่วยให้อัตราเร่งเนียนขึ้นหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เป่ากรอง เปลี่ยนกรองเบนซิน ตั้งวาล์ว ราคาค่าทำประมาณเท่าไหร่
แนะนำร้านให้หน่อยได้ไหมครับ ทำงานแถว สุวรรณภมิ บ้านอยู่แถวแฟลตบางนาครับ
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 01:01:11 »

กราววาย เนี่ยบ้างคนก็บอกวิทยุเพราะขึ้น แอร์เย็นขึ้น เครื่องเดินเรียบขึ้น แต่บางคนก็บอกไม่เห็นจะเปลี่ยนแปลงเลย ก็เลยยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 02:12:31 »

อยากสอบถามเรื่อง ทำ ground wire จะช่วยให้อัตราเร่งเนียนขึ้นหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เป่ากรอง เปลี่ยนกรองเบนซิน ตั้งวาล์ว ราคาค่าทำประมาณเท่าไหร่
แนะนำร้านให้หน่อยได้ไหมครับ ทำงานแถว สุวรรณภมิ บ้านอยู่แถวแฟลตบางนาครับ



ถ้าเรื่องสายกราวอะคับถามว่ารู้สึกไม่คงไม่รู้สึก  หลอกคับ


่ส่วนเรื่อง ล้างลิ้น 300
เป่ากรองฟรี
ตั้งวาล์ว 400

แต่ถ้าตั้งวล์ว รู้สึกแน่นอนว่ารถวิ่งดีขึ้น ส่งสัยโทรมาปรึกษาได้คับ ผมอยู่แถวสุขุมวิท 107
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 08:12:58 »

รถใหม่ๆ  ไม่เห็นผลหรอกครับ
แต่ถ้าเป็นรถเก่าหน่อย ...คงช่วยให้ระบบไฟสมบูรณ์มากขึ้น
บันทึกการเข้า

TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 10:30:21 »

รถใหม่ๆ  ไม่เห็นผลหรอกครับ
แต่ถ้าเป็นรถเก่าหน่อย ...คงช่วยให้ระบบไฟสมบูรณ์มากขึ้น

ช่ายคับ รถใหม่ทำไปก็หนักป่าวๆ แต่ถ้ารถ 4-5 ขึ้นไปน่าจะทำนะ
เพราะจุดที่ลงกราวไว้อาจจะมีตะกัง หรึอสนิม พวกหางปลาเริ่มมีสนิมขึ้น
บันทึกการเข้า
TK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 10:39:46 »

อยู่ที่ใจครับ ความชอบ+ความอยาก

บันทึกการเข้า
Nopparat Meeraluek
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 11:05:41 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำที่ดี
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 13:08:57 »

รถเก่าๆ เห็นผลครับ เพราะสายไฟในรถมันไปหมดแล้ว รถผม 6 ปี ติด GW วิ่งฉิวเลย
บันทึกการเข้า
EK5039
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 227



« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 13:38:34 »

แล้วถ้าเป็นถั่ว เกียร์ออโต้ ติด PowerAmp เปลี่ยนลำโพงยกชุด แบบนี้ติด Ground wire จะเห็นข้อแตกต่างหรือเปล่าค่ะ
ว่าแต่ตอนนี้  พอจอดรถปุ๊บ  เดินลงปั๊ป  จับประตูปึ๊ป  ไฟดูดป้าบ  เลยค่ะ  ช่างศูนย์ก็แก้ไม่ได้  ไปอู่ไหนก็ทำกันไม่หาย
เซร็ง.....อ่ะค่ะ  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Civic Club No.324
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 13:47:57 »

เรื่องของ ground wire ถามว่ามันมีผลดีกว่าไม่ติดตั้งหรือไม่ และจะทำให้ระบบของเครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นจริงอย่างไร รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ระบบไฟของรถยนต์ทั้งหมด
อยากจะให้ข้อคิดอย่างนี้นะครับ หากว่าดีจริงทำไมทางวิศวกรผู้ออกแบบรถยนต์ ทำไมเขาไม่ติดตั้งมาให้ตั้งแต่แรก  แต่ผมก็ไม่ได้แย้งว่ามันมีส่วยช่วยได้เหมือนกัน ในกรณีที่ตัวบอดี้ของรถยนต์ มีอายุการใช้งานมานานปี จนสภาพของเหล็กตัวถังมันเกิดสนิม กัดกร่อน ทำให้รอยการอาร์คของแผ่นเหล็ก ที่เชื่อมประกอบกันเป็นโครงตัวรถ มีกระแสไฟผ่านไม่สะดวก แม้กระทั้งโครงสร้างอื่นๆ ที่เป็นโลหะ และจุดยึดของสายไฟ ที่ใช้เป็นระบบกราวด์ ของอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ รวมทั้งโครงสร้างของอุปกรณ์ ที่ใช้เป็นส่วนประกอบ ของตัวเครื่องยนต์ ที่ต้องใช้ตัว  frame เป็นกราวด์  เช่น มอเตอร์สตาร์ท ไดน์ชาร์ท  และอุปกรณ์อีกหลายๆอย่าง ที่ต้องใช้ยึดติดขั้นแน่นด้วยน๊อต กับแผ่นบอดี้ของตัวเครื่องยนต์ และตัวถังรถ
จุดต่างๆเหล่านี้ เมื่อนานวันไป ย่อมมีจุดสัมผัสที่ไม่แน่นสนิท หรือเกิดสนิม ตามรอยที่สัมผัส ย่อมทำให้กระแสไฟใหลไม่สะดวก โดยเฉพาะในรถที่ใช้งานมานานปี  สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ ในความคิดของผม มันไม่มีผลอะไรที่เด่นชัด อาจจะมีบ้าง แต่ไม่น่าจะมีผลที่เห็นได้ชัด  แต่ที่แน่ๆก็คือผลทางใจและมั่นใจว่า หากกระทำการเพิ่มสาย กราวด์ไวน์ ดังที่หลายๆท่านกำลังติดตั้งกัน  คงทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ใช้ในรถยนต์ มี Loop วงจรของการเคลื่อนที่ของกระแสไฟ จ่ายได้เต็มที่ ทำให้อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้กระแสไฟ ทำงานได้สมบูรณ์ 
บางครั้งในความดีของมัน ก็อาจจะมีส่วนของผลบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นตามมาในทางลบบ้างเหมือนกัน  ดีนะดีแน่ แต่ก็ต้องใช้ให้ถูกกับระบบของการที่จะใช้กระแสไฟ บางจุดเน้นเรื่องของกระแสไฟ ที่ต้องการป้อนให้โหลดของเครื่องอุปกรณ์นั้นๆ ได้ใช่งานอย่างเต็มฟิกัด เพื่อให้ได้กำลังออกมาเต็มที่ โดยไม่ได้เน้นเรื่องของระบบการรบกวนของอุปกรณ์บางอย่าง ที่เป็นระบบอีเลคโทรนิคส์ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องอาศัยในเรื่องของระบบกราวด์ โดยเฉพาะในเรื่องโครงสร้างของตัวถังรถ เป็นตัวฟิลเตอร์และบายพาส ความถี่ที่เกิดจากพวก static wave และ การ spark ของอุปกรณ์ไฟฟ้า  รวมทั้งย่านของคลื่นวิทยุ RF range ด้านความถี่ต่ำ
ทำไมถึงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะว่าในส่วนประกอบของโครงสร้างตัวรถ มีแผ่นเหล็กหลายๆชิ้น ที่นำมาประกบเข้ากัน การที่แผ่นเหล็กสองแผ่นที่นำมาวางใกล้กัน มี space ช่องว่าง เกิดขึ้นระหว่างแผ่นเหล็กทั้งสอง ก็เสมือนหนึ่งเป็นค่า capacitor ตัวหนึ่ง ในบอดี้รถนั้นมีหลายร้อยจุด ก็เสมือนมีค่า capacitor อยู่หลายร้อยตัว และหลายร้อยค่า  ซึ่งค่า คาปาซิเตอร์ ที่เกิดขึ้นนี้ คุณสมบัติของมัน ทำหน้าที่หลายๆอย่าง ตั้งแต่ฟิลเตอร์กระแสไฟ บายพาสความถี่ต่างๆ คับปลิ้งสัญญาณ ทั้งย่านความถี่เสียง และย่านความถี่วิทยุ แล้วแต่จะนำไปใช้ ให้ถูกต้อง   นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีผลและมีความสำคัญในเรื่องระบบกราวด์ของระบบไฟฟ้าอีเลคโทรนิคส์
สังเกตได้ง่ายๆเรื่องระบบกราวด์ที่มีผลต่อระบบเครื่องเสียงของรถยนต์ มีบางท่านมีเครื่องเสียงรถยนต์ แล้วต่อสายไฟเข้าเครื่องโดยเดินสายไฟที่เป็นขั่วลบ เดินตรงคู่ไปกับสายบวก จากแบ็ตเตอรี่ เข้าสู่ตัวเครื่องเสียง โดยไม่ได้ใช้สายลบที่ตัวเครื่องเสียง ลงกราวด์กับตัวแช๊ชซิสรถยนต์ ที่ใกล้ตัวเคสเครื่องเสียง  ผลก็คือมีการรบกวนของสัญญาณคลื่นที่เกิดจากการสปาร์คของหัวเทียน แปลงถ่าน มีเสียงหวีดเข้ามาที่ลำโพง ตามจังหวะการเร่งรอบของเครื่องยนต์ หากเราลงกราวด์ โดยให้สายลบ(สีดำ) จากตัวกล่องเครื่องเสียงนำมาลงกราวด์ที่ตัวถังรถที่ใกล้ตัวเครื่องเสียง ขันน๊อตให้แน่นก็จะช่วยได้ ระดับหนึ่ง หรือช่วยให้เสียงที่รบกวนนั้นหายไปเลยก็มี แต่อย่างที่ว่าในเรื่องของระบบคลื่นรบกวนในเครื่องเสียงรถยนต์ มันยังต้องแก้ไขหลายจุด แต่ในหลายๆจุดนั้นก็มีจุดเด่นๆที่เขานิยมมาแก้กัน ก็เรื่องระบบกราวด์  ระบบการฟิลเตอร์ ในย่านของความถี่เสียง พวก AF chock และแก้ด้วยระบบ เน็ทเวิคฟิลเตอร์ จากค่าของ capacitorปกติแล้ว ในเครื่องเสียงวิทยุ ไม่ว่าจะเป็นที่ภาค ไอเอ็ฟ หรือ ปรีแอมป์ สัญญาณที่มารบกวน โดยมากจะมาจากการ สปาร์คของแปลงถ่านไดน์ชาร์ท และระบบไฟสูงจากหัวเทียน  เพราะสัญญาณเหล่านี้ เมื่อเกิดการสปาร์ค จะมีความแรงของสัญญาณคลื่น เป็นหลายพันเท่า ของคลื่นความถี่วิทยุย่านความถี่ต่ำและปานกลาง ดังนั้นมันจึงคับปลิ้งสัญญาณ โดยตรงเข้าสู่ภาค ไอเอ็ฟ ของเครื่องรับวิทยุ โดยอาศัยในเรื่องของระบบกราวด์ ของตัววิทยุและชิ้นส่วน คอมโพเน้น ในแผงวงจรวิทยุ เป็นตัว อินดิ้วเข้าไปในภาค IFและAF amp ของภาคขยายเสียง ออกสู่ลำโพง ให้เราได้ยิน    ก็ขอเล่าสู่กันฟังเท่านี้ก่อนนะครับ???..srithanon
บันทึกการเข้า
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กันยายน 2008, 23:21:11 »

แล้วถ้าเป็นถั่ว เกียร์ออโต้ ติด PowerAmp เปลี่ยนลำโพงยกชุด แบบนี้ติด Ground wire จะเห็นข้อแตกต่างหรือเปล่าค่ะ
ว่าแต่ตอนนี้  พอจอดรถปุ๊บ  เดินลงปั๊ป  จับประตูปึ๊ป  ไฟดูดป้าบ  เลยค่ะ  ช่างศูนย์ก็แก้ไม่ได้  ไปอู่ไหนก็ทำกันไม่หาย
เซร็ง.....อ่ะค่ะ  ขยิบตา ขยิบตา

ลองติด capacitor ดูยังครับ
บันทึกการเข้า
sha_do
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008, 00:16:48 »

ผมติดมาเห็นผลคับ รับรองแต่แก้ไข FD ได้

โดยเฉพาะ FD รุ่น S ที่เป็นแอร์ธรรมดา อาการรอบตก เครื่องสั่น เวลาแอร์ต่อ หายแน่นอน

ส่วนแอร์เย็นขึ้น เครื่องเสียงดีขึ้น ไม่เห็นผลคับ
บันทึกการเข้า
EK5039
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 227



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008, 16:07:09 »

ลองติด capacitor ดูยังครับ
capacitor คืออะไรค่ะ  แล้วไปติดได้ที่ไหนค่ะ  ร้าน NINTO  ทำได้หรือเปล่าค่ะ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.324
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008, 16:36:37 »

capacitor คืออะไรค่ะ  แล้วไปติดได้ที่ไหนค่ะ  ร้าน NINTO  ทำได้หรือเปล่าค่ะ





 capacitor   เป็นตัวเก็บประจุไฟฟ้า  หรือเป็นเก็บสำรองกระแสไฟฟ้าให้เพียงพอ
 นิยมติดกัน ในรถที่ติดตั้งเครื่องเสียงชุดใหญ่   
 ร้าน Ninto  ไม่มีหรอกครับ  ต้องไปติดที่ร้านเครื่องเสียง ครับ
บันทึกการเข้า

EK5039
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 227



« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008, 20:57:10 »





 capacitor   เป็นตัวเก็บประจุไฟฟ้า  หรือเป็นเก็บสำรองกระแสไฟฟ้าให้เพียงพอ
 นิยมติดกัน ในรถที่ติดตั้งเครื่องเสียงชุดใหญ่   
 ร้าน Ninto  ไม่มีหรอกครับ  ต้องไปติดที่ร้านเครื่องเสียง ครับ
พอจะทราบราคาบ้างหรือเปล่าค่ะ คุณอ๊อด
บันทึกการเข้า

Civic Club No.324
bobodada
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


« ตอบ #15 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2008, 01:17:42 »

พอจะทราบราคาบ้างหรือเปล่าค่ะ คุณอ๊อด

ไม่ใช่คุณอ๊อด แต่พอจะบอกได้ครับ ขนาด 2-3 Fard ราคาประมาณ 2000-3000 ครับ

ถ้าพาวเวอร์แอมป์ตัวเดียว ผมว่า 3 Farad ก็น่าจะพอครับ
บันทึกการเข้า
Nixynat
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2008, 16:17:10 »

 แลบลิ้น อืมเทพ  แลบลิ้น


* pict77.jpg (37.78 KB, 512x399 - ดู 764 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ROOT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


อบอุ่นทุกครั้งที่เข้าคลับนี้


« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2008, 19:39:51 »

ผมไปติดมาแล้วเหมือนกัน รถผมปี DIMENTION 2002 ติด GW มาแล้วจากร้าน NINTO  นั่นแหละ แต่ก็ดูไม่ออกเหมือนกัน แต่ผมคิดในทางทฤษฎีแล้วผมว่าก็จริงนะ อีกอย่างผมทำงานใกล้ทะเลด้วยมีส่วนมากเกี่ยวกับพวกสนิม น่าจะลองดูน่ะครับ ชุดล่ะประมาณ 1,600 นี่แหล่ะ ที่ผมติดแต่ว่าทางร้านจะมีตัวเสริมอีกด้วยแต่เตรียมตังค์ไปไม่พอเลยไม่ได้ติดมา
บันทึกการเข้า

"คนทุกคน คือคนเหมือนกัน คุณก็คือหนึ่งในตองอู"
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องทำ ground wire ช่วยได้เยอะจริงหรือเปล่าครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |