ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 16:55:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น  (อ่าน 2895 ครั้ง)
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« เมื่อ: 23 กันยายน 2008, 17:54:24 »



ผมเพิ่งได้ EK 98  มา ไมล์ 100,000 KM ติดแก็ส LPG Mix ใช้งานได้ปกติดีส่วนใหญ่จะวิ่งออกไป อยุธยา สมุทรสาคร เสาร์ อาทิตย์ เข็มความร้อนอยู่ที่ระดับ หนึ่งในสาม มีอยู่วันหนึงไปทำธุร ที่ Seacon square ขากลับประมาณหนึ่งทุ่ม รถค่อนข้างรถ สังเกตุเห็นเข็มความร้อนขึ้นไประดับ สองในสาม ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรผิดปกติหรือเปล่าเลยปิดแอร์ วิ่งมาขึ้นทางด่วนพระรามเก้าความร้อนเริ่มรถลงมาในระดับเกือบหนึ่งในสามแต่ยังสูงกว่าปกติอยู่นิดหน่อยมาถึง โลตัสแครายเลยแวะเปิดฝากระโปงเช็คพัดลมก็ทำงานปกติกำลังพัดลมก็แรงดี เลยกับเข้าบ้าน ตอนเช้าเช็คระบบน้ำในหม้อน้ำก็เต็มปกติ หม้อพักก็ปกติ

ขอคำแนะนำจากสมาชิกหรือผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับสาเหตุเกิดจากอะไร( ใช้รถมาหลายคันหลายยี่ห้อสักเกตุว่าถ้าระดับความร้อนขึ้นถึงจุดสูงสุดตามมาตรฐานของแต่ละค่ายที่ตั้งมาแล้วถึงรถติดอากาศร้อนมากแค่ไหนก็ไม่เคยขึ้นมากระดับนี้ครับ)
บันทึกการเข้า
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2008, 18:34:18 »

ผมก้อเคยเปนอะ แต่ตอนนี้มะเปนแล้ว   มะรุเปนเพราะไรเหมือนกัน   ตกใจ  ตกใจ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2008, 18:52:26 »

วาล์วน้ำตายมั้งครับ
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2008, 00:29:51 »

ลองสังเกตุดูคับว่าเวลาความร้อนขึ้นสูงเพราะเราขับเร็วไมถ้ายิ่งเร็วยิ่งขึ้นแล้วพอชะลอความร้อนลง ก็เป็นที่หม้อเราเริ่มตันแล้วคับ แต่ถ้าขับถ้าหรือ จอดติดไฟแดงนานๆแล้วความร้อนขึ้นก็เกิดจากวาล์วน้ำ เพราะจิงๆแล้ว ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิด น้ำจะไม่ไปโดนเทอโม เทอโมก็จะไม่สังพัดลมให้ทำงาน เพราะเทอโมจับอุณหภูมิน้ำได้ต่อเมื่อวาล์วน้ำเปิดเต็มที่จนน้ำร้อนได้ที่เทอโมถึงจะสั่งพัดลมทำงานคับ
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2008, 07:24:59 »

ผมเพิ่งได้ EK 98  มา ไมล์ 100,000 KM ติดแก็ส LPG Mix ใช้งานได้ปกติดีส่วนใหญ่จะวิ่งออกไป อยุธยา สมุทรสาคร เสาร์ อาทิตย์ เข็มความร้อนอยู่ที่ระดับ หนึ่งในสาม มีอยู่วันหนึงไปทำธุร ที่ Seacon square ขากลับประมาณหนึ่งทุ่ม รถค่อนข้างรถ สังเกตุเห็นเข็มความร้อนขึ้นไประดับ สองในสาม ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรผิดปกติหรือเปล่าเลยปิดแอร์ วิ่งมาขึ้นทางด่วนพระรามเก้าความร้อนเริ่มรถลงมาในระดับเกือบหนึ่งในสามแต่ยังสูงกว่าปกติอยู่นิดหน่อยมาถึง โลตัสแครายเลยแวะเปิดฝากระโปงเช็คพัดลมก็ทำงานปกติกำลังพัดลมก็แรงดี เลยกับเข้าบ้าน ตอนเช้าเช็คระบบน้ำในหม้อน้ำก็เต็มปกติ หม้อพักก็ปกติ

ขอคำแนะนำจากสมาชิกหรือผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับสาเหตุเกิดจากอะไร( ใช้รถมาหลายคันหลายยี่ห้อสักเกตุว่าถ้าระดับความร้อนขึ้นถึงจุดสูงสุดตามมาตรฐานของแต่ละค่ายที่ตั้งมาแล้วถึงรถติดอากาศร้อนมากแค่ไหนก็ไม่เคยขึ้นมากระดับนี้ครับ)
บันทึกการเข้า
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กันยายน 2008, 08:26:21 »

เช็ดหม้อน้ำ อาจจะตัน ไม่ก็น้ำพร่อง
เช็คพัดลมหม้อน้ำ อาจจะหมุนแต่ไม่แรง
เช็คเทอโมสตรัท ถ้านานแล้วไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลย นานๆเปลี่ยนที
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008, 21:49:31 »

น่าจะพบสาเหตุแล้วครับฝาหม้อน้ำน่าจะหมดอายุครับคือสังเกตุเห็นน้ำในหม้อน้ำมันดันออกในระดับที่อุณภูมิปกติมากเกินไปครับลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับทดลองใช้งานรถติดๆ อากาศร้อนๆ ก็ไม่เป็นแล้วและน้ำในหม้อน้ำก็ไม่ดันออกแล้วเกินไปในระดับอุณภูมิปกตินะครับ

น่าจะจบครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008, 21:59:36 »

ดีใจด้วยครับ      ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ



แถมครับ  ควรใช้ฝาหม้อน้ำแท้นะครับ
ไม่ควรใช้ของเทียมหรือของแต่ง
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008, 22:37:21 »

   ^
   ^
ตามตาอ๊อดครับ ใช้ค่าแรงดันเท่าเดิม ปลอดภัยสุด    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008, 00:36:25 »

น่าจะพบสาเหตุแล้วครับฝาหม้อน้ำน่าจะหมดอายุครับคือสังเกตุเห็นน้ำในหม้อน้ำมันดันออกในระดับที่อุณภูมิปกติมากเกินไปครับลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับทดลองใช้งานรถติดๆ อากาศร้อนๆ ก็ไม่เป็นแล้วและน้ำในหม้อน้ำก็ไม่ดันออกแล้วเกินไปในระดับอุณภูมิปกตินะครับ

น่าจะจบครับ

สบายกระเป๋าไปเลยงานนี้  ยินดีด้วย ที่ไม่เจอปัญหายุ่งยากให้กวนใจ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |