กระด้างกว่า พวกที่ ใส่ สปริงโหลด + โช้คอัดน้ำมันป่ะคับ อยากทราบแนวทางอ่ะคับ ควรจะเป็น โช้ค DC5 + สปริง DC5 หรือว่า โช้ค DC5 + สปริง โหลด ถ้าต้องการความนุ่มนวล นิดนึงอ่ะคับ ไม่อยากกระด้างมาก

ถ้าอัดน้ำมันให้หนืดมาก ก็กระด้างเอาการครับ ต้องถามว่าโหลดหรือเปล่า ถ้าไม่โหลด โช๊ค DC5+สปริง dc5
ก็ทำให้สมรรถนะดีขึ้นครับ ( ถ้าล้อ 15 เดิม ก็ไม่กระด้างจนรำคาญ แต่แข็งจนเห็นได้ชัด ตามความรู้สึกส่วนตัวนะ)
(ถ้า 17 แน่นอนครับ ว่ากระด้างขึ้นแน่ๆ เนื่องจาก การรองรับในส่วนของหน้ายางหายไป)
แต่ถ้าโหลด ใส่สปริงที่โหลดไม่เกิน 1.5 นิ้ว แล้วอัดใหม่ ก็ยังพอทำให้นิ่มได้ แต่ผลพวงจากการโหลด และ ความหนืดของน้ำมัน
น้อยนั้น ก็มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดการรั่วของโช๊คอัพได้ครับ จริงๆแล้วใส่สปริงโหลดไม่ต้องอัดก็ได้ แต่ส่วนตัว ถ้าใส่แล้ว
เวลาเข้าโค้งใช้ความเร็วมากขึ้น อัดน้ำมันให้หนืดมากขึ้น ดูจะมั่นใจมากกว่า สปริงเดิมครับ ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของแต่ละ
บุคคลด้วย แต่ถ้าอยากให้เหมือนสแตนดาร์ดเลย รถรุ่นนี้ ออกมาก็ค่อนข้างจะกระด้างอยู่แล้ว การอัดน้ำมัน+สปริงใหม่
แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะให้นิ่ม นุ่มกว่าเดิม แต่จะกระด้างขึ้น แข็งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อ สมรรถนะ
และรองรับการใช้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นครับ
หลายๆคนใช้โช๊คเดิม + สปริง H&R ครับ ก็น่าจะนุ่มที่สุดแล้วในบรรดา สเตปทั้งหมด(ยี่ห้ออื่นเช่น ไอบัค เทอิน
ตานาเบ้ สปูน ฯลฯ)
แต่ถ้าเป็น โช๊ค dc 5 + สปริงโหลด กระด้างกว่าข้อบนแน่นอนครับ รู้สึกว่าแกนโช๊คจะใหญ่กว่า
แต่ถ้าไม่โหลด ใส่โช๊คเดิม+สปริง DC5 ก็สมรรถนะดีขึ้นครับ ไม่กระด้างมาก เนื่องจาก สปริงตัวนี้
ไม่ใช่สปริงโหลดซะทีเดียว ใกล้เคียงกับ สแตนดาร์ดมาก แต่ ขนาดของสปริง ใหญ่กว่าครับ
ยังไงลองดูนะครับ หรือรอ ผู้รู้ มาตอบเพิ่มเติมอีกครับ
แต่ถ้าไม่โหลด