ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:38:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำมันเครื่องใช้แทนน้ำมันเกียร์ไม่ได้ใช่ไหมครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องใช้แทนน้ำมันเกียร์ไม่ได้ใช่ไหมครับ  (อ่าน 2513 ครั้ง)
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 09:58:30 »



น้ำมันเครื่องใช้แทนน้ำมันเกียร์ไม่ได้ใช่ไหมครับ      รู้สึกนำมันเครื่องเบอร์ 20W50 เกียร์ออโต้ครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 10:13:32 »

 :'( :'( :'(


น้ำมันเกียร์ออโต้ ใช้ตัวเดียว กับน้ำมัน พาว์เวอร์คร้าบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2008, 10:58:11 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 10:45:37 »

กะแล้วใช้กันไม่ได้.........งานเข้าอีกแล้ว     เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 10:56:24 »

อย่าบอกนะครับ ว่าเติมลงไปแล้ว     อายจัง อายจัง

บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 11:45:49 »

กะแล้วใช้กันไม่ได้.........งานเข้าอีกแล้ว     เศร้า เศร้า
อ้าว ใส่ไปแล้วหรอ
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 12:25:19 »

เติมลงไปแล้วอะครับ  เมื่อวานวายสายไฟเสร็จเลยลองติดเครื่อง    ปล่อยไว้เป็นไรไหมครับ  กำ....งานเข้าจิงๆด้วย   เศร้า เศร้า เศร้า
ตอนช่างเติมลงไปเห็นเป็นสีชมพูแล้วกลิ่นเหมือนน้ำมันเกียร์ เลยไม่ได้สนใจ    แต่มาดูกระป๋องมีแต่ภาษาอังกฤษ  แต่มีสติ๊กเกอร์
ของบริษัทนำเข้าเขียนว่านำมันเครื่องสำหรับบินซิลและโซฮอ    20W50  งานเข้าอีกแล้ว   :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2008, 12:52:08 โดย OFFSIDE » บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 14:19:18 »

ใช้ไม่ได้ครับพี่เอ็ม


แต่แค่เติม สตาร์ทเครื่องไม่เป็นไรหรอกครับ


จริงๆ แล้วน้ำมันเกียร์ถ้าผมจำไม่ผิดเนี่ย เบอร์ 40 จะเป็น มาตรฐาน กับรถขับหน้าที่สุด


เพราะถ้ามันหนืดไปก็จะคายความร้อนได้ยากขึ้น หรือลื่นไปก็ไม่ดีครับ


สเปก ตามศูนย์เลย กำหนดมาที่เบอร์ 40 เวิร์คที่สุดครับ


ในส่วนของรถขับหลัง ต่างกันเลย ใช้กันเบอร์ 90-100 นู่น อ่ะ คงเป็นเพราะระบบ ขับเคลื่อนที่ต่างกัน ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 15:05:49 »

ใช้ไม่ได้ครับพี่เอ็ม


แต่แค่เติม สตาร์ทเครื่องไม่เป็นไรหรอกครับ


จริงๆ แล้วน้ำมันเกียร์ถ้าผมจำไม่ผิดเนี่ย เบอร์ 40 จะเป็น มาตรฐาน กับรถขับหน้าที่สุด


เพราะถ้ามันหนืดไปก็จะคายความร้อนได้ยากขึ้น หรือลื่นไปก็ไม่ดีครับ


สเปก ตามศูนย์เลย กำหนดมาที่เบอร์ 40 เวิร์คที่สุดครับ


ในส่วนของรถขับหลัง ต่างกันเลย ใช้กันเบอร์ 90-100 นู่น อ่ะ คงเป็นเพราะระบบ ขับเคลื่อนที่ต่างกัน ด้วยครับ


ซวย......งานเข้าอีกละ   เมื่อวานคุยกันว่าจะถามน้องปามล์ละ    เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 16:37:47 »

กำ ไม่รู้ว่าถ่ายทิ้งออกจะหมดป่าวเนี่ย    :'(
บันทึกการเข้า

tee900
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 16:46:34 »

 แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

ต้องถ่ายน้ำมันสัก2-3รอบเลย เอาใจช่วยนะ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 18:55:13 »

ขอบคุณครับ   กะไปล้างเกียร์เลยอะครับ   เพราะไม่รู้เจ้าของเดิมเขาใช้มาดูแลหรือป่าว   .......ซวยงานเข้าเลย เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
tee900
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 19:06:19 »

น่าจะสัก2000บาทไม่เกินนะคับ
ค่าน้ำมันเครื่องสัก3กระป๋อง  เอาแบบชัวร์
1 ล้างของเก่า ออกเลยใส่ของใหม่1กระป๋อง  ขึ้นฮ๊อยเลย วิ่งเหยียบสัก10-15นาที ล้างออกอีกรอบ
2 ล้างอีกรอบเหยียบอีกรอบเอาแบบแรงๆๆ ล้างออกอีกคราวนี้ดูสีน้ำมันทีออกมาด้วยว่าเป็นไง เหมือนหรือคล้ายคลึงของที่เราใส่เพียงใด
3 คราวนี้เปลี่ยนกรองเบนซิลด้วยน่าจะจบนะครับ

ปล.ผมพึ่งเปลี่ยนน้ำมัน ปตท ngv lpgมากระป๋องละ430 บาทครับ เขาเขียนว่าเกรดหมื่นโลถ้าตัวนี้ใสเหมือนน้ำมันพืช น่าจะดูง่ายด้วยครับ






เขียนผิดนี่หว่า ล้างเกียร เลยคับ ด่วนเลย เดี๋ยวเกียรพัง     อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2008, 19:24:46 โดย tee900 » บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 19:09:33 »

กลัว B20B  จะแรงเกินเหรอครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 19:11:41 »

กลัว B20B  จะแรงเกินเหรอครับ  ยิ้มเท่ห์

ตอนนี้กลัวไม่มีโอกาสได้ใช้ดิครับมันจะพังก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
tee900
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 กันยายน 2008, 19:21:22 »

ถ้ายังใช้งานไม่มากก็ไม่น่ามีอะไรมากมาย
คิดตามหลักช่าง เพราะที่แตกต่างคือความหนืด เครื่องหน่วงแน่ๆๆ วิ่งช้าลงนะคับ

เท่าที่ดูในเกียรมีแต่เฟือง เลยต้องให้มันหนืดเข้าไว้ก่อน
แต่เตรื่องยนต์ ต้องการให้ตอบสนองกับคนขับเลยต้องมีการเคลื่อนที่ๆเเบบทันใจ ลเยมีความหนืดที่น้อยกว่า 
ผมเชื่อว่าเปลี่ยนกลับอย่างที่บอกน่าจะโอนะครับ 



ปล.เปลี่ยนแล้วอย่างไร มาบอกด้วยนะครับ ความรู้คับ


ขับไปแบบคลานๆๆนะครับ อย่าให้เกียรทำงานหนัก อย่าเกิน40 เหมือนเข็นดีกว่าครับ ล้างเกียรรับรองว่าได้เห็นแน่ๆๆ  เอาใจช่วยให้ไม่มีอะไรเสียหายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2008, 19:28:24 โดย tee900 » บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กันยายน 2008, 08:18:00 »

ถ้ายังใช้งานไม่มากก็ไม่น่ามีอะไรมากมาย
คิดตามหลักช่าง เพราะที่แตกต่างคือความหนืด เครื่องหน่วงแน่ๆๆ วิ่งช้าลงนะคับ

เท่าที่ดูในเกียรมีแต่เฟือง เลยต้องให้มันหนืดเข้าไว้ก่อน
แต่เตรื่องยนต์ ต้องการให้ตอบสนองกับคนขับเลยต้องมีการเคลื่อนที่ๆเเบบทันใจ ลเยมีความหนืดที่น้อยกว่า 
ผมเชื่อว่าเปลี่ยนกลับอย่างที่บอกน่าจะโอนะครับ 



ปล.เปลี่ยนแล้วอย่างไร มาบอกด้วยนะครับ ความรู้คับ


ขับไปแบบคลานๆๆนะครับ อย่าให้เกียรทำงานหนัก อย่าเกิน40 เหมือนเข็นดีกว่าครับ ล้างเกียรรับรองว่าได้เห็นแน่ๆๆ  เอาใจช่วยให้ไม่มีอะไรเสียหายครับ


ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ    เปลี่ยนแล้วผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบนะครับ    อายจัง
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำมันเครื่องใช้แทนน้ำมันเกียร์ไม่ได้ใช่ไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |