ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 20:31:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ  (อ่าน 2485 ครั้ง)
kee_bo
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426



« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008, 13:36:15 »



ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงแต่ง........แต่ใช่ตัดเอาจะโหลดเท่าไรถึงจะเหมาะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับหรือใครตัดสปริงเหมือนกันก็ขอประสบการณ์หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
bonmaweaw
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261

โอ้โห!....วิ่งได้ไงวะตั้ง 683100 กิโล


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008, 14:05:50 »

อย่าไปตัดเลยครับพี่ เสียดายของ อีกอย่างตัดสปริง ค่า k จะเสีย ไม่ใช่ว่าเตี้ยลงจะหนึบนะครับ การตัดสปริง อาจจะทำให้ประสิทธิภาพของระบบกันสะเทือนและการเกาะถนน ไม่ดีเท่าเดิมๆด้วยซ้ำไปครับ ถ้าอยากเตี้ยจริงๆผมว่าเปลี่ยนสปริงน่าจะเวิร์คสุดแล้วครับ คาราถูกๆก้มีนะ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008, 14:33:05 »

ผมเคยตัดสปริงเอาครับ ตอนนั้นประหยัดงบ  ตามที่คนส่วนใหญ่พูดมานั้น ก็ถูกครับ ค่า K เสียจิง  แต่ทว่า ถ้าเราต้องการประหยัดงบและเพื่อใช้งานชั่วคราวไปก่อนนั้น ก็ทำได้ครับ เพราะเราไม่ได้เอาไปแข่งในสนามกะใคร ที่ต้องใช้ค่า K ที่สมดุลทั้ง 4 ล้อ  ผมเองก็ใช้มาชั่วคราวประมาณปีกว่าๆ  เค้าโค้งจนสไลด์หลายทีก็คุมอยู่ มะได้เพี้ยนมาก   มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะครับ  แต่ถ้าเลือกได้จิง มีโอกาสซื้อสปริงโหลดได้ ก็ซื้อเถอะครับ สมถนะ ดีกว่าแน่นอน   และถ้าจะตัดสปริงเพื่อใช้งานชั่วคราว + เพื่อความสวยงามไปก่อนนั้น  แนะนำให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือฝีมือดีๆนะครับ ไม่งั้นสูงไม่เท่ากัน ต้องมาแก้งานกันเสียเวลาอีก   ที่ผมทำมา (เมื่อสองปีก่อน) ค่าใช้จ่าย 1000บ. ครับ แต่ออกมาเนียนเป็นที่น่าพอใจ  สูงเท่ากัน ตอนนี้สืบทอดให้ เพื่อนเอ็กซ์เอาไปใช้ ระหว่างรอสปริงโหลดอยู่ครับ สนใจก็สอบถามสมถนะ กับเอ็กซ์ได้เลยยย                      ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

อ้อ..สปริงเดิมตาโต ถ้าเบิกใหม่ 4 ตัว ราคาอยู่ที่ 1400บ. เท่านั้นครับ มะต้องกลัวว่าถ้าสปริงเสียแล้วหาใหม่ราคาจะแรงไหม ผมเบิกมา เก็บไว้อยู่ครับ ทั้ง 4 ตัว  รอขายอยู่เพราะได้ สปริง TEIN มาใส่ล่ะ  ตอนแรกจะเบิกใหม่มาทำสตรัทปรับเกลียวกับช๊อคอัพเดิม        อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2008, 15:10:54 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008, 16:45:59 »

step 1 : งบประหยัดก็โช้คเดิมอัดน้ำมัน + ตัดสปริง ก็ปัญหาเหมือนข้างบน

step 2 : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด ok ครับ

step 3  : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด + ปรับเกลียว ในกรณีที่ใส่สปริงโหลดแล้วความสูงไม่ได้ระดับ

step 4 : ชุดโหลดครับ ตามราคาและยี่ห้อ

ของผม step 3 ใช้ดีครับ แต่ต้องเลือกร้านอัดโช้คดีๆ นะครับ ไม่งั้นซึมบ่อย  ยิ้ม 
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008, 17:04:46 »

ของผมตัด 2 วงครับ แต่ทำปรับเกลียวด้วย นิ่ม + หนึบพอสมควรครับ

แต่ถ้าตัดอย่างเดียว ยังไม่เคยลองครับ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008, 22:28:37 »

ผมเคยตัดสปริงเอาครับ ตอนนั้นประหยัดงบ  ตามที่คนส่วนใหญ่พูดมานั้น ก็ถูกครับ ค่า K เสียจิง  แต่ทว่า ถ้าเราต้องการประหยัดงบและเพื่อใช้งานชั่วคราวไปก่อนนั้น ก็ทำได้ครับ เพราะเราไม่ได้เอาไปแข่งในสนามกะใคร ที่ต้องใช้ค่า K ที่สมดุลทั้ง 4 ล้อ  ผมเองก็ใช้มาชั่วคราวประมาณปีกว่าๆ  เค้าโค้งจนสไลด์หลายทีก็คุมอยู่ มะได้เพี้ยนมาก   มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะครับ  แต่ถ้าเลือกได้จิง มีโอกาสซื้อสปริงโหลดได้ ก็ซื้อเถอะครับ สมถนะ ดีกว่าแน่นอน   และถ้าจะตัดสปริงเพื่อใช้งานชั่วคราว + เพื่อความสวยงามไปก่อนนั้น  แนะนำให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือฝีมือดีๆนะครับ ไม่งั้นสูงไม่เท่ากัน ต้องมาแก้งานกันเสียเวลาอีก   ที่ผมทำมา (เมื่อสองปีก่อน) ค่าใช้จ่าย 1000บ. ครับ แต่ออกมาเนียนเป็นที่น่าพอใจ  สูงเท่ากัน ตอนนี้สืบทอดให้ เพื่อนเอ็กซ์เอาไปใช้ ระหว่างรอสปริงโหลดอยู่ครับ สนใจก็สอบถามสมถนะ กับเอ็กซ์ได้เลยยย                      ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

อ้อ..สปริงเดิมตาโต ถ้าเบิกใหม่ 4 ตัว ราคาอยู่ที่ 1400บ. เท่านั้นครับ มะต้องกลัวว่าถ้าสปริงเสียแล้วหาใหม่ราคาจะแรงไหม ผมเบิกมา เก็บไว้อยู่ครับ ทั้ง 4 ตัว  รอขายอยู่เพราะได้ สปริง TEIN มาใส่ล่ะ  ตอนแรกจะเบิกใหม่มาทำสตรัทปรับเกลียวกับช๊อคอัพเดิม        อายจัง

ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรครับ ผมเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันมาด้วย หนึบแบบกำลังดี  กำลังรอ สปริง Tein หลุดมาครับ

step 1 : งบประหยัดก็โช้คเดิมอัดน้ำมัน + ตัดสปริง ก็ปัญหาเหมือนข้างบน

step 2 : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด ok ครับ

step 3  : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด + ปรับเกลียว ในกรณีที่ใส่สปริงโหลดแล้วความสูงไม่ได้ระดับ

step 4 : ชุดโหลดครับ ตามราคาและยี่ห้อ

ของผม step 3 ใช้ดีครับ แต่ต้องเลือกร้านอัดโช้คดีๆ นะครับ ไม่งั้นซึมบ่อย  ยิ้ม 

ตาม Step นี้เลยครับ งบประมาณเท่าไหร่ ก็เลือกตาม Step นั้นๆ ไป   ขอเสริม Step 3 คุณสามารถใช้ สปริงเดิมแบบไม่ใช่สปริงโหลดก็ได้นะครับ รู้สึก ปอร์ จะใช้แบบนี้อยู่

ปล. พี่ pop จะไป Step เทพแล้วไม่ใช่หรอ   TEIN ยก set   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008, 08:53:54 »

รอของต่อไปยังไม่มาเลย  เศร้า
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
MRHEJ
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2008, 17:32:51 »

ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงแต่ง........แต่ใช่ตัดเอาจะโหลดเท่าไรถึงจะเหมาะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับหรือใครตัดสปริงเหมือนกันก็ขอประสบการณ์หน่อยครับ

เวลาตัดมันเดายากอะครับว่าจะลงมาเท่าไหร่ ผมว่าให้ข่างหน้าห่างจากซุ้มสักครี่งนิ่ว หลังสัก 1 นิ้วกำลังสวยนะครับ

แต่อย่าลืมอัดโช๊คนะครับ ของเดิมมันนิ่ม ไปอาจกระแทกได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |